รวม 7 แฟรนไชส์ร้านกาแฟ น่าลงทุน ครึ่งปีหลัง 2020

กาแฟเป็นเครื่องดื่มที่ฮิตสุดในทุกยุคสมัย และเป็นสินค้าไม่มีวันตาย มีฐานลูกค้าหมุนเวียนสลับเปลี่ยนกันจำนวนมาก เมื่อมีลูกค้ามาก ก็ย่อมต้องมีร้านกาแฟจำนวนมากเช่นกัน

ปัจจุบันเรามองเห็นร้านกาแฟในแบบต่างๆ จำนวนมาก ทั้งร้านรถเข็นริมทาง ร้านกาแฟซุ้มทั่วไป ร้านกาแฟสไตล์คาเฟ่ ร้านกาแฟพรีเมี่ยมต่างๆ ทั้งนี้การเลือกเปิดร้านกาแฟก็ขึ้นอยู่กับผู้ลงทุนว่าจะเลือกกลุ่มลูกค้าแบบไหนอย่างไร

ซึ่ง www.ThaiSMEsCenter.com ได้รวบรวม 7 แฟรนไชส์ร้านกาแฟ ที่น่าลงทุนในครึ่งปีหลัง 2563 โดยแต่ละแบรนด์มีจุดเด่นในการทำธุรกิจที่แตกต่าง แต่มีเป้าหมายเดียวกันคือเพื่อให้ผู้ลงทุนประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว

ซึ่งแฟรนไชส์เหล่านี้การันตีคุณภาพ ด้วยสาขาหลายแห่งเป็นที่รู้จักของคนไทยอย่างดี สามารถเลือกลงทุนได้อย่างสบายใจ ช่วยให้คนที่มีความฝันอยากเปิดร้านกาแฟสร้างฝันที่เป็นจริงให้ตัวเองได้

1. เวิร์ลไวด์ คอฟฟี่

แฟรนไชส์ร้านกาแฟ

ใครๆ ก็อยากมีร้านกาแฟ แต่การเปิดร้านกาแฟก็ไม่ใช่ใครทุกคนที่จะประสบความสำเร็จ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากที่จะลงทุนแล้วประสบความสำเร็จได้ โดยเวิร์ลไวด์ คอฟฟี่ นับเป็นผู้นำเข้าและตัวแทนจัดจำหน่ายเครื่องชงกาแฟแบรนด์ชั้นนำระดับโลก ที่นอกจากมีอุปกรณ์เปิดร้าน เครื่องชงกาแฟ หลากหลายรุ่น หลายยี่ห้อ เวิร์ลไวด์คอฟฟี่ เป็นเหมือนเพื่อนคู่คิด ที่เปิดโอกาสให้คนสนใจได้เข้ามาปรึกษา พูดคุยและวางแผนร่วมกันในการเปิดร้านกาแฟ ซึ่งเวิร์ลไวด์ คอฟฟี่จะให้ความรู้ในทุกแง่มุม ตั้งแต่งบประมาณที่ควรมี การเลือกเครื่องชงกาแฟให้เหมาะกับร้าน การเลือกวัตถุดิบ การจัดตกแต่งร้าน การพัฒนาสูตรเมนูต่างๆ เป็นเหมือนพี่เลี้ยงช่วยให้เราสามารถเปิดร้านกาแฟได้ง่ายและมีกำไรในเวลาอันรวดเร็ว

นอกจากนี้ ทางแฟรนไชส์ยังให้บริการทำตลาดออนไลน์ให้ฟรีเพื่อช่วยโปรโมทผู้ลงทุนทุกคน เป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ในฝันสำหรับคนที่สนใจอยากเปิดร้านกาแฟ ที่จะช่วยให้เราเปิดร้านกาแฟได้อย่างมืออาชีพ และไม่ใช่เรื่องยากที่จะประสบความสำเร็จในการลงทุนได้เป็นอย่างดี

สนใจลงทุนแฟรนไชส์ คลิ๊ก https://bit.ly/2EoN1FV
สนใจลงทุน โทร. 080-8676776 , 085-8943040 , 096-1231164


2. 30 ยังแจ๋ว คอฟฟี่ ที บาร์

45

แปลก แหวกแนว ติดไอเดีย งานนี้ต้องยกให้ 30 ยังแจ๋ว คอฟฟี่ ที บาร์ แฟรนไชส์ร้านกาแฟที่บริหารงานโดยบริษัท อัลติเมท เบเวอร์เรต โปรดักส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ AROMA GROUP เป็นรายแรกที่ใช้เครื่องชงกาแฟระบบแคปซูล ไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องบดกาแฟ ลงทุนน้อย ชงเองก็ง่าย คืนทุนเร็ว เหมาะกับนักลงทุนที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจขายกาแฟและสำหรับนักลงทุนที่ต้องการรขยายสาขาจำนวนมาก สามารถเลือกลงทุนได้แม้จะมีงบจำกัดในการลงทุน

ข้อดีของการใช้กาแฟและชาแคปซูล เป็นการแก้ไขปัญหาการรั่วไหลของวัตถุดิบ โดยสามารถช่วยควบคุมต้นทุนการใช้เมล็ดกาแฟและวัตถุดิบให้สอดคล้องกับปริมาณการขาย สามารถทำรายการบันทึกยอดใช้และยอดขาย โดยไม่ต้องไปลงทุนซื้อระบบเครื่องเก็บเงิน (POS) รองรับ การทำเครื่องดื่มกว่า 20 เมนูซึ่งพียงพอต่อการเปิดร้านกาแฟ มีความสะดวกในการเคลื่อนย้ายเพื่อติดตั้งและจัดเก็บ งบในการลงทุนเริ่มต้น 60,000 บาท นับเป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ขายง่าย ขายคล่อง และเหมาะสมกับการลงทุนในยุคนี้อย่างมาก

สนใจลงทุนแฟรนไชส์ คลิ๊ก https://bit.ly/30XUqUk
สนใจลงทุน โทร. 085-4801487 , 089-4826360 , 02-9334090


3. ไทยเท่ คาเฟ่

44

ถ้าใครอยากมีร้านกาแฟในสไตล์คาเฟ่ แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นแบบไหนอย่างไร สามารถเลือกลงทุนกับไทยเท่ คาเฟ่ ที่ต้องการสร้างอาชีพให้คนไทยได้มีธุรกิจร้านกาแฟเป็นของตัวเองได้อย่างง่ายๆ เพิ่มโอกาสประสบความสำเร็จในการลงทุนได้แบบไม่ต้องลองผิดลองถูก ทางแฟรนไชส์มีสินค้าเครื่องดื่มหลากหลาย เช่น กาแฟสด ชา นม โซดา สมูทตี้ เป็นต้น

มีแพคเกจลงทุนให้เลือก 3 แบบ ทุกแพคเกจจะได้รับอุปกรณ์ + วัตถุดิบ + บริการ รวม 65 รายการ งบในการลงทุนเริ่มต้นที่ 59,000 – 139,000 บาท โดยไม่มีการหักเปอร์เซ็นต์จากยอดขาย สามารถนำสินค้าอื่นๆ ที่ไม่ซ้ำกันมาขายร่วมได้ เพียงแต่ให้แจ้งล่วงหน้า นอกจากนี้ยังมีการสอนสูตรเมนูต่างๆ และการอบรมพนักงานก่อนเปิดร้านจริง รวมถึงสนับสนุนด้านการตลาดให้เป็นอย่างดีด้วย

สนใจลงทุนแฟรนไชส์ คลิ๊ก https://bit.ly/3jPNIbE
สนใจลงทุน โทร. 084-2649356


4. สตาร์คอฟฟี่

43

สตาร์คอฟฟี่ แบรนด์แฟรนไชส์ร้านกาแฟสไตล์คาเฟ่ ที่เน้นบรรยากาศให้ลูกค้าได้ดื่มดำกับกาแฟรสชาติแสนอร่อยและผ่อนคลายกับบรรยากาศร้านที่ช่วยให้หายเหนื่อยจากการเดินทาง เป็นกิจการที่ดำเนินการโดยบริษัท ซีพีเอฟ เรสเทอรองท์ แอนด์ ฟู้ดเชน จำกัด มีระบบการจัดการบริหารธุรกิจแบบครบวงจร ในงบการลงทุน 250,000 – 500,000 บาท ปัจจุบันมีสาขาทั่วประเทศกว่า 250 แห่ง

โดยบริษัทจะให้การสนับสนุนในด้านการถ่ายทอดองค์ความรู้ การผลิตสินค้า การบริหารจัดการร้าน การพัฒนาสินค้าใหม่ๆ ตามฤดูกาล และ Consumer Trend อย่างต่อเนื่อง ตลอดจนการ Supply วัตถุดิบ และวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ ให้แก่ผู้ลงทุน ตลอดจนให้คำปรึกษาในการลงทุน การทำการโฆษณาประชาสัมพันธ์ตราสินค้ากับผู้บริโภค การพัฒนาสินค้าใหม่ๆ เพื่อตอบสนองกับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องด้วย

สนใจลงทุนแฟรนไชส์ คลิ๊ก https://bit.ly/2BFhXAK
สนใจลงทุน โทร. 02-7469731 ต่อ 8


5. กาแฟมวลชน

42

กาแฟมวลชนเป็นที่รู้จักของคนไทยอย่างดี นี่คือแฟรนไชส์ยอดฮิตที่บริหารงานโดยบริษัท ซีพี รีเทลลิงค์ จำกัด จุดเด่นคือคุณภาพในการบริหารจัดการที่มีความเป็นมืออาชีพ และการส่งเสริมการตลาดที่ชัดเจน ทุกคนรู้จักแบรนด์กาแฟมวลชนอย่างดี และมีการพัฒนาสินค้าให้อย่างต่อเนื่อง

การลงทุนมีร้านแฟรนไชส์ให้เลือก 3 แบบคือ ขนาด S M และ L ราคาแฟรนไชส์ 470,000 – 845,000 บาท โดยราคานี้ยังไม่รวมค่าก่อสร้าง และการตกแต่งร้าน โดยงบในการลงทุนขึ้นอยู่กับขนาดของการลงทุนเป็นสำคัญ สิ่งที่ผู้ลงทุนจะได้รับคือการจัดอบรมมาตรฐานการบริหารร้านกาแฟ มีเจ้าหน้าคอยให้คำปรึกษาแก่ผู้ลงเพื่อช่วยแก้ไขในทุกปัญหา นอกจากนี้ก่อนเปิดร้านจริง ผู้ลงทุนและพนักงานจะได้มีโอกาสฝึกปฏิบัติงานจริงที่ร้านสาขาของบริษัท ให้เชื่อมั่นได้ว่าจะสามารถเปิดร้านได้อย่างมืออาชีพ ปัจจุบันมีสาขาทั่วประเทศกว่า 244 แห่ง

สนใจลงทุนแฟรนไชส์ คลิ๊ก https://bit.ly/2X7AqNO
สนใจลงทุน โทร. 02-0441111 ต่อ 2


6. คอฟฟี่ ทูเดย์

41

ถ้านึกไทยกาแฟแบบคนไทยในมาตรฐานสากลต้องนึกถึง คอฟฟี่ ทูเดย์ ที่ชูจุดเด่น “กาแฟทุกแก้วมาจากแรงบันดาลใจ” และได้เปิดดำเนินกิจการมานานกว่า 19 ปี เป็นแบรนด์ร้านกาแฟที่ทุกคนรู้จักเป็นอย่างดี ภายใต้การบริหารงานของ บริษัท คอฟฟี่ทูเดย์ จำกัด มีสูตรกาแฟสดอย่างไทย หอมละมุน ไม่เข้มจัด ทุกคนสามารถรับประทานได้ เป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ที่มีการขยายสาขาทั่วประเทศได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีการขยายสาขาไปยังประเทศเพื่อนบ้านสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพและความนิยมของคอฟฟี่ ทูเดย์เป็นอย่างดี

ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 50,000 บาท งบประมาณโดยรวมในการก่อสร้าง ตกแต่งร้าน เครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆในร้านเริ่มตั้งแต่ 450,000 – 750,000 บาท ขึ้นอยู่กับรูปแบบร้าน และพื้นที่ร้าน ปัจจุบันคอฟฟี่ทูเดย์มีสาขารวมกว่า 210 แห่งและมีแนวโน้มที่จะขยายสาขาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สนใจลงทุนแฟรนไชส์ คลิ๊ก https://bit.ly/3jV9RoU
สนใจลงทุน โทร. 086-3746844


7. กาแฟเขาทะลุ ชุมพร

40

จากจุดเริ่มต้นที่ขายสินค้าในสหกรณ์ และขยายสินค้าของเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟไปยังสินค้าประจำตำบล และเริ่มก่อร่างสร้างตัวกลายเป็นแฟรนไชส์กาแฟเขาทะลุชุมพร ที่ตอนนี้ดำเนินกิจการมานานกว่า 11 ปี มีสาขาทั่วประเทศ กว่า 169 แห่งเป็นแบรนด์แฟรนไชส์กาแฟที่เข้าใจในความต้องการของผู้ลงทุนเป็นอย่างดี

นอกจากการขายแฟรนไชส์ให้กับคนสนใจ ยังมีจำหน่ายกาแฟสำเร็จรูป เครื่องชงกาแฟ และอุปกรณ์การเปิดร้าน ที่ผู้ลงทุนสามารถเลือกรูปแบบการลงทุนได้ 4 แบบ ราคาเริ่มต้น 59,000 บาท (เฉพาะแบรนด์ พร้อมอบรม) ในแพคเกจที่มาพร้อมอุปกรณ์ราคาเริ่มต้น 139,000 บาท สิ่งที่ผู้ลงทุนจะได้รับคือ การสอนสูตรการชงกาแฟ และอุปกรณ์ตามแพคเกจที่เลือก และการอบรมเทคนิคการเปิดร้าน เทคนิคการขาย การส่งเสริมด้านการตลาด และการให้คำปรึกษาแก่ผู้ลงทุนทุกคนเป็นอย่างดี

สนใจลงทุนแฟรนไชส์ คลิ๊ก https://bit.ly/2P5doD5
สนใจลงทุน โทร. 087-0099405 , 084-3575359 , 02-8924827

การเลือกลงทุนเปิดร้านกาแฟ ไม่ใช่แค่มีร้านแล้วจะรอให้ลูกค้าเข้าร้านอย่างเดียว ปัจจุบันร้านกาแฟมีจำนวนมาก เราต้องรู้จักทำการตลาดและสร้างความประทับใจให้ลูกค้ารู้สึกอยากมาเป็นลูกค้าประจำ สำคัญคือกลยุทธ์การตลาด โปรโมชั่น เทคนิคส่งเสริมการขายต่างๆ ร้านกาแฟแม้จะเป็นสินค้ายอดฮิตที่คนรู้จัก แต่จุดแข่งขันส่วนใหญ่ไม่ได้อยู่ที่ตัวสินค้าแต่เป็นบรรยากาศ และบริการที่ชี้วัดความอยู่รอดของธุรกิจนี้


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ่านบทความเพิ่มเติม https://bit.ly/30ecTwC

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด