อยากสวยเชิญทางนี้! รวม 11 Beauty Startup ในปี 2017

วงการความงามในปี 2017 ก็นับว่ามีการเพิ่มขึ้นของ Beauty Startup อยู่ไม่น้อย ข้อมูลจากการระดมทุนในสายธุรกิจนี้สูงกว่า 74 ครั้ง หรือมากกว่า 424 ล้านเหรียญสหรัฐ และมีข้อตกลงด้านการลงทุนเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก www.ThaiSMEsCenter.com นำข้อมูลเกี่ยวกับ 11 Beauty Startup มาฝากมีธุรกิจไหน สวยงามอย่างไร ไปดู!

1.GLOSSIER

Beauty Startup

แนวคิดธุรกิจความงามที่เริ่มในปี 2014 โดย Emily Weiss ผู้เป็นเจ้าของ beauty blog ชื่อดังอย่าง Into the Gloss โดย GLOSSIER สามารถระดมทุนได้ถึง 24 ล้านเหรียญสหรัฐ กับการเน้นskincare ที่เน้นความเป็นธรรมชาติมากกว่าการแต่งหน้า ซึ่งเงินทุนนี้ก็พร้อมจะนำไปพัฒนาระบบการขนส่งและพัฒนาสินค้าใหม่ๆอย่าง sunscreen และ moisturizer

2.MILK MAKEUP

w2

ธุรกิจเริ่มเมื่อต้นปี 2016 โดย ‘Milk Studios’ ที่เน้นการทำสินค้าความงามสำหรับแต่งตาและปาก สิ่งที่น่าสนใจคือธุรกิจนี้ได้รางวัลแฟชั่นมากมายอย่าง Coolest Beauty Brands of 2016 , Besty of Beauty Award เป็นต้น

3.MEMEBOX

w3

ธุรกิจความงามสัญชาติเกาหลีที่สามารถระดมได้กว่า 160 ล้านดอลลาร์ โดยมี accelerator ชื่อดังอย่าง Y Combinator ให้การสนับสนุน การตลาดของ MEMEBOX เน้นการทำเว็บไซต์ออนไลน์ควบคู่ไปกับหน้าร้าน โดยปัจจุบันสามารถทำเงินได้กว่า 100 ล้านดอลลาร์ต่อปี

4.SEED BEAUTY

w4

ใครที่สนใจลิปสติกสีฉูดฉาดเชิญทางนี้โดย SEED BEAUTY แม้จะเป็นแบรนด์น้องใหม่แต่ก็เรียกได้ว่าเป็น Cult beauty brand ที่น่าสนใจ โดยเฉพาะสินค้าอย่างลิปสติกสีสุดแซ่บต่างๆ รวมถึงการมีศูนย์วิจัยเป็นของตัวเองและผลิตผลิตภัณฑ์ต่างๆ ให้กับแบรนด์เครื่องสำอางมากมายได้อีกด้วย

5.MATCHCO

w5

ก่อตั้งในปี 2016 ที่ใช้ application บน iPhone เพื่อสแกนใบหน้าลูกค้าแต่ละคน แล้ววิเคราะห์สีผิวมาสร้างรองพื้นที่เหมาะกับโทนสีได้โดยเฉพาะ โดยเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาแอปพลิเคชันของ MatchCo ถูกดาวน์โหลดไปแล้วมากกว่า 100,000 ครั้ง แถมยังมีสถิติที่น่าสนใจคือ ฐานลูกค้าของแบรนด์อยู่ในช่วงอายุ 40 ปี และมากกว่านั้น

6.FUNCTION OF BEAUTY

w6

เป็นสินค้าแนวแชมพูและครีมนวดที่มีจุดเด่นน่าสนใจคือเป็นแบรนด์ที่ลูกค้าสามารถเลือกส่วนผสมวัตถุดิบให้เข้ากับปัญหาเส้นผมตัวเองได้ ธุรกิจนี้สามารถระดมทุนได้กว่า 1.5 ล้านดอลลาร์ และทำยอดขายเพิ่มขึ้นได้กว่า 50% ทุกเดือนตั้งแต่ 6 เดือนแรกของการปล่อยสินค้าสู่ตลาด

7.STYLESEAT

w7

StyleSeat เป็น startup ที่เริ่มมาตั้งแต่ปี 2011 โดยให้บริการจองร้านเสริมสวย ทั้งทำผมและแต่งหน้าให้กับลูกค้า โดยเว็บไซต์มีผู้ใช้มากกว่า 10 ล้านคนและรวบรวมช่างเสริมสวยไว้กว่า 400,000 คนไว้ในที่เดียวและปีที่ผ่านมาได้ควบรวมแพลตฟอร์มสำหรับการจองร้าน spa เข้าไปทำให้บริษัทขยายกิจการครอบคลุมทั้งใน New York และ LA ด้วย

8.EVER

w8

EVER เป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวของ Stella & Dot เว็บไซต์ e-commerce ชื่อดัง ซึ่งทำให้แบรนด์ EVER ติดตลาดอย่างรวดเร็ว แบรนด์ของ Stella & Dot รวมทั้ง EVER และ Keep Collective ทำยอดขายได้กว่า 300 ล้านดอลลาร์ต่อปี โดยมีผู้ขายกว่า 50,000 คนใน 6 ประเทศ ถือเป็นโมเด็ลธุรกิจที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

9.BEAUTYCOUNTER

w9

Beautycounter เป็นเว็บไซต์ e-commerce ที่โด่งดังกับ skincare และเครื่องสำอาง ในปี 2016 แบรนด์ทำเงินได้ 225 ล้านดอลลาร์ โดยที่ไม่ต้องเสียเงินไปกับการลงโฆษณา เพราะ Beautycounter มีผู้ขายในเว็บไซต์อยู่กว่า 20,000 รายโดยแต่ละคนจะโดนหัก 35% ของรายได้ให้กับ Beautycounter

10.SKIN LAUNDRY

w91

Skin Laundry ก่อตั้งเมื่อปี 2013 ให้บริการยิงเลเซอร์ให้ผิวหน้า โดยใช้เทคโนโลยีที่ช่วยให้ผิวสะอาดและช่วยขจัดสิวและริ้วรอย โดยมีสาขาอยู่กว่า 16 แห่งในอเมริกา ลอนดอนและฮ่องกง ล่าสุดได้เข้าไปขายใน Sephora และมีแผนจะไปเปิดสาขาเพิ่มที่ญี่ปุ่นและเกาหลีด้วย

11.MADISON REED

w92

เป็นแฟชั่นความงามเกี่ยวกับสินค้าทำสีผมโดยไม่ต้องพึ่งร้านทำผม โดยเริ่มจากการขายสีย้อมผมบนเว็บไซต์ในราคาเพียง 25 ดอลลาร์ ประกอบไปด้วยเฉดสีกว่า 45 เฉด ปัจจุบันเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างแชมพูและครีมนวด เข้าไปด้วยในปีที่ผ่านมาสร้างรายได้กว่า 15 ล้านดอลลาร์และเปิดหน้าร้านแห่งแรกใน Manhattanเพื่อให้บริการเติมสีผมในราคา 45 ดอลลาร์

คาดว่ามูลค่าของตลาดความงามทั่วโลกในปี 2017 นั้นมีการเติบโตอยู่ที่ 4.5% มีมูลค่าโดยรวมประมาณ 9.3 ล้านล้านบาท และดูท่าจะมีแนวโน้มการเติบโตที่ดียิ่งขึ้นในปี 2018 ใครที่อยากลงทุนในธุรกิจความงามนี้มองหาช่องทางดีๆ ยังมีโอกาสที่จะก้าวไปสู่ความสำเร็จได้อีกมาก

สำหรับท่านใดที่ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจเรามีรวบรวมบทความมากมายไว้ให้ทุกท่านพิจารณากันตามความเหมาะสม ดูรายละเอียด goo.gl/Io5k2S

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก goo.gl/Vfv2fq

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด