รวม 8 แฟรนไชส์น้ำแข็งหวานๆ ดับร้อนเมืองไทย แค่คิดก็อร่อยแล้ว!

น้ำแข็งไส ไอศกรีมเกล็ดหิมะ หรือจะเรียกว่าบิงซู ไม่ว่าแต่ละประเภทของน้ำแข็งไสเหล่านี้จะแตกต่างกันอย่างไรแต่สิ่งที่ผู้บริโภครับรู้ได้คือกินเมื่อไหร่ก็ดับกระหายคลายร้อนได้อย่างดี

และดูเหมือนว่าเทรนด์ของแฟรนไชส์เหล่านี้จะมาแรงในช่วงหลังเป็นอย่างมากมีการนำเข้ารูปแบบแฟรนไชส์จากต่างประเทศมาเปิดตลาดเมืองไทยกันเป็นว่าเล่น ซึ่งก็เป็นการสร้างสีสันที่น่าสนใจไม่น้อย

โดย www.ThaiSMEsCenter.com หากมองถึงเรื่องการลงทุนแล้วแนวโน้มของธุรกิจนี้สามารถขยายตัวต่อไปได้เพียงแต่ผู้ประกอบการต้องรู้จักการวางแผนการตลาดหาลูกเล่นใหม่ๆ สินค้าใหม่ๆมานำเสนออย่างต่อเนื่องก็จะช่วยให้ธุรกิจนั้นแข็งแกร่งได้เป็นอย่างมาก

และสำหรับใครก็ตามที่ก้าวเข้ามาในแวดวงของธุรกิจแนวนี้ใหม่ๆอาจสงสัยและไม่เข้าใจว่าปัจจุบันทั้งน้ำแข็งไส บิงซู หรือไอศกรีมเกล็ดหิมะแท้จริงแล้วเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไรและมีแฟรนไชส์ไหนน่าสนใจเอามาลงทุนกันบ้างวันนี้เรามีครบทุกสิ่งที่คุณต้องการแน่นอน

Patbingsu จาก เกาหลี

ไอศกรีมเกล็ดหิมะ

ภาพจาก goo.gl/H8qaZZ

บิงซูฉบับออริจินอลแท้ๆ นั้นก็คือ พัทบิงซู (Patbingsu) สูตรคลาสสิคที่ย้อนความกลับไปได้ตั้งแต่ราชวงศ์โชซอน เป็นน้ำแข็งที่ไสจนละเอียด ทานกับถั่วแดงกวน ราดด้วยนมหรือนมข้น แล้วโรยด้วยของแต่งหน้าตามชอบ เช่นถั่วเมล็ดแห้งต่างๆ ผงข้าวคั่ว และแป้งข้าวเจ้าแต่ บิงซูในปัจจุบัน เป็นสูตร ที่ประยุกต์ส่วนผสมให้หลากหลาย

ทั้งผลไม้และท็อปปิ้งมากมายหลายชนิด รวมถึงอาจจะมีไอศกรีมสักลูกโปะไว้บนสุดให้ได้ลิ้มรสด้วยลักษณะเด่นที่แตกต่างจากไอศกรีมน้ำแข็งใสอื่น ๆก็คือ ตัวน้ำแข็งที่ใช้จะมีรสหวานอยู่ในตัว แต่ยังคงความเป็นเกล็ดเล็ก ๆ ละเอียดอยู่ เมื่อรับประทานจะได้รสชาติหวาน ๆ และกรอบ ๆ ของเกล็ดน้ำแข็ง

ผสมผสานกับท็อปปิ้งชนิดต่าง ๆ ที่ฟรีสไตล์แล้วแต่ความชอบของผู้รับประทาน แต่รสชาตินำที่ขาดไม่ได้ก็คือนม บิงซูบางร้านจะเสริฟมาพร้อมกับนมถ้วยเล็ก ๆ ที่ให้ได้เติมเพิ่มเข้าไป และ ท็อปปิ้งที่เป็นเอกลักษณะสัญชาติเกาหลีที่แตกต่างจากไอศกรีมจากที่อื่นคือ แป้งต๊อก ( rice cake) ที่ให้รสสัมผัสหนึบ ๆ เวลารับประทาน

Xue Hua Bing จาก ไต้หวัน

m2

ภาพจาก goo.gl/IGFVUH

เมื่อพูดถึงสโนว์ไอซ์ จะต้องนึกถึงความอร่อยที่มีรูปแบบโดดเด่นแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดจากไอศกรีมน้ำแข็งใสอื่น ๆ ตรงที่สูตรขนมหวานชื่นใจจากไต้หวันนี้ มาพร้อมเครื่องทำสโนว์ไอซ์ ที่กลั่นบดเกล็ดหิมะผสมกับรสชาติต่าง ๆ เข้าเป็นเนื้อเดียวกัน

รีดผ่านเครื่องทำสโนว์ไอซ์ออกมาเป็นรูปเหมือนผ้าที่พับซ้อนกันเป็นชั้นๆ เมื่อรับประทานจะได้สัมผัสที่นุ่มเนียนและเบากรอบ เรียกได้ว่าเป็นส่วนผสมความอร่อยของกึ่งไอศกรีมและกึ่งน้ำแข็งใส รับประทานกับท๊อปปิ้งผลไม้ต่าง ๆ เป็นหลัก โดยไม่ต้องราดซอสหรือน้ำเชื่อมอีก

Kakigori จาก ญี่ปุ่น

m3

ภาพจาก goo.gl/IGFVUH

Kakigori จากญี่ปุ่นเป็นขนมหวานไอศกรีมเกล็ดหิมะอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งมีเอกลักษณ์ความเป็นญี่ปุ่นแท้ นั่นก็คือเกล็ดหิมะละเอียดเนียนบริสุทธิ์แบบธรรมชาติ เนื้อน้ำแข็งของ Kakigori จะแตกต่างจาก บิงซู และ สโนว์ไอซ์ ตรงที่ตัวน้ำแข็งเองไม่มีรสชาติแต่เน้นความกรอบและเย็นชื่นใจอันเป็นคุณลักษณะแท้ ๆ ของน้ำแข็ง แล้วเพิ่มท๊อปปิ้งในลักษณะของซอสราด

จากด้านบนให้รสชาติหวานหลากหลายซึมไหลแทรกไปกับตัวน้ำแข็ง และเสริมด้วยผลไม้รสอร่อยต่าง ๆ อาจจะมีการราดซอสและน้ำเชื่อมสองหรือสามชั้นก็ได้ หนึ่งในชั้นที่ขาดไม่ได้ก็คือนมข้น เมื่อรับประทานจะไม่หวานเลี่ยนเกินไป เพราะผู้รับประทานสามารถตักน้ำแข็งบริสุทธิ์ที่ตรงส่วนล่างของ Kakigori มาทานตัดความเลี่ยนได้ด้วย

และสำหรับคนที่สนใจในด้านการลงทุนนั้นลองมาเลือกแฟรนไชส์น่าสนใจเหล่านี้ให้เหมาะสมกับความต้องการแล้วเริ่มเปิดกิจการน้ำแข็งหวานๆดับกระหายคลายร้อนกันเลย

1.ถ้วยภูเขาไฟ

c1

เป็นแฟรนไชส์น้ำแข็งไสสไตล์ลาวาทะลักมีความแตกต่างด้วยการเป็นน้ำแข็งใสเนื้อนุ่มๆละลายในปาก พร้อมกับราดครีมลาวาเยิ้มๆ ซึ่งมีทั้งหมด 4 แบบแยกเป็น 12 เมนูน่าสนใจ เช่นช็อคโกแลต วานิลลา ชาเขียว มาพร้อมกับเซตการขายที่เลือกได้อีก 4 รูปแบบ เริ่มต้นราคาแฟรนไชส์ที่ 34,990 บาท ที่ใครสนใจก็สามารถเริ่มกิจการกันได้ทันที

2.ฟริทซี ดิเซิร์ท ซีรีย์

c2

แฟรนไชส์นี้มาพร้อมกันทุกรูปแบบน้ำแข็งบรรจุในแฟรนไชส์เดียวทั้งน้ำแข็งไสบิงซู เป่าปิง เฟรบเป้ และมีเมนูประกอบน่าสนใจทั้งสมูทตี้ ชีสโทสต์ สังขยา ชาไทย ที่คนสนใจสามารถเลือกการลงทุนได้ทั้งแบบเรียนรู้สูตรการทำแล้วไปเพิ่มเมนูที่ร้านหรือเปิดแฟรนไชส์เป็นของ ฟริทซี ดิเซิร์ท โดยเฉพาะราคาเริ่มต้นเพียงแค่ 39,000 บาท ก็มีสิทธิ์รวยกันได้ทุกคน

3.บิงซูบอย

c3

มากับรูปแบบที่ทันสมัยในสไตล์แฟรนไชส์บิงซูบอยมือถือเจ้าแรกของประเทศไทยที่สร้างความแตกต่างในถ้วยรูปแบบใหม่ ถือง่าย ทานง่าย และจำหน่ายในราคาย่อมเยา พร้อมการตกแต่งร้านที่สวยงามเคลื่อนย้ายสะดวก เหมาะกับการเข้าถึงทุกทำเลทองอย่างแท้จริง ราคาเริ่มต้นแฟรนไชส์นี้เพียง 24,900 บาทเท่านั้น

4.ไอซ์ฟรอส ดีเซิร์ท คาเฟ่

c5

แฟรนไชส์ร้านบิงซูน้ำแข็งไสสไตล์เกาหลี เป็นเจ้าแรกที่ก่อตั้งในเมืองพัทยาและได้ความนิยมอย่างรวดเร็วจุดเด่นสำคัญคือความเป็นเกาหลีแท้ หลากหลายเมนูน่าสนใจกว่า 20 รายการพร้อมเมนูประกอบต่างๆ ที่เป็นสินค้าที่ต้องการของตลาด แน่นอนว่ารูปแบบของสินค้าที่ใครได้เห็นแล้วต้องรู้สึกได้เลยว่าขายดีแน่งานนี้สนใจก็ติดต่อแฟรนไชส์ได้

5.ซอลบิง

c9

แบรนด์คาเฟ่ขนมหวานที่ก่อตั้งในเกาหลีมาตั้งแต่ปี 2013 และได้ศึกษารูปแบบเมนูในประเทศอื่นๆนำมาพัฒนาต่อยอดจนเป็นสุดยอดกิจการแฟรนไชส์ที่ลูกค้าเห็นต้องสนใจมากปัจจุบันมีสาขาในประเทศไทยกว่า 12 สาขาและเมนูน่าสนใจมากมายทั้งสินค้าตามฤดูกาลและนอกฤดูกาลที่ผสมผสานความเป็นเกาหลีอย่างดี ใครเห็นก็ต้องชอบละงานนี้

6.พีแอนด์พี สโนว์ มิลค์ ไอซ์

c6

เป็นน้ำแข็งเกล็ดหิมะสไตล์ไต้หวันที่เติบโตได้อย่างรวดเร็ว โดยเน้นการทำตลาดในกลุ่มชั้นกลางที่มีจำนวนลูกค้ามหาศาลและเป็นสินค้าที่เข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัยในราคาที่เหมาะสมกับเมนูสุดยอดมากมายที่ทำให้ผู้ลงทุนนั้นพร้อมประสบความสำเร็จในด้านการลงทุนได้อย่างเต็มที่

7.สโนว์ซิตี้ ไอศกรีม

c7

แฟรนไชส์ไอศกรีมเกล็ดหิมะที่มีต้นกำเนิดจากไต้หวัน ผ่านการคัดสรรสูตรพิเศษกลายเป็นไอศกรีมรสชาติหอมหวาน สไลด์แผ่นบางๆมาพร้อมผลไม้นานาชนิด เป็นสินค้าที่ทุกคนให้ความต้องการและมีแพคเกจการลงทุนเริ่มตั้นเพียงแค่ 10,000 บาท พร้อมการสนับสนุนการตลาดที่ดีให้เราเข้าใกล้ความสำเร็จได้เร็วขึ้น

8.ไอซ์ เบบี้ สโนว์ เชฟ ไอศกรีม

c8

ผสมผสานระหว่างน้ำแข็งเกล็ดหิมะมาพร้อมกับความเป็นไอศกรีมสุดคูล กว่า 20 รสชาติที่ลงตัวแบบสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นรสสตอเบอรี่ ชาเขียว ยาคูลท์ ช็อคโกแลต ลิ้นจี่ มะม่วง และยังมีรสชาติผลไม้ทั้งในฤดูกาลและนอกฤดูกาลจำนวนมาก มาพร้อมกับซอสท็อปปิ้งถูกปากถูกใจในแพคเกจการลงทุนที่ง่ายๆได้กำไรเร็วลงทุนเพียง 60,000 บาทเท่านั้น

ทุกแฟรนไชส์ที่กล่าวมานี้คือการลงทุนที่น่าสนใจสำหรับคนที่มองหาโอกาสของธุรกิจดับกระหายคลายร้อนด้วยน้ำแข็งไส ทุกแฟรนไชส์หากมีการพัฒนาต่อยอดที่ดีมีการบริหารจัดการที่เอาใจใส่เชื่อได้ว่าจะทำให้ธุรกิจมีการเติบโตได้อย่างรวดเร็วเป็นไปตามกระแสความต้องการในตลาดที่เพิ่มมากขึ้นทุกปีด้วย

สนใจรายละเอียดแฟรนไชส์หรือต้องการเลือกรูปแบบการลงทุนในธุรกิจน้ำแข็งไสสไตล์ต่าง ๆ ดูรายละเอียดเพิ่มเติม goo.gl/y52BVR

 

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3m8dQ24

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด