วิกฤติโควิด-19 ดันธุรกิจแฟรนไชส์โตในปี 64

วิกฤติโควิด-19 ทำคนตกงานจำนวนมาก เพราะกิจการต่างๆ ไปต่อไม่ได้ แบกรับภาระไม่ไหว ต้องเลิกจ้าง ปิดกิจการ แต่ในวิกฤติยังมีโอกาสสำหรับคนที่อยากมีธุรกิจหรือกิจการเป็นของตัวเอง

นั่นคือ การซื้อแฟรนไชส์ ซึ่งจะช่วยผลักดันธุรกิจแฟรนไชส์ให้เติบโตในปี 2564 วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com จะนำเสนอให้ทราบครับ

แฟรนไชส์ตอบโจทย์คนว่างงาน

วิกฤติโควิด-19

เชื่อว่าคนว่างงานทุกคนอยากมีกิจการเป็นของตัวเอง แต่ไม่รู้วิธีการทำธุรกิจ หรือเริ่มต้นธุรกิจ เพราะเคยเป็นแต่ลูกจ้างหรือพนักงานมาโดยตลอด พอตกงานก็ไม่รู้ว่าจะทำธุรกิจอะไรดี จึงต้องหันมาซื้อธุรกิจแฟรนไชส์ที่มีอยู่มากมายหลายแบรนด์ในเมืองไทย มีทั้งแฟรนไชส์ใช้เงินลงทุนต่ำ ใช้เงินลงทุนสูง แล้วแต่งบที่มี

5

การซื้อธุรกิจแฟรนไชส์เปรียบเสมือนทางลัดในการทำธุรกิจ เริ่มต้นได้ง่ายสำหรับคนว่างงาน เพราะแฟรนไชส์มีระบบปฏิบัติการที่พร้อมใช้งานได้ทันที ขณะที่เจ้าของแบรนด์แฟรนไชส์(แฟรนไชส์ซอร์) ก็เป็นพี่เลี้ยงให้ตลอดอายุสัญญา

กล่าวคือซื้อแฟรนไชส์มาแล้ว ตั้งใจบริหารจัดการร้านอย่างเดียวพอ แฟรนไชส์ซอร์พร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพื่อให้แฟรนไชส์ซีอยู่รอดและเติบโต ดังนั้น คนที่ว่างงานไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์มากมาย ก็สามารถเป็นเจ้าของกิจการแฟรนไชส์ได้

หาความรู้เรื่องแฟรนไชส์ได้ง่าย

6

ผู้ที่ต้องการเป็นเจ้าของกิจการด้วยแฟรนไชส์ แม้จะไม่มีความรู้ในเรื่องระบบแฟรนไชส์ หรือวิธีการเลือกซื้อแฟรนไชส์ให้ประสบความสำเร็จ แต่ยุคนี้สามารถศึกษาหาความรู้เรื่องการซื้อแฟรนไชส์ได้ง่าย ทั้งจากสมาคมแฟรนไชส์ต่างๆ หน่วยงานภาครัฐ รวมถึงเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับแฟรนไชส์ จึงทำให้คนว่างงาน หรือคนที่อยากมีกิจการเป็นของตัวเองอยากซื้อแฟรนไชส์มากขึ้น อีกทั้งแฟรนไชส์ซอร์ยังให้การอบรมอีกทอด เพื่อให้ผู้ซื้อแฟรนไชส์สามารถบริการจัดการร้านได้

8

หลักสูตร การเลือกซื้อธุรกิจแฟรนไชส์ อย่างถูกต้อง! (Best Selection in Franchise Business) ครั้งที่ 6 –https://bit.ly/3gMMECz

ธนาคารปล่อยสินเชื่อง่าย

3

ภาพจาก bit.ly/2ETWCVq

ธุรกิจแฟรนไชส์เป็นหนึ่งในธุรกิจที่ธนาคารเข้ามาสนับสนุนในเรื่องสินเชื่อเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จากแต่ก่อนมีไม่กี่ธนาคารที่ทำในเรื่องนี้ แต่ตอนนี้มีแทบทุกธนาคารปล่อยสินเชื่อให้กับผู้ซื้อแฟรนไชส์ ไม่ว่าจะเป็น กสิกรไทย ไทยพาณิชย์ ธนาคารออมสิน เอสเอ็มอีแบงก์ กรุงเทพ ธ.ก.ส. ฯลฯ ดังนั้น คนที่อยากซื้อแฟรนไชส์แบรนด์ดังๆ ก็ไม่ต้องกลัวว่า จะเป็นเจ้าของกิจการไม่ได้

เพราะหากคุณได้รับการพิจารณาจากแฟรนไชส์ซอร์ ก็สามารถขอสินเชื่อได้ทันทีจากธนาคารที่ร่วมโครงการ เพราะธนาคารต่างๆ เชื่อมั่นในระบบแฟรนไชส์ เมื่อซื้อแฟรนไชส์ไปเปิดแล้ว หากปฏิบัติตามระบบจะประสบความสำเร็จแน่นอน

8

เห็นได้ว่า การซื้อแฟรนไชส์เป็นทางลัดในการทำธุรกิจ เริ่มต้นง่าย ไม่เสียเวลา ใครไม่รู้วิธีการทำธุรกิจแต่อยากมีกิจการ ก็หันมาซื้อแฟรนไชส์ ใครว่างงาน หรือ ตกงาน ก็หันมาซื้อแฟรนไชส์ ยิ่งเกิดโควิด-19 ใครจะกล้าเสี่ยงสร้างธุรกิจเอง เพราะไม่การันตี


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

 

อ้างอิงจาก https://bit.ly/32NI6qH

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช