สุดเท่ห์! สองพี่น้องชาวสวิส ทำให้ bubble car กลับมาฮิตอีกครั้ง

Bubble car หรือรถขนาด Micro car เป็นรถเล็กๆที่มีที่นั่งไม่เกิน 2 ที่นั่งคือที่นั่งคนขับกับที่นั่งข้างคนขับ เครื่องยนต์มีขนาดไม่เกิน 500 cc ความยาวของตัวรถไม่เกิน 3 เมตร

และมิติในห้องโดยสารนั้น มีปริมาตร 2400 ลิตรเท่านั้น ในประเทศไทยอาจไม่คุ้นเท่าไรนัก เพราะรถ Bubble car เหมาะกับถนนที่มีขนาดเล็ก

เป็นรถที่ผลิตมาจากฝั่งทางยุโรป นอกจากนี้ Bubble car เป็นที่นิยมมากเมื่อสมัยหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 สมัยนั้นต้อการรถคันเล็กๆที่ราคาประหยัดซ้ำยังประหยัดน้ำมันเพื่อเดินทางไปพื้นที่ต่างๆซึ่งไม่ไกลนัก

แต่ใครจะนึกว่ารถที่ฮิตตั้งแต่สมัยหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 จะกลับมาฮิตอีกครั้งโดย 2 พี่น้องชาวสวิตเซอร์แลนด์ จะทำให้ Bubble car กลับมามีชีวิตและฮิตได้อีกครั้งหนึ่ง เรื่องราวจะเป็นอย่างไรตาม www.ThaiSMEsCenter.com มาอ่านกัน

กลับมาฮิตอีกครั้ง

ด้วยรูปไข่ที่ดูแปลกตาและการตกแต่งภายในที่เรียบง่าย Bubble car เป็นสัญลักษณ์ของความคล่องตัวที่ราคาถูกและร่าเริงบนถนนในยุโรปในทศวรรษที่ 1950 และ 60 แต่ในปัจจุบัน Bubble car กำลังกลับมาอีกครั้งในรอบ 56 ปี หลัง BMW สั่งหยุดผลิตรถ Bubble car ชื่อ Isetta

Oliver และ Merlin Ouboter สองพี่น้องที่คิดสร้าง Bubble car มาใหม่อีกครั้งมีใบสั่งซื้อ Microlino มากกว่า 7200 ใบ ซึ่งเป็นรุ่น Isetta ที่ทันสมัยซึ่งมีการแลกเปลี่ยนเครื่องยนต์เบนซินแบบสูบเดียวแบบเดิมสำหรับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 20 แรงม้า และยังคงรักษาประตูเปิดปิดไว้ด้านหน้า

สองพี่น้องวางแผนว่าจะออกจำหน่ายเดือนธันวาคมนี้ “รถที่ทันสมัยใหญ่เกินไปสำหรับการใช้งานในปัจจุบัน” Oliver กล่าว Microlino จะสร้างขึ้นโดยผู้ผลิตชาวอิตาเลียน Tazzari

nn3

ซึ่งมีสัดส่วนการถือหุ้นร้อยละ 50 ในโครงการและวางแผนที่จะผลิตรถยนต์เป็นจำนวน 5,000 คันต่อปี ด้วยการขายปลีกรถยนต์เป็นจำนวนเงิน 12,000 ยูโร (ประมาณ 452,460 บาท) ส่วนประกอบที่มีอยู่ก่อนจะทำให้ต้นทุนลดลง

เครื่องยนต์เช่นเป็นรุ่นที่ได้รับการปรับเปลี่ยนมาจากเครื่องยนต์ power-fork-lift และประตูจะมาจาก Fiat 500 รถมาตรฐานมีระยะทาง 120 กม. และความเร็วสูงสุด 90 กม. / ชม.

“ภายในเราได้ถอดปุ่มบางปุ่มที่ไม่จะเป็นออก” Oliver กล่าว ความยาวของรถเพียง 2.4 เมตรซึ่งจะพอดีกับที่จอดรถเล็กๆ สองพี่น้องวางแผนจะเริ่มผลิตที่ 100 คันต่อปีก่อนจะขยายเป็น 1,000-2,000 คันต่อปี

หลังจากนั้นจะขยายเป็น 5,000 คันต่อปี หากได้รับความนิยมผลผลิตอาจสูงเป็น 10,000 คันต่อปี Merlin กล่าวว่า “เราหวังว่าคนจะหันมาใช้รถ Microlino เพื่อเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น”

nn6

ไม่น่าเชื่อเลยว่า รถที่หยุดการผลิตไปแล้วเมื่อ 50 ปีกว่าจะกลับมาผลิตอีกครั้งหนึ่ง และในครั้งนี้มีสีสัน สวยงามมากกว่า 50 ปีที่แล้วเสียอีก ต้องชื่นชมสองพี่น้องชาวสวิส Oliver และ Merlin Ouboter ที่คิดค้นรถ Microlino

ทำให้รถ Bubble car กลับมาเป็นที่รู้จักของเด็กสมัยใหม่ได้อีกครั้งหนึ่ง หวังว่ารถ Microlino จะเข้ามาในไทยด้วยนะ เพราะมีขนาดเล็ก ราคาพอเหมาะ น่าจะเหมาะกับคนที่ขับรถไปทำงานตอนเช้า เผื่อปัญหารถติดในเวลาเร่งด่วนจะหมดไปบ้าง

อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://bit.ly/2AywOvr
เลือกซื้อแฟรนไชส์ไทยขายดี ทำธุรกิจ https://bit.ly/2Jatqq2

ที่มา

ภาพจาก goo.gl/97L18Q

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต