#รีวิวหนังสือ เทรดเดอร์รวยสอนเทรดเดอร์มือใหม่ เล่ม 2

รีวิวหนังสือ “ เทรดเดอร์รวย สอน เทรดเดอร์มือใหม่เล่ม 2” หรือ “New Trader Rich Trader 2” นั้น เป็นหนังสือแนวหุ้นและการลงทุน ซึ่งเป็นเล่มต่อจาก รีวิวหนังสือ “เทรดเดอร์รวยสอนเทรดเดอร์มือใหม่” ก่อนหน้านี้โดย รีวิวหนังสือ เล่มนี้อาจเรียกได้ว่า

เป็นการเล่าเรื่องต่อจากเล่มแรก แต่เนื้อหาส่วนใหญ่ยังคงปลูกฝังแนวคิดต่าง ๆ หลายเรื่องด้วยกัน และผู้เขียนเริ่มให้ความสำคัญกับหลักปฏิบัติในการเล่นหุ้นมากขึ้น

ตัวละครทั้ง “เทรดเดอร์รวย” กับ “เทรดเดอร์มือใหม่” ยังคงเป็นตัวละครหลักที่เดินเรื่องให้ผู้อ่านได้ซึมซับแนวคิดของพวกเขาทั้งสอง และคราวนี้มีตัวละครใหม่เข้ามาเพิ่มเติมก็คือ “เจน” ซึ่งเป็นเทรดเดอร์มือใหม่เช่นกัน

รีวิวหนังสือ

ภาพจาก bit.ly/2wDosBS

การเดินเรื่องแม้ว่าหลัก ๆ เป็นการพูดคุยกันระหว่างเทรดเดอร์รวยกับเทรดเดอร์มือใหม่ แต่ที่ไม่ควรมองข้ามไปก็คือ การพูดคุยกันระหว่างเจนกับเทรดเดอร์มือใหม่ ซึ่งตรงนี้ถือเป็นจุดที่จะต้องให้ความสำคัญ

ด้วยการที่เจนกับเทรดเดอร์มือใหม่เป็นมือใหม่ด้วยกันทั้งคู่ ทั้งสองต่างก็วางแผนการเล่นหุ้นอย่างจริงจัง และเริ่มพูดคุยกันถึงแนวทางที่ก้าวเข้าสู่ความเป็นเทรดเดอร์มืออาชีพ และพวกเขาได้พูดถึงความผิดพลาดของตัวเอง และพยายามที่จะทบทวนความผิดพลาดของตัวเองที่เกิดขึ้นอย่างจริงจัง

หมายความว่า ผู้เขียนเริ่มให้ความสำคัญแล้วว่า หลักปฏิบัตินั้นจะต้องยอมรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นกับตัวเองก่อน และจะต้องค่อย ๆ วางแผนพัฒนาตัวเองอย่างจริงจัง

38

ภาพจาก bit.ly/2yhjYkB

ความแตกต่างระหว่าง รีวิวหนังสือ เล่มที่ 1 กับเล่มที่ 2 นั้น เห็นได้ว่าเล่มแรกให้ความสำคัญกับแนวคิดของเทรดเดอร์รวยเป็นหลัก ทั้งระบบการเล่นหุ้น การวางแผน การบริหารจัดการความเสี่ยง

ส่วน รีวิวหนังสือ เล่มที่ 2 นั้น เริ่มให้ความสำคัญกับตัวเทรดเดอร์มือใหม่มากขึ้น เนื้อหาเริ่มโฟกัสกับชีวิตของเทรดเดอร์มือใหม่ ผสมกับตัวละครใหม่อย่างเจน ซึ่งเป็นเทรดเดอร์แบบเดียวกันช่วยทำการขบคิดกับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น

37

ภาพจาก bit.ly/2yhjYkB

รีวิวหนังสือ ทั้งสองเล่มมีการเดินเรื่องแบบสมจริง โดยที่ผู้อ่านไม่มีทางรู้ว่า เทรดเดอร์มือใหม่จะประสบความสำเร็จได้ตามที่หวังเอาไว้หรือไม่ ทำให้ผู้อ่านเก็บเอาไว้คิดต่อยอดและนำไปปรับใช้เข้ากับการเล่นหุ้นของตัวเอง

หากถามว่า หากไม่ได้อ่านเล่มแรกมาก่อนนั้น สามารถซื้ออ่านได้หรือไม่ ขอตอบว่าไม่จำเป็น เพราะเนื้อหาไม่ได้มีความเชื่อมโยงกัน แต่หากจะดีก็แนะนำให้ รีวิวหนังสือ อ่านเล่มแรกก่อนครับ


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

bno3

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/2xeeHKi
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/2JE8EBL