รีวิว คอร์สเรียนสร้างอาชีพ! ก๋วยเตี๋ยวต้มยำไข่ต้ม-ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย

หลายคนอาจจะรู้สึกเบื่อหน่ายกับการที่จะต้องไปนั่งฟัง คอร์สเรียน อบรมในหลักสูตร ต่างๆ แต่จากนี้ไปอาจไม่เป็นแบบนั้นก็ได้นะครับ เพราะทีมงาน www.ThaiSMEsCenter.com ได้มีโอกาสเข้าไปอบรมและสังเกตการณ์จริง

ก๋วยเตี๋ยวต้มยำไข่ต้ม

ในหลักสูตรคอร์สอบรมสร้างอาชีพ “ก๋วยเตี๋ยวต้มยำไข่ต้ม-ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย” พบว่ารูปแบบการสอน ได้สร้างความสนุกสนานให้กับผู้เข้าสมัครเรียนอบรม ที่จัดขึ้นโดยสถาบันสอนอาชีพชี้ช่องรวย เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2559 ที่ผ่านมา เวลา 10.00-16.00 น. ที่ผ่านมา ณ ห้องอบรม สถาบันสอนอาชีพชี้ช่องรวย ชั้น 3 ศูนย์การค้าแฮปปี้แลนด์เซ็นเตอร์ ถนนลาดพร้าว เขตบางกะปิ กทม.

hh19

บรรยากาศ การอบรมหลักสูตร “ก๋วยเตี๋ยวต้มยำไข่ต้ม-ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย” ในวันนั้น สบายๆ เต็มไปด้วยความคึกคัก ความสนุกสนาน และความตั้งใจของผู้สมัครเรียนอบรม ที่จะมาเรียนรู้สูตรต่างๆ และเคล็ดลับการทำก๋วยเตี๋ยวต้มยำไข่ต้มและก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยให้อร่อย มีรสชาติที่แตกต่างลงตัว

เพราะผู้ที่สมัครเรียนอบรมในหลักสูตรนี้ส่วนใหญ่จะนำความรู้ไปประกอบอาชีพ เปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยว บางคนเปิดร้านอยู่แล้วแต่ก็ต้องมาเรียนรู้เพิ่มในหลักสูตรก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย

hh14

ก่อนที่จะเริ่มทำการเรียนอบรม ภายในห้องได้สังเกตเห็นว่าผู้สมัครเรียนอบรมในวันนั้น ต่างมีสีหน้ายิ้มแย้ม ทักทายกัน และสร้างอารมณ์สนุกสนานร่วมกัน มีการแบ่งแชร์ความรู้และประสบการณ์ให้แก่กัน เหมือนกับว่าทุกคนเป็นเพื่อนกัน หรือไม่ก็รู้จักกันมาก่อน อาจเป็นเพราะทุกคนมีเป้าหมายเดียวกันในการนำความรู้ไปประกอบอาชีพ

hh15

พอเริ่มเข้าสู่การเรียนอบรม วิทยากรในวันนั้น คือ อ.กัญญาวีร์ เจริญวัฒน์ถาวร ได้แนะนำเคล็ดลับต่างๆ ในหลักสูตรก๋วยเตี๋ยวต้มยำไข่ต้มและก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย ถึงความแตกต่าง และกลวิธีขั้นตอนในการลงมือทำ ตั้งแต่กระบวนการจัดหาและคัดเลือกวัตถุดิบต่างๆ มาเป็นส่วนผสมให้ก๋วยเตี๋ยวมีรสชาติอร่อยลงตัว

hh13

บอกวิธีการต้มน้ำและปรุงน้ำซุปให้มีความหอม หวาน กลมกล่อม การคัดเลือกเครื่องปรุงต่างๆ ที่ได้มาตรฐานเพื่อเพิ่มรสชาติ การเลือกซื้อหมู วิธีการหมักหมู การเจียวกระเทียม กากหมู เกี๊ยวทอด รวมถึงวิธีการต้มไข่ให้ได้ยางมะตูมสวยพอดี ผสมผสานกับการปรุงน้ำต้มยำให้มีรสชาติเข้มข้นลงตัว

hh18

เรียกได้ว่าบรรยากาศตอนนั้นเหมือนกับว่าแม่กำลังสอนวิธีการทำอาหารให้กับลูกๆ ในห้องครัว ซึ่งไม่เหมือนกับว่าเป็นการอบรมเลยสักนิด ผู้เข้าอบรมทุกคนต่างช่วยกัน หยิบ จับ ทำ และก็ชิมกันไป ทำทุกอย่างให้ตัวเองคุ้นเคยกับอุปกรณ์ เพราะทุกคนส่วนใหญ่ที่สมัครเรียนหลักสูตรก๋วยเตี๋ยวต้มยำไข่ต้มและสุโขทัยใน วันนั้นเป็นมือใหม่ เรียกได้ว่าบรรยากาศการอบรมในวันนั้น ทุกคนต่างทั้งเรียนไป ทำไป ชิมไป อิ่มไป หัวเราะสนุกสนานครื้นเครง ผสมผสานกลิ่นหอมน้ำซุปร้อนๆ

hh11

หากจะถามว่า มีเหตุผลอะไร ทำไมคุณถึงจะต้องไปสมัคร คอร์สเรียน อบรมเพื่อการสร้างอาชีพ ขอบอกได้เลยว่าอย่างแรกคุณได้ความรู้และทักษะการทำอาหารและเครื่องดื่ม ที่สามารถนำไปใช้ในการประกอบอาชีพได้จริงๆ วิทยากรที่สอนในแต่ละหลักสูตร เปิดเผยเคล็ดลับทุกอย่าง ตลอดจนวิธีการทำอาหารและเครื่องดื่มจนคุณสามารถลงมือทำได้เอง เพราะทุกหลักสูตรที่คุณสมัครเรียนอบรมไปนั้น

hh12

นอกจากวิทยากรจะทำการสอนจริงแล้ว คุณยังได้ลงมือทำจริงให้ชำนาญด้วย นอกจากคุณจะได้ความรู้และวิธีการทำอาหารและเครื่องดื่มแล้ว คุณยังจะได้รู้เทคนิคในการเลือกทำเลเปิดร้าน ช่องทางหาเงินทุน และการเลือกซื้อวัสดุอุปกรณ์ทำอาหารในการเปิดร้านไม่ให้งบบานปลายอีกด้วย

hh17

สำหรับใครที่กำลังมองหาอาชีพ เรายังมี คอร์สเรียน อบรมสร้างอาชีพในหลักสูตรอื่นๆ ให้คุณเลือกอีกมากมาย รับรองว่าคุณสมัครเรียนไปแล้ว ไม่ผิดหวังแน่นอน เขาสอนจริง คุณทำเป็น นำไปสร้างอาชีพได้จริงครับ ลองคลิกเข้าไปดูรายละเอียด คอร์สเรียน อื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่: http://goo.gl/MI5Hxi

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช