ส่อง! ของกิน กระแสฮิต ปี 62

ต้องยอมรับว่าสมัยนี้เทรนด์อาหาร เทรนด์ของกิน รวมาถึงเครื่องดื่มต่างๆ มักมีการเปลี่ยนแปลงไปในแต่ละปี ไม่ต่างกับกระแสแฟชั่น โดยเทรนด์เหล่านี้มักเปลี่ยนแปลงไปตามพฤติกรรมผู้บริโภค เรียกว่าเป็นกระแสก็ว่าได้ ของเก่าไป ของใหม่มา

จึงไม่แปลกที่เราจะเห็นผู้ประกอบการร้านอาหารต่างๆ ต้องปรับเปลี่ยน พัฒนา รวมถึงเพิ่มเมนูของกินใหม่ๆ อยู่เสมอ เพื่อดึงดูดลูกค้า นอกจากนั้นก็ยังทำให้ร้านอาหารของตัวเองไม่ตกเทรนด์ สร้างสีสัน สร้างกระแส จนลูกค้าบอกปากต่อปาก

วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com จะพาไปสำรวจดูว่าตลอดช่วงปี 2562 นี้ จะมีของกิน อาหาร รวมถึงเครื่องดื่ม อะไรบ้างที่จะกลายเป็นกระแสฮิตของผู้บริโภคคนไทย เพื่อให้เป็นประโยชน์สำหรับผู้บริโภคยุคใหม่ จะได้ไม่ตกกระแสครับ

1.ชานมไข่มุก

กระแสฮิต

ชานมไข่มุกเป็นเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เรียกว่าในห้างสรรพสินค้าในกรุงเทพฯ มีเกือบทุกที่ และมีหลายแบรนด์ด้วยกัน ยังไม่นับรวมแบรนด์ที่เปิดร้านอยู่นอกห้างเป็นจำนวนมาก

โดยแต่ละแบรนด์จะสร้างความแตกต่าง มีความโดดเด่นไม่เหมือนกัน เพื่อดึงดูดความสนใจของลูกค้า แม้ว่าชานมไข่มุกจะโด่งดังมาหลายปี แต่ก็ยังเป็นเทรนด์เครื่องดื่มที่น่าจะมาแรง เป็นเครื่องดื่มกระฮิตได้อีกในปี 2562 และอาจจะมีแบรนด์ต่างชาติอื่นๆ เข้ามาเปิดตลาดเมืองไทยมากขึ้นด้วย

2.ชานม 19 บาท

5

ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เราคงได้เห็นกระแสฮิตของชาเย็น ชาเขียว 25 บาท ทุกแก้ว ทุกเมนูกันมาแล้ว ถึงขึ้นใครที่อยากที่มีอาชีพ อยากมีรายได้ ต้องควักเงินทุนของตัวเองซื้อแฟรนไชส์ บางคนมีทักษะในการชงชาก็สร้างแบรนด์ขึ้นมาเองแล้วขายแฟรนไชส์

เรียกได้ว่าฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง แต่ในวันนี้เริ่มมีกระฮิตชานมแก้วละ 19 บาทมาแทนที่ และเริ่มที่จะมีหลากหลายแบรนด์มากขึ้น แต่ก็ไม่รู้ว่าตะกระแสชานม 19 บาท จะไปได้อีกยาวไหลแค่ไหน แต่เชื่อว่าปี 2562 น่าจะได้รับความนิยมต่อเนื่อง

รวมแบรนด์ชานม 19 บาท https://goo.gl/7cgAVa

3.ชานมเหนียว

10

ภาพจาก https://goo.gl/gEuQGj

ชาเหนียว หรือ นมเหนียว จะเรียกแบบไหนก็ได้ ชาเหนียว คือ ชาของชาวตะวันออกเฉียงเหนือ มีลักษณะเหนียวเหมือนคาราเมล เป็นภูมิปัญญาชาวบ้าน เป็นการถนอมเครื่องดื่มให้เก็บไว้กินได้นานๆ เมื่อต้องการจะดื่มให้ใส่น้ำหรือนมลงไป

สามารถนำวิธีนี้มาประยุกต์ได้หลายรสชาติ อย่างเช่น ชาไทย ชาเขียว นมชมพู และโกโก้ หากไม่เติมนมลงไปชง ก็สามารถนำมาทาขนมปังแทนแย้มได้ คล้ายสังขยาแต่เหนียวกว่า แม้ว่าชานมเหนียวจะฮิตมาก่อนหน้านี้ แต่ปี 2562 จะมาแรงต่อเนื่อง

4.เฟรนช์ฟรายส์ชีส

6

เฟรนช์ฟรายส์ราดชีส มันฝรั่งทอดราดชีส เมนูเฟรนช์ฟรายส์สุดฮิตในขณะนี้ ที่เราเห็นขายตามท้องตลาดทั่วไป เชื่อว่านาทีนี้หลายคนคงคุ้นๆ กับ เฟรนช์ฟรายชีสเยิ้ม กลิ่นหอมยั่วน้ำลาย คิวยาวเหยียด เวลามีอีเว้นท์อาหารตามห้าง

วันนี้มีการขายแฟรนไชส์แล้วด้วย ถือเป็นขนมทานเล่นของคนรุ่นใหม่สไตล์ชิค ของใหม่มาแรง ติดกระแส ขายดีกำไรงาม ทานได้ทุกเพศทุกวัย หลากหลายรสชาติ ในปี 2562 น่าจะเป็นอีกหนึ่งปีที่กระแสฮิตของเฟรนช์ฟรายส์ราดชีส มันฝรั่งทอดราดชีสจะมาแรงต่อเนื่อง

5.หม่าล่า

7

เป็นอาหารที่กำลังมาแรงในช่วงปีที่ผ่านมา อาหารปิ้งย่าง “หม่าล่า” ที่สามารถาพบเห็นกันอยู่ทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นตลาดกลางคืน ถนนคนเดินต่างๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และโซนพื้นที่ภาคเหนือของไทย

โดย “หม่าล่า” มีต้นกำเนิดมาจากมณฑลเฉสวน ประเทศจีน โดยคำว่า “หม่าล่า” ไม่ใช่ชื่ออาหาร แต่หมายถึงอาการที่รู้สึกเผ็ดร้อนและชาตรงปลายลิ้น ชื่อที่แท้จริงของอาหารปิ้งย่าง คือ 烧烤 shao kao อ่านว่า “ซาวข่าว”

อันที่จริงในเมืองไทยนั้น จะคุ้นเคยกับหม่าล่ามานานแล้ว โดยจะเป็นร้านขายปิ้งย่างตามข้างทางของทางเหนือ โดยเฉพาะที่เชียงราย และแม่ฮ่องสอน ที่มีร้านปิ้งย่างแบบนี้ค่อนข้างเยอะ แต่กลับมาได้รับความนิยม และเป็นที่รู้จักกันมากขึ้น

เมื่อบรรดาคนรุ่นใหม่ใน จ.เชียงใหม่ มาเปิดร้านขายกันเป็นเรื่องเป็นราว ก่อนที่หม่าล่าจะเริ่มขยายตัวและได้รับความนิยมมาจนถึงกรุงเทพฯ ถึงขั้นต้องทำแฟรนไชส์กันทีเดียว ด้วยคุณสมบัติพิเศษเฉพาะตัวที่ใครก็เลียนแบบไม่ได้

6.บุฟเฟต์ซีฟู้ดส์

9

ภาพจาก https://goo.gl/PNAwCK

ที่ผ่านมาถ้าเราอยากทานอาหารทะเลแบบพรีเมี่ยม คุณภาพดี สด สะอาด ครบครัน ก็จะต้องไปร้านอาหารทะเลพรีเมี่ยม ซึ่งคุณต้องหาสมัครพรรคพวกไปแชร์กัน เพื่อให้ได้ทานหลายอย่าง หรือร้านบุฟเฟ่ต์ตามโรงแรมใหญ่ๆ ที่จะมีอาหารทะเลครบทุกอย่างให้ได้ลิ้มรสแบบอิ่มพุงกาง แต่แน่นอน ค่าอาหารต่อมื้อช่างหนักหน่วงเหลือเกิน

ในวันนี้ถือเป็นความโชคดีของเรา เนื่องจากเมืองไทยมีความอุดุมสมบูรณ์ของอาหารทะเล ที่สำคัญราคายังถูกอีกด้วย จึงทำให้เราได้เห็นผู้ประกอบการหันมาเปิดร้านอาหารทะเล “บุฟเฟต์ซีฟู้ดส์” กระจัดกระจายเกือบทุกพื้นที่ของเมืองไทย ทำให้ผู้บริโภคสามารถหากินได้ง่าย ราคาไม่แพง สบายกระเป๋า ในปี 2562 จึงน่าจะเป็นกระแสฮิตของ “บุฟเฟต์ซีฟู้ดส์” ต่อเนื่อง

7.เค้กไข่ไต้หวัน

8

ภาพจาก facebook.com/FLUFFEGGCAKE

เค้กไข่ไต้หวัน ขนมเบอเกอรี่ มีต้นตำรับมาจากไต้หวัน และ เข้ามาเมืองไทยระยะหนึ่งแล้ว แต่ยังได้รับความนิยมมาเรื่อยๆ ต้นตำรับจริงของ เค้กไข่ไต้หวัน มาจากในอดีตไต้หวันเป็นเมืองขึ้นของฝรั่ง และเค้กไข่ไต้หวันเป็นสูตรไต้หวัน ได้มาจากเมืองฝรั่ง

สำหรับเค้กไข่ไต้หวัน กลับมาฮอตฮิต เมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมา เกิดจากมีผู้ประกอบการ คนไทย ที่ไปอยู่ไต้หวัน นำสูตรการทำเค้กไข่ไต้หวัน เข้ามาทำขาย และเปิดร้านเป็นที่ชื่นชอบ เพราะเนื้อเค้กนุ่มฟู จนมีผู้ปรกอบการหันมาเปิดร้าน สร้างแบรนด์กันอย่างต่อเนื่อง และเชื่อว่าปี 2562 เค้กไข่ไต้หวันน่าจะเป็นกระฮิต ในหมู่คนชื่นชอบเบเกอรี่เนื้อเค้กฟองนุ่มอย่างต่อเนื่อง

ทั้งหมดเป็น ของกิน อาหาร รวมถึงเครื่องดื่ม ที่น่าจะได้รับความนิยม และเป็นกลายเป็นกระฮิตในหมู่ผู้บริโภค ที่ชื่นชอบของกินเหล่านี้ตลอดปี 2562 ถ้าหากผู้บริโภคท่านไหนยังไม่เคยลิ้มลองของกินอันไหน สามารถไปสัมผัสได้เลย มีในเมืองไทยแล้ว


คุณผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

01

อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://goo.gl/NXqrNS
เลือกซื้อแฟรนไชส์ไทยขายดี เปิดร้าน https://goo.gl/pbQxMv

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3jlLq6b

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช