รวม 7 Youtuber ไทยไอเดียดัง ได้ตังค์ได้วิว!

YouTube กลายเป็นช่องทางสำคัญที่ปัจจุบันไม่ได้มีไว้เพื่อความบันเทิงเพียงอย่างเดียว หลายคนสร้างช่องยูทูปของตัวเองเพื่อเป็นช่องทางการขายของออนไลน์หรือแม้แต่การสร้างรายได้จากการเป็น Youtuber และถึงแม้ว่ายูทูปจะมีการปรับเปลี่ยนกฏเกณฑ์ในการจ่ายเงินแก่บรรดา Youtuber ทั้งหลาย

แต่โดยรวมแล้วยูทูปก็ยังมีเสน่ห์ที่ดึงดูดให้คนหันมาสร้างรายได้ด้วยการอัดคลิปวีดีโอต่างๆ ลงไป ทั้งนี้สิ่งสำคัญคือต้องมีไอเดียที่ไม่ธรรมดาซึ่งที่ผ่านมาในเมืองไทยก็มี Youtuber มากมายที่ประสบความสำเร็จโดย www.ThaiSMEsCenter.comได้รวบรวมเอา7 Youtuber ไทยไอเดียดัง ที่ได้รับความนิยมอย่างดีได้ทั้งเงินได้ทั้งยอดวิวถล่มทลาย

1.หม่อมถนัดแดก

หม่อมถนัดแดก

หม่อมถนัดแดกหรือชื่อจริงคือ คุณสหัสวรรษ ชอบชิงชัย เจ้าของช่องยูทูป “หม่อมถนัดแดก” ที่จัดเป็น Youtuber สายกินที่มีเอกลักษณ์คือการกินและได้รวบรวมเอาภาพเหล่านั้นจากการกินทั่วประเทศมาตัดต่อและอัดคลิปลงยูทูป สร้างเป็นจุดเด่นที่ทำให้คนพูดถึงอย่างมาก โดยช่องของหม่อมถนัดแดกเปิดตัวครั้งแรกบนยูทูปเมื่อประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2560 ถึงตอนนี้มีคนติดตามกว่ามากกว่า 1 ล้านคน และมีคลิปการกินมากมายทั้งร้านอาหารแปลกๆ ร้านอาหารชื่อดัง การกินอาหารกับคนดังต่างๆ ทำให้มีคนติดตามเยอะมาก

รายละเอียดเพิ่มเติม goo.gl/CztQEn


2.พี่ซาน จาก Sunbeary Channel

พี่ซาน จาก Sunbeary Channel

พี่ซานหรือคุณปัทมพร ปรีชาวุฒิเดช ชูจุดเด่นความเป็นตัวเอง เน้นสร้างสรรค์วีดีโอสนุกสนาน ตลก ไม่น่าแปลกใจที่คนยุคนี้จะนิยมช่องยูทูปของพี่ซานทำให้มียอดคนติดตามถึงตอนนี้กว่า 2,330,268 (ข้อมูลวันที่ 3 พ.ค. 2561) โดยช่องของพี่ซานในยูทูปใช้ชื่อว่า “Sunbeary Channel” เข้าร่วมการทำยูทูปครั้งแรกตั้งแต่เดือนมีนาคมปี 2016 และมีการอัดคลิปในสไตล์ตัวเองเน้นความเป็นตัวเองทำให้มียอดวิวในแต่ละคลิปจำนวนมากบางคลิปทะลุเกินกว่า 2,500,000 ครั้ง ถือเป็นอีกหนึ่ง Youtuber เมืองไทยที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก

รายละเอียดเพิ่มเติม goo.gl/8k7lIq


3.คิวเท ซิม จากช่อง Kyutae oppa

คิวเท ซิม จากช่อง Kyutae oppa

ฟังจากชื่อก็น่าจะเดาออกว่านี่คือหนุ่มเกาหลีที่หันมาเอาดีทางด้านการเป็น Youtuber ชูไอเดียในการคิดคอนเทนต์เป็นเกาหลีหัวใจไทยใช้ชื่อช่องยูทูปว่า Kyutae oppa ด้วยความแตกต่างที่เป็น Youtuber สไตล์เกาหลี+ไทย มีความน่ารักในตัวเองทำให้มีคนติดตามช่องกว่า 1,103,449 (ข้อมูลวันที่ 3 พ.ค.2561)

คิวซิม เท พูดถึงการทำยูทูปในสไตล์ตัวเองว่าใช้ความกล้าเป็นหลักไม่จำเป็นว่าต้องหล่อหรือเป็นคนร้องเพลงเพราะแต่ขอให้มั่นใจก็เป็นคอนเทนต์ดีๆ ที่นำเสนอให้คนติดตามได้

รายละเอียดเพิ่มเติม goo.gl/CztQEn


4.ส.วาไรตี้ Youtuber สายฮา

ส.วาไรตี้ Youtuber สายฮา

เรียกว่าโด่งดังกันชั่วข้ามคืนสำหรับคุณสัญญาลักษณ์ ดอนศรีที่ใช้ไอเดียจับกระแสหวย 30 ล้านมาทำเป็นคลิปล้อเลียนครูปรีชา จนหลายคนบอกว่าเปลี่ยนเรื่องเครียดให้เป็นเรื่องฮาได้อย่างน่าสนใจ ที่สำคัญดีกรีเบื้องหลังก็ไม่ธรรมดาเป็นถึงครูเพลงลูกทุ่งที่มีผลงานการแต่งเพลงมากมายไม่ว่าจะเป็น มอเตอร์ไซด์ฮ้าง , ไอ้หนุ่มโลโซ , ผู้บ่าวกินแมว เป็นต้น

ซึ่งคุณสัญญาลักษณ์เจ้าของช่องยูทูป ส.วาไรตี้ก็เอาความสามารถในการแต่งเพลงมาผสมผสานกลายเป็นเนื้อหาชวนติดตามที่ทำให้มีคนติดตามช่อง ส.วาไรตี้จำนวนมากคลิปที่ดังๆมียอดวิวสูงกว่า 1.3 ล้านครั้ง

รายละเอียดเพิ่มเติม goo.gl/0jjiWk


5. Ketchup Jo ช่องยูทูปสายครีเอท

Ketchup Jo ช่องยูทูปสายครีเอท

เราอาจจะเคยเห็นช่องยูทูปที่เป็นเรื่องตลก เรื่องล้อเลียน เรื่องน่ารักๆ กันมามากแต่สำหรับ ช่อง Ketchup Jo ของพี่โจ คนนี้เอาจุดเด่นของตัวเองที่เป็นคนชอบการทดลองวิทยาศาสตร์มาผสมผสานในการคิดเนื้อหานำเสนอกลายเป็นช่องวิทยาศาสตร์ที่นอกจากสนุกยังได้ตื่นตาตื่นใจกับการทดลองด้วย

ซึ่งเนื้อหาที่อัดคลิปนำเสนอมีมากกว่า 120 ตอน เช่นอะไรคือลูกอมผ้าเย็น , กระดาษตัดอะไรได้บ้าง มียอดวิวในคลิปที่โด่งดังมากกว่า 1,698,200 ครั้ง มีคนติดตามช่อง Ketchup Jo กว่า 794,543 คน (ข้อมูล 3 พ.ค. 2561)

รายละเอียดเพิ่มเติม goo.gl/qGyAJX


6.เก๋ไก๋สไลเดอร์ (Kaykai Salaider Channel)

เก๋ไก๋สไลเดอร์ (Kaykai Salaider Channel)

โด่งดังเป็นพลุแตกจากคลิปที่นำเงินเก็บสะสมกว่า 1 ล้านบาทใส่ในกระติ๊บข้าวเหนียว นำไปเซอร์ไพรส์ให้คุณแม่ จากนั้นก็ทำให้คนเข้ามาติดตามกันอย่างถล่มทลายโดยชื่อจริงของ Youtuber เงินล้านคนนี้คือ ณัฐธิชา นามวงษ์ (เก๋) ที่ใช้จุดเด่นดึงความเป็นตัวเองมาทำเนื้อหาบนยูทูป

บวกกับบุคลิกสดใสร่าเริง กล้าแสดงออก มองโลกในแง่บวก ทำให้เนื้อหาทุกตอนคนดูอมยิ้มไปกับความน่ารัก และกลายเป็นช่องสร้างแรงบันดาลใจให้คนฮึดสู้ต่อไปได้อย่างดี ปัจจุบันช่อง Kaykai Salaider มีคนเฝ้าติดตามกว่า 4,842,162 เลยทีเดียว (ข้อมูล 3 พ.ค.2561)

รายละเอียดเพิ่มเติม goo.gl/SAkNOc


7. Ball2B ช่อง Youtube สาย Effec

Ball2B ช่อง Youtube สาย Effec

เรียกว่าเปลี่ยนสิ่งที่ตัวเองรักมาสร้างเป็นเนื้อหาลงบนยูทูปอย่างแท้จริงสำหรับช่องยูทูป Ball2B ของคุณพงษกร บุญปิยวงศ์ที่หลงใหลในเรื่องการทำSpacial Effect หลังจากได้มีโอกาสฝึกฝีมือกับยูทูปช่องอื่นมาบ้างก็หันมาสร้างคอนเทนต์ที่เป็นตัวของตัวเองคือการนำเสนอหนังสั้น + Visual Effect ที่เรียกว่าคิดบทเอง ถ่ายทำเอง ตัดต่อเอง ใส่ Effect เอง

เป็นเนื้อหาที่สะท้อนความเป็นตัวตนและคลายเครียดให้กับคนดูได้เป็นอย่างดีไม่น่าแปลกใจที่จะมียอดคนดูรวมทุกคลิปกว่า 16 ล้านครั้งและมียอดคนติดตามกว่า 329,227 คน (ข้อมูล 3 พ.ค.2561)

รายละเอียดเพิ่มเติม goo.gl/jJnjbm

สำหรับ Youtuber ในเมืองไทยยังมีอีกเป็นจำนวนมากแต่ใช่ว่าการเป็น Youtuber จะการันตีรายได้ที่ดีได้ทุกคน กว่าที่จะประสบความสำเร็จ กว่าจะก้าวขึ้นมาเป็น Youtuber ชั้นแนวหน้าได้นั้นสิ่งสำคัญคือต้องมีไอเดียและแนวคิดที่แตกต่างสะท้อนความเป็นตัวเองที่ไม่ใช่การลอกเลียนแบบใคร ซึ่งคนดูต้องการเห็นสิ่งที่แปลกใหม่และมีประโยชน์มากกว่าเนื้อหาไร้สาระที่ไม่รู้จะดูไปเพื่ออะไร

ดังนั้นใครคิดจะเป็น Youtuber สิ่งที่ควรคิดประการแรกคือค้นหาตัวเองให้เจอและทำในสิ่งที่ตัวเองรัก มีความสุขกับสิ่งที่ตัวเองทำเรื่องรายได้นั้นคือสิ่งที่ตามมาภายหลังและเป็นผลพลอยได้จากความพยายามเท่านั้น


ติดตามข่าวสารน่าสนใจที่รวบรวมแนวคิดและวิธีการทำธุรกิจของคนน่าสนใจโดยสามารถเลือกอ่านได้ตามต้องการ                           ดูรายละเอียดเพิ่มเติม goo.gl/m52Ab8

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด