ส่อง! 4 แบรนด์แฟรนไชส์ไต้หวัน พร้อมเสิร์ฟนักลงทุนชาวไทย

โอกาสมาถึงแล้ว!! สำหรับนักลงทุน ในประเทศไทย ที่ต้องการนำเข้าแบรนด์แฟรนไชส์จากประเทศไต้หวัน เพราะเมื่อเร็วๆ นี้เมื่อวันที่ 24 ก.ค.63 ที่ผ่านมา สภาส่งเสริมการค้าฯ ไต้หวัน ประจำประเทศไทย หรือ TAITRA Bangkok ได้มีการจัดงานสัมมนาออนไลน์ Taiwan Franchise Brands Live Stream Seminar and One On One Meeting

โดยมีการนำเสนอข้อมูลธุรกิจแฟรนไชส์ 4 แบรนด์จากประเทศไต้หวัน Franchise Brands (Fried Chicken Master / Mazendo / Presotea / Meetfresh) รวมถึงเปิดโอกาสให้นักลงทุนชาวไทย ได้ติดต่อกับบริษัทแฟรนไชส์ในไต้หวันได้โดยตรง

วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com จะนำเสนอข้อมูลแฟรนไชส์ไต้หวันทั้ง 4 แบรนด์อีกครั้ง ว่ามีความน่าสนใจลงทุนอย่างไรบ้าง แต่ละแบรนด์แฟรนไชส์มีจุดเด่นอย่างไร ทำไมนักลงทุนชาวไทยจึงต้องนำเข้าแบรนด์แฟรนไชส์เหล่านี้

1.Fried Chicken Master

27

ภาพจาก www.facebook.com/FCM.tw/

Fried Chicken Master เป็นแบรนด์แฟรนไชส์ไก่ทอดจากไต้หวัน ก่อตั้งขึ้นโดยคุณ Cho Yuan Yu ประธาน Super Qin Group ที่มีประสบการณ์การเลี้ยงไก่มานานกว่า 40 ปี มีการใช้เนื้อไก่ที่นุ่มที่สุด ผสมกับน้ำหมักที่เป็นเอกลักษณ์

26

ภาพจาก www.facebook.com/FCM.tw/

Fried Chicken Master เปิดให้บริการครั้งแรกในไต้หวันปี 2014 ปรากฏว่ามีลูกค้ามายืนรอต่อคิวยาวเหยียด เพื่อที่จะได้ลิ้มรสชาติของไก่ทอด จนกลายเป็นแฟรนไชส์ฟาสต์ฟู้ดที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในเวลาอันรวดเร็วของไต้หวัน

โดยมีกลุ่มลูกค้าที่สำคัญอย่างนักเรียน นักศึกษา คนทำงานตามออฟฟิศต่างๆ มีเมนูขึ้นชื่ออย่าง “JIMBO” ไก่ทอดกรอบนอกนุ่มใน ชุ่มฉ่ำ วันนี้พร้อมแล้วในการเปิดรับนักลงทุนจากทั่วโลกร่วมเป็นครอบครัวเดียวกับ Fried Chicken Master

ดูรายละเอียดข้อมูลแฟรนไชส์ https://bit.ly/337jPxF


2.Presotea

25

ภาพจาก www.facebook.com/presotea.tw

Presotea แฟรนไชส์ร้านชานมไต้หวันที่น่าสนใจมากในยุคนี้ ความพิเศษของร้าน Presotea ก็คือ การใช้วัตถุดิบชั้นเลิศพร้อมการชงชาสดๆ ด้วยวิธีสกัดเย็น ไม่มีการต้มใบชาเตรียมไว้ก่อนเหมือนร้านอื่นๆ ทำให้ชาของร้านนี้มีความหอมเข้มและปลุกความสดชื่นในตัวได้อย่างดีเยี่ยม มีท็อปปิ้งให้เลือกนอกเหนือจากไข่มุกด้วย เช่น เผือก ถั่วแดง ช็อคโกแลต ฯลฯ

ยังมีชาผลไม้ให้เลือกดื่มอีกด้วย อีกทั้งร้านยังสามารถสั่งลดปริมาณน้ำตาลได้ตามความชื่นชอบด้วย เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบทานหวานสุดๆ ร้าน Presotea ยังมีสาขาทั่วทั้งไต้หวันและตลอดจนต่างประเทศ เรียกว่าเป็นร้านชาได้รับความนิยมจริงๆ

24

ภาพจาก www.facebook.com/presotea.tw

Presotea เปิดร้านแห่งแรกในไต้หวันปี 2006 จนปัจจุบันมีสาขามากกว่า 300 แห่ง และมีขยายสาขาไปทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น แคนาดา สหรัฐอเมริกา จีน มาเลเซีย มอสโก ฝรั่งเศส มาเก๊า เกาหลีใต้ เวียดนาม ออสเตรเลีย ฮ่องกง ฟิลิปปินส์ เป็นต้น

ดูรายละเอียดข้อมูลแฟรนไชส์ http://www.presotea.com/


3.Meet Fresh

23

ภาพจาก www.facebook.com/meetfreshtaiwan/

ร้านของหวานสไตล์ไต้หวัน Meet Fresh มีสาขาอยู่ในหลายๆ ประเทศ อาทิ เวียดนาม ฟิลิปปินส์ จีน สหรัฐฯ แอฟริกา อังกฤษ เวียดนาม ญี่ปุ่น เกาหลี ฮ่องกง แคนาดา นิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย รวมถึงไทยด้วย ปัจจุบันมีสาขามากกว่า 800 แห่งทั่วโลก โดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกา และเวียดนาม ถือว่ามีจำนวนสาขามากที่สุดในต่างประเทศของแฟรนไชส์ Meet Fresh

ความน่าสนใจลงทุน ก็คือ เมนูมีให้เลือกหลากหลาย ทั้งแนวน้ำแข็งไส ถั่วแดงร้อน เฉาก๊วยร้อน มันม่วงร้อน ซึ่งมาพร้อมท้อปปิ้งอย่างทาโร่บอล ไข่มุก เผือก ถั่วต่างๆ และยังมีเครื่องดื่มประเภทชาพร้อมท้อปปิ้ง กับขนมหวานไต้หวันให้ทานกันอีกหลายเมนูกว่า 50 เมนู สำหรับในเมืองไทยเปิดแล้ว 2 สาขา โดยสาขาแรกอยู่ที่เอมควอเทียร์ และสาทร

ย้อนไปเมื่อ ค.ศ. 2007 “MeetFresh” (มีตเฟรช) ได้ถือกำเนิดขึ้น โดยสองพี่น้องตระกูล Fu ณ เมืองไทจง (Taichung) ประเทศไต้หวัน ผู้สร้างสรรค์ขนมไต้หวันสูตรพื้นบ้าน ตามตำรับดั้งเดิม ที่มีความละเมียดละไมพิถีพิถันทุกขั้นตอน ทั้งการคัดสรรวัตถุดิบ กรรมวิธีการผลิต การปรุงแต่งและรักษารสชาติที่เป็นเอกลักษณ์

22

ภาพจาก www.facebook.com/meetfreshtaiwan/

จนออกมาเป็นทาโร่บอลหนุบหนับ เฉาก๊วยนุ่มละมุน เต้าฮวยรสออริจินัล และขนมหวานอื่นๆ ที่ดีต่อสุขภาพ กว่า 50 เมนู “MeetFresh” (มีตเฟรช) ได้รับความนิยมสูงในเวลาอันรวดเร็ว เนื่องจากความอร่อยที่เป็นเอกลักษณ์

ส่วนครัวกลางของสำนักงานใหญ่ “Fresh Taro Fairy” ได้ผ่านการรับรองด้านสุขอนามัยและความปลอดภัยของอาหารระหว่างประเทศ ได้แก่ ISO22000, ISO9001 และ HACCP ห้องครัวกลาง Taicang ในมณฑลเจียงซูประเทศจีนได้ผ่าน FSSC22000 และรับรองคุณภาพอาหารและความปลอดภัยของจีน

สภาพแวดล้อมในกระบวนการผลิตและการเชื่อมโยงอื่นๆ เป็นสิ่งจำเป็นอย่างเคร่งครัดและโรงแรมระดับห้าดาว ใช้อุปกรณ์กรองน้ำคุณภาพสูงในระดับเดียวกันแ ละระบบบรรจุภัณฑ์อัตโนมัติเต็มรูปแบบ และตรวจสอบส่วนผสมในแต่ละวันด้วยตนเองเพื่อควบคุมความปลอดภัยและสุขอนามัยของอาหาร

ดูรายละเอียดข้อมูลแฟรนไชส์ http://www.meetfresh.com.tw/tw


4.Mazendo

21

ภาพจาก www.mazendo.com.tw/

แฟรนไชส์ร้านบะหมี่ Mazendo มีความโดดเด่น คือ น้ำซุบจะมีรสเข้มๆ เผ็ดๆ จัดจ้าน โดดเด่นด้วยเมนูหลักบะหมี่เนื้อหมูใส่เลือดเป็ดกับแผ่นเต้าหู้ รสชาติเข้มกลมกล่อม จะเลือกเป็นเส้นบะหมี่หรือวุ้นเส้นก็ได้ แถมมีเนื้อวัว และเนื้อแกะสำหรับคนที่ชอบ นอกจากนี้ยังมีเมนูเกี้ยวหมูนึ่งธรรมดาหรือจะเป็นสูตรเผ็ด เสี่ยวหลงเปากุ้ง และข้าวผัดให้เป็นทางเลือก

Mashantang ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์ Mazendo ก่อตั้งขึ้นในปี 2010 เกิดขึ้นจากผู้บริหารได้มองเห็นแนวโน้มการบริโภคของคนทั่วโลก เกี่ยวกับรสชาติบะหมี่ที่แสนอร่อย พื้นที่สะดวกสบาย บริการที่มีคุณภาพมาตรฐาน คำนึงสภาพแวดล้อมในการรับประทานอาหาร ในราคาที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ จึงเป็นที่มาของ Mazendo ตอบโจทย์ผู้บริโภคทั่วโลก

20

ภาพจาก www.mazendo.com.tw/

แม้ว่าร้าน Mazendo จะเกิดในไต้หวัน แต่ Mashantang ได้เชิญทีมงานออกแบบจากญี่ปุ่น มาออกแบบตกแต่งร้านให้มีสไตล์ ที่มีความผสมผสานของคลาสสิกและความทันสมัยในตัว เพื่อมอบประสบการณ์ให้กับลูกค้าที่เข้ามารับระทานอาหารในร้าน ภายใต้ราคาและคุณภาพอาหารที่ไม่แพงจนเกินไป

ในแง่ของส่วนผสมและเทคนิคการทำอาหารมันยังยืนยันในคุณภาพที่ไม่ลดทอน ราคาทำให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์การรับประทานอาหารในระดับสูง วันนี้พร้อมแล้วที่จะเปิดรับนักลงทุนจากทั่วโลก ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ Mazendo

ดูรายละเอียดข้อมูลแฟรนไชส์ http://www.mazendo.com.tw/

ทั้งหมดเป็นแบรนด์แฟรนไชส์จาไต้หวัน ซึ่งล้วนแต่เป็นแฟรนไชส์ที่มีการขยายสาขาไปทั่วโลกแล้วในปัจจุบัน อีกทั้งยังเป็นแฟรนไชส์ที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภค

ว่ากันว่าในแต่ละพื้นที่ในวันที่เปิดร้านวันแรกจะมีลูกค้ามายืนต่อแถวรอคิวจำนวนมาก เพื่อลิ้มรสชาติในแต่ละเมนูของแฟรนไชส์เหล่านี้ ซึ่งในวันนี้ทั้ง 4 แบรน์แฟรนไชส์ไต้หวัน พร้อมแล้วที่จะเสิร์ฟให้นักลงทุนชาวไทย


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ่านบทความเพิ่มเติม https://bit.ly/3jWhyLw

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช