สุดยอดแฟรนไชส์การศึกษา! ดารุโน่ คิดส์ อิงลิช เปลี่ยนเด็กไทยให้เก่งภาษาอังกฤษได้จริง

ข้อมูลจากการสำรวจคนจำนวน 1.3 ล้านคนจาก 88 ประเทศที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักพบว่า “ความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษของคนไทยอยู่ในระดับต่ำ ถูกจัดให้อยู่ในอันดับที่ 64 ของโลก

และหากเปรียบเทียบในระดับเอเชียประเทศไทยถูกจัดให้อยู่ในอันดับที่ 16 จาก 21 ประเทศ” ถือเป็นข้อมูลอันน่าตกใจ ทั้งที่ความจริงภาษาอังกฤษมีผลต่อความสำเร็จในชีวิตของคนยุคใหม่อย่างมาก จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เราจะเห็นพ่อแม่ผู้ปกครองกระตือรือร้นส่งบุตรหลานเข้าเรียนในสถาบันกวดวิชาด้านภาษาเพื่อหวังให้ลูกหลานได้อัพสกิลภาษาอังกฤษให้เก่งยิ่งขึ้น

2

แต่จนแล้วจนรอด www.ThaiSMEsCenter.com มองว่าสิ่งที่เป็นปัญหาแท้จริงคือแนวทางการสอนที่หลักสูตรมักสอนให้ท่องจำมากกว่านำเอาไปประยุกต์ใช้ ดังนั้นแฟรนไชส์การศึกษายุคใหม่จึงได้แก้ปัญหาเรื่องนี้พัฒนาหลักสูตรที่เด็กเรียนแล้วสัมฤทธิ์ผลได้จริง

ซึ่ง ดารุโน่ คิดส์ อิงลิช ถือเป็นต้นแบบหลักสูตรรุ่นใหม่ ที่ใช้หลักการอ่านอิงหลักการสะกดแบบไทย ทำให้ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจได้มากขึ้น การันตีคุณภาพด้วยการขยายสาขาไปกว่า 12 แห่งทั่วประเทศ

หลักสูตร Daruno อ่านสะกดและ GT ไวยากรณ์-แปล-พูด จุดเด่นของ ดารุโน่ คิดส์ อิงลิช

ดารุโน่ คิดส์ อิงลิช

หลักสูตร Daruno Kids English และหลักสูตร GT คิดค้นโดยครูกุ้ง ซึ่งเป็นทั้งผู้แต่งตำราการเรียนการสอนทั้งหมด และเป็นผู้ก่อตั้ง ภายใต้แบรนด์ “ดารุโน่” โดยหลักสูตรจะเน้นการอ่านออกเสียงที่ถูกต้อง ฝึกการผสมคำ เรียนรู้คำศัพท์ต่างๆ ด้วยวิธีการที่เข้าใจง่าย และง่ายต่อการจดจำ

มีรูปแบบการเรียนเป็นบทๆ ทั้งหมด 50 บทหลัก มีบทแยกย่อย แบ่งเป็น 5 Level โดยระยะเวลาทั้งหมดประมาณ 2 ปี ซึ่งการเขียนหลักสูตรนี้ได้อิง ประมวล รวบรวม และสรุปเนื้อหามาจาก “Phonics Guideline” ของต่างประเทศ เป้าหมายของหลักสูตรนี้ ก็เพื่อให้นักเรียนไทยสามารถอ่านภาษาอังกฤษออก

เมื่ออ่านออกแล้ว นักเรียนจะมีหลักสูตรต่อยอดคือ GT ซึ่งเป็นหลักสูตรเรียนแปลเป็นประโยคๆ ทั้งในรูปแบบประโยคภาษาอังกฤษเป็นภาษาไทย และภาษาไทยเป็นภาษาอังกฤษ โดยเน้นเสริม ทั้งคำศัพท์ และการใช้หลักไวยากรณ์อย่างถูกต้อง

โดยให้สามารถเขียนประโยคภาษาอังกฤษได้อย่างถูกต้องสมบูรณ์ ซึ่งเป็นพื้นฐานสำหรับการพูด การสนทนาสื่อสารในอนาคต หลักสูตรนี้ประกอบด้วย 15 Level โดยระยะเวลาการเรียนทั้งหมดอีกประมาณ 4-5 ปี เป้าหมายของหลักสูตรนี้ ก็เพื่อให้นักเรียนไทยสามารถอ่านบทความหรือเขียนบทความยาวๆและพูดภาษาอังกฤษได้

สุดเจ๋ง! ดารุโน่ คิดส์ อิงลิช สาขาพะเยา เปิดตัวใหม่ นักเรียนเพียบ!

เพื่อให้เห็นภาพความเป็นสุดยอดแฟรนไชส์การศึกษาชัดเจน เราจะพาทุกท่านไปเยี่ยมชม ดารุโน่ คิดส์ อิงลิช สาขาน้องใหม่ ที่จังหวัดพะเยา โดยสาขานี้บริหารงานโดย คุณปกมล นวลคำมา หรือที่เด็กๆเรียกว่า “ครูปอนด์” เปิดตัวอย่างเป็นทางการสาขานี้กันไปเมื่อวันที่ 29-30 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา สิ่งที่ทำให้ครูปอนด์ มั่นใจและตัดสินใจเลือกลงทุนกับ
ดารุโน่ คิดส์ อิงลิช คือ

35

1.หลักสูตรพัฒนาผู้เรียนได้จริง

ครูปอนด์เล่าว่าก่อนที่จะเลือกลงทุนกับดารุโน่ คิดส์ อิงลิช ก็ได้สำรวจหลักสูตรต่างๆ ซึ่งรู้สึกว่า หากจะสอนให้คนใช้ภาษาอังกฤษได้จริง ต้องทำให้ผู้เรียนเข้าใจได้ง่าย ซึ่งดารุโน่ คิดส์ อิงลิช มีหลักสูตรที่อิงการสะกดแบบไทย ซึ่งปัญหาของนักเรียนในพะเยาส่วนใหญ่มักใช้การท่องจำ พอมาเจอหลักสูตรนี้ ผู้เรียนเองก็เริ่มเข้าใจภาษาอังกฤษมากขึ้น เรียนแล้วสนุกขึ้น และในพะเยาหลักสูตรแบบนี้ยังไม่เคยมีใครเอามาสอน

2.การดูแลที่ดีตั้งแต่เริ่มจนเปิดสาขาได้

ตั้งแต่เริ่มต้นที่ตัดสินใจจะลงทุนกับดารุโน่ คิดส์ อิงลิช ทางทีมงานได้ช่วยเหลือในการเตรียมเปิดกิจการอย่างเต็มที่ ตั้งแต่การอบรมการขายคอร์ส อบรมเทคนิคการสอน การให้อุปกรณ์สำคัญในการเรียนการสอน การช่วยเหลือในการจัดแต่งอาคารสถานที่ ตั้งแต่ป้ายหน้าตึกไปจนถึงการตกแต่งภายในด้วยสีสันสดใส ให้คำแนะนำและช่วยเหลือในการแก้ปัญหาต่างๆ เรียกว่าดูแลกันอย่างดีที่สุด จนเกิดเป็นความประทับใจแก่ผู้ลงทุน

34

3.การสนับสนุนด้านการตลาดเต็มที่

และเพื่อให้ผู้ลงทุนมีโอกาสเติบโตกับธุรกิจการศึกษา ดารุโน่ คิดส์ อิงลิช ส่งเสริมการตลาดออนไลน์ให้อย่างเต็มที่ทั้งการ
โปรโมทผ่านเฟสบุ๊ค เว็บไซต์ และจัดกิจกรรมน่าสนใจต่างๆ ให้มากมาย เพื่อกระตุ้นให้ผู้เรียนในจังหวัดนั้นๆได้เข้ามาใช้บริการอย่างเต็มที่

4.ชื่อของดารุโน่ คิดส์ อิงลิช คนส่วนใหญ่รู้จักดี

กว่า 8 ปีของดารุโน่ คิดส์ อิงลิช สะสมประสบการณ์และสร้างชื่อเสียงให้ตัวเองมาเป็นอย่างดี ครูปอนด์เล่าว่า “เมื่อตัดสินใจเลือกดารุโน่ คิดส์ อิงลิช มาเปิดสาขาที่พะเยา คนส่วนใหญ่รู้จักเป็นอย่างดี เพราะเดี๋ยวนี้เทคโนโลยีสื่อสารคนเข้าหาข้อมูลในอินเทอร์เนตได้ง่าย ทำให้รู้จักดารุโน่ คิดส์ อิงลิช และหลายคนก็บอกว่ารอให้มีสถาบันแบบนี้มาเปิดในพื้นที่ตั้งนานแล้ว”

33

5.โอกาสในการเติบโตยังมีอีกมาก

ความที่พะเยาเป็นจังหวัดเล็ก การแข่งขันไม่สูง โอกาสในการเติบโตของธุรกิจการศึกษาจึงยังมีอีกมาก การันตีความสำเร็จด้วยนักเรียนในช่วงแรกกว่า 30 คน ซึ่งถือว่าน่าพอใจ หากเทียบกับจังหวัดใหญ่ๆ ซึ่งครูปอนด์ตั้งเป้าว่าภายใน 2-3 เดือนต่อจากนี้จะมีนักเรียนเพิ่มมากขึ้นถึง 50-60 และตั้งเป้าเพิ่มจำนวนผู้เรียนให้ถึงระดับ 100 ภายใน 1 ปี ซึ่งดูแล้วมีโอกาสสำเร็จตามที่ตั้งใจได้ไม่ยาก

ได้ดีกันถ้วนหน้า! ทั้งคนลงทุน และนักเรียน

32

จุดแข็งที่ทำให้ครูปอนด์มองว่าดารุโน่ คิดส์ อิงลิช คือธุรกิจการศึกษาที่น่าลงทุนเพราะ จำนวนผู้เรียนที่พร้อมจะมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉลี่ยจะคืนทุนได้ภายใน 2 ปีหรืออาจจะไวกว่านั้นขึ้นอยู่กับจำนวนนักเรียนในแต่ละพื้นที่

โดยดารุโน่ คิดส์ อิงลิช มอบตำราเรียนฟรีกว่า 500 เล่ม พร้อมแผ่นพับ โบรชัวร์ และสอนการลงโฆษณาในสื่อออนไลน์ และยังมีการจัดตั้งไลน์กลุ่มเพื่อประสานงานกับบุคคลที่เกี่ยวข้องในสำนักงานใหญ่

ในส่วนของผู้เรียน ครูปอนด์เล่าว่า “นักเรียนส่วนใหญ่มีความสุขกับหลักสูตรของดารุโน่ คิดส์ อิงลิช เพราะเป็นหลักสูตรที่เข้ากับธรรมชาติของเด็กไทย เพิ่มประสิทธิภาพในการพูด อ่าน เขียน ภาษาอังกฤษได้ดียิ่งกว่าเดิม

เด็กที่ได้เรียนกับดารุโน่ กับเด็กที่เรียนหลักสูตรโรงเรียนธรรมดา มีความแตกต่างกันมาก จุดนี้คือความโดดเด่นที่แม้แต่ผู้ปกครองเองยังเห็นความแตกต่างและก็มั่นใจส่งบุตรหลานเข้าเรียนกับดารุโน่ คิดส์ อิงลิชที่สาขาของเรามากขึ้นด้วย”

ดารุโน่ คิดส์ อิงลิช จัดเต็มให้ผู้ลงทุน ของแถมเพียบ!

31

สิ่งที่ดารุโน่ คิดส์ อิงลิช คำนึงถึงเสมอคือการให้ผู้ลงทุนสามารถยืนหยัดในธุรกิจการศึกษาได้อย่างแข็งแรงนอกจากการเอาใจใส่ดูแลเป็นอย่างดี สิ่งที่ดารุโน่ คิดส์ อิงลิช จะมอบให้ผู้ลงทุนยังมีอีกมากมายด้วยกัน เรียกว่าแค่ตัดสินใจลงทุนอุปกรณ์ทุกอย่างก็แทบจะมาพร้อมเลยทีเดียว โดยสิ่งที่แฟรนไชส์ซีจะได้รับคือ

  1. ฟรีการอบรมตลอดอายุสัญญา จำนวน 2 ท่าน
  2. ฟรีตำราเรียนตั้งต้น หลักสูตรละ 100 เล่ม (มูลค่า 6,000 บาท ต่อ หลักสูตร) และ ฟรีตำราเรียนต่อจากตำราเรียนตั้งต้น หลักสูตรละ 150 เล่ม (มูลค่า 9,000 บาท ต่อ หลักสูตร)
  3. เฉลยบทเรียนทุกเล่ม แบบทดสอบวัดระดับ และ แบบทดลองเรียน ฟรีตลอดอายุสัญญา
  4. ใบสมัครเรียน การ์ดบันทึกการเรียน และ แฟ้มเรียนของนักเรียน (นักเรียน 1 คนต่อ 1 แฟ้มเรียนเท่านั้น) ฟรีตลอดอายุสัญญา
  5. โบรชัวร์ฟรี 200 ใบต่อหลักสูตร (กระดาษขนาด A5 ความหนา 80 แกรม ปริ๊นส์ Inkjet)
  6. ซื้อ 1 หลักสูตร จะโปรโมทโฆษณาสื่อ on-line ให้ จนกว่าจะมีนักเรียน 12 คน / ซื้อ 2 หลักสูตร จะโปรโมทโฆษณาสื่อ on-line ให้ จนกว่าจะมีนักเรียน 20 คน
  7. ฟรีป้ายสติ๊กเกอร์เพื่อการตกแต่งกระจก หรือ ฟรีป้ายไวนิล ตาม concept ของ Daruno โดยแฟรนไชส์ซี่สามารถเลือกได้ (อย่างใดอย่างหนึ่ง) ระหว่างฟรีป้ายสติ๊กเกอร์ จำนวน 10 ตร.เมตร หรือ ฟรีป้ายไวนิล จำนวน 40 ตร.เมตร
  8. ไฟล์โลโก้ Daruno Kids English 1 ไฟล์ ซึ่งแฟรนไชส์เซอร์รับออกแบบป้ายให้แฟรนไชส์ซี่ฟรีตามความพึงพอใจ และ จะต้องติดป้ายแสดงให้เห็นชัดเจนในสถานที่อย่างน้อย 1 ตำแหน่ง (อาจเป็นภายนอก หรือ ภายในอาคารก็ได้)

และจากความสำเร็จของดารุโน่ คิดส์ อิงลิช สาขาพะเยาและ ที่แม้จะเพิ่งเปิดตัวได้ไม่นานแต่ผลตอบรับของผู้เรียนนั้นดีเกินคาดรวมถึงสาขาของดารุโน่ คิดส์ อิงลิช อีกหลายแห่งทั่วประเทศ

ทำให้คาดว่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้สนใจลงทุนที่กำลังมองหาโอกาสและอยากประสบความสำเร็จในธุรกิจการศึกษา ซึ่งดารุโน่ คิดส์ อิงลิช เองก็พร้อมจะพัฒนารูปแบบธุรกิจและพร้อมส่งเสริมการลงทุนให้กับทุกคนที่สนใจเพื่อก้าวมาเป็นครอบครัวเดียวกันกับดารุโน่ คิดส์ อิงลิชอย่างสมบูรณ์แบบด้วย

30

ลงทุนแฟรนไชส์ดารุโน่ คิดส์ อิงลิช

โทร. : 099-6263565
E-Mail : info@daruno.com
Website : www.daruno.com/
LINE : kmonn
Facebook : https://www.facebook.com/DarunoKidsEnglish/

ข้อมูลแฟรนไชส์ ดารุโน่ คิดส์ อิงลิช

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด