ลงทุนแฟรนไชส์ ชานมไข่มุก ดีอย่างไรช่วง Covid-19

ชาไข่มุก กาแฟ รวมถึงบรรดาเครื่องดื่มต่างๆ ในเมืองไทยนั้น โดยปกติก่อนเกิดการระบาดของโควิด-19 เราก็จะเห็นว่ามีลูกค้าไปต่อคิวกันทุกวัน แต่เมื่อลูกค้าต้องทำงานอยู่บ้าน ทำให้ร้านเหล่านี้ ซึ่งส่วนเป็นแฟรนไชส์เริ่มขาดรายได้ จึงทำให้แฟรนไชส์ร้านชานมไข่มุกและกาแฟ ต่างต้องกลยุทธวิธีให้ตัวเองอยู่รอดในวิกฤตโควิด-19 ไม่ว่าจะเป็นเดลิเวอรี่

หรือเราจะเห็นได้ว่า ชานมไข่มุกหลายๆ แบรนด์ ต้องคิดเมนูแบบ Big Size มาดึงดูดลูกค้าที่ใจยังโหยหา สั่งไปเก็บไว้กินยาวๆ ทั้งสัปดาห์หรือทั้งเดือนได้เลย รวมถึงออกแพ็คเกจและเมนูผลิตภัณฑ์พร้อมดื่ม โดยให้ลูกค้าชงเอง ปรุงเองได้ที่บ้าน

แล้วถ้าถามว่า การลงทุนแฟรนไชส์ชานมไข่มุก ในช่วงวิกฤตโควิด-19 ดีอย่างไร วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com จะนำเสนอให้ทราบ เพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจก่อนจะเลือกลงทุนแฟรนไชส์ชานมไข่มุกในช่วงโควิด-19 ครับ

ลงทุนแฟรนไชส์

ภาพจาก bit.ly/2W3BbpY

1. ข้ามขั้นตอนการเริ่มต้นธุรกิจ

เพราะการซื้อแฟรนไชส์ชานมไข่มุก คือ การซื้อประสบการณ์ความสำเร็จของแบรนด์แฟรนไชส์และเจ้าของแฟรนไชส์ จึงทำให้ผู้ซื้อแฟรนไชส์ไม่ต้องเสียเวลาในการสร้างธุรกิจขึ้นมาด้วยตัวเอง รวมถึงไม่ต้องเสียเวลาในการลงมือทำการวิจัยตลาด รวมถึงการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคด้วยตัวเอง และไม่ต้องหาทำเลให้ยุ่ง ก็สามารถเปิดร้านขายได้เลย

2. ได้ชื่อเสียงและแบรนด์แฟรนไชส์

การซื้อแฟรนไชส์ชานมไข่มุก ผู้ลงทุนสามารถเปิดร้านและขายได้ทันที ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก เพราะแบรนด์แฟรนไชส์ชานมไข่มุกแต่ละแบรนด์มีคนรู้จักมาก่อนอยู่แล้ว ส่วนมากเป็นแฟรนไชส์แบรนด์ดังๆ มีสาขาจำนวนมาก ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

5

ภาพจาก bit.ly/35feWS4

3. ได้รับการสนับสนุนด้านการโฆษณาและการตลาด

เมื่อซื้อแฟรนไชส์ชานมไข่มุกแล้ว เจ้าของแฟรนไชส์หรือแฟรนไชส์ซอร์ จะพร้อมให้การส่งเสริมการตลาดต่างๆ ผ่านแคมเปญทั่วประเทศ พร้อมให้คำปรึกษาด้านการเลือกทำเลลงทุน และช่วยโปรโมทร้านค้าแฟรนไชส์ให้ผู้ลงทุนอย่างสม่ำเสมอ ต่อเนื่อง รวมถึงเมื่อเจ้าของแฟรนไชส์จัดหาโปรโมชั่นใหม่ๆ โดยเฉพาะในช่วงโควิด-19 ก็จะโปรโมทให้กับทางร้านแฟรนไขส์ด้วย

4

ภาพจาก bit.ly/2KHIwGn

4. กำลังซื้อที่เพิ่มขึ้น ทำให้ซื้อวัตถุดิบอุปกรณ์ถูกลง

ซื้อแฟรนไชส์ชานมไข่มุกในช่วงโควิด-19 หลายๆ แบรนด์ จะให้ความช่วยเหลือผู้ซื้อแฟรนไชส์ในช่วงวิกฤตมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการให้รับส่วนลดค่าขนส่งคีออสถึง 50% ยิ่งช่วงวิกฤติหากเปิดร้านด้วยตนเอง ก็ไม่รู้จะสั่งซื้อสินค้าจากที่ไหน เพราะโรงงานผลิตสินค้าอาจได้รับผลกระทบ หรืออาจซื้อแพงก็ได้ หากใครสนใจลงทุนแฟรนไชส์ชานมไข่มุกช่วงนี้ วัตถุดิบจะถูกลง

5. ไม่ต้องลองผิดลองถูก ขายได้ทันที

การลงทุนแฟรนไชส์ชานมไข่มุก มีข้อดีหลายๆ ประการ เช่น เจ้าของแฟรนไชส์ได้เตรียมทุกอย่างไว้พร้อม อาทิ การฝึกอบรม วัตถุดิบ อุปกรณ์ พร้อมขาย รูปแบบแพ็คเกจจิ้ง รูปแบบร้าน แบบสำเร็จรูปไม่ต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายในการลองผิดลองถูก

3

ภาพจาก bit.ly/35lV2Fe

6. มีโอกาสประสบความสำเร็จและอยู่รอด

แฟรนไชส์ชานมไข่มุกหลายๆ แบรนด์ จะมีการพัฒนาธุรกิจของตัวเองอย่างต่อเนื่อง ยิ่งในช่วงวิกฤตโควิด-19 ก็จะหากลวิธีในการขายในช่วงผู้บริโภคกักตัวและทำงานอยู่ที่บ้าน เรียกได้ว่า เจ้าของแฟรนไชส์จะให้การช่วยเหลือร้านแฟรนไชส์ซีให้ขายดี และอยู่รอดในช่วงวิกฤต รวมถึงสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงหลังโควิด-19 จึงทำให้สาขาแฟรนไชส์มีโอกาสรอดสูงในวิกฤต

7. ลงทุนคุ้มค่า มีหลากหลายรูปแบบ

แฟรนไชส์ชานมไข่มุก ส่วนใหญ่จะมีรูปแบบการลงทุนหลากหลากหลาย ตั้งแต่ใช้แพ็คเกจใช้เงินลงทุนหลักพันไปจนถึงหลักหมื่น หลักแสน จึงเป็นทางเลือกให้กับผู้อยากมีรายได้ ผู้อยากมีอาชีพในช่วงวิกฤตโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่าคุ้มค่าในการลงทุนอย่างมาก ลงทุนครั้งเดียว ได้ทั้งเคาน์เตอร์ คีออส รวมถึงอุปกรณ์พร้อมขาย ผู้ที่ซื้อแฟรนไชส์ได้คุ้มเกินคุ้มแน่นอน

2

ภาพจาก facebook.com/MaruChaoffice

8. ได้บรรจุภัณฑ์สำหรับกักตุนเข้าสถานการณ์

ช่วงการระบาดโควิด-19 ผู้บริโภคส่วนใหญ่จะกักตัวอยู่บ้าน และทำงานจากที่บ้าน เพื่อห่างไกลการติดโรค ซึ่งในช่วงเวลานี้เราจะเห็นร้านชานมไข่มุกหลายๆ แบรนด์ ออกผลิตภัณฑ์บรรจุรูปแบบใหม่ เพื่อให้เข้ากับสถานการณ์คนกักตัวอยู่ในบ้าน ด้วยการออกแบบบรรจุภัณฑ์ขนาดใหญ่ ใส่ชานมได้เป็นลิตร หรือ 5 ลิตร สำหรับกินได้เป็นสัปดาห์

ดังนั้น ใครที่ลงทุนแฟรนไชส์ชามไข่มุกในช่วงวิกฤตโควิด-19 ก็จะได้รับผลิตภัณฑ์บรรจุขนาดใหญ่ไปใส่ชานมไปขายในร้านด้วย เพราะการซื้อแฟรนไชส์ นอกจากจะได้รับคีออสรูปแบบเดียวกัน ยังได้รับวัตถุดิบ และภาชนะบรรจุเหมือนกันอีกด้วย

1

ภาพจาก facebook.com/MaruChaoffice

ลงทุนแฟรนไชส์ “ชานมไข่มุก” พร้อมแพ็คเกจที่ใช่ ตอบโจทย์ทุกทำเลในการลงทุน ดูแลแบบครบวงจร คลิก!! https://bit.ly/2KDwUEf


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

Franchise Tips

  1. ข้ามขั้นตอนการเริ่มต้นธุรกิจ
  2. ได้ชื่อเสียงและแบรนด์แฟรนไชส์
  3. ได้รับการสนับสนุนด้านการโฆษณาและการตลาด
  4. กำลังซื้อที่เพิ่มขึ้น ทำให้ซื้อวัตถุดิบอุปกรณ์ถูกลง
  5. ไม่ต้องลองผิดลองถูก ขายได้ทันที 
  6. มีโอกาสประสบความสำเร็จและอยู่รอด
  7. ลงทุนคุ้มค่า มีหลากหลายรูปแบบ
  8. ได้บรรจุภัณฑ์สำหรับกักตุนเข้าสถานการณ์

อ้างอิงจาก  https://bit.ly/2KGeCCj

01565898888

ท่านใดสนใจอยากให้สร้างระบบแฟรนไชส์ แจ้งความประสงค์ได้ที่
โทร : 02-1019187, Line : @thaifranchise

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช