ร้านอาหาร “ผกากรอง” หายไปไหน

หลายคนถามเข้ามาว่า ร้านอาหาร ผกากรอง หายไปไหน? วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com มีข้อมูลมานำเสนอให้ทราบ ซึ่งหากใครไม่ใช่คนกรุงเทพฯ หรืออาศัยอยู่ในพื้นที่กรุเทพฯ อาจไม่รู้จักร้านอาหารนี้อย่างแน่นอน

“ร้านผกากรอง” เป็นร้านอาหารไทย ตั้งอยู่ริมถนนนราธิวาสราชนครินทร์ ซอยนราธิวาสราชนครินทร์ 15-17 เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2530 บริการอาหารไทยหลากหลายเมนู รสชาติจัดจ้าน ถึงพริกถึงขิง ด้วยพริกแกงสูตรของทางร้านผกากรองที่ทางร้านทำเองทุกอย่าง ร้านไม่ค่อยใหญ่เท่าไร แต่บรรยากาศข้างในดูแล้วสะอาด มีป้ายร้านบอกเด่นชัด

ร้านอาหาร ผกากรอง

ภาพจาก bit.ly/3kdJiMl

การออกแบบตัวร้านอาหาร ด้านนอกตกแต่งเป็นอิฐแดงก่อที่ไม่ได้ฉาบ ดูคลาสสิก สวยงาม บรรยากาศภายในร้านตกแต่งด้วยโคมไฟสว่างสดใส ตกแต่งในสไตล์ไทยๆ ให้บรรยากาศดูอบอุ่น เย็นสบาย เป็นสัดส่วน ที่ร้านผกากรองมีบริการห้องจัดเลี้ยงพร้อมมีเมนูอาหารที่หลากหลายให้เลือกลิ้มลอง เป็นร้านที่นั่งสบายๆ และมีบริการที่เป็นกันเอง

ปัจจุบันร้านอาหาร “ผกากรอง” หายไปแล้ว!! กลายเป็นร้านอาหาร “ผกามาส” แทน ซึ่งหากย้อนกลับไปเมื่อ 34 ปีก่อนนั้น ร้านเดิมมีชื่อว่า “ครัวผกากรอง” ก่อนจะปรับปรุงและรีโนเวทร้านให้กลายเป็น “ร้านผกามาส” เมื่อช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา

33

ภาพจาก bit.ly/3kdJiMl

โดยทางร้านได้มีการตกแต่งร้านใหม่ เพื่อให้มีบรรยากาศที่อบอุ่น สดใส เป็นกันเองมากขึ้น แต่ในส่วนของเมนูทางร้านยังคงรสชาติแบบต้นตำรับ ซึ่งมีเมนูอาหารไทยให้เลือกกว่า 70 เมนู เรียกได้ว่าใครที่เป็นคออาหารไทยรสจัดจ้านไม่ควรพลาด สำหรับราคาอาหารถือว่าไม่ถูก ไม่แพง โดยราคาจะอยู่ที่ประมาณ 100-500 บาท

แม้ว่าร้าน “ผกากรอง” จะเปลี่ยนชื่อเป็น “ผกามาส” แต่ทางร้านยังคงทีมงานต้อนรับ และรสชาติอาหารสูตรดั้งเดิมจากร้านผกากรอง 2530 ซึ่งอยู่คู่กับถนนนราธิวาสราชนครินทร์มากว่า 34 ปี เหมือนเดิม แค่รีโนเวทร้านใหม่เท่านั้น

สำหรับเมนูอาหารที่ขึ้นชื่อของร้าน “ผกามาส” หรือ “ผกากรอง” เดิม ได้แก่ ปลากะพงทอดสมุนไพร, หมี่กรอบทรงเครื่อง, ปูนิ่มผัดผงกะหรี่, แกงเผ็ดเป็ดย่าง, แกงเลียง, เป็ดอบยอดคะน้า, ห่อหมกทะเล, เมี่ยงปลาทู, กุ้งแช่น้ำปลา, ปลาหมึกผัดไข่เค็ม, ผัดไท, ยำถั่วพู, ซี่โครงหมูทอดกระเทียม, ข้าวตังหน้าตั้ง, เผือกร้อน, สาคูถั่วดำ ฯลฯ

32

31

30

ภาพจาก aroundmereviews.namjai.cc

ร้านอาหาร ผกากรอง เป็นกรณีศึกษาให้กับผู้ประกอบการร้านอาหาร ที่กล้าจะลุกขึ้นมาปรับเปลี่ยนตัวเองให้กับสถานการณ์ เพื่อความอยู่รอดท่ามกลางการแข่งขันของธุรกิจร้านอาหารที่เข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ จากเดิมเห็นได้ว่าเป็นร้านเก่าแก่แนวครอบครัวมานั่งทาน จึงปรับเปลี่ยนร้านให้ดูทันสมัย เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

 

อ้างอิงข้อมูล https://bit.ly/37LIido

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช