สยบโควิดอยู่หมัด! Yonghui Superstores ซูเปอร์มาร์เก็ตที่ใหญ่สุดจีน กำไรเพิ่ม 39.47%

บริษัท Yonghui Superstores Co., Ltd. เป็นหนึ่งในบริษัท Top 500 ของจีน และเป็นหนึ่งในกิจการอันดับต้นๆ ของจีนที่เริ่มนำสินค้าเกษตรมาวางจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าสมัยใหม่

ปัจจุบันได้กลายเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการค้าปลีก มีสาขาเกือบ 500 สาขาใน 18 มณฑลของจีน ถือว่า Yonghui Superstores เป็นซูเปอร์มาร์เก็ตที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน สยบโควิดอยู่หมัด

สยบโควิดอยู่หมัด

ภาพจาก bit.ly/2YGdZkF

ล่าสุดมีรายงานว่า Yonghui Superstores มีผลกำไรเพิ่มสูงขึ้น 39.47% ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2563 แม้จะเกิดการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในจีน แต่ธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ตของจีนก็ยังมียอดขายเพิ่มขึ้น สวนกระแสธุรกิจค้าปลีกอื่นๆ ทั่วโลก

2

ภาพจาก bit.ly/2xKLW8D

ทั้งนี้ Yonghui Superstores อยู่ภายใต้การบริหารของสองยักษ์ใหญ่ออนไลน์ทั้ง Tencent และ JD.com รายงานระบุว่ามีกำไรสุทธิ 1.57 พันล้านหยวน (222.47 ล้านเหรียญสหรัฐ) ตามรายงานการเงินที่ยื่นต่อตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ โดยมียอดขายอยู่ที่ 29.26 พันล้านหยวน (4.13 ล้านดอลลาร์) เพิ่มขึ้น 31.57% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

1

ภาพจาก bit.ly/35Hljh8

ผลกำไรเพิ่มขึ้นของ Yonghui Superstores ในช่วงการระบาดใหญ่โควิด-19 ทั่วโลก อาจเกิดจากการเร่งผสมผสานช่องทางการการขาย ทั้งค้าปลีกออนไลน์และออฟไลน์ หลังจากที่บริษัทได้เห็นการเติบโตของการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์และการส่งมอบโดยตรงให้กับลูกค้าเพิ่มขึ้น 239 เปอร์เซ็นต์


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

ข้อมูล https://bit.ly/2SIQMu3

อ้างอิงข้อมูล https://bit.ly/3fF7MeA

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช