สนมั้ย! แฟรนไชส์ Lawson Size จิ๋ว ร้านสะดวกซื้อแบบพกพาในจีน

จากร้านสะดวกซื้อในเครือของญี่ปุ่น กำลังขยายกิจการเปิดตัวชุดร้านค้าสำเร็จรูปในประเทศจีน โดยบริษัท Lawson กล่าวว่า แบรนด์จะเปิดบริการในสัปดาห์นี้ ด้วยการเปิดสาขาแรกในนคร Nanjing ประเทศจีน ด้วยโครงสร้างแบบสำเร็จรูป

ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนการก่อสร้างไปได้ถึง 40 % และช่วยให้กิจการมีการเติบโตได้อย่างคล่องตัว และยังคาดว่ามีอีกประมาณ 10 สาขาที่จะเปิดให้บริการได้ภายในสิ้นปีนี้

ทั้งนี้อาคารแบบสำเร็จรูปของ Lawson มีให้เลือกสองรูปแบบด้วยกัน ซึ่งได้รับความร่วมมือในการสร้างจาก Panasonic ที่ช่วยให้ร้านค้ามีฉนวนป้องกันความร้อน ช่วยลดค่าใช้จ่ายในด้านของพลังงาน และอาคารสำเร็จรูป Lawson ดังกล่าว ยังสามารถโยกย้ายไปยังสถานที่ต่างๆได้อีกด้วย

Lawson Size

รูปแบบร้านขนาดใหญ่ของ Lawson นั้น มีขนาดที่เล็กกว่าร้านมินิมาร์ททั่วๆไป 80 ตารางเมตร ในขณะที่ร้านขนาดเล็กแบบสำเร็จรูปนี้ เป็นร้านเล็กจิ๋วที่เหมาะสมกับสถานีขนส่งเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตามการพัฒนาร้านค้าของ Lawson อาจจะพิสูจน์ได้ว่าจะสามารถทำยอดขายการช็อปปิ้งออนไลน์ในช่วงการระบาดของโควิด-19นี้ได้ เนื่องจากพวกเขาสามารถเปิดร้านได้ในพื้นที่เล็กๆที่ทำให้คนเดินเท้าได้สนุกสนานเพลิดเพลินไปกับ Lawson แบบร้านสะดวกซื้อแบบพกพาแล้วนั้นเอง

11

ภาพจาก bit.ly/30ol3mi

ทั้งนี้ Lawson เป็นร้านสะดวกซื้อในเครือญี่ปุ่น ที่ถือว่าติดอันดับสองรองจาก 7-ELEVEN เลยก็ว่าได้ และ Lawson ไม่เพียงแค่มีในต่างประเทศเท่านั้น แต่ประเทศไทย Lawson ได้ร่วมมือกับเครือสหพัฒนพิบูล จัดตั้ง บริษัท สห ลอว์สัน จำกัด โดยสหพัฒนพิบูลถือหุ้น 51% และ Lawson ถือหุ้น 49% ในการดำเนินกิจการร้าน โดยเปิดในชื่อ Lawson 108 ที่เปิดให้บริการสาขาแรกในไทย ที่อาคารสหพัฒนพิบูล ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ เมื่อปี พ.ศ. 2556 และขยายสาขาออกไปทั่วกรุงเทพ และปริมณฑล

Lawson ถือเป็นร้านสะดวกซื้อที่ให้ความสะดวกต่อผู้บริโภคทั้งในเรื่องของอาหาร ของใช้ ซึ่งจะเห็นถึงความโดดเด่นความทันสมัย แปลกใหม่ รวมไปถึงความสะดวกในการเข้าใช้บริการ อย่างไรก็ตามในประเทศไทยยังมีร้านสะดวกซื้อ Lawson ในรูปแบบของร้านสะดวกซื้อทั่วไปอยู่ และเราจะได้เห็น Lawson ในรูปแบบพกพาในไทยหรือไม่นั้นก็คงต้องรอดูกันต่อไป


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

ข้อมูลจาก : https://bit.ly/3fiTfUE

อ่านบทความเพิ่มเติม https://bit.ly/30tJqz1

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต