รวม Timeline คนบันเทิง ปิดร้าน! เซ่นพิษโควิด

การแพร่ระบาดของCOVID 19 คนทุกแวดวงได้รับผลกระทบกันถ้วนหน้า ไม่เว้นแม้แต่บรรดาคนบันเทิงที่หลายคนหันไปสร้างธุรกิจของตัวเองเพื่อให้มีรายได้มากขึ้นแต่ผลจากวิกฤติ COVID ในระลอกที่ 3

ส่งผลให้ธุรกิจของคนบันเทิงต้องปิดกิจการไปเป็นจำนวนมาก มีทั้งที่ปิดแบบชั่วคราวหรือบางคนก็ประกาศปิดถาวรเลยทีเดียว www.ThaiSMEsCenter.com ได้รวบรวมข้อมูลธุรกิจที่ของคนบันเทิงที่ต้องปิดตัวมานำเสนอเพื่อให้เห็นภาพว่าวิกฤติ COVID ครั้งนี้สาหัสขนาดไหน

1.ร้าน GRAM คาเฟ่ & แพนเค้ก (กรีน อัษฏาพร)

เซ่นพิษโควิด

ภาพจาก bit.ly/3zFVLiz

ร้าน GRAM คาเฟ่ & แพนเค้ก เป็นกิจการแฟรนไชส์ที่กรีน อัษฏาพร และ ธันวา สุริยจักร เลือกลงทุน โดยเริ่มเปิดตัวเมื่อปี 2562 ที่เซ็นทรัลลาดพร้าว ซึ่งจากการแพร่ระบาดของCOVID ที่เริ่มต้นตั้งแต่ปลายปี 2562 ทำให้ร้านได้รับผลกระทบอย่างหนัก ทั้งมาตรการปิดห้างสรรพสินค้าชั่วคราว , ห้ามนั่งรับประทานอาหารที่ร้าน ทำให้ยอดขายตกลงมาก ซึ่งทางร้านก็พยายาประคองกิจการเรื่อยมา แต่มาหนักอีกครั้งในระลอกที่ 3 ที่ทำให้ทางร้านขาดทุนหนัก และปิดกิจการลงในปี 2564

2.ชาบู อู๊ดเป็นต่อ

13

ภาพจาก bit.ly/3kJlD8Q

ชาบูอู๊ดเป็นต่อเปิดตัวครั้งแรกในปี 2559 ใช้เวลาเพียง 1 ปี สาขาขยายสาขาได้ถึง 15 แห่ง และกิจการดูจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ขยายสาขาได้ถึง 50 แห่งก่อนที่จะเจอกับวิกฤติ COVID โดยทางร้านได้พยายามปรับตัวสู้มาตลอดทั้งการปรับมาทำเดลิเวอรี่ , ปรับลดสาขาในบางแห่ง ทำให้เหลือสาขาของชาบู อู๊ดเป็นต่อประมาณ 30 แห่ง ก่อนที่วิกฤติ COVID ระลอก 3 ทำให้เกิดปัญหาอย่างสูงสุดจึงตัดสินใจปิดกิจการทั้งหมดตั้งแต่เดือนพฤกษภาคม 2564 ที่ผ่านมาแฟรนไชส์ชาบูอู๊ดเป็นต่อนั้นเปิดสาขาแรกที่ อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์

3.ร้านขนม Lunar Nuna (ออม สุชาร์)

12

ภาพจาก bit.ly/3x3Xigq

ร้าน Lunar Nuna ของนักแสดงสาวสวยอย่าง ออม สุชาร์ เป็นร้านคาเฟ่ขนมหวานสไตล์เกาหลี เปิดตัวครั้งแรกปี 2560 ที่ตึกสยามสแควร์วัน ชั้น 1 โดยเป็นร้านที่มีจุดเด่นของเมนูซึ่งมีอย่างหลากหลาย เป็นที่นิยมของลูกค้าอย่างมาก แต่จากผลกระทบของการแพร่ระบาด COVID โดยเฉพาะระลอกที่ 3 ทำให้ร้านเจอปัญหาอย่างมาก จึงได้ตัดสินใจปิดกิจการตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563 ที่ผ่านมา

4.ร้านอาหาร “บ้านครบรส” (อี๊ฟ พุทธธิดา)

11

ภาพจาก bit.ly/3eJey4g

ร้านอาหาร “บ้านครบรส” ของ อี๊ฟ พุทธธิดา ศิระฉายา เป็นร้านอาหารสไตล์โฮมเมด มีเมนูหลากหลายของทั้งสี่ภาค ในบรรยากาศแบบอบอุ่น โดยร้านอยู่บริเวณถนนประดิษฐ์มนูญธรรม เขตวังทองหลาง เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2563 ซึ่งแน่นอนว่าสิ่งที่ต้องเจอคือวิกฤติ COVID ซึ่งได้พยายามแก้ไขปัญหาให้ดำเนินธุรกิจต่อไปได้แต่เนื่องจากวิกฤติรอบนี้หนักมาก แถมมีรายจ่ายต่อเดือนสูง ทำให้แบกรับภาระไม่ไหวจึงต้องประกาศปิดกิจการในเดือนพฤกษภาคม 2564

5.ร้านปิ้งย่าง Monster Beef (อาเล็ก ธีรเดช)

10

ภาพจาก bit.ly/3rvcO3Z

ร้านปิ้งย่างเนื้อเกรดพรีเมี่ยม Monster Beef ของอาเล็ก ธีรเดชที่ลงทุนหุ้นกับเพื่อนๆเปิดร้านครั้งแรกเมื่อปี 2559 พิกัดของร้านอยู่ย่าน สุคนธสวัสดิ์ 30 ลาดพร้าว กรุงเทพฯ โดยช่วงก่อนที่จะมีการแพร่ระบาดของ COVID ถือเป็นร้านยอดฮิตที่ลูกค้าสนใจจำนวนมาก แต่พอมีเจอวิกฤติ COVID หลายระลอกทำให้ร้านประสบปัญหาขาดทุนต่อเนื่อง และตัดสินใจปิดกิจการเมื่อเดือนกรกฏาคม 2563

6.ร้านกุ้งแม่น้ำเผา (คิง ก่อนบ่าย)

9

ภาพจาก bit.ly/3ru2UiN

คุณณภัทร ชุ่มจิตตรี หรือคิง ก่อนบ่าย ดาราตลกที่ตอนนี้ตลกไม่ออกกับมรสุมที่เจอเพราะ COVID นอกจากงานหาย รายได้หด ตัดสินใจเปิดร้านกุ้งแม่น้ำเผา ที่บ้านย่านซื่อ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อช่วงต้นปี 2564 เพื่อหวังจะมีรายได้เสริมเข้ามาชดเชยแต่เมื่อเจอผลกระทบจาก COVID ระลอก3 ที่หนักหนาสาหัสทำให้รายได้ไม่เป็นไปอย่างที่หวังทำให้ตัดสินใจปิดกิจการในเดือนพฤษภาคม 2564

7.ร้านอาหารตำเพลิน (นิว วงศกร)

8

ภาพจาก bit.ly/36W6CZ6

ตำเพลิน ร้านอาหารอีสานที่นิว วงศกร หุ้นส่วนกับเพื่อนดาราเปิดตัวในปี 2555 ที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาสุขาภิบาล 5 โดยมีเมนูอาหารน่าสนใจมากมาย เป็นร้านยอดฮิตที่มียอดขายดีมากก่อนการแพร่ระบาดของ COVID แต่เมื่อเจอกับการแพร่ระบาดในระลอกใหม่นี้ทำให้แบกรับต้นทุนไม่ไหว รวมถึงปัจจัยต่างๆ ที่ไม่เอื้อให้เปิดร้านได้ จึงได้ตัดสินใจปิดกิจการในเดือนมีนาคม 2564

8.ร้านไอศกรีม iberry garden (โน้ต อุดม)

7

ภาพจาก bit.ly/3Bw78Lu

โน๊ต อุดม แต้พานิช ประกาศปิดกิจการร้านไอศครีม iberry garden เชียงใหม่ หลังจากเปิดกิจการนาน 13 ปีสาเหตุที่ต้องปิดกิจกาจเป็นเพราะการระบาดของ COVID ที่ทำให้ร้านไม่มีรายได้ เพราะฐานลูกค้าเดิมเป็นชาวต่างชาติถึง 80% และชาวไทย 15% เมื่อมีการระบาดก็ทำให้ต้องยอมปิดกิจการ โดยร้านแห่งนี้ โน้ต อุดมได้ขอซื้อแฟรนไชส์มาเปิดเมื่อปี 2551 และสร้างรายได้ที่ดีมาโดยตลอด แต่จากวิกฤติครั้งนี้ทำให้ต้องประกาศปิดกิจการเมื่อเดือนเมิถุนายน 2564

9.ร้านอาหาร “ครัวลุงรงค์” (จาตุรงค์ ม๊กจ๊ก)

6

ภาพจาก bit.ly/3rtC9uU

นักแสดงตลกชื่อดัง จาตุรงค์ พลบูรณ์ หรือที่รู้จักกันในนามจาตุรงค์ ม๊กจ๊ก เปิดตัว ร้านครัวลุงรงค์อยู่ที่โพธาราม ราชบุรีเมื่อปี 2560 ในสไตล์ธรรมชาติมีเมนูอร่อยมากมายเช่นหัวปลาต้มเผือก , ยำไข่ลุงรงค์ เป็นต้น จากวิกฤติ COVID ในระลอกนี้ก็ทำให้ทางร้านได้รับผลกระทบอย่างมาก จึงได้ปิดร้านเป็นการชั่วคราวและหันมาเปิดขายอาหารแบบ Drive Thru สั่งอาหารทานกับบ้าน ให้บริการตั้งแต่วันที่ 14 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา

10.ร้าน เดอะช็อค ข้าวต้มผี (ป๋อง กพล)

5

ภาพจาก bit.ly/3xZh4Li

คุณกพล ทองพลับชายผู้คร่ำหวอดในวงการมายาวนาน เป็นผู้ดำเนินรายการ The Shock ที่หลายคนรู้จักกันดี นอกจากนี้ในปี 2544 ยังได้เปิดร้านเดอะช็อค ข้าวต้มผี ที่อยู่บริเวณซอยนาคนิวาส แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว ซึ่งเป็นร้านชื่อดังที่คนรู้จักเป็นอย่างดี ก่อนวิกฤติ COVID ถือว่าสร้างรายได้เป็นอย่างดี แต่จากการแพร่ระบาดของ COVID ระลอกที่ 3 ทำให้ร้านเดอะช็อค เองแบกรับภาระต่อไปไม่ไหวทำให้ประกาศปิดกิจการร้านข้าวต้มในตำนานแห่งนี้ในเดือนพฤกษภาคม 2564

11.ร้านแซ่บตาสวด (นุช วิลาวัลย์)

4

ภาพจาก bit.ly/3rvSJu0

นักร้องลูกทุ่งหมอลำชื่อดัง นุช วิลาวัลย์ ลงทุนเปิดร้านแซ่บตาสวด by นุช วิลาวัลย์ เมื่อปี 2561 โดยร้านแห่งนี้อยู่ย่านมหาวิทยาลัยรังสิตเมนูเด็ดของร้าน คือ เมนูยำต่าง ๆ และมีสูตรเด็ดที่ปลาร้า โดยตั้งแต่มีวิกฤติ COVID ก็สามารถประคับประคองร้านให้ผ่านมาได้ แต่ในการแพร่ระบาดระลอก 3 นี้หนักหนาสาหัสมาก จนต้องประกาศปิดกิจการในเดือนเมษายน 2564

12.ร้านอาหารแบรนด์นิวฟีลด์กู๊ด (นิว นภัสสร , เป๊ก เปรมณัช)

3

ภาพจาก bit.ly/3ryrL55

ร้านอาหารแบรนด์นิวฟีลด์กู๊ด ของคู่รักดาราอย่างนิว นภัสสร และ เป๊ก เปรมณัช เป็นร้านสไตล์คาเฟ่ดึงความเป็นชนบทมาสผสมผสานกับสไตล์ลอฟท์ได้อย่างลงตัว แถมมีมุมถ่ายรูปสวยๆให้ลูกค้าด้วย พิกัดของร้านอยู่ที่ตำบลบ้านปง อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ เปิดตัวในปี 2561 และเป็นธุรกิจที่ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวอย่างดี สร้างรายได้น่าพอใจ แต่จากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ COVID ที่ส่งผลต่อจำนวนนักท่องเที่ยวอย่างมากทำให้ต้องประกาศปิดกิจการในเดือนมิถุนายน 2564

13.ร้านแบงค็อก โรตีแอนด์ชาชัก (ใหญ่ ฝันดี)

2

ภาพจาก bit.ly/3kMmCoJ

เป็นอีกหนึ่งดารามากความสามารถสำหรับคุณใหญ่ ฝันดี ที่มีผลงานเพลงและละครมากมาย นอกจากนี้ยังได้เปิดร้าน แบงค็อก โรตีแอนด์ชาชัก ย่านเกษตร-นวมินทร์ ในปี 2562 โดยมีเมนูน่าสนใจเช่นโรตีไข่ดาวแฮม โรตีแกงเขียวหวาน โรตีไข่ เป็นต้น แต่จากวิกฤติการแพร่ระบาด COVID ระลอก 3 จากเดิมเคยมีรายได้ต่อวันหลักหมื่น เหลือเพียงวันละ 300 บาทจึงประกาศปิดกิจการในเดือนมิถุนายน 2564

14.ร้านคาเฟ่ K+E CAFÉ (เอสเธอร์ , เคน ภูภูมิ)

1

ภาพจาก bit.ly/3zmJoaE

เอสเธอร์ สุปีร์ลีลา และ เคน ภูภูมิ พงศ์ภาณุ เป็นอีกหนึ่งคู่รักดาราที่ทำธุรกิจร่วมกันโดยเปิดร้านคาเฟ่ K+E CAFÉ ในปี 2561 เป็นคาเฟ่สไตล์อบอุ่น เล็กๆ น่ารัก อยู่ที่ โครงการ Market Place รังสิตคลอง 1 โดยมีเมนูของหวาน และเครื่องดื่มให้ลูกค้าเลือกจำนวนมาก อย่างไรก็ดีในการแพร่ระบาด COVID ที่ผ่านมาทางร้านประคองสถานการณ์ให้ผ่านพ้นไปได้จนมาถึงระลอกที่ 3 ที่หนักหนาสาหัสและยื้อต่อไปไม่ไหวจึงได้ประกาศปิดให้บริการตั้งแต่เดือนกรกฏาคม 2564

ในยุควิกฤติเช่นนี้คนในสังคมไทยต้องให้ความช่วยเหลือกันให้มากขึ้น ตามกำลังที่ตัวเองพึงมี แม้ว่าแต่ละคนจะเจอปัญหาที่หนักมาก การจะหวังพึ่งภาครัฐอย่างเดียวก็มองไม่เห็นโอกาสที่จะดีขึ้นได้ ก็ได้แต่หวังว่าสถานการณ์นี้จะคลี่คลายดีขึ้นได้ในเร็ววัน


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

ขอบคุณข้อมูล https://bit.ly/2W8Yxyl , https://bit.ly/2W3uhoq , https://bit.ly/36QdabW , https://bit.ly/3kIGQ2C , https://bit.ly/36Qdibq , https://bit.ly/3iuQmUu , https://bit.ly/36Ow3f0 , https://bit.ly/36M9xUi , https://bit.ly/3hTqO4j , https://bit.ly/3xUdMJl , https://bit.ly/3ziJikr , https://bit.ly/3BAdYzM , https://bit.ly/36S7MEV , https://bit.ly/2UYDrSv , https://bit.ly/3rnKVut , https://bit.ly/3BpUjCA , https://bit.ly/36MpidU , https://bit.ly/3rn2QBs , https://bit.ly/3hTWOFf , https://bit.ly/3rrjznq , https://bit.ly/3kC8Q88

 

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3rzV0Vk

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด