รีวิวแฟรนไชส์ใหม่ๆเจ๋งๆ ใน งานแฟรนไชส์ Thailand Franchise and Business Opportunities (TFBO) ครั้งที่ 17

งานแฟรนไชส์ สุดยิ่งใหญ่ Thailand Franchise and Business Opportunities (TFBO) ครั้งที่ 17 ที่จัดร่วมกับอีก 2 งานได้แก่ ASEAN Retail งานแสดงสินค้าสำหรับธุรกิจค้าปลีก และ งาน TRAFS แสดงนานาชาติอุปกรณ์ เครื่องใช้ อาหารและเครื่องดื่ม สำหรับธุรกิจอาหาร โรงแรมและ Food Service ซึ่งงานนี้ได้จัดผ่านพ้นไปเป็นอย่างดีเมื่อวันที่ 10-13 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา

แน่นอนว่า www.ThaiSMEsCenter.com ไม่พลาดที่จะเข้าร่วม งานแฟรนไชส์ ในครั้งนี้ภายในงานมีอะไรให้ตื่นเต้น ตื่นตาเป็นอย่างมาก เหมาะสมกับคนที่กำลังมองหาและอยากมีธุรกิจของตัวเอง รวมถึงเป็นโอกาสของผู้ประกอบการที่จะได้ขยายธุรกิจของตัวเองให้เติบโตได้มากขึ้นด้วย

คนร่วมงานคึกคัก! แฟรนไชส์ร่วมออกบูธจำนวนมาก!

งานแฟรนไชส์

ความสำเร็จของ งานแฟรนไชส์ TFBO ในทุกครั้งที่ผ่านมาเป็นเครื่องหมายการันตีคุณภาพการจัดงานได้อย่างดี ซึ่งในปีนี้ก็มีแฟรนไชส์จากทั่วประเทศเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก รวมถึงบรรดาผู้เข้าชมงานที่แน่นขนัดตลอด 4 วันของการจัดงาน โดยแบ่งเป็นโซนให้เลือกชมได้ตามต้องการทั้งอาหาร เครื่องดื่ม บริการ ซึ่งทุกแฟรนไชส์ที่เข้าร่วมต่างเป็นแฟรนไชส์ที่มีจุดเด่นในตัวเอง แพคเกจการลงทุนที่น่าสนใจและหลายแฟรนไชส์มีคนร่วมลงทุนเป็นจำนวนมาก ซึ่งการเข้าร่วมงานในครั้งนี้ก็มีโอกาสในการขยายสาขาเพิ่มขึ้นอีกหลายแห่ง

ในส่วนของคนรุ่นใหญ่ที่อยากเป็นนายตัวเอง ภายในงานนี้ก็ได้มุมมองและไอเดียน่าสใจสังเกตได้จากหลายแฟรนไชส์มีคนขอข้อมูลการลงทุน สอบถามรายละเอียดต่างๆ เรียกได้ว่าบรรยากาศสุดคึกคัก และภายในงานยังมีการจัดสัมนนา เวิร์คช็อป ให้ความรู้ต่าง ๆ ซึ่งล้วนแต่เป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการและคนที่สนใจได้นำความรู้เหล่านี้ไปพัฒนาต่อยอดอาชีพของตัวเองได้

แฟรนไชส์ยอดฮิต เข้าร่วมงานนี้พร้อมหน้า!

16

ภายในงานสังเกตได้ว่ามีแฟรนไชส์หลายแบรนด์ที่ยอดฮิตและคนสนใจมาก มาเริ่มกันที่ไจแอ้นลูกชิ้นปลาระเบิดที่ ในคราวนี้นำสินค้ามาให้บริการเช่นเคย และดูเหมือนจะได้รับความนิยมอย่างดี ด้วยตัวสินค้าที่ขายง่าย ขายดี และมีแพคเกจลงทุนให้เลือกหลากหลาย ไม่น่าแปลกใจที่เราจะเห็นลูกค้าให้ความสนใจสอบถามข้อมูลการลงทุนจำนวนมาก ใกล้ๆ กันไม่ใช่ใครที่ไหน บูธของไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ที่ในงานนี้จัดพิเศษมีอาจารย์ที่ปรึกษามาให้ความรู้แก่คนที่สนใจตลอด 4 วันของการจัดงาน

15

นอกจากนี้ทีมงานยังมีข้อมูลการลงทุนที่น่าสนใจ เทรนด์การลงทุนต่างๆ ที่พร้อมนำเสนอให้คนสนใจได้สอบถามและมีคอร์สเรียนต่าง ๆให้เลือกได้ตามต้องการด้วย ไปต่อกันอีกหนึ่งแบรนด์ที่เราเชื่อว่าคนไทยรู้จักอย่างดีกับ “บาจา” ที่วันนี้มีรูปแบบการลงทุนน่าสนใจมานำเสนอเป็นทางเลือกให้แก่คนที่อยากมีอาชีพ อยากมีรายได้ สามารถเลือกลงทุนได้ง่ายขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าแบรนด์นี้อยู่คู่คนไทยมานานมาก มีระบบการบริหารจัดการที่เป็นมืออาชีพ การได้เลือกลงทุนกับแฟรนไชส์ชั้นนำระดับประเทศเช่นนี้ถือเป็นการเริ่มต้นธุรกิจที่ดีด้วย

14

และที่เห็นคนเข้าคิวเรียงราย สอบถามข้อมูลกันเยอะ อีกหนึ่งแฟรนไชส์น่าสนใจคือ Srifa Bakery ที่เป็นแบรนด์เบเกอรี่จากกาญจนบุรี มีสินค้าเด่นๆ คือเค้กฝอยทองอันเลื่องชื่อ ครัวซองส์ ที่มีรูปแบบการลงทุนให้เลือกได้ตามต้องการ แบรนด์นี้ดำเนินกิจการมานาน และเชื่อว่าหลายคนอยากร่วมลงทุนด้วย เยื้องๆ กันหน่อยก็เป็นแฟรนไชส์น้องน้ำเพชรโดนัทนมสด ที่เจ้าของคือเชฟเดชที่เป็นนายกสมาคมเบเกอรี่คนแรกของประเทศไทย มีประสบการณ์ในวงการนานกว่า 39 ปี

สู่การทำธุรกิจครอบครัว โดนัท ขายชิ้นละ 5 เน้นความนุ่ม หอม เป็นสูตรคิดเอง ไม่ต้องมีลูกน้อง คนเดียวก็ขายได้ มีอุปกรณ์ วัตถุดิบ พร้อมสอนเทคนิคการขายให้ด้วย และบูธนี้ก็น่าสนใจไม่แพ้กันสำหรับแฟรนไชส์ลำแต๊โคเรียนชิกเกน

13

ซึ่งเป็นร้านอาหารเกาหลีสไตล์ฟิวชั่นที่รีแบรนด์ใหม่ รูปแบบเดิมเคยขายไปแล้ว 20 สาขา รูปแบบใหม่นี้ กำลัง Set ระบบให้ลงตัว เน้นอาหารกินง่าย ทานง่าย สไตล์เกาหลี เป็นร้านนั่งทานขนาดเล็ก ต้องการคนลงทุนในรูปแบบหุ้นส่วนแฟรนไชส์

12

ลองไปสำรวจแฟรนไชส์อื่นๆ บ้างงานนี้สะดุดตามากกับ D.O.M. ซึ่งเป็นธุรกิจของนักแสดงรุ่นใหญ่อย่างดอม เหตระกูล ที่หันมาจับธุรกิจ DOM (Delight of Motorcyclist: Professional Motorcycle Maintenance & Services) หรือ แฟรนส์ไชส์ศูนย์บริการมอเตอร์ไซค์แบบครบวงจร ที่มาที่ไปของแฟรนไชส์นี้ก็มาจากความชอบและประสบการณ์ในการขี่บิ๊กไบค์แต่เห็นว่าศูนย์บริการยังมีไม่ครอบคลุมความต้องการ ธุรกิจนี้น่าจะถูกใจคนรักการขี่มอเตอร์ไซด์อย่างมาก

และสำหรับใครที่บอกว่าอยากหาการลงทุนใหม่ๆ ขอแนะนำ LEGENDARIUM ซึ่งเป็นแฟรนไชส์ที่เปลี่ยนให้ทุกการเล่นเป็นรายได้ ด้วยสินค้าที่คล้ายกับเลโก้ แต่มีรูปแบบการเล่นที่แตกต่าง และดูสมจริงสมจัง สามารถให้เลือกลงทุนเปิดร้านซึ่งปัจจุบันกำลังได้รับความนิยมอย่างมาก

ธุรกิจร้านสะดวกซัก คึกคัก! เทรนด์ใหม่ของการลงทุนในปี 2565

11

ในงานนี้พบว่าบรรดาธุรกิจร้านสะดวกซักคึกคักมาก ด้วยพฤติกรรรมผู้บริโภคที่เน้นสะดวก รวดเร็วทำให้เทรนด์ลงทุนฮิตตามไปด้วยมีหลายแฟรนไชส์น่าสนใจได้แก่ MR.Hi smart by Haier แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก 24 ชม.ที่เป็นพาร์ทเนอร์กับ Haier จุดเด่นคือไม่ต้องหยอดเหรียญ มีสาขา 30 แห่ง ตั้งเป้าขยายสาขา 200 แห่งในปีนี้ มีทีมงานคอยให้คำปรึกษา วางระบบบริหารจัดการร้าน ส่งเสริมด้านการตลาดให้เป็นอย่างดี

อีกหนึ่งแบรนด์ที่ถือว่าไอเดียสุดเจ๋งคือ Browny Was & Dry แฟรนไชส์ร้านสะดวกซักที่มีทีมช่างพร้อมให้การดูแลติดตั้งระบบ มีเซิฟเวอร์เป็นของตัวเอง ตอนนี้มีสาขา 49 แห่ง งบในการลงทุน 1.2 ล้านบาท ข้อมูลที่น่าสนใจคือคืนทุนไว กำไรเร็ว และรูปแบบร้านเหมาะสมกับการลงทุนในยุคใหม่ด้วย

10

ลองไปดูอีกสักแบรนด์สะดวกซัก เป็นแฟรนไชส์ Code Clean ร้านสะดวกซัก 24 ชม.ที่เปิดตัวมา 1 ปี ตอนนี้มี 10 สาขา คำนวณจุดคุ้มทุนประมาณ 3 ปี ขึ้นอยู่กับทำเล ต้นทุนต่อการซัก 1 รอบประมาณ 6-7 บาท กำไรเฉลี่ยต่อเดือนประมาณ 190,000 บาท (จากลูกค้าประมาณ 50-100 คน) ใช้ทุนหมุนเวียนต่อเดือนประมาณ 10,000 บาท ถือว่าน่าสนใจมากๆ

และนอกจากนี้ยังมีอีกหลายแฟรนไชส์ร้านสะดวกซักที่เข้าร่วมในงานนี้ ซึ่งแต่ละแบรนด์ต่างก็มีจุดเด่น ของตัวเอง มีทีมงานมืออาชีพคอยดูแลผู้ลงทุนเป็นอย่างดี เชื่อได้ว่าการเลือกลงทุนกับแฟรนไชส์เหล่านี้จะสร้างรายได้ให้กับผู้ลงทุนได้อย่างดี

9

และในงานนี้นอกจากร้านสะดวกซักที่น่าลงทุนธุรกิจแห่งอนาคตก็น่าสนใจไม่น้อย เราเห็นแฟรนไชส์หนึ่งน่าสนใจมากคือ Tony Patrick จุดเด่นคือเป็นธุรกิจที่รองรับการเติบโตของพลังงานสะอาด(รถยนต์พลังงานไฟฟ้า) โดยจะเปลี่ยนทุกการชาร์จเป็นรายได้ มีทีมวิศวกรออกแบบติดตั้งระบบ มีการวางระบบบริหารจัดการอย่างมีคุณภาพ ให้คำปรึกษาและดูแลผู้ลงทุนเป็นอย่างดี ตอนนี้กำลังเตรียมพร้อมสู่การขายแฟรนไชส์ในอนาคต

แฟรนไชส์อาหาร-เครื่องดื่ม ในงานนี้มีให้เลือกลงทุนเพียบ!

จะเรียกว่าเป็นสีสันของทุกการจัดงานก็ว่าได้สำหรับแฟรนไชส์อาหารและเครื่องดื่ม ที่ในงาน TFBO ครั้งที่ 17 นี้ก็ไม่น้อยหน้าสารพัดแบรนด์ดังพาเหรดเข้าร่วมงานจำนวนมาก เดินๆไปรอบงานสะดุดตากับบูธนี้เป็นเจ้าแรกสำหรับ Tea Luck Cha เป็นธุรกิจผลิตวัตถุดิบชาใช้ใบชาจากภาคเหนือ มีสาขาในฝรั่งเศสและสวิตเซอร์แลนด์ สนับสนุนให้คนสนใจได้สร้างแบรนด์ของตัวเอง โดยพร้อมเป็นที่ปรึกษา ร่วมวางแผน มีแผนที่จะทำแฟรนไชส์ชาผลไม้พร้อมดื่มในอนาคตอีกด้วย

8

และใครที่ชื่นชอบการลงทุนแฟรนไชส์รูปแบบร้านอาหารต้องถูกใจกับที่นี่ “บุญตงกี่” ธุรกิจร้านอาหารจีนสไตล์สิงคโปร์ เมนูซิกเนเจอร์คือข้าวมันไก่ที่เสิร์ฟในอุณหภูมิห้อง รสชาติอร่อยไม่เป็นสองรองใครและมีอีกหลายเมนูในสไตล์ภัตตาคาร ทำมา 9 ปี ตอนนี้มี 21 สาขาใครสนใจสามารถปรึกษาและขอรายละเอียดการลงทุนเพิ่มเติมได้

7

จัดไปกับอีกหนึ่งแบรนด์อาหารที่เห็นแล้วหิวขึ้นมาทันทีกับ Benjamin&Friends ธุรกิจที่พัฒนาเมนูสตรีทฟู้ดให้ดูน่าสนใจเช่นปลาหมึกย่าง ที่ออกแบบเมนูและแพคเกจให้เข้าถึงลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติ คำว่า Benjamin คือการสร้างชื่อให้ดูน่ารัก มีคาแรคเตอร์ เพื่อต่อยอดในด้านการทำตลาดได้ง่าย เพิ่งเปิดตัวเมื่อต้นปีที่ผ่านมา มีแผนจะทำแฟรนไชส์ในอนาคตด้วย

6

จากนั้นลองเดินมาเรื่อยๆ ยังไม่หมดกับแฟรนไชส์อาหารร้านนี้สะดุดตาไม่เบากับ Japanness Restaurant ในเครือของ H&G (Thailand) นำเข้าแฟรนไชส์จากญี่ปุ่นมาขยายสาขาในเมืองไทย มีหลายรูปแบบ แต่ตัวที่นำมาในงานคือร้านอาหารญี่ปุ่น “มาจิดะ โซเตน” เป็นร้านราเมนที่มีสาขาในญี่ปุ่นกว่า 633 แห่ง ทางบริษัทนำเข้ามาเพื่อทำตลาดในเมืองไทยลงทุนเบื้องต้นประมาณ 900,000 บาท แต่คุ้มค่าแน่นอน

และสำหรับใครที่อยากลงทุนเทรนด์สะดวก รวดเร็ว แนะนำ Tennen Toufu ซึ่งสินค้าเดิมคือน้ำเต้าหู้เพื่อสุขภาพต่อยอดมาเป็นเบนโตะข้าวกล่องใช้วัตถุดิบจากเต้าหู้ ทำมา 6 ปีต่อยอดสู่สินค้านี้ ตอนนี้มีสาขา 4 แห่งที่รามคำแหง , เซ็นหลุย, ประชานุกูล และ เจเจมอลล์ พร้อมตั้งเป้าจะขายแฟรนไชส์ให้คนสนใจลงทุนอีกด้วย

5

แต่ถ้ากำลังมองหาแฟรนไชส์ง่ายๆ สินค้ายอดฮิตและนิยมอย่างเกี๊ยวซ่า งานนี้แฟรนไชส์ Stupid Fries เขาก็มาร่วมออกบูธด้วยเช่นกัน จุดเด่นของ Stupid Fries คือลงทุนต่ำ ขายง่าย คืนทุนไว สามารถทำเป็นรายได้หลัก หรือรายได้เสริม โดยทางแฟรนไชส์มีแพคเกจให้เลือกหลากหลายได้ตามต้องการ

ถึงตอนนี้เชื่อว่าเจอกับแฟรนไชส์อาหารมาก็มาก หลายคนคงอยากเจอแฟรนไชส์เครื่องดื่มบ้าง งานนี้จัดไป กับแฟรนไชส์แรกที่จะแนะนำคือ Aramee Roaster เป็นโรงคั่วกาแฟจากดอยช้าง ที่เน้นการสร้างงานสร้างอาชีพให้คนในพื้นที่ พัฒนาสู่ระบบแฟรนไชส์ มีสาขา 11 แห่ง นอกจากกาแฟยังมีเครื่องดื่มอีกหลายเมนู พร้อมเป็นที่ปรึกษา สอนเทคนิคการขาย อุปกรณ์พร้อมเปิดร้าน ส่งเสริมด้านการตลาดให้ผู้ลงทุนเป็นอย่างดีด้วย

และใครที่อยากมีความสุข ต้องเลือกลงทุนกับแฟรนไชส์นี้ “มี-ความ-สุข” ชานมไข่มุกบรรจุกระบอกราคา 45-50 บาท ตอนนี้มีสาขากว่า 70 แห่งเป็นแฟรนไชส์ที่ก่อตั้งมาได้ประมาณ 1 ปีครึ่งแต่เติบโตได้เร็วมาก ตั้งเป้าขยายสาขาครบ 100 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งกระบอกชานมไข่มุกของแบรนด์นี้ดีเลิศมาก ซื้อครั้งเดียวนำไปใช้ประโยชน์ได้อีกมาก แถมใครนำกระบอกเก่ามารีฟิล เขามีลดราคาให้อีกด้วย

4

และสำหรับใครอยากลงทุนเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพแนะนำเลยกับแฟรนไชส์นี้ “ชาตักวุ้น” แค่ชื่อก็ดูแปลกใหม่ แต่แบรนด์นี้ไม่ธรรมดาอยู่ในเครือเดียวกับชากบไต้หวัน เป็นแบรนด์ลูกที่ต่อยอด ใช้จุดเด่นคือการตักวุ้นใส่แก้วและชาจากไต้หวัน ขายเริ่มต้น 19 บาท มีหลายเมนูเช่นน้ำมะนาว , น้ำฟักเขียว , เสาวรส , คาดว่าจะเริ่มขายแฟรนไชส์ในเดือนพฤษภาคมนี้ ใครอยากลงทุนเตรียมตัวไว้ได้เลย

แต่ถ้าใครบอกว่าอยากเปิดร้านเครื่องดื่มแบบน่ารักๆ งานนี้จัดไปกับ Cocoa three times แฟรนไชส์สไตล์มินิมอล ที่มีจุดเด่นคือรูปแบบร้านที่เหมาะกับการ แช๊ะ และแชร์ ใครเห็นเป็นต้องอยากลองเข้ามาใช้บริการ เขาจัดร้านได้น่ารักมาก แถมยังมีเครื่องดื่มรสชาติดีให้เลือกอีกมากมาย สนใจก็ลองสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมจากทางแฟรนไชส์ได้ งบในการลงทุนไม่แพง แต่คุ้มค่ามาก และอีกหนึ่งแฟรนไชส์ที่คุ้มค่าไม่แพ้กันคือ มาจิเมะ ชานมไข่มุก ที่มีจุดเด่นคือเครื่องดื่มราคาเริ่มต้นแค่ 19 บาท มีหลายเมนูให้เลือก ถูกใจลูกค้ามาก ที่สำคัญค่าแฟรนไชส์ไม่แพง ทุกวันนี้เห็นมีสาขาเปิดใหม่จำนวนมาก ซึ่งเชื่อว่าหลังจบงานนี้คงมีมาจิเมะสาขาใหม่เปิดขึ้นอีกหลายจังหวัดทั่วประเทศ

เทรนด์รักษ์โลก – ธุรกิจทำเงิน 24 ชั่วโมง กำลังมาแรง มีอะไรน่าสนใจบ้าง?

3

นอกจากร้านสะดวกซักที่ดูจะเป็นเทรนด์มาแรง บรรดาธุรกิจตู้กดสินค้าอัตโนมัติที่พร้อมสร้างรายได้ตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงธุรกิจเทรนด์รักษ์โลก ก็เป็นอีกหนึ่งการลงทุนน่าสนใจ ในงานนี้มีหลายแฟรนไชส์ที่เราไม่ควรพลาด เริ่มกันที่ เต่าบิน ที่นิยามตัวเองเป็น Robotic Barista ให้บริการตู้กดกาแฟสดอัตโนมัติ ซึ่งที่ผ่านมากระแสของตู้กดเต่าบินมาแรงมากในหลายจุดติดตั้งตู้ พบว่ามีคนต่อคิวรอซื้อเครื่องดื่ม และสามารถขายได้ตั้งแต่กว่า 60 แก้วต่อวันต่อตู้ ไปจนถึงกว่า 200 แก้วต่อวันต่อตู้ ใครที่อยากมีธุรกิจสร้างรายได้ถือว่าน่าสนใอย่างมาก

2

เรายังอยู่กันที่ธุรกิจตู้กดสินค้าอัตโนมัติ คราวนี้ไปดู 24 HOUSE COFFEE PLUS ซึ่งเป็นตู้กดกาแฟแก้วละ 10 บาทเท่านั้น ใครที่อยากกินกาแฟสดแบบเน้นสะดวก ประหยัด ไม่ต้องเสียเวลา ไม่ต้องจ่ายแพง 24 HOUSE COFFEE PLUS จัดให้ทุกความต้องการ ตอนนี้มีการวางตู้จำหน่ายในหลายแห่ง และดูว่าจะได้รับความนิยมมากด้วย

ถ้ายังไม่สะใจ ตู้กดกาแฟมันยังไม่น่าสนใจพอ ลองไปดู Yumchi Ramen Station ซึ่งเป็นตู้กดบะหมี่เกาหลี ที่นำเข้าจากเกาหลี พร้อมเครื่องเคียงและท็อปปิ้งจากเชฟผู้เชี่ยวชาญเรื่องอาหารเกาหลีโดยเฉพาะ. ซึ่งตู้กดบะหมี่หรือ รามยอนในเกาหลีนั้นฮิตมาก จุดเด่นของตู้กดนี้ในเมืองไทยคือลูกค้าสามารถเลือกรสชาติบะหมี่ เลือกท็อปปิ้งได้เอง และสามารถสนุกกับการปรุงสุกได้เอง เป็นอีกเทรนด์ฮิตที่กำลังมาแรงในตอนนี้มาก

1

ปิดท้ายกันที่ธุรกิจรักษ์โลก โดย เอส.เปเปอร์ทิ้ว เป็นผู้นำด้านการผลิตสินค้ารักษ์โลกมานานกว่า 34 ปี คอนเซปต์คือการลดใช้พลาสติก ในงานนี้ เอส.เปเปอร์ทิ้ว ได้นำสินค้าน่าสนใจคือ “หลอดกระดาษ” ที่เป็นสินค้าผ่านกระบวนการผลิตอย่างมีคุณภาพทดสอบแรงกด แรงต้าน แรงดึง ค่าการโค้งงอ หรือแม้แต่ % การซึมน้ำ มาเป็นอย่างดี ที่สำคัญดีไซน์สวยงามมาก เหมาะอย่างยิ่งกับธุรกิจร้านอาหาร กาแฟ โรงแรม บริษัท หรือแบรนด์ต่างๆ ที่ต้องการลดการใช้หลอดพลาสติก

หลังจากที่ลองเดินสำรวจไปทั่วงานนี้พบว่าคนส่วนใหญ่มองหาแฟรนไชส์ที่ลงทุนราคาไม่แพง แต่เริ่มต้นได้ทันที หลายคนสนใจและต้องการเริ่มธุรกิจทันที สะท้อนให้เห็นถึงการตื่นตัวของคนไทยในการเลือกลงทุนระบบแฟรนไชส์ซึ่งจากการที่ภาครัฐสนับสนุนให้คนไทยสร้างอาชีพด้วยแฟรนไชส์ก็เชื่อว่าต่อจากนี้ทุกงานแฟรนไชส์จะมีคนสนใจเข้าร่วมจำนวนมาก สิ่งสำคัญของการลงทุนนอกจากแฟรนไชส์ที่มีคุณภาพ ในส่วนของผู้ลงทุนเองก็ต้องมุ่งมั่น ตั้งใจทำจริง รู้จักใช้กลยุทธ์การตลาดให้เหมาะสมเพื่อเพิ่มโอกาสในการลงทุนให้ประสบความสำเร็จได้เร็วขึ้น

เอาไว้คราวหน้าถ้ามีงานไหนจัดขึ้นอีกเรารับรองได้เลยว่าจะไม่พลาดตามไปรีวิวมาฝากทุกท่านเหมือนเช่นเคย เพื่อให้ทุกท่านได้มีข้อมูลแฟรนไชส์น่าสนใจไว้ประกอบการตัดสินใจได้เลือกลงทุนได้ตามต้องการ


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/335phDi
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ้างอิงจาก https://bit.ly/389ZJaC

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด