ร้านชา Nayuki จากจีนขยายตลาดสู่ญี่ปุ่นและอเมริกาในปี 2020

แม้ว่าสงครามการค้าโลกระหว่างสหรัฐอเมริกา-จีน จะยังไม่สงบและคลี่คลาย แต่หลายๆ ธุรกิจของจีนและสหรัฐอเมริกาก็ยังเดินทางขยายตลาดไปมาหาสู่กันอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดแบรนด์ร้านชาจากจีน Nayuki เตรียมที่จะเดินทางขยายตลาดและเปิดสาขาแรกในสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่นภายในปี 2020

สำหรับแบรนด์ ร้านชา Nayuki เกิดขึ้นจากการร่วมมือระหว่าง BreadTalk แบรนด์ขนมปังของประเทศสิงคโปร์ กับ บริษัท Shenzhen Pindao Food & Beverage Management ของจีน และกำลังเป็นแบรนด์ร้านชาที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศจีนและกลุ่มประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ร้านชา Nayuki

ภาพจาก bit.ly/37FMWaC

ปัจจุบันร้านชา Nayuki มีสาขาในประเทศจีนมากกว่า 400 แห่ง และเปิดสาขา 3 แห่งในสิงคโปร์ โดยให้บริการเครื่องดื่มชาที่ผสมผสานกับผลไม้ ครีมชีส และท็อปปิ้ง โดยวัตถุดิบชานั้นมาจากการปลูกในประเทศจีน

สำหรับในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าวัฒนธรรมการชงชาของจีนได้รับการปรับปรุงใหม่ โดยธุรกิจแฟรนไชส์ชารูปแบบใหม่ ก็ที่ได้รับการสนับสนุนจากผู้สนใจลงทุนทำธุรกิจจำนวนมาก เช่นเดียวกับเชนร้านชา Nayuki มูลค่า 6 พันล้านหยวน (865 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ได้รับการฉีดเงินหลายร้อยล้านหยวนจากจาก TianTu Capital ในปี 2561

21

ภาพจาก bit.ly/2RGex6e

ขณะเดียวกัน ในเดือนพฤศจิกายน 2562 บริษัทได้เปิดร้านค้าที่ใหญ่ที่สุด เป็นร้านชาในฝันของ Nayuki ในเซินเจิ้น ใช้พื้นที่กว่า 11,000 ตารางฟุต เป็นร้านแห่งการดื่มด่ำ

ลูกค้าจะได้รับฟังและเรียนรู้เกี่ยวกับนวัตกรรมของชา Nayuki ในขณะเดียวดันได้เพลิดเพลินกับการทำเมนูชา กาแฟ ค็อกเทล ขนมอบ ของหวาน และอื่นๆ อีกมากมายที่ร้าน

20

ภาพจาก bit.ly/36JK7UY

ร้าน NAYUKI ยังได้ปรับโมเดลธุรกิจร้านชา โดยเปิดเป็นบาร์ในช่วงกลางคืน ในหลายๆ เมืองของจีน พร้อมจัดแสดงเดี่ยวไมโครโฟน ช่วยให้สามารถดึงดูดวัยรุ่นได้จำนวนมาก สร้างรายได้มหาศาลให้กับบริษัท

แต่การเติบโตของร้านชา NAYUKI ยังคงเป็นกลุ่มแบรนด์ที่มีการเติบโตอย่างเรื่อยๆ มีการเปิดร้านตามห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ พร้อมเติบโตในต่างประเทศ


คุณผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ www.thaifranchisecenter.com/document
เลือกซื้อแฟรนไชส์ไทยขายดี เปิดร้าน www.thaifranchisecenter.com/directory/index.php
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ้างอิงข้อมูลจาก https://bit.ly/2Ulwp7W

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช