ส่องเทรนด์ธุรกิจช่วงสิ้นปี 2019-2020 ใครทำก่อน รวยก่อน!!

เหลือเวลาอีกไม่กี่เดือน ใกล้จะถึงช่วงสิ้นปี 2019 และก้าวสู่ปี 2020 ใครที่กำลังมองหาลู่ทางในการเริ่มต้นธุรกิจใหม่ หรือมองหาเทรนด์ธุรกิจที่คาดว่าจะมาแรงในช่วงปี 2020 ไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาด

เพราะวันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com มีข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจที่น่าสนใจ น่าลงทุน หรือน่าเริ่มต้นธุรกิจใหม่ ในช่วงสิ้นปี 2019 ไปจนถึงตลอดปี 2020 มาฝากครับ

1. ธุรกิจบริการและดูแลผู้สูงอายุ

ใครทำก่อน

ภาพจาก bit.ly/2PsyGMn

เป็นแนวทางธุรกิจที่มีความน่าสนใจ เนื่องจากในอนาคตผู้คนมักจะชอบการถูกดูแล เอาใจใส่ ในที่นี้หมายถึงการบริการรวมไปถึงการอำนวยความสะดวกต่างๆ แก่ผู้สูงอายุ ซึ่งธุรกิจดูแลผู้สูงอายุ ในรูปแบบให้การบริการ และดูแลแบบ Nursing Home หากทำเป็นคอร์ส หรือเป็นธุรกิจระยะยาว จะสามารถทำกำไรได้สูง

2. ธุรกิจขายของออนไลน์

33

ภาพจาก bit.ly/2nC33Ey

ปัจจุบันนี้การซื้อขาย รวมไปถึงการทำธุรกิจบนอินเทอร์เน็ตได้มีความก้าวหน้าไปอย่างมาก มิหนำซ้ำการมีอินเทอร์เน็ตทำให้เราสามารถซื้อขายกันได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศอีกด้วย ดังนั้น มีแนวโน้มว่าในอนาคตการค้าขายในส่วนออนไลน์ จะยังเป็นที่นิยม และอาจมีสิ่งอื่นเข้ามาเป็นส่วนประกอบ ทำให้การค้าขายออนไลน์นั้นเป็นที่นิยมมากขึ้น

3. ธุรกิจโลจิสติกส์และเดลิเวอรี่

32

ภาพจาก bit.ly/2ov4Qf4

การค้าขายบนโลกออนไลน์ กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะสามารถทำได้เองง่ายๆ ที่บ้าน ถึงแม้จะมีงานประจำ แถมลูกค้ายังติดต่อง่าย เลือกซื้อกันแบบสบายๆ ผ่านปลายนิ้วอีกต่างหาก ด้วยเหตุผลเหล่านี้จึงทำให้โลจิสติกส์ในบ้านเรา เริ่มมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น แต่ก่อนทุกคนน่าจะคุ้นเคยกับการส่งพัสดุต่างๆ ผ่านไปรษณีย์ไทย

หรือฝากรถประจำทาง รถทัวร์ รถตู้ เป็นหลัก แต่ทุกวันนี้ โลจิสติกส์ในไทยบางเจ้าขอแค่คุณเรียกผ่านแอปฯ หรือไปที่ร้านค้าตัวแทน ก็ส่งของได้ง่ายๆ ไม่แตกต่างจากไปรษณีย์แล้ว ไม่ว่าจะเป็น การส่งของผ่านแอปพลิเคชั่น อย่าง Grab, Line Man หรือขนส่งเอกชนอย่าง kerry ก็นับได้ว่าเป็นทางเลือกที่ดี

4. ธุรกิจแฟรนไชส์

31

ด้วยคนรุ่นใหม่ชอบทุกอย่างที่เป็นความง่าย อีกอย่างความคิดที่จะเป็นเจ้าของกิจการเอง ก็เป็นแนวคิดที่อยู่ในคนรุ่นใหม่แทบทุกคน แต่ปัญหาก็คือเรื่องของต้นทุน ที่พวกเขามีไม่มากนัก ด้วยข้อจำกัดในเรื่องของต้นทุน จึงทำให้ธุรกิจ Franchise ยังไม่ตายไปง่าย ๆ และเข้ามาเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ธุรกิจที่น่าจะสนใจในอนาคตด้วย

เพราะต้นทุนของธุรกิจ Franchise ในปัจจุบันถือว่าไม่แพง และยังไม่ต้องเสียทุนเสียเวลาในการเริ่มต้น และเสียเวลาไปทำโฆษณาอีกด้วย จึงทำให้ตรงส่วนนี้เป็นจุดแข็งของธุรกิจ Franchise ที่ยังคงอยู่ไปได้อีกนาน

ซื้อแฟรนไชส์ไทย ขายดี : www.thaifranchisecenter.com/directory/index.php

5. ธุรกิจเกี่ยวกับสุขภาพ

30

ภาพจาก bit.ly/2MVvnM4

ปัจจุบันคนยุคใหม่ได้หันมาใส่ใจและออกกำลังกายกันมากขึ้น ดูแลสุขภาพตัวเองไม่ว่าจะเป็นอาหารการกิน ไลฟ์สไตล์ การออกกำลังกาย รวมไปถึงกิจกรรมต่างๆ ที่ทำให้รู้สึกถึงความเอาใจใส่ตัวเองของคนยุคใหม่ที่มีเพิ่มมากขึ้น

และในอนาคตก็จะมีแนวโน้มเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพตัวเองมากขึ้น การใช้สินค้าออแกนิกส์ การเข้าฟิตเนส การมีเทรนเนอร์ รวมไปถึงกิจกรรมต่างๆ ที่มีเรื่องของสุขภาพเข้ามาเกี่ยวข้อง

เมื่อรู้ถึงแนวทางของเทรนด์ธุรกิจช่วงสิ้นปี 2019 และช่วงปี 2020 แล้วว่า ธุรกิจไหนน่าสนใจ มีความเหมาะสมกับตัวเอง ทั้งเงินลงทุน และทักษะ ความรู้ในการเริ่มต้นธุรกิจ ก็สามารถเตรียมความ ศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม เพราะช่วยให้สามารถทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จได้ง่ายขึ้น แต่สิ่งสำคัญต้องลงมือทำและตั้งใจทำธุรกิจอย่างเต็มความสามารถ


คุณผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ www.thaifranchisecenter.com/document
เลือกซื้อแฟรนไชส์ไทยขายดี เปิดร้าน www.thaifranchisecenter.com/directory/index.php

SMEs Tips

  1. ธุรกิจบริการและดูแลผู้สูงอายุ
  2. ธุรกิจขายของออนไลน์
  3. ธุรกิจโลจิสติกส์และเดลิเวอรี่
  4. ธุรกิจแฟรนไชส์
  5. ธุรกิจเกี่ยวกับสุขภาพ

แหล่งข้อมูลบทความจาก https://bit.ly/2Sk2puC

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช