ส่อง! เชนร้านอาหารในเครือ บุญรอดฯ

เป็นที่ทราบกันดีว่าตลอดช่วง 5 ปีที่ผ่านมา กลุ่มบุญรอดฯ ได้ปรับโครงสร้างและรุกธุรกิจอาหาร เริ่มจากการจัดตั้งบริษัท ฟู้ด แฟคเตอร์ จำกัด (Food Factors) เพื่อต้องการสร้างเครือข่ายพันธมิตรธุรกิจอาหาร ซัพพลายเชน ครบวงจรตั้งแต่ในประเทศจนถึงต่างประเทศ ภายใต้การ Synergy ร่วมผนึกความแข็งแกร่งระหว่างกลุ่มธุรกิจสร้างการเติบโตร่วมกัน

จนมาถึงวันนี้ธุรกิจร้านอาหารในเครือบุญรอดฯ เป็นเครื่องจักรสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรให้เจริญเติบโต แล้วอยากรู้หรือไม่ว่าปัจจุบันนี้เชนร้านอาหารภายใต้การบริหารงานของกลุ่มบุญรอดฯ มีแบรนด์อะไรบ้าง วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com มีข้อมูลมานำเสนอให้ทราบ

1.เหม็งนัวนัว

บุญรอดฯ

ภาพจาก https://bit.ly/3syWGjo

เหม็ง นัว นัว (MENG NUA NUA) แบรนด์ร้านอาหารสไตล์ไทย-อีสาน เปิดให้บริการสาขาแรก ในปี 2561 สาขาแฟชั่นไอซ์แลนด์ โดยมีเมนูจิ้มจุ่มที่ใช้หม้อไฟฟ้าบนโต๊ะอาหาร มอบบริการให้ลูกค้าสนุกกับการทานจิ้มจุ่มหมู เนื้อและ น้ำซุปสูตรพิเศษที่รสชาติแซ่บนัวต้องมาลอง ไม่ว่าจะมาเดี่ยว กลุ่มเพื่อน หรือครอบครัว ก็อร่อยจนต้องกลับมาซ้ำ ครบครันทั้งเมนูอาหารไทย-อีสาน อาหารจานร่วม จานเดียว และอีกหลากหลายเมนูที่ถูกปากทุกคน ในราคาสบายกระเป๋า ปัจจุบัน “เหม็ง นัว นัว” อร่อยชัวร์ นัวทุกคำ มีทั้งหมด 10 สาขา และพร้อมที่จะขยายสาขาให้ครอบคลุมทุกพื้นที่

2.Farm Design

31

ภาพจาก https://bit.ly/3ywdcVn

ฟาร์ม ดีไซน์ (Farm Design) เป็นร้านเบเกอรี่ชื่อดังจากฮอกไกโด ฟาร์ม ดีไซน์ เน้นอาหารหวานๆ เย็นๆ ซึ่งมีทั้งเบเกอรี่ ไอศกรีมชื่อดังจากญี่ปุ่น ยิ่งใครชอบทานชีสเค้ก ต้องห้ามพลาด เพราะร้านฟาร์ม ดีไซน์ ส่งตรงชีสเค้กมาจากฮอกไกโดโดยตรง ด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมานานกว่า 24 ปี ของ Mr.Yasuhiko Kaino ผู้ค้นพบสูตรพิเศษในการทำชีสเค้กที่มีลักษณะเฉพาะไม่เหมือนใคร รวมไปถึงสินค้าอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น พุดดิ้ง แรชีส ครีมชีส บราวนี่ และเมนูสุดพิเศษอย่างครัวซองชีสเค้ก ทำให้สินค้าของ ฟาร์ม ดีไซน์ เป็นที่ยอมรับทั้งในเรื่องรสชาติและดีไซน์ จนได้รับรางวัลรางวัลดีไซน์ยอดเยี่ยมและรางวัลของฝากยอดนิยมจากประเทศญี่ปุ่น

3.คิตะโอจิ

30

ภาพจาก https://bit.ly/3yyaQVM

ร้านคิตะโอจิ (Kitaohji) เป็นร้านในเครือของบุญรอดฯ โดยมีถิ่นกำเนิดดั้งเดิมที่โตเกียวประเทศญี่ปุ่น โดยชาวโตเกียวจะคุ้นเคยกับร้านอาหารคิตะโอจิเป็นอย่างดี เพราะมีชื่อเสียงด้านอาหารชุดไคเซกิและอาหารญี่ปุ่นคุณภาพสูง และมีหลายสาขากระจายไปทั่วเมือง แต่สำหรับประเทศไทย ที่นี่นับเป็นสาขาแรกและสาขาเดียวของร้านคิตะโอจิครับ

4.EST.33

29

ภาพจาก https://bit.ly/3sxFhI9

ร้านอาหารและคราฟเบียร์ ถือเป็นแบรนด์ร้านอาหารในเครือของบุญรอดฯ ที่ประสบความสำเร็จและได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่เปิดให้บริการเมื่อปี 2553 โดยเป็นร้านอาหารที่มีสไตล์เฉพาะตัว นอกจากครบเครื่องด้วยเครื่องดื่มชั้นดี อาหารรสเลิศ อาทิ เนื้อโคขุนผัดหน่อข่า ต้มแซ่บซี่โครงหมูตุ๋น ข้าวผัดปลาเค็มทรงเครื่องคะน้าฮ่องกง แกงเห็ดรวมใบย่านาง พาสต้าอัลเฟรโด้ครีมทรัฟเฟิล พาสต้าขี้เมาทะเลรสเผ็ด พาสต้าผัดพริกแห้งกระเทียมเบคอน

ที่ผ่านมา “EST.33” ร้านอาหารสไตล์บริวผับสัญชาติไทยเปิดสาขาแรกในต่างประเทศ โดยยึดทำเลโครงการมิกซ์ยูส Brickell City Centre เมืองไมอามี่ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเสิร์ฟอาหารและเครื่องดื่มให้กับผู้บริโภค โดยผสมผสานกลิ่นอายและสไตล์ความเป็นไทยผ่านวัตถุดิบคุณภาพจากทั้งในประเทศและที่นำเข้าโดยตรงจากประเทศไทย

5.ซานตาเฟ่ สเต็ก

28

ภาพจาก https://bit.ly/3sxq6hS

ช่วงปลายปี 2562 กลุ่มบุญรอดบริวเวอรี่ เข้าซื้อกิจการ ซานตา เฟ่ สเต็ก ผ่านบริษัท ฟู้ด แฟคเตอร์ จำกัด ที่มี ปิติ ภิรมย์ภักดี นั่งเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โดยการลงทุนในครั้งนี้ใช้เงินลงทุน 1,500 ล้านบาท เข้าถือหุ้นในสัดส่วน 88% ตรงกับเป้าหมายของกลุ่มบุญรอดฯ ที่ต้องการขยายฐานธุรกิจนอนแอลกอฮอล์มากขึ้น ตามเป้าหมายที่กลุ่มบุญรอดฯ ปัจจุบันมีมากกว่า 120 สาขา ทั้งบริหารสาขาเอง และขยายสาขารูปแบบแฟรนไชส์

นั่นคือ 5 แบรนด์ธุรกิจร้านอาหารในเครือบุญรอดฯ ซึ่งต้องจับตามองว่าในอนาคตอันใกล้นี้ กลุ่มบุญรอดฯ จะทำการดีลแบรนด์อาหารดังๆ อะไรบ้าง เข้ามาเสริมทัพให้กับองค์กรในต่อสู้ในสมรภูมิตลาดอาหารเมืองไทย


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/335phDi
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

 

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3sBURCA

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช