อมรินทร์พริ้นติ้ง ฯ ตอกย้ำงานแฟร์ระดับประเทศ อันดับ 1 จัดเต็มพื้นที่ ยิ่งใหญ่กว่าเดิม ในงาน บ้านและสวนแฟร์ Midyear 2016

บริษัท อมรินทร์พริ้นติ้ง แอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) เดินหน้าความสำเร็จอย่างต่อเนื่องกับ งานแฟร์บ้านกลางปี “บ้านและสวนแฟร์ Midyear 2016” ปีนี้จัดระหว่างวันที่ 27 – 31 กรกฎาคม 2559 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

นางระริน อุทกะพันธุ์ ปัญจรุ่งโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทอมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “นี่เป็นอีกครั้งของงานแฟร์บ้านที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการสำหรับคนรักบ้านและการตกแต่งได้อย่างสมบูรณ์ มีครบทั้งไอเดียและดีไซน์ จึงทำให้ได้รับความไว้วางใจและเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้เข้าชมงานและผู้ประกอบการที่มาเปิดบู๊ธมากขึ้นทุกปี ปีนี้เราจัดงานบ้านและสวนแฟร์ 2 ครั้งเช่นเดิม กลางปีจัดที่ไบเทค บางนา จัดรวม 5 วันเต็ม ตั้งแต่ Hall 101 – 105,107

เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ชมงาน โดยปีนี้เพิ่มฮอลล์107 เอาใจคนรักสวน และได้ขยายโซน Art Market สินค้าทำมือ มีดีไซน์ คัดสรรร้านค้า โดยกองบรรณาธิการนิตยสารบ้านและสวนมากขึ้น เพื่อเตรียมรองรับผู้เข้าชมงานอย่างเต็มที่ ซึ่งความต่างของงานบ้านและสวนแฟร์ Midyear คืองานครั้งนี้มีผู้ออกบู๊ธรายใหม่ถึง 45%

ซึ่งสินค้าใหม่หมวดเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้าน ของแต่งสวน และต้นไม้มีมากขึ้นกว่าทุกปี คาดว่าจะตรงกับความต้องการของผู้ชมงานได้เป็นอย่างดี และสำหรับภาพรวมของงาน เราใช้งบจัดงานกว่า 70 ล้านบาท คาดการณ์ว่าจะมีผู้ชมงานกว่า 850,000 คน โดยจะมีเงินสะพัดภายในงานสูงกว่า 2,500 ล้านบาท ซึ่งในครั้งนี้มีผู้มาออกบู๊ธรวมทั้งหมด 1,394 บู๊ธ กว่า 587 บริษัท”

อมรินทร์พริ้นติ้ง

นายเจรมัย พิทักษ์วงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า “บ้านและสวนแฟร์ Midyear ปีนี้จัดภายใต้แนวคิด “Cozy Home” ไอเดียการจัดตกแต่งและการสร้างบรรยากาศให้บ้านดูอบอุ่น บ้านและสวน

Home Ideas : Cozy home บ้านนี้มีดีที่ความอบอุ่น & My home workshop space กับพื้นที่สร้างสรรของแต่งบ้านด้วยตัวเอง พื้นที่แห่งความสุข อบอุ่นแสนสบาย ในทุกมุมของบ้าน

ROOM LIFE STUDIO : Design Hunting Camp โดย Room Magazine แคมป์ปิ้งรูปแบบใหม่ที่คนเมืองต้องหลงรัก เที่ยวป่าในเมืองแบบใกล้ ๆ เพื่อตามล่าหาของดีไซน์เก๋กลับบ้าน, บ้านและสวน Craft Village นำไอเดียจากหนังสือสำนักพิมพ์บ้านและสวนมาจัดแสดงภายใต้แนวคิด Play with Nature บรรยากาศอบอวลไปด้วยเรื่องสนุกของชีวิตที่รื่นรมย์กับธรรมชาติ, Green House ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Garden@Home”

โดยนิตยสารบ้านและสวน คัดสรรไอเดียสวนมาเสิร์ฟ พร้อมเนรมิตมุมต่างๆ ในบ้านให้กลายเป็นมุมสวนสวยด้วยการใช้ต้นไม้ในเทคนิคต่างๆ, The Gardener Relax Zone มุมพักคนรักสวน มุมนั่งเล่นพักผ่อนท่ามกลางไอเดียสวน, Green Park มุมพักนั่งเล่นสำหรับคนรักการอ่าน ART MARKET สนุกกับสินค้าทำมือหลากไอเดียและดีไซน์ พร้อมพูดคุยถึงที่มาที่ไป ของกระบวนการผลิตจากนักออกแบบและผู้ผลิตได้แบบตัวต่อตัว พร้อมพบกับกิจกรรมคุณภาพในงานอีกมากมาย

นายเจรมัย ยังเปิดเผยอีกว่า “ในสถานการณ์ที่สื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ ต้องการที่จะเข้าถึงผู้อ่านผ่านช่องทาง อินเตอร์เน็ตและโซเชียลมีเดีย เพื่อทดแทนความรักการอ่าน(หนังสือ)ที่ลดน้อยลง ในความจริงแล้วความรักในการเรียนรู้ยังอยู่ ความสุขที่ได้จากการอ่านยังคงมีอยู่จริง สิ่งที่แตกต่างในปัจจุบันจึงเป็นข้อมูลต่างๆที่วิ่งตรงเข้าหาผู้อ่านอยู่ตลอดเวลา สั้นบ้างยาวบ้าง ถูกต้องบ้างไม่ถูกบ้าง จำได้บ้างไม่ได้บ้างว่าอ่านจากไหนและใครเป็นคนพูดขึ้นเป็นคนแรก

นอกจากการเข้าถึง “ตา” ของผู้อ่านแล้ว ทุกสื่อพยายามเข้าถึง “ใจ” ด้วยการกระตุ้นให้เกิด “การมีส่วนร่วม” [Engagement] ด้วยปุ่มต่างๆ ที่เฟสบุ๊คสร้างขึ้นมาให้เรากดเทคโนโลยีการนำเสนอข้อมูลใหม่ๆเข้ามาอยู่เรื่อยๆ พฤติกรรมผู้บริโภคข้อมูลและลูกค้าโฆษณาก็มีการเปลี่ยนแปลงตามกาลเวลา การปรับตัวให้ทันเกมส์อยู่เสมอจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ แต่จะปรับอย่างไรให้ยังคงรักษาความเป็นตัวของตัวเองและความแน่วแน่ในสิ่งที่ เราเชื่อว่าถูกต้องมาตั้งแต่วันแรก นี่สิเป็นเรื่องที่ยาก”

“บ้านและสวน” สื่อสารกับผู้อ่านผ่านช่องทางเว็บไซต์ โซเชียลมีเดีย อีบุ๊คแอปพลิเคชัน รายการโทรทัศน์ ไปพร้อมๆ กับการผลิตหนังสือและนิตยสารมาโดยตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมา แต่ยังไม่มีอะไรที่สร้าง “การมีส่วนร่วม” ได้มากเท่าการจัดงาน “บ้านและสวนแฟร์” จากงานเล็กๆ เมื่อ17 ปีที่แล้ว

กลายเป็นงานใหญ่ปีละสองครั้งในปัจจุบัน ความตั้งใจในการตื่นแต่เช้า ชวนเพื่อนหรือคนในครอบครัวเดินทางออกมาจากบ้าน มาใช้ชีวิตในงานแฟร์ของเราหลายชั่วโมง ถ่ายรูป ซื้อของ พูดคุย ฟังเพลง กินอาหาร และร่วมกิจกรรมต่างๆ ในงานเป็นสิ่งที่เฟสบุ๊คหรือสื่อไหนๆ ก็ทำ Engagement แบบนี้ไม่ได้

ดิจิตัล เทคโนโลยี ไม่ได้เป็นคู่ต่อสู้ของเรา มันคือเครื่องมือที่ทำให้เราสื่อสารกับผู้อ่านของเราได้ดีมากขึ้น และเร็วทันใจขึ้น สิ่งที่เป็นอุปสรรค์ต่อการนำเสนอข้อมูลที่ดีจริงๆแล้วคือความเคยชินกับการเลื่อนผ่านข้อมูลดีๆด้วยนิ้วมือบนจอโทรศัพท์มือถือ หนังสือต้องใช้เวลาเปิดทีละหน้า นิตยสารไม่ได้อ่านจากหน้ามาหลังจบในทีเดียวเสมอไป ส่งต่อให้คนข้างๆอ่านก็จะทำทันทีไม่ได้ จะพกไปอ่านที่ไหนก็เป็นภาระ ถ้าจะเปรียบเทียบให้เห็นภาพ ก็เหมือนเรามีร้านอาหารที่มีหลายสาขา

สาขาแรกเปิดมานานเป็นร้านอาหารที่ใส่ใจในการปรุงและอยากให้คุณเข้ามากินกัน ที่ร้านแบบไม่ต้องรีบร้อน มีสาขาที่ขายอาหารจานง่ายๆอร่อยได้รสชาติแต่ราคาไม่แพง บางสาขาเราเปิดขึ้นโดยไม่ได้ใช้ชื่อแบรนด์เรา ตกแต่งให้ทันสมัยดูอินเตอร์โมเดิร์นไปเลย อีกสาขาเป็นฟาสต์ฟูดเทคอะเวย์ที่ให้คุณผ่านเข้ามาสั่งซื้อแล้วเดินจากไป พร้อมอาหารของเรา และอีกสาขาหนึ่ง ซึ่งจริงๆไม่ใช่ร้านของเราจริงๆ

แต่เราเอาของเราไปฝากวางเพราะร้านนั้นคนเข้าเยอะมากๆ คนหยิบของเราไปรับประทานโดยที่ไม่รู้จักเราก็มี 40 ปีที่ผ่านมา เราพูดได้เต็มปากว่าเราเข้าใจผู้บริโภคของเราดี เรารู้ว่าข้อมูลแบบไหนคือสิ่งที่ดี มีประโยชน์ อร่อย ไม่หวือหวาแต่บริโภคได้บ่อยๆ กันทั้งครอบครัว เรายังเชื่อในส่วนผสมที่มีคุณภาพ แต่เราก็ไม่ละเลยการคิดสูตรใหม่ ไปพร้อมๆ กับการพัฒนาสาขาใหม่อยู่เสมอ”

บ้านและสวนแฟร์ Midyear 27-31 กรกฎาคม 2559 Hall 101– 105, 107 ไบเทค บางนา เวลา 9.30 – 21.00 น.
สุข สนุก กับของแต่งบ้านกว่า 1,400 บู๊ธ

  • บ้านและสวน Home Ideas : Cozy home บ้านนี้มีดีที่ความอบอุ่น & My home workshop space กับพื้นที่สร้างสรรของแต่งบ้านด้วยตัวเอง พื้นที่แห่งความสุข อบอุ่นแสนสบาย ในทุกมุมของบ้าน
  • ROOM LIFE STUDIO : Design Hunting Camp โดย Room Magazine แคมป์ปิ้งรูปแบบใหม่ที่คนเมืองต้องหลงรัก เที่ยวป่าในเมืองแบบใกล้ ๆ เพื่อตามล่าหาของดีไซน์เก๋กลับบ้าน
  • บ้านและสวน Craft Village นำไอเดียจากหนังสือสำนักพิมพ์บ้านและสวนมาจัดแสดงภายใต้แนวคิด Play with Nature บรรยากาศอบอวลไปด้วยเรื่องสนุกของชีวิตที่รื่นรมย์กับธรรมชาติ
  • Green House ภายใต้คอนเซปต์ “Garden@Home” โดยนิตยสารบ้านและสวน คัดสรรไอเดียสวนมาเสิร์ฟ พร้อมเนรมิตมุมต่างๆ ในบ้านให้กลายเป็นมุมสวนสวยด้วยการใช้ต้นไม้ในเทคนิคต่างๆ
  • The Gardener Relax Zone มุมพักคนรักสวน มุมนั่งเล่นพักผ่อนท่ามกลางไอเดียสวน
  • Green Park มุมพักนั่งเล่นสำหรับคนรักการอ่าน
  • ART MARKET สนุกกับสินค้าทำมือหลากไอเดียและดีไซน์ พร้อมพูดคุยถึงที่มาที่ไป ของกระบวนการผลิตจากนักออกแบบและผู้ผลิตได้แบบตัวต่อตัว

ข่าวประชาสัมพันธ์

  • ฝ่ายการตลาดและสื่อสารแบรนด์ – มีเดีย บริษัท อมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน)
  • พิญญารัศม์ ศรีเนียม (ยุ้ย) โทร.0-2422-9999 ต่อ 4178, 08-9915-1572
  • ธฤษวรรณ เมืองคำ (อีฟ) 0-2422-9999 ต่อ 4133, 08-9662-9019

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต