สาวอินเดียอดีตเป็นผู้อพยพ ปัจจุบันเป็นถึง CEO แนะเคล็ดลับความสำเร็จ

โลกในยุคปัจจุบันมีเทคโนโลยีต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย การศึกษาจึงมีสาขาเพิ่มขึ้นเพื่อรองรับในเทคโนโลยีเหล่านั้น STEM คือ สาขาการเรียนวิชาที่เกี่ยวกับ วิทยาศาสตร์ (Science) เทคโนโลยี (Technology) วิศวกรรมศาสตร์ (Engineering) และ คณิตศาสตร์ (Mathematics) เป็นการเรียนรวมทั้ง 4 สาขาวิชา

เพื่อนำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน การเรียน STEM มีประโยชน์จริงๆหรือเปล่า www.ThaiSMEsCenter.com ขอนำเสนอเรื่องราวของ Indra Nooyi ผู้ที่คิดว่าการเรียนSTEM มีประโยชน์ในโลกยุคปัจจุบัน

เกิดขึ้นมากมาย

ภาพจาก goo.gl/ZuzssG , goo.gl/fQoL66

Indra Nooyi ในวัย 62 ดำรงตำแหน่งเป็น CEO บริษัท PepsiCo เพิ่งประกาศว่าเธอตั้งใจที่จะก้าวลงจากตำแหน่งในเดือนตุลาคม Nooyi ประสบความสำเร็จอย่างมาก เธอเกิดในอินเดียเป็นผู้หญิงคนแรก และผู้อพยพคนแรกที่เข้ารับตำแหน่งสูงสุดในบริษัทที่ใหญ่อย่าง PepsiCoเธอดำรงตำแหน่งเป็นเวลา 12 ปี

นอกจากนี้ยอดขายในช่วงที่เธอเป็นผู้นำเพิ่มขึ้น 80%เธอมีคำแนะนำอย่างหนึ่งสำหรับนักศึกษาวิทยาลัยและผู้สำเร็จการศึกษาเมื่อเร็ว ๆ นี้ – และเธอกล่าวว่าการทำเช่นนี้ทำให้คุณประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก: ศึกษาหัวข้อ STEM เธออธิบายเพิ่มเติมในการให้สัมภาษณ์กับ Freakonomics Radio ว่า “หนึ่งสิ่งที่ประสบการณ์สอนฉันคือ

uu

ภาพจาก goo.gl/kgbgop

เมื่อคุณเรียนวิทยาศาสตร์ในวัยเด็ก ผ่านโรงเรียนและมหาวิทยาลัย ถ้าคุณศึกษาสาขา STEM คุณจะได้เรียนรู้ทุกเรื่อง สาขาวิชาทางวิทยาศาสตร์มีบทบาทสำคัญมากกับชีวิตของคุณ

สิ่งที่ฉันอยากพูดกับคนหนุ่มสาวในวันนี้คือ เรียนรู้ STEM อยู่ตลอดเวลาเท่าที่คุณทำได้” นี่เป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามกับความคิดของ Mark Cuban, Slack CEO Stewart Butterfield และวิศวกร Guy Berger จาก LinkedIn พวกเขามองว่า

ในอนาคตปัญญาประดิษฐ์สามารถทำแทนมนุษย์ในสาขา STEM ได้ดีกว่ามนุษย์ นั่นเป็นเหตุผลที่พวกเขาคิดว่าการศึกษาด้านศิลปศาสตร์โดยการสอนให้นักเรียนมีความยืดหยุ่นมีความสามารถในการสื่อสารและความคิดสร้างสรรค์เป็นสิ่งทีดีกว่า Nooyi ไม่ได้จบปริญญาเพียงใบหรือสองใบ

เธอจบปริญญาทางด้านฟิสิกส์, เคมี และคณิตศาสตร์ ซึ่งมันช่วยให้บริษัทของเธอก้าวหน้าขึ้น ตัวอย่างเช่นเมื่อเธอได้จ้างผู้เชี่ยวชาญด้านต่อมไร้ท่อ ภูมิหลังด้านวิทยาศาสตร์ของเธอช่วยให้เธอเข้าใจสิ่งที่เขาต้องการและอธิบายให้คนอื่น ๆ ใน บริษัทฟังได้ดียิ่งขึ้น

นอกจากนี้ภูมิหลังด้านวิทยาศาสตร์ของเธอยังช่วยให้บริษัทมีนวัตกรรมดีกว่าบริษัทอื่นๆ เธอสามารถช่วย แผนกR&D คิดค้นนวัตกรรมใหม่ได้ ดังนั้นการเรียนรู้ใน STEM จะช่วยให้คุณเข้าใจในวิทยาศาสตร์คณิตศาสตร์และเทคโนโลยีซึ่งอาจทำให้คุณมีอนาคตที่ดีแบบ Nooyi

uu1

ภาพจาก goo.gl/adxvho

Indra Nooyi จัดเป็นผู้หญิงที่เก่งมากๆ เรียนจบปริญญาตั้ง 3 ใบซึ่งแต่ละใบก็เป็นสาขาที่อยู่ใน STEM การเรียน STEM จะทำให้ผู้เรียน รู้และเข้าใจในด้านวิทยาศาสตร์ วิศวกรรม การคำนวณ และ เทคโนโลยีอย่างดี Indra Nooyi ได้พิสูจน์แล้วว่าการเรียน STEM เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เธอมาไกลในสายอาชีพนี้

แม้การเรียน STEM ฟังดูไม่ง่ายแต่หากใครที่สามารถเรียนจบได้ STEM ก็สามารถช่วยให้ชีวิตก้าวหน้าได้อย่างดี นอกจากนี้ในประเทศอังกฤษและสหรัฐอเมริกากำลังต้องการแรงงานคนที่เรียนจบ STEM เป็นอย่างมาก

อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://bit.ly/2AywOvr
เลือกซื้อแฟรนไชส์ไทยขายดี ทำธุรกิจ https://bit.ly/2Jatqq2

ที่มา

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต