ร้านอาหาร “ต้นเครื่อง” หายไปไหน

ร้านอาหาร ต้นเครื่อง อีกหนึ่งร้านอาหารเก่าแก่ของคนกรุงเทพฯ ที่หลายคนสงสัยว่ายังเปิดให้บริการอยู่หรือไม่ หรือหากเปิดดำเนินการอยู่ แล้วปัจจุบันร้านตั้งอยู่ที่ใด วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com มีข้อมูลจะมานำเสนอให้ทราบครับ

ร้านอาหาร ต้นเครื่อง

ภาพจาก bit.ly/37ERiks

คนที่เคยไปใช้บริการร้านอาหาร “ต้นเครื่อง” เมื่อหลายปีก่อนตั้งแต่ร้านตั้งอยู่ซอยทองหล่อ 13 สุขุมวิท 55 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองตันเหนือ วัฒนา กรุงเทพมหานคร อาจมีความสงสัยว่าปัจจุบัน ร้านอาหาร ต้นเครื่อง หายไปไหน?? ซึ่งจริงๆ แล้ว ร้าน “ต้นเครื่อง” ไม่ได้หายไปไหนแต่อย่างใด เพียงแต่เปลี่ยนทำเลที่ตั้งร้านใหม่เท่านั้น

45

ภาพจาก bit.ly/37DePSK

โดยร้าน “ต้นเครื่อง” ได้ทำการเปิดให้บริการในย่านทองหล่อวันสุดท้าย คือ 17 มีนาคม 2558 และย้ายไปเปิดร้านใหม่ในซอยสุขุมวิท 49/13 ในวันศุกร์ที่ 20 มีนาคม 2558 เนื่องจากที่ดินเดิมจะถูกนำไปใช้ในการสร้างคอนโดฯ

44

ภาพจาก bit.ly/2NSFvI4

ร้าน “ต้นเครื่อง” ที่อยู่ที่ซอยสุขุมวิท 49/13 เดินทางจากร้านเก่าโดยใช้เวลาไม่เกิน 5 นาที ร้านใหม่กว้างขวางกว่า และยังคงอนุรักษ์เมนูอาหารไทยเอาไว้ได้อย่างลงตัว โซนทานอาหารถูกจัดแบ่งไว้ได้อย่างเป็นสัดเป็นส่วน ด้วยการตกแต่งสไตล์โมเดิร์น เหมาะกับการทานอาหารกับครอบครัว คนรัก หรือกลุ่มเพื่อนที่มาทานอาหารมื้อกลางวันและมื้อเย็น

43

42

ภาพจาก bit.ly/37ERiks

สำหรับร้านอาหาร “ต้นเครื่อง” เปิดให้บริการครั้งแรกในปี 2524 กับจำนวนโต๊ะเพียง 20 โต๊ะ ก่อนที่จะขยายขนาดเพิ่มมาเป็น 70 โต๊ะ มีทั้งส่วนที่เป็นห้องจัดเลี้ยงส่วนตัว ส่วนกลางแจ้ง และห้องอาหารแบบติดแอร์ โดยเมนูขึ้นชื่อของร้าน ได้แก่ ห่อหมก-ขนมครก, ก๋วยเตี๋ยวห่อต้นเครื่อง, สะตอผัดกุ้ง และข้าวแช่ชาววัง โดยราคาตั้งแต่ 65 บาทขึ้นไป

41

ภาพจาก bit.ly/3dyeUem

40

ภาพจาก bit.ly/2ZGFMk7

ร้านอาหาร “ต้นเครื่อง” นับเป็นร้านอาหารไทยร้านแรกๆ ที่เปิดขึ้นในกรุงเทพฯ มีจุดเด่นในเรื่องของความอร่อยอันลือชื่อมายาวนาน โดยชื่อคำว่า “ต้นเครื่อง” มาจากชื่อห้องครัวของชาววังแต่ครั้งดั้งเดิมนั่นเอง นับว่าเป็นอีกหนึ่งร้านอาหารเก่าแก่ที่รู้จักปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์และพฤติกรรมผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

ข้อมูลจาก www.sanook.com/travel/1238717 , https://bit.ly/2NSFvI4 , https://bit.ly/37DK8gr

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3suDnFJ

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช