หนี “โควิด-19” Apple ปิดร้านค้าทั้งหมดทั่วโลก เว้นในประเทศจีน

จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรั่ส “โควิด-19” ที่มีศูนย์กลางในมณฑลหูเป่ย์ประเทศจีน จนแพร่กระจายไปทั่วโลก ส่งผลให้ธุรกิจค้าปลีกและอาหารในหลายๆ ประเทศได้รับผลกระทบ ต้องปิดร้านค้าเป็นการชั่วคราว โดยเฉพาะในประเทศจีนร้านค้าปลีกและเชนร้านฟาสต์ฟู้ดในประเทศจีนต้องหยุดให้บริการ เพื่อปกป้องพนักงานและหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส “โควิด-19”

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ร้านค้าปลีกและเชนร้านฟาสต์ฟู้ดต่างๆ ในประเทศจีน เริ่มทยอยเปิดร้านให้บริการอีกครั้ง หลังการแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” เริ่มลดน้อยลงเรื่อยๆ แม้แต่ร้าน Apple ก็ได้ทยอยเปิดให้บริการอีกครั้ง

ปิดร้านค้าทั้งหมดทั่วโลก

ภาพจาก bit.ly/2TQeJki

แต่ยังมีรายงานล่าสุดว่า ร้าน Apple ปิดร้านค้าทั้งหมดทั่วโลก ยกเว้นในประเทศจีน เพื่อป้องกันกาแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” โดยตามประกาศคำสั่งของบริษัท ให้ร้านค้าปลีกของ Apple ทั้งหมดนอกประเทศจีน ทำการปิดให้บริการชั่วคราวไปจนถึงวันที่ 27 มีนาคม 2563 แต่ร้านค้าออนไลน์และแอป “Apple Store” ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ

โดย Tim Cook CEO ของ Apple กล่าวว่า จากประสบการณ์ของบริษัท ในกาทำค้าขายในประเทศจีน และปิดให้บริการในช่วงการอแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” รุนแรง จึงทำให้บริษัทตัดสินใจง่ายขึ้นในการปิดร้านค้าชั่วคราวทั่วโลก ยกเว้นจีน

21

ภาพจาก bit.ly/33nl0H6

ร้าน Apple นอกประเทศจีน กำลังจะย้ายไปสู่การทำงานแบบ “การจัดงานที่ยืดหยุ่น” ซึ่งหมายความว่าสมาชิกในทีมจะทำงานจากระยะไกลหรือทำงานที่บ้าน และพนักงานรายชั่วโมงทุกคนจะยังคงได้รับค่าตอบแทนเหมือนกับการดำเนินธุรกิจตามปกติ

20

ภาพจาก bit.ly/2UbQwng

ทั้งนี้ ช่วงการแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” รุนแรงในจีน บริษัท Apple ได้ทำการปิดร้านค้าทั้งหมดในประเทศจีน เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2563 หลังจากจีนได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 กระทั่งเมื่อเร็วๆ นี้บริษัทมีการเปิดสาขาใหม่อย่างต่อเนื่อง จนขณะนี้ร้านค้าทั้งหมดกว่า 42 แห่งในจีนได้กลับมาดำเนินธุรกิจตามปกติแล้ว


คุณผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ www.thaifranchisecenter.com/document
เลือกซื้อแฟรนไชส์ไทยขายดี เปิดร้าน www.thaifranchisecenter.com/directory/index.php

ข้อมูล https://bit.ly/3d1MhTY

อ้างอิงข้อมูล https://bit.ly/3a3atn2

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช