สสว. เตรียมจัดใหญ่ “SME ONE FEST 2018” รวมเอสเอ็มอีทั่วไทยกว่า 1,100 บูธ

สสว. เตรียมจัดใหญ่ “SME ONE FEST 2018” รวมเอสเอ็มอีทั่วไทยกว่า 1,100 บูธ คาดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท พร้อมจับคู่ธุรกิจดันเอสเอ็มเจาะ CLMV และตุรกี

สสว. แถลงข่าวการจัดงาน “SME ONE FEST 2018” พบผู้ประกอบการกว่า 1,100 ราย ร่วมแสดงสินค้าหลากสไตล์ พร้อมนำกูรูการตลาดแถวหน้าของไทยแนะเคล็ดลับเพิ่มยอดขายให้ผู้ประกอบการ และเปิดเวทีเจรจาจับคู่ธุรกิจดันเอสเอ็มอีโกอินเตอร์ เจาะกลุ่ม CLMV และตุรกี คาดเงินสะพัดภายในงานไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

เตรียมจัดใหญ่

นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า ท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรงทั้งตลาดภายในประเทศ และต่างประเทศ จึงเป็นแรงกดดันสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อการเติบโตของเอสเอ็มอีไทย ดังนั้น สสว. จึงได้ตั้งโครงการพัฒนาช่องทางการตลาดสำหรับ ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี

ซึ่งในปี 2561 ตั้งเป้าจะพัฒนาผู้ประกอบการเอสเอ็มอีได้รับความรู้ด้านการตลาดต่างประเทศไม่ต่ำกว่า 2,000 ราย สนับสนุนด้านการตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศไม่น้อยกว่า 2,000 กิจการ และส่งเสริมให้เกิดการจับคู่ธุรกิจไม่น้อยกว่า 2,000 คู่ และเกิดมูลค่าการเจรจาการค้าของผู้ประกอบการไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท

n3

ผอ. สสว เผยว่า ทั้งนี้เพื่อที่จะผลักดันให้เป็นไปตามเป้าหมายดังกล่าว สสว. จึงได้เตรียมจัดงาน “SME ONE FEST 2018” ขึ้นระหว่างวันที่ 6-9 กันยายน 2561 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยได้เชิญผู้ประกอบการที่เป็นสมาชิกของ สสว. ทั่วประเทศ มาร่วมจัดแสดงสินค้ากว่า 1,100 บูธ

อาทิ สินค้าออร์แกนิค ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม อาหารและเครื่องดื่ม ทั้งแบบสำเร็จรูปและพร้อมรับประทาน สินค้าไลฟ์สไตล์ สินค้าแฟชั่น เครื่องประดับจากดีไซเนอร์รุ่นใหม่ และปลาสวยงาม โดยคาดว่าจะเกิดมูลค่าการซื้อขายในงานนี้ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท และจะมีผู้เข้าร่วมชมงานครั้งนี้ประมาณ 50,000 คน

n4

“นอกจากนี้ ยังได้จัดกิจกรรมการจับคู่ธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยกับเอสเอ็มอีประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่ม CLMV (กัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม) และตุรกี เข้าร่วมจับคู่ธุรกิจในครั้งนี้ โดยคาดว่าจะเกิดการจับคู่ธุรกิจได้ไม่ต่ำกว่า 250 ราย ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันไปสู่เป้าหมายการจับคู่ธุรกิจในปีนี้ไม่ต่ำกว่า 2 พันคู่” นายสุวรรณชัย กล่าว

พร้อมกันนี้ ภายในงาน “SME ONE FEST 2018” ยังได้จัดกิจกรรมการสัมมนาให้ความรู้จากผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ อาทิ หัวข้อ “ปรับตัวอย่างไรในยุคออนไลน์” โดย คุณปฤณ จำเริญพานิช, หัวข้อ “พูดอย่างไรให้รวย” โดย อ.ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย เป็นต้น

n5

รวมทั้งยังมีบล็อกเกอร์ชื่อดังมาแชร์ประสบการณ์แนะนำเคล็ดลับดีๆ อาทิ นางพญาปลวก by miss rain เทคนิคการแต่งหน้าในโอกาสต่างๆ, ป้าพิม Misspimpaka แนะนำด้านความงามและการดูแลสุขภาพ, เชฟบุ๊ค บุญสมิทธิ์ รายการ Foodwork จากร้าน “ราดหน้าขั้นเทพ”

กับการสาธิตการทำอาหารสไตล์ฟิวชั่น เพื่อนำไปต่อยอดเป็นอาชีพได้ การสาธิตการทำเครื่องประดับ แฮนเมนด์ จากร้าน Nunya Design, สาธิตการทำผลิตภัณฑ์แปรรูปจากดิน จากร้าน CC&C Product, สาธิตผ้าเขียนลายบ้านหัตถศิลป์, สาธิตการทำดอกไม้ประดิษฐ์ทำมือจากวัสดุธรรมชาติ จากบริษัท เทียร่า เด เต้ จำกัด เป็นต้น

n6

“การจัดงานในครั้งนี้เป็นการดำเนินภายใต้โครงการส่งเสริมผู้ประกอบเอ็สเอ็มอี ตลอดปี 2561 ของสสว. และเป็นการติดอาวุธทางการตลาด รวมถึงการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้ผู้ประกอบการสตาร์ทอัพไทย สามารถต่อยอดสู่ระดับประเทศและนำไปสู่การต่อยอดในระดับสากล” นายสุวรรณชัยกล่าว

n7

ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงาน SME ONE FEST 2018 ระหว่างวันที่ 6-9 กันยายน 2561 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เวลา 10.00น. – 20.00 น.

สอบถามเพิ่มเติมที่ สสว. หมายเลข 1301

 

ข่าวประชาสัมพันธ์จาก : Pattaraporn Songsin

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต