วัดมูลค่าหุ้น สไตล์ VI ไม่ยาก หนังสือดีน่าอ่านที่นำเสนอในรูปแบบของนิทานแนวใหม่

คนจนเล่นหวย คนรวยเล่นหุ้น นิยามบทเก่าที่ตอนนี้เราจะบอกให้ลืมกันไปได้เลย ยุคสมัยที่เปลี่ยนไปไม่เกี่ยวกับฐานะการเงินแต่อยู่ที่ความสนใจ การเล่นหุ้นในวันนี้จึงมีคนรุ่นใหม่เดินเข้าสู่แวดวงนี้จำนวนมาก

หลายคนสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ แต่บางคนกำลังอยู่ในช่วงเริ่มต้น สิ่งที่ต้องการคือคู่มือดีๆที่จะให้เรียนรู้ว่าหุ้นดี กิจการเด่น ตัวไหนที่น่าสนใจและจะรู้ได้อย่างไรว่ามูลค่าการตลาดเป็นอย่างไรสอดคล้องกับความเป็นจริงที่ควรจะซื้อมาเก็งกำไรได้หรือไม่ หลายคำถามเป็นสิ่งที่ไม่ยากเกินจะหาคำตอบ

www.ThaiSMEsCenter.com มีหนังสือดีน่าสนใจเกี่ยวกับการวัดมูลค่าหุ้นที่จะทำให้คุณได้รู้ลึกรู้จริง รู้ในสิ่งที่ทำให้คุณเกิดประโยชน์สูงสุดในกลยุทธ์ของการซื้อขายหุ้น และถ้าคุณคิดว่าตำราเล่นหุ้นต้องน่าเบื่อและมีแต่เนื้อหาวิชาการจงลืมภาพหนังสือยุคเก่ากับตำราหุ้นรูปแบบใหม่ที่ใช้นิทานเป็นสื่อกลางพร้อมบอกเทคนิคและความหมายให้คุณกลายเป็นนักเล่นหุ้นได้อย่างมืออาชีพ

วัดมูลค่าหุ้น

ภาพจาก : http://goo.gl/xVO52g

“วัดมูลค่าหุ้นสไตล์ VI ไม่ยาก (Investor Story Stock valuation)” จะทำให้คุณเปลี่ยนความคิดกับการเดินเข้าสู่ตลาดหุ้นและคุ้มค่าไปกับการนำเสนอ “วิธีการวัดมูลค่าหุ้น” ที่ใครๆ หลายคนคิดว่าเป็นเรื่องยาก โดยเฉพาะการลงทุนในหุ้นที่กำลังเป็นที่นิยม ผ่านการเล่าเรื่องในรูปแบบของนิทานที่สามารถอ่านได้อย่างเพลิดเพลินพร้อมกับความรู้น่าสนใจที่เอาไปใช้ต่อยอดในการเล่นหุ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เนื้อหาในเล่มเป็นเรื่องราวของต้นส้มและไร่ส้มของคุณยุทธ์ เหตุการณ์มีอยู่ว่า คุณยุทธ์ ซึ่งเป็นเจ้าของไร่ส้มต้องการจะขายไร่แห่งนี้ จึงมีนักตีมูลค่าสองคน ได้แก่ มาวิน และคุณแพท มาขอซื้อไร่ส้มด้วยการตีมูลค่าหลากหลายรูปแบบ

ซึ่งเรื่องนี้จะเป็นตัวอย่างในการตีมูลค่าหุ้น โดยจะบอกเล่าวิธีการวัดมูลค่าหุ้นแบบง่ายๆ สบายๆ เพื่อให้ผู้อ่านมีความเข้าใจในการวัดมูลค่าหุ้นเบื้องต้น และจะสามารถนำความเข้าใจนี้ไปต่อยอดในการวัดที่ซับซ้อนขึ้นได้

ซึ่งการลงทุนของมาวินในกิจการไร่ส้มแห่งนี้ ก็คล้ายๆ กับการลงทุนแบบเน้นคุณค่า เน้นผลลัพธ์ระยะยาว ทำให้ปัจจุบันมาวิน ได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนที่เป็น “กำไรต่อต้นส้ม” และผลตอบแทนจากมูลค่าของกิจการที่เพิ่มขึ้นตามเวลา หรือ Capital Gain ถือว่าได้ผลประโยชน์ถึงสองเด้ง

ซึ่งแก่นของการลงทุนแบบ VI ที่นักลงทุนแนวเน้นคุณค่ามักจะให้ความสำคัญกับการวิเคราะห์พื้นฐานของบริษัทผ่านกุญแจสำคัญ 4 ดอก คือ“ดูว่าบริษัทที่เราสนใจเป็นบริษัทที่ดีหรือไม่” “การหามูลค่าที่เหมาะสมของบริษัท” “ตัวเร่งของธุรกิจ” “ส่วนเผื่อความปลอดภัย”

หนังสือเล่มนี้จะทำให้คุณรู้ว่าการการเริ่มต้นลงทุนนั้น ไม่ยากอย่างที่คิด เพียงแต่สนใจการลงทุน ศึกษาข้อมูล พร้อมแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารกับพันธมิตรทางธุรกิจอย่างสม่ำเสมอการเล่นหุ้นที่เคยเป็นเรื่องยากก็จะดูง่ายแสนง่ายสร้างกำไรคืนกลับมาเป็นกอบเป็นกำได้อย่างสบายเลยทีเดียว

เข้าชมรายละเอียดและสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่: http://goo.gl/Guj7tm

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด