หลังปลดล็อค รวม 15 แฟรนไชส์กัญชามาตรึม! เยอะสุดในไทย

หลังประกาศปลดล็อคกัญชาอย่างเป็นทางการ กระแสของกัญชาเมืองไทยก็พุ่งสูงทันที ธุรกิจจำนวนมากขานรับนโยบายนี้พร้อมเปิดตัวสินค้าที่มีส่วนผสมกัญชาอย่างคึกคัก ตัวเลขระบุชัดเจนว่ามูลค่าตลาดโลกของ “กัญชา” คาดว่าในปี 2567 มีมูลค่าประมาณ 1.039 แสนล้านดอลลาร์ ตอกย้ำความฟีเวอร์จากงานมหกรรมกัญชาที่จัดขึ้นในบุรีรัมย์ซึ่งปรากฏว่ามีผู้เข้าร่วมงานกว่า 20,000 คนในเวลา 3 วัน สร้างรายได้สะพัดในงานมากกว่า 10 ล้านบาท

และนอกจากนี้ www.ThaiSMEsCenter.com เชื่อว่าสิ่งที่หลายคนสนใจต่อจากนี้คือการมองหาการลงทุนในรูปแบบแฟรนไชส์ที่ปัจจุบันมีการเปิดตัวกันจำนวนมาก ลองไปดูกันว่ามีแฟรนไชส์ไหนที่น่าสนใจและเหมาะสมกับเราบ้าง

1.กัญชาง

แฟรนไชส์กัญชา

ภาพจาก กัญชาง

“กัญชาง” เปิดรับตัวแทนจำหน่ายให้ผู้สนใจได้ร่วมลงทุน เป็นเครื่องดื่มจากน้ำใบกัญชา ผสมใบกัญชง เพิ่มเติมรสชาติผลไม้และสมุนไพรอื่นๆ บรรจุขวด ขนาด 200 ml. มีทั้งหมด 5 รสชาติ พร้อมจัดส่งให้ตัวแทนจำหน่ายในราคาขายส่ง ค่าขนส่งตามจริง สามารถเลือกลงทุนได้เงินทุนไม่จำกัด เริ่มต้น 1,000 บาทก็เริ่มทำธุรกิจได้ สามารถสร้างรายได้ที่ดีให้กับคนที่ขยันและตั้งใจทำจริง

2.กลับตานี (โรตีชาชักกัญชา)

12

ภาพจาก https://bit.ly/3xrLmav

แฟรนไชส์กลับตานี โดยบริษัท กลับตานี จำกัด ประยุกต์ใช้กัญชาเป็นวัตถุดิในเมนูโรตีชาชัก กลายเป็นโรตีชาชักกัญชารายแรกของประเทศ รูปแบบการลงทุน 3 แพคเกจ ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุนเริ่ม 40,000 บาท โดยเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าเพราะซื้อ 1 แฟรนไชส์ได้ถึง 3 รูปแบบคือเครื่องดื่มกาแฟ , สูตรโรตีชาชัก และเมนูกัญชาที่ได้รับใบอนุญาติอย่างถูกต้อง

3.ราดหน้ากัญเอง

11

ภาพจาก https://bit.ly/3aO9mNk

ราดหน้ากัญเอง พัฒนาสูตรเฉพาะ ใช้กัญชาเป็นส่วนผสม ถือเป็นอีกเมนูที่น่าสนใจ และขายง่าย ขายดี เป็นทางเลือกให้กับลูกค้า มี 3 แพคเกจให้เลือกลงทุน ราคาแฟรนไชส์ 59,000 บาท สิ่งที่ผู้ลงทุนจะได้รับคือการสอนสูตรพื้นฐานของราดหน้ากัญเอง พร้อมสอนเทคนิคการเปิดร้าน การบริหารจัดการวัตถุดิบต่างๆ การวางระบบภายในร้าน มีอุปกรณ์ให้พร้อมเปิดร้าน (ตามแพคเกจที่เลือก) และมีทีมงานคอยให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพ

4.คาเฟ่ ชากัญ

10

ภาพจาก https://bit.ly/3txKtfi

จุดเด่นของ คาเฟ่ ชากัญ คือ เครื่องดื่มรสชาติดี ใช้ใบกัญชาจากแหล่งเพาะปลูกที่มีคุณภาพ เมนูยอดนิยมเช่น ชากัญ สูตรต้นตำหรับ , ชากัญผสมถังเช่า , ชากัญผสมโสม , ชากัญผสมเห็ดหลินจือ และ ชากัญ ผสมรังนก ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 69,000 บาท สิ่งที่ได้รับคือ หลักสูตรการสอนฟรี , อุปกรณ์ชุดเปิดร้านฟรี, การส่งเสริมการตลาด เป็นอีกแฟรนไชส์พร้อมสร้างรายได้ดี ขึ้นอยู่กับทำเลในการขาย กลยุทธ์ในการขาย เป็นสำคัญ

5.Hemp House

9

ภาพจาก https://bit.ly/3aZ8Yff

โดยบริษัท โกลเด้น ไตรแองเกิล เฮลท์ จำกัด ดำเนินธุรกิจปลูกและสกัดน้ำมันกัญชง เพื่อจำหน่ายให้กับอุตสาหกรรมการผลิตอาหาร ขนมขบเคี้ยว เครื่องดื่ม โดยสินค้าทั้งหมดจะมีช่องทางจำหน่ายผ่านร้านเฮมพ์ เฮ้าส์ (Hemp House) ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายสินค้าที่มีส่วนผสมของกัญชงทั้งหมด พร้อมกันนี้ยังได้เปิดโมเดลธุรกิจแฟรนไชส์ร้าน Hemp House สำหรับผู้สนใจลงทุนโดยมีค่าแฟรนไชส์ 200,000 – 300,000 บาท ถือเป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์สินค้าจากกัญชาที่บริหารโดยทีมงานที่มีความเป็นมืออาชีพ

6.แคนนาบิซ เวย์

8

ภาพจาก https://bit.ly/3Qkf364

บริษัท แคนนาบิซ เวย์ จำกัด เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ตั้งเป้าหมายเติบโตอย่างมาก ปัจจุบันบริษัทมีฟาร์มต้นกัญชงกัญชา ที่สระบุรี บนพื้นที่กว่า 36 ไร่ ทางบริษัทมีการจัดอบรมให้คนสนใจได้รับทราบถึงแนวทางการลงทุนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางบริษัทมีทีมงานที่พร้อมให้คำปรึกษาในด้านการลงทุนหลายรูปแบบทั้งการปลูกโรงเรือน การหาพันธมิตรธุรกิจในการกระจายกัญชาเพื่อนำไปเป็นส่วนประกอบอาหาร หรือคนท่สนใจสามารถลงทุนในรูปแบบแฟรนไชส์ขายเครื่องดื่มได้

7.สยามกัญยา

7

ภาพจาก https://bit.ly/3xqt7SW

เป็นแฟรนไชส์กัญชาของบริษัท สยามกัญยา จำกัด โดยผู้สนใจลงทุนกับสยามกัญยา เริ่มต้นเพียง 200,000 บาท สิ่งที่จะได้รับเช่น ป้ายติดหน้าร้านเพื่อแสดงว่าเป็นสาขาของสยามกัญยา , เอกสารในการซื้อใบกัญชาที่ถูกต้องตามกฏหมาย , สูตรการนำใบกัญชามาประกอบอาหาร , ใบกัญชาสดครึ่งกิโล(ประมาณ 300 ใบ) , สิทธิ์ในการเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์อื่นๆของบริษัท ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้

8.ฮิพกัญ

6

ภาพจาก https://bit.ly/3mKdn8l

โดยบริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด ที่จัดรูปแบบการลงทุนให้เลือกลงทุนในแบบแฟรนไชส์ เช่นรูปแบบร้านเครื่องดื่มและผลิตภัณฑ์กัญชาในขนาดเริ่มต้น ลงทุน 79,000 บาท , รูปแบบร้านเครื่องดื่ม และผลิตภัณฑ์กัญชาในขนาดพรีเมี่ยม ลงทุน 129,000 บาท และยังมีระบบสมาชิกที่ให้สิทธิในการซื้อใบสดและแห้งในราคาพิเศษ โดยทุกแพคเกจมีการอบรมให้ก่อนเปิดร้าน สอนเทคนิคการขาย และการดูแลอย่างมืออาชีพ

9.เด็กกัญ

5

ภาพจาก https://bit.ly/3mI8jRS

แฟรนไชส์เด็กกัญในเครือ DEKCHA เป็นแฟรนไชส์เครื่องดื่มผสมกัญชา มีเมนูน่าสนใจเช่น สตอเบอรี่โซดากัญ , โอวัลตินผสมกัญชา เป็นต้น ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 49,000 บาท สิ่งที่ได้รับคือสูตรพร้อมใบรับรอง สามารถนำมาประกอบอาหารและเครื่องดื่มอย่างถูกต้อง เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของคนที่อยากลงทุนสร้างธุรกิจ

10.สยามกัญคาเฟ่ Siam Canabiz

4

ภาพจาก https://bit.ly/3NObTWH

เป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์กัญชาที่มีจุดเด่นนำใบกัญชามาสกัดทำเป็นเครื่องดื่มมีใบรับรองการประกอบธุรกิจอย่างถูกต้อง เน้นสินค้าเป็นเครื่องดื่มสกัดใบกัญชาแบบ 100% และเครื่องดื่มสมุนไพรเพื่อสุขภาพ รูปแบบการลงทุนมีให้เลือกหลายแพคเกจ ราคาเริ่มต้น 8,900 บาท ได้รับอุปกรณ์พร้อมเปิดร้าน สูตรเครื่องดื่มกัญชาแบบต่างๆ สอนเทคนิคการขาย ให้คำปรึกษาโดยทีมงานมืออาชีพ

11.กัญคาเฟ่

เป็นแฟรนไชส์ตู้กาแฟอัตโนมัติและเครื่องดื่มกัญชา โดยบริษัทแคนาบิซ โกลบอล กรุ๊ป จำกัดตั้งเป้าติดตั้ง 3,000 จุดทุกจังหวัดทั่วประเทศไทย สามารถเปิดขายได้ 24 ชั่วโมง ใช้พื้นที่ติดตั้งน้อยไม่ถึง 1 ตารางเมตร ไม่ต้องเสียค่าเช่าที่ มีด้วยกัน 4 เมนู เอสเปรสกัญโซ่ คาปูชิกัญโน่ ชาเขียวกัญลาเต้ และโกโก้กัญ เป็นต้น

12.Kanyanach

3

ภาพจาก https://bit.ly/3txLeFa

แบรนด์ “ชากัญ” มีสินค้าที่พัฒนาโดยใช้วัตถุดิบหลักเป็นกัญชา โดยทางบริษัทให้สิทธิ์ในการลงทุน 1 จังหวัดต่อ 1 สาขา ซึ่งคาดว่าจะเป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์เครื่องดื่มกัญชาที่ได้รับความนิยมและมีการขยายสาขาได้อย่างรวดเร็ว สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมจากทางบริษัทได้โดยตรง

13.รักษ์กัญ

รักษ์กัญ พัฒนาสินค้าใช้วัตถุดิบจากกัญชา มีสินค้าหลักคือขนม ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 300,000 บาท สิ่งที่จะได้รับเชน ลิขสิทธิ์ในการใช้เครื่องหมายการค้า , อุปกรณ์สำหรับการเปิดร้าน , สินค้าพร้อมจำหน่าย , สูตรอาหารเครื่องดื่มสำหรับเปิดร้าน , การส่งเสริมการตลาดและการพัฒนาสินค้าใหม่ๆให้อย่างต่อเนื่อง ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมในการลงทุนได้

14.กัญธารา

2

ภาพจาก https://bit.ly/3NV6cGj

เป็นแฟรนไชส์เครื่องดื่มจากกัญชาที่น่าสนใจเหมาะกับคนที่อยากลงทุนใหม่หรือคนที่มีร้านอาหารและต้องการเพิ่มสินค้าในร้านให้หลากหลายมากขึ้น ลงทุนเริ่มต้น 5,000 บาท สิ่งที่แฟรนไชส์จะได้รับซอสกัญธารา , ซอสกัญบาร์บีคิว , ซอสกัญเทอริยากิ , ซอสกัญโชยุ , ซอสกัญพอนซึ , น้ำกัญออร์แกนิค เป็นต้น

15.กินกูมิ กินกัญไหม

1

ภาพจาก https://bit.ly/3MIzeHO

กินกูมิ กินกัญไหม ผลิตภัณฑ์ที่แปรรูปกัญชา เป็นเครื่องดื่มกัญชาที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ นอกจากนี้ยังมี ผลิตภัณฑ์เป็นพวกไซรัป สามารถเอาไปปรุงกับพวกโซดา กาแฟ น้ำผลไม้ รวมถึงสินค้าพร้อมดื่ม เช่นน้ำกัญกระท่อมโคล่า เป็นกระท่อมผสมกัญชาช่วยให้กระปรี้กระเปร่า สดชื่น โดยเปิดรับทั้งตัวแทนจำหน่ายและให้บริการผลิตแบรนด์ตามลูกค้าต้องการ และยังมีการจำหน่ายในระบบแฟรนไชส์เริ่มต้น 29,999 บาท หรือสามารถเลือแพคเกจลงทุนอื่นๆ ได้

ต้องยอมรับว่ากระแสของกัญชาถือว่ามาแรงและพร้อมจะก้าวเป็นพืชเศรษฐกิจได้ในอนาคต แต่อย่างไรก็ตามการเลือกลงทุนต้องมองภาพรวมตลาดให้ชัดเจน มีการบริหารจัดการอย่างมีคุณภาพ ต้องมีกลยุทธ์การตลาดที่ดีร่วมด้วย นอกจากนี้การพัฒนาสินค้าให้ทันยุคสมัยต่อเนื่องก็ถือว่ามีความสำคัญและจำเป็นมาก ถือเป็นเคล็ดลับที่ผู้ลงทุนควรนำไปใช้เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการลงทุนอย่างสูงสุด


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/335phDi
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

ขอบคุณข้อมูล https://bit.ly/3zl9AmW , https://bit.ly/2P22Nfu , https://bit.ly/3bOPCHu , https://bit.ly/2Qet0rG , https://bit.ly/3bRetun , https://bit.ly/3qOHJ9i , https://bit.ly/3eRuZwk , https://bit.ly/2QjVNLw , https://bit.ly/38YoofE , https://bit.ly/3wqDeoR , https://bit.ly/2SznDou , https://bit.ly/2Szou8G , https://bit.ly/3OflfdP , https://bit.ly/3NMpC02 , https://bit.ly/3MPUJGx , https://bit.ly/3xFWemt

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3HvQ7ok

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด