สิ่งที่ต้องรู้ เมื่อ “ลูกจ้าง” อยากเปลี่ยนมาเป็น “นายจ้าง”

คำพูดที่ว่า ใครก็สามารถเป็น นายตัวเองได้ เป็นเรื่องจริง แต่ถ้าทำได้ง่ายๆ คนทั้งโลกก็คงเป็นนายตัวเองกันหมด มันไม่ได้ง่ายและก็ไม่ได้ยากขนาดนั้น

เพียงแค่คุณจะต้องมีการวางแผนที่ดี ลองผิดลองถูก ต้องมองตลาดให้ขาด คุณต้องทำการบ้านให้หนัก คิดให้ต่าง เพราะทุกคนมีความสามารถในตัวเอง แต่เพียงเพราะคุณไม่รู้เคล็ดลับที่ดีของคนที่เป็นนายตัวเองรู้เท่านั้น

เคล็ดลับเริ่มต้นของการเป็น “นายตัวเอง หรือ นายจ้าง”

สิ่งที่ต้องรู้

1. ตามหา Idol ของคุณให้เจอ

ให้คุณมองหาต้นแบบที่เป็นคนธรรมดาแต่ประสบความสำเร็จ ไม่ต้องมีชื่อเสียงอะไร ลองหาโอกาสเข้าหาเขาเพื่อถามและขอคำแนะนำ นี่คือก้าวแรกที่คุณควรจะมี

2. ไม่คิดเยอะให้เสียเวลา มองหาสิ่งที่มีเพื่อสร้าง

อย่ามัวไปหาสิ่งที่ไกลตัวเพื่อลองทำ แต่จงหาสิ่งที่มีอยู่ใกล้ตัว หรืออยู่ในอาชีพของคุณมาพัฒนาต่อยอด เพื่อใช้เป็นเครื่องมือหาเงินจากการเป็นนายตัวเอง เพราะถ้าคุณมัวแต่มองหาสิ่งไกลตัวคุณจะต้องเวลาอีกนานกว่าลงมือทำได้

2

3. ใช้งานประจำ เป็นสนามประลอง

ถ้าคุณยังทำงานประจำอยู่ เป็นสิ่งที่ดีมากถ้าหากคุณได้อยู่ในสายงานการบริการลูกค้าอยู่แล้ว เพราะการรับรู้ปัญหาของลูกค้าที่ต้องการการแก้ไข เป็นกุญแจสำคัญของการทำธุรกิจให้สามารถฝึกแก้ไขปัญหาได้อย่างเชี่ยวชาญ

4. ทำเงินเดือนให้เหลือ

ถ้าอยากออกจากการเป็นลูกจ้างมาเป็นนายจ้าง สิ่งที่สำคัญคือ เรื่องเงิน ถ้าตัวคุณเองยังไม่สามารถบริหารการใช้เงินได้ ไม่เหลือเก็บ หรือที่จะต้องอยู่โดยไม่มีค่าจ้างในแต่ละเดือนนั้น คุณจะสามารถทำได้หรือเปล่า

1

5. สร้าง Connection ระหว่างการทำงาน

การหาเงินโดยไม่ต้องเป็นมนุษย์เงินเดือนมีมากมายหลายวิธี เพียงแค่คุณยังมองไม่เห็นเท่านั้น ซึ่งถ้าคุณได้ทำงานเกี่ยวกับลูกค้าที่สามารถต่อยอดในธุรกิจในอนาคตคุณได้ จะเป็นสิ่งที่วิเศษมากๆ

6. ขายตัวเองให้เป็น

นอกจากจะขายสินค้าของเราแล้ว ตัวเราเองก็ต้องควรจะต้องเป็นที่รู้จักของกลุ่มเป้าหมาย เพราะยิ่งมีคนรู้จักคุณมากแค่ไหน โอกาสเป็นนายตัวเองที่ร่ำรวยก็จะมีมากขึ้นเท่านั้น

3

7. ลงมือทำ แล้วเอาชนะความกลัว

บทสรุปสุดท้าย คือต้องลงมือทำ เพราะถ้าคุณมัวแต่กลัวสิ่งที่พยายามมาทั้งหมดก็จะสูญเปล่า ไม่มีใครรู้หรอกว่าสิ่งที่คุณทำจะสำเร็จหรือเปล่า แต่แค่ได้ลงมือทำก็ถือว่าสำเร็จไปแล้วครึ่งหนึ่ง

 

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3kU5hHx