หยุดนิ่งไม่ได้แล้ว! Pizza Hut ปรับสูตรพิซซ่ารสดั้งเดิมครั้งแรกในรอบ 40 ปี

ต้องยอมรับว่าที่ผ่านมา Pizza Hut ถือเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในสหรัฐอเมริกา แต่เมื่อปี 2561 Pizza Hut ได้ถูก Domino’s แซงหน้าด้วยยอดขายไปแล้ว จึงไม่แปลกที่ในวันนี้ Pizza Hut จะหยุดนิ่งอยู่ไม่ได้ จึงต้องเดินกลยุทธ์ทวงแชมป์คืนให้ได้

วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com มีข้อมูลกลยุทธ์ใหม่ของ Pizza Hut เพื่อแก้เกมการแข่งขันในตลาดพิซซ่าในประเทศสหรัฐอเมริกามานำเสนอให้ทราบกันครับ

หยุดนิ่งไม่ได้แล้ว

ภาพจาก bit.ly/2WuUSJI

Yum Brands (YUM) ได้ประกาศเมื่อวันอังคารที่ 28 พ.ค.2562 ว่า Pizza Hut ได้ทำการปรับปรุงสูตรพิซซ่ากระทะรสดั้งเดิมเป็นครั้งแรกในรอบ 40 ปี ผสมผสานซีสและซอสใหม่ พร้อมกันนี้ยังได้ออกแบบกระทะใหม่ เพื่อเพิ่มการอบพิซซ่าให้รสชาติอร่อย และแป้งมีความกรอบมากขึ้นกว่าเดิม โดยขายในราคา $ 7.99 ตั้งแต่วันอังคารมราผ่านมาทั่วประเทศ

การปรับปรุงเมนูของ Pizza Hut ครั้งนี้ เกิดขึ้นเนื่องจากการแข่งขันของตลาดพิซซ่าในอเมริการุนแรงมากขึ้น โดยคู่แข่งสำคัญของ Pizza Hut ก็คือ Domino’s และ Papa John’s กระทั่งเมื่อปี 2561 Domino’s มียอดขายมากกว่าพิซซ่าฮัทเป็นครั้งแรก ขณะที่ Pizza Hut ก็ได้กลายเป็นพันธมิตรในการโฆษณาให้กับ NFL แทน Papa John’s

21

ภาพจาก bit.ly/2WvG4KQ

ที่ผ่านมา Domino’s ก็ได้พัฒนาสูตรพิซซ่าใหม่แทนสูตรดั้งเดิมที่ทำมานานกว่า 49 ปี เมื่อ 10 ปีที่แล้ว ส่งผลให้ Domino’s ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

อีกทั้งยังนำเทคโนโลยีมาช่วยให้ลูกค้าสั่งพิซซ่าได้ง่ายขึ้น โดยเมื่อต้นปี 2561 Domino มีสาขาสาขา 16,000 สาขา เติบโตขึ้นเกือบ 50% ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ส่วน Pizza Hut มีร้านอาหารมากกว่า 18,000 แห่งทั่วโลก

ด้าน Papa John’s กำลังทดลองสร้างสรรค์แมนูใหม่อย่างแซนวิช และนำเทคโนโลยีใหม่มาใช้ในการดำเนินธุรกิจ เนื่องจากมีจุดมุ่งหมาย เพื่อกลับขึ้นมายืนแถวหน้าในตลาดพิซซ่าอเมริกาอีกครั้ง หลังจากประสบปัญหาช่วงที่ผ่านมา

20

ภาพจาก bit.ly/2MjwnuX

นอกจากนี้ Pizza Hut ยังมีแผนการขายเบียร์ในร้านกว่า 1,000 แห่งในช่วงหน้าร้อน พร้อมทั้งพัฒนาถุงหุ้มฉนวนเก็บความร้อนที่สามารถเก็บความร้อนดี้ถึง 15 องศา

นั่นถือเป็นกลยุทธ์สำคัญของ Pizza Hut ในการกลับมาเป็นแบรนด์ที่มียอดขายอันดับหนึ่งของอเมริกา หลังจากปล่อยให้ Domino’s ทำยอดขายแซงหน้าเมื่อปีที่ผ่านมา


คุณผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน

ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

01

อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ www.thaifranchisecenter.com/document
เลือกซื้อแฟรนไชส์ไทยขายดี เปิดร้าน www.thaifranchisecenter.com/directory/index.php

อ้างอิงข้อมูล
https://cnn.it/2EJsJo9

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3qnqZaH

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช