สมัครด่วน! “สินเชื่ออิ่มใจ” ใครได้สิทธิ์กู้บ้าง

“สินเชื่ออิ่มใจ” ใครมีสิทธิ์ได้กู้บ้าง ขั้นตอนขอสินเชื่อทำอย่างไร วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com มีข้อมูลมานำเสนอให้ทราบ โดยตั้งแต่เวลา 06.00 น. ของวันที่ 11 ก.ค. 2564 ไปจนถึงวันที่ 31 ธ.ค. 2564 ธนาคารออมสินได้เปิดให้บุคคลที่เป็นเจ้าของกิจการร้านอาหาร ลงทะเบียนแจ้งความประสงค์ขอกู้ทางเว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th

สำหรับมาตรการเยียวยาสินเชื่ออิ่มใจ มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านอาหารหรือเครื่องดื่ม ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวมถึงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 รวมถึงมาตรการรัฐบาลห้ามนั่งรับประทานอาหารในร้าน โดยให้ธนาคารออมสินปล่อยสินเชื่อวงเงินรวม 2,000 ล้านบาท

สินเชื่ออิ่มใจ

ภาพจาก www.gsb.or.th

โดยผู้ประกอบการร้านอาหารหรือเครื่องดื่มที่สามารถขอสินเชื่อจากธนาคารออมสิน ต้องเป็นร้านจำหน่ายแบบถาวร เช่น ร้านอาหารในห้างสรรพสินค้า ร้านอาหารที่เปิดในห้องแถวหรืออาคารพาณิชย์ ภัตตาคาร ร้านที่มีลักษณะเป็นบูธ เป็นต้น

สำหรับหลักเกณฑ์ที่ผ่อนปรนกว่าสินเชื่อปกติวงเงินสินเชื่อต่อรายสูงสุด 100,000 บาท ดอกเบี้ยร้อยละ 3.99 ต่อปี (Effective Rate) ระยะเวลากู้ไม่เกิน 5 ปี ปลอดชำระเงินต้นและดอกเบี้ย 6 งวดแรก รับคำขอสินเชื่อถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564 คาดจะมีผู้ประกอบการเข้าร่วมมาตรการประมาณ 40,000 ราย วงเงินสินเชื่อเฉลี่ยรายละ 50,000 บาท

ส่วนผู้ประกอบการร้านอาหารหรือเครื่องดื่มที่เป็นร้านแบบเคลื่อนที่ได้ เช่น หาบเร่ แผงลอย รถเข็น เป็นต้น สามารถเข้าร่วมมาตรการสินเชื่อผ่อนปรนของรัฐบาลที่มีอยู่ ได้แก่ มาตรการสินเชื่อสู้ภัย COVID-19 โดยธนาคารออมสินสนับสนุนสินเชื่อวงเงิน 10,000 บาทต่อราย ดอกเบี้ยร้อยละ 0.35 ต่อเดือน ระยะเวลากู้ 3 ปี ปลอดชำระเงินต้นและดอกเบี้ย 6 เดือนแรก รับคำขอสินเชื่อถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564 หรือโครงการอื่นๆ ที่ธนาคารออมสินดำเนินการเอง

  • รวมแฟรนไชส์อาหาร ขายดี คลิก https://bit.ly/3wwRGLh
  • รวมแฟรนไชส์เครื่องดื่ม ขายดี คลิก https://bit.ly/3huqGIe

ขั้นตอนลงทะเบียนขอ “สินเชื่ออิ่มใจ”

20

ภาพจาก bit.ly/36vBPCk

ธนาคารออมสินได้เปิดลงทะเบียน “สินเชื่ออิ่มใจ” ได้ทางเว็บไซต์ www.gsb.or.th ตั้งแต่วันที่ 11 ก.ค. – 31 ธ.ค. 64 หรือจนกว่าจะครบจำนวนวงเงินโครงการ โดยสามารถทำตาม 4 ขั้นตอนในการขอสินเชื่อ ดังนี้

  1. ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.gsb.or.th แนบหลักฐานรูปถ่ายสถานประกอบการและเอกสารการเป็นเจ้าของ
  2. ตรวจสอบผลการพิจารณาคุณสมบัติเบื้องต้น หลังจากที่ลงทะเบียนแล้วภายใน 5 วันทำการ
  3. สมัครขอสินเชื่ออิ่มใจได้ทางแอพพลิเคชั่น “มายโม่” (Mymo) ในกรณีผ่านคุณสมบัติเบื้องต้นแล้ว
  4. อนุมัติและทำสัญญา ในแอปพลิเคชั่น “Mymo”ทั้งนี้ ทางธนาคารจะพิจารณาเงินกู้เป็นไปตามความจำเป็นและความสามารถในการผ่อนชำระของผู้กู้

ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

แหล่งข้อมูล https://bit.ly/3xAYSrk , https://bit.ly/3i34yUa

 

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3eaKVsl

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช