สงครามกาแฟร้อนระอุ! % Arabica เชนร้านกาแฟญี่ปุ่นเปิด 4 สาขารวดในอินโดนีเซีย

ต้องยอมรับว่าความร้อนแรงของ % Arabica เชนร้านกาแฟจากญี่ปุ่น มาจากหลายส่วนผสมหล่อหลอมเป็นดีเอ็นเอที่ไม่เหมือนเชนกาแฟอื่นๆ ทั้งหมดนี้เติบโตจากจุดเริ่มต้นของแบรนด์ % Arabica ซึ่งเจ้าของฟาร์มกาแฟ และผู้จัดจำหน่ายเครื่องชงกาแฟอย่าง Kenneth Shoji ได้ร่วมมือกับแชมป์โลกลาเต้อาร์ตอย่าง Junichi Yamaguchi ปลุกปั้นมาด้วยกัน

โดยที่ผ่านมา % Arabica เริ่มปักหมุดในธุรกิจร้านกาแฟที่นครเกียวโต กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2014 ซึ่งความนิยมพุ่งพรวดอย่างรวดเร็วของ % Arabica เกิดขึ้นจากตัวกาแฟที่ยอดเยี่ยม ซึ่งจะถูกบริวกับเมล็ดที่คั่วเอง ก่อนขยายไปต่างประเทศ

เชนร้านกาแฟญี่ปุ่นเปิด

สาขาเกียวโต
ภาพจาก bit.ly/31tZDDf

ล่าสุด % Arabica เชนร้านกาแฟญี่ปุ่นเปิด สาขาเพิ่ม 4 แห่งในประเทศอินโดนีเซีย ในพื้นที่กรุงจาการ์ตาและบาหลีในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ที่จะถึงนี้ โดยร้านทั้ง 4 สาขานี้ได้รับการออกแบบโดยสถาปนิกชาวเยอรมัน Alexis Dornier

โดยร้านกาแฟ % Arabica แห่งแรกจะเปิดอยู่ที่ District 8 ใจกลางศูนย์กลางทางการเงินในตอนใต้ของจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ขณะที่ร้านกาแฟแห่งที่ 2 เปิดอยู่ที่ Central Park ทางตะวันตกของเมืองจาการ์ตา ต่อด้วยร้านกาแฟแห่งที่ 3 เปิดที่ หมู่บ้าน Seminyak ของบาหลี และร้านกาแฟแห่งที่ 4 เปิดในเมืองอูบุด เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ในช่วงเดือนพฤษภาคม 2563 ซึ่งจะถือเป็นเรือธงสำคัญของ % Arabica ในประเทศอินโดนีเซีย

73

สาขาฮ่องกง
ภาพจาก bit.ly/31tk2IA

ปัจจุบัน % Arabica มีจำนวนร้านกาแฟกว่า 56 สาขาใน 13 ประเทศ โดยเปิดตัวครั้งแรกในเกียวโต ในปี 2014 เปิด 2 สาขาในฟิลิปปินส์, 3 สาขาในสิงคโปร์ และ 1 สาขาในกัมพูชา และเตรียมเปิดในเวียดนามเร็วๆ นี้

72

สาขาฟิลิปปินส์
ภาพจาก facebook.com/arabica.ph

คาดว่าร้านกาแฟสาขาแรกเปิดในไทยต้นปี 2020 ชื่อ “% Arabica Bangkok Icon Siam” พร้อมการันตีถึงความอลังการของร้านด้วยการยกให้เป็น “Our flagship store for Kingdom of Thailand” หรือร้านหลักของบริษัทสำหรับสหราชอาณาจักรไทย

71

% Arabica สาขาไอคอนสยาม
ภาพจาก Instagram arabica.journal Verified

อย่างไรก็ตาม การลงทุนเปิดสาขาส่วนใหญ่จะเป็นที่ห้างหรูๆ ของ % Arabica เป็นส่วนหนึ่งของการปูพรมเปิดสาขาใหม่ในหลายประเทศ ทั้งจีน สิงคโปร์ กาตาร์ อินโดนีเซีย สหราชอาณาจักร กัมพูชา ซาอุดีอาระเบีย รวมถึงไทย

70

% Arabica สาขาไอคอนสยาม

หลังจากที่ส่งร้านใหม่ไปเจาะตลาดปารีส เมื่อ 4 ปีที่แล้ว โดยข้อมูล ณ เดือนมิถุนายน 2019 ร้านสาขาของ % Arabica มีไม่ต่ำกว่า 37 สาขาทั่วโลก บางส่วนอยู่ในเมืองใหญ่ เช่น ฮ่องกง ปารีส และคูเวต โดยปัจจุบันเพิ่มรวดเร็วถึง 56 สาขาใน 13 ประเทศ

สำหรับร้านกาแฟ % Arabica เรียกชื่อ จากภาพส่วนใหญ่ที่ % Arabica โพสต์สะท้อนว่า ร้านใหม่นี้จะถูกตกแต่งด้วยโทนสีขาว ซึ่งมีชั้นวางถุงติดสัญลักษณ์ % Arabica หลายสิบใบเป็นเครื่องบอกตัวตนของร้านชนิดที่มองไปทางไหนก็เจอ


คุณผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ www.thaifranchisecenter.com/document
เลือกซื้อแฟรนไชส์ไทยขายดี เปิดร้าน www.thaifranchisecenter.com/directory/index.php
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ้างอิงข้อมูลจาก https://bit.ly/31wPKEO

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช