ส่อง 12 คนดังทั่วโลก ตายเพราะ COVID-19

สถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 นับถึงตอนนี้ (7 เมษายน 2563) ผู้ป่วยสะสมทั่วโลก 1,345,048 ราย เสียชีวิต 74,565 ราย โดยศูนย์กลางการระบาดที่หนักในขณะนี้อยู่ในฝั่งของยุโรปโดยเฉพาะอเมริกา สเปน อิตาลี และเยอรมันนี 

ในส่วนของประเทศไทยก็ยังมีการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องจนตอนนี้ยอดผู้ติดเชื้อรวมในเมืองไทยกว่า 2,220 คน และเสียชีวิต 26 คน นอกจากผลกระทบด้านเศรษฐกิจที่ชัดเจนในทุกประเทศทั่วโลก ข้อมูลที่น่าใจหายคือการเสียชีวิตของบรรดาคนดัง ซึ่งเป็นที่รู้จักในวงการต่างๆ

ซึ่ง www.ThaiSMEsCenter.com เชื่ออย่างยิ่งว่าหากไม่มีปัญหาของ COVID-19 เข้ามา คนสำคัญเหล่านี้จะมีชีวิตที่ยืนยาวกว่านี้และน่าจะอยู่สร้างสรรค์สิ่งที่เป็นประโยชน์ให้กับสังคมได้อีกมาก ลองไปดูบรรดาคนดังจากวงการต่างๆ 12 คนที่ต้องมาเสียชีวิตเพราะ COVID-19 ว่ามีใครกันบ้าง

1. ชิมูระ เคน

ตายเพราะ COVID-19

ภาพจาก bit.ly/34ga7HP

รายงานของสถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเค ระบุว่า ชิมูระ เคน อายุ 70 ปี หนึ่งในนักแสดงตลกชื่อดังชาวญี่ปุ่นได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงโตเกียว สาเหตุของการเสียชีวิตเป็นผลมาจากการติดเชื้อ COVID-19 โดยชิมูระ เคนเป็นผู้มีชื่อเสียงคนแรกในวงการบันเทิงของญี่ปุ่นที่ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อ COVID-19 และเข้ารับการรักษาตัวตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคม ที่ผ่านมา ผลงานที่รู้จักของชิมูระ เคนได้แก่รายการตลก “Fun TV with Kato-Chan and Ken-Chan” ซึ่งรู้จักในชื่อภาษาไทยว่า “คู่หู-คู่ฮา”

2. มาร์ค บลัม

30

ภาพจาก bit.ly/3aS3YnB

มาร์ค บลัม เสียชีวิตในวัย 69 ปี โดยเป็นนักแสดงอาวุโสชาวอเมริกัน โดยมีผลงานการแสดงมากมายรวมถึงการแสดงละครเวทีต่างๆ สาเหตุของการเสียชีวิตคือมีภาวะแทรกซ้อนอันเนื่องมาจากการติดเชื้อ COVID-19 โดยมาร์ค บลัมได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในรัฐนิวยอร์ก นับเป็นการสูญเสียศิลปินอาวุโสของฮอลลีวู้ด

3. อาหมัด ตาเฮรี

29

ภาพจาก bit.ly/2UM1uBw

เป็นข่าวเศร้าในวงการฟุตซอลเมื่ออาหมัด ตาเฮรี โค้ชฟุตซอลชื่อดังของประเทศอิหร่านเสียชีวิตอันเนื่องมาจากการติดเชื้อ COVID-19 โดยอาหมัด ตาเฮรี ผ่านการคุมทีมมาแล้วหลายสโมสร เช่น Bank Tejarat, Peyman และ Esteghlal นอกจากนี้ยังทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการกีฬาฟุตซอลทีมชาติอิหร่านอีกด้วย

4. ลอเรนโซ่ ซานซ์

28

ภาพจาก bit.ly/2UMMTWD

ลอเรนโซ่ ซานซ์ เสียชีวิตในวัย 76 ปี โดยเสียชีวิตด้วยอาการไตวายอันเป็นผลมาจากการติดเชื้อ COVID-19 โดยลอเรนโซ่ ซานซ์ เป็นอดีตประธานสโมสร เรอัล มาดริด ในช่วงปี 1995-2000 ซึ่งเป็นช่วงที่ รีลมาดริด คว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกได้ถึง 2 สมัย (ปี 1998 และ 2000) ถือเป็นจุดเริ่มต้นของรีลมาดริดในยุคที่เรียกว่า “กาลาติคอส”

5. โจ ดิฟฟี

27

ภาพจาก bit.ly/2JKmSkj

สำนักข่าว variety รายงานว่า โจ ดิฟฟี นักร้องเพลงแนวคันทรีชาวอเมริกัน เจ้าของรางวัล แกรมมี่ อวอร์ดได้เสียชีวิตในวัย 61 ปี จากภาวะแทรกซ้อนที่เกิดจากการติดเชื้อ COVID-19 โดย โจ ดิฟฟี มีชื่อเสียงโด่งดังอย่างมากในช่วงยุค 90 เพลงของเขามากกว่า 20 เพลงติดชาร์ต ท็อป 10 เพลงคันทรียอดฮิต และมี 5 เพลงที่ติดอันดับ 1 ได้แก่ “Home”, “If the Devil Danced (In Empty Pockets)”, “Third Rock from the Sun”, “Pickup Man” และ “Bigger Than the Beatles”

6. โทมัส แชเฟอร์

26

ภาพจาก bit.ly/39MGGOM

สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า นายโทมัส แชเฟอร์ อายุ 54 ปี รัฐมนตรีคลังรัฐเฮ็สเซิน ในนครแฟรงเฟิร์ต ได้ฆ่าตัวตายด้วยการกระโดด ใส่ทางรถไฟความเร็วสูงที่วิ่งระหว่างนครแฟรงเฟิร์ตและเมืองไมนส์ เพราะเครียดจากปัญหาผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 โดยก่อนหน้านี้นายโทมัส แชเฟอร์ เป็นรัฐมนตรีคลังของรัฐนี้มาเกือบ 10 ปี และยังได้รับการคาดหมายว่าจะขึ้นเป็นมุขมนตรีของรัฐเฮ็สเซินคนต่อไปอีกด้วย

7. คุณพากพูม วัลลิสุต

25

ภาพจาก bit.ly/2V7xfUP

คนดังของไทยก็มีการสูญเสียเพราะ COVID-19 เช่นกัน ซึ่งตามรายงานข่าวระบุว่า คุณพากพูม วัลลิสุตประธานกรรมการ บริษัท เดอะ ควอนท์ กรุ๊ป จำกัด เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัส COVID-19 ทั้งนี้คุณพากพูมยังดำรงตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาทางการเงินของเครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) และมีบทบาทสำคัญในการซื้อกิจการของเทสโก้ โลตัส ในประเทศไทยและมาเลเซียด้วย

8. จักษุแพทย์หลี่ เหวินเหลียง

24

ภาพจาก bit.ly/34hz4lZ

จักษุแพทย์หลี่ เหวินเหลียง คือคนแรกที่ออกมาเตือนเรื่องเชื้อไวรัสโคโรน่า (ในขณะนั้น) เมื่อเดือนธันวาคมปี 2562 แต่ถูกตำรวจกล่าวหาว่าแพร่กระจายข่าวลือออนไลน์ทำให้เกิดความวุ่นวาย จนกระทั่งเรื่องของไวรัสดังกล่าวกลายเป็นเรื่องจริงและลุกลามใหญ่โต ซึ่งจักษุแพทย์หลี่ เหวินเหลียง ได้เสียชีวิตในวัย 34 ปี โดย เซาท์ ไชนามอร์นิง โพสต์รายงานว่า หลังทราบข่าวการเสียชีวิต ชาวสื่อสังคมออนไลน์ในจีนพากันไว้อาลัยและแสดงความโกรธแค้น พร้อมเรียกร้องให้ทางการขอโทษกับการปฏิบัติต่อหมอที่ออกมาเตือนตั้งแต่แรก

9. ดร.จอห์น เอฟ เมอร์เรย์

23

ภาพจาก bit.ly/3e5wbtk

วงการแพทย์อเมริกันสูญเสียคุณหมอชื่อดังอย่าง ดร.จอห์น เอฟ เมอร์เรย์ ศาสตราจารย์เกียรติคุณมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียซานฟรานซิสโก ผู้อุทิศตนเป็นเวลาหลายสิบปีเพื่อศึกษาและรักษาโรคปอด ที่ต้องเสียชีวิตในวัย 93 ปีด้วยภาวะแทรกซ้อนจากการติดเชื้อ COVID-19 โดย ดร.จอห์น เอฟ เมอร์เรย์เคยเป็นหัวหน้าแผนกโรคปอดนานกว่า 20 ปีที่โรงพยาบาลซานฟรานซิสโกเจเนอรัล และมีผลงานหนังสือ “The Normal Lung” วิทยาการการแพทย์เกี่ยวกับโรคปอดส่วนใหญ่มุ่งเน้นที่วัณโรคปอด

10. ฟรานซิสโก การ์เซีย

22

ภาพจาก bit.ly/2V87LGD

อีกหนึ่งข่าวเศร้าในวงการฟุตบอลเมื่อ ฟรานซิสโก การ์เซีย โค้ชทีมเยาวชนของสโมสรแอตเลติโก มาดริดในประเทศสเปน เสียชีวิตในวัยเพียง 21 ปี โดยสาเหตุของการเสียชีวิตเพราะการติดเชื้อ COVID-19 ซึ่งก่อนหน้านี้เขาเคยป่วยเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว ทำให้ร่างกายไม่แข็งแรงเหมือนคนปกติก่อนที่จะเสียชีวิตดังกล่าว

11. โดลอร์ส ซาลา การ์ริโอ

21

ภาพจาก bit.ly/2JIslbq

โดลอร์ส ซาลา การ์ริโอ คือแม่ของผู้จัดการทีมชื่อดังระดับโลกอย่าง กวาร์ดิโอล่า โดยทวิตเตอร์ทางการของสโมสร แมนฯ ซิตี้ เปิดเผยว่า โดลอร์ส ซาลา การ์ริโอ ได้เสียชีวิตในวัย 82 ปี โดยเธอถูกตรวจพบว่าติดเชื้อ COVID-19 ในบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน ก่อนที่จะมีประกาศเสียชีวิตอย่างเป็นทางการเมื่อช่วงวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา

12. ศาสตราจารย์ กีตา แรมจี

21

ภาพจาก bit.ly/39TAt3j

สำนักข่าวบีบีซีรายงาน ศาสตราจารย์ กีตา แรมจี นักวิทยาศาสตร์หญิงชื่อดังชาวแอฟริกาใต้ ซึ่งได้ทุ่มเทอุทิศตนทำงานต่อสู้กับเชื้อไวรัส HIV สาเหตุโรคเอดส์ มาอย่างยาวนาน เสียชีวิตแล้ว หลังติดเชื้อไวรัส COVID-19 โดยศาสตราจารย์ กีตา แรมจีถือเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่ได้รับการยกย่องอย่างยิ่ง และก่อนเสียชีวิตได้ทำงานในตำแหน่งหัวหน้าสำนักงานวิทยาศาสตร์ของสถาบัน Aurum ซึ่งเป็นหน่วยงานสำคัญของทางการแอฟริกาใต้ในการต่อสู้กับการระบาดของเชื้อไวรัส HIV และ TB เชื้อวัณโรค

ซึ่งนอกจากคนดังที่ติดเชื้อและชีวิต ก็ยังมีอีกหลายคนดังระดับโลกที่ติดเชื้อ COVID-19 บางคนกำลังรักษาตัวอยู่ บางคนก็อาการดีขึ้นจนหายเป็นปกติ ยกตัวอย่าง “ทอม แฮงค์” ดารารุ่นใหญ่ วัย 63 ปี ที่เผยผ่านทวิตเตอร์ว่าติดเชื้อ COVID-19 ขณะที่ถ่ายทำภาพยนตร์อยู่ในออสเตรเลีย หรือ ไอดริส เอลบา นักแสดงชาวอังกฤษ วัย 47 ปี ก็ได้แจ้งว่าตัวเองติดเชื้อเช่นกัน หรือล่าสุดที่เป็นข่าวคือ นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีของอังกฤษ ที่ติดเชื้อ COVID-19 และมีอาการทรุดหนักจนต้องนำตัวเข้ารักษาในห้องไอซียู


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ goo.gl/Io5k2S
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

ขอบคุณข้อมูล
https://bit.ly/2UwnaBF , https://bit.ly/348aSCM , https://bit.ly/2UxoAvx , https://bit.ly/2R2foxd , https://bit.ly/2UQoRJc , https://bit.ly/2QYPo60 , https://bit.ly/39sfrZC , https://bit.ly/2w31dAD , https://bit.ly/2X0uiYM , https://bit.ly/2wRc7d6 , https://bit.ly/2wLkNlw , https://bit.ly/2xTZSNj , https://bit.ly/2Xh4NSP , https://bit.ly/3e06wlB

อ่านบทความเพิ่มเติม https://bit.ly/3aZLnpK

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด