รวม 7 แฟรนไชส์ขายของออนไลน์ น่าลงทุนครึ่งปีหลัง 2020

เราต้องยอมรับว่าปัจจุบันสถานการณ์ทางเศรษฐกิจได้เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง จากปลายปี 2562 ที่คิดกันว่า ภาคธุรกิจจะต้องเร่งปรับตัวให้เข้ากับกระแสเทคโนโลยี มีการใช้กลยุทธ์ตลาดออนไลน์มากขึ้นเพื่อให้เข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น

แต่หลังจากการแพร่ระบาดของ COVID 19 สิ่งที่คิดแค่ว่าต้องทยอยเปลี่ยนกลายเป็น “ต้องเปลี่ยนทันที” ยุค New Normal นี้การตลาดออนไลน์คือหนทางอยู่รอดของธุรกิจ ด้วยพลังของโซเชี่ยลที่เข้าถึงลูกค้าได้ทุกที่ทุกเวลา เพิ่มโอกาสในการซื้อสินค้าและบริการต่างๆ ได้มากขึ้น

สำหรับคนที่กำลังมองหาช่องทางขายสินค้าออนไลน์ www.ThaiSMEsCenter.com ได้รวมมา 7 รูปแบบธุรกิจที่มีทั้งแฟรนไชส์และการเป็นตัวแทนจำหน่ายให้ลองเลือกกันดูว่าสนใจแบบไหนเพื่อการลงทุนในยุคนี้

1. เจเอดี เพนท์โพรเทคชั่นฟิล์ม

น่าลงทุนครึ่งปีหลัง

ปัจจุบันรถยนต์เป็นหนึ่งในปัจจัยการดำรงชีวิตที่สำคัญ หลายคนที่มีรถยนต์ก็ต้องการดูแลและบำรุงรักษารถยนต์ของตัวเองให้สวยดูดีอยู่เสมอ ดังนั้นสินค้าในกลุ่มที่เกี่ยวกับรถยนต์จึงมีความน่าสนใจ โดย เจ เอ ดี เพนท์โพรเทคชั่นฟิล์ม ที่เป็นตัวแทนจำหน่ายฟิล์มใสกันรอยหลายยี่ห้อ มีค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 28,500 บาท โดยผู้ลงทุนจะได้รับการฝึกอบรมการติดตั้งและใช้งานเครื่องตัดฟิล์มใสกันรอย ได้รับเครื่องตัดฟิล์มใสกันรอย, ฟิล์มใสกันรอย 1 ม้วน, อุปกรณ์การติดตั้ง พร้อมซอฟแวร์สำหรับตัดฟิล์มตลอดอายุสัญญา โดยฟิล์มใสกันรอย 1 ม้วน ถ้าให้บริการติดตั้งจนหมด

ผู้ลงทุนสามารถสร้างรายได้มากกว่า 200,000 บาท ซึ่งผู้สนใจลงทุนไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ สามารถขายสินค้าได้หลายช่องทางทั้ง่ออฟไลน์และออนไลน์ ไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้าน สามารถผลิตชิ้นงานแล้วไปติดตั้งให้ลูกค้าที่บ้านได้ อีกทั้งยังสามารถทำเป็นอาชีพเสริมหลังเลิกงานได้อีกทางหนึ่งด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ที่น่าสนใจลงทุนและเหมาะสมกับยุคNew Normal เป็นอย่างมาก

สนใจลงทุนแฟรนไชส์ คลิ๊ก https://bit.ly/3gTyS1R
สนใจลงทุน โทร. 089-4455573 , 02-5421829


2. พีดับบลิวที เอ็กซ์เพรส

25

การท่องเที่ยวยังเป็นธุรกิจที่น่าลงทุนแม้ปัจจุบันสถานการณ์ท่องเที่ยวจะยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ แต่ภาคธุรกิจหลายแห่งก็ปรับกลยุทธ์มาเน้นการทำตลาดท่องเที่ยวในประเทศมากขึ้น และเชื่อว่าหากสถานการณ์ดีขึ้นทั่วโลก ธุรกิจท่องเที่ยวจะกลับมาคึกคักแบบเท่าทวีคูณ ซึ่งพีดับบลิวที เอ็กซ์เพรส เป็นแฟรนไชส์สายบริการด้านการท่องเที่ยวที่มีบริการด้านการท่องเที่ยวครบวงจรเช่น จำหน่ายตั๋วเครื่องบิน , จองที่พักโรงแรม , ประกันการเดินทาง , บริการด้านวีซ่า เป็นต้น สำหรับผู้ที่มีทำเลในพื้นที่สามารถเริ่มทำธุรกิจนี้ได้ทันที

ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 99,000 บาท สิ่งที่จะได้รับคือการออกแบบสถานที่ พร้อมระบบซอฟร์แวร์ในการสำรองที่นั่งตั๋วเครื่องบินและจองที่พักต่างๆ และยังมีคอร์สฝึกอบรมให้ก่อนเริ่มทำธุรกิจจริง พร้อมด้วยการสนับสนุนเทคนิคการเปิดร้าน ฝึกอบรมพนักงานด้านการบริการต่างๆ เป็นอีกหนึ่งการลงทุนในแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมาก

สนใจลงทุนแฟรนไชส์ คลิ๊ก https://bit.ly/3akZgiC
สนใจลงทุน โทร. 086-8846888 , 02-9458889


3. บิวตี้เซ็นเตอร์ (บีโค้)

24

เรื่องของความสวยความงามไม่ว่ายุคไหนสมัยใด คนเราก็ยังต้องการที่จะดูสวยดูดีเสมอ ที่สำคัญคนส่วนใหญ่นิยมการหาสินค้าความงามผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่ง บีโค้เป็นแฟรนไชส์ออนไลน์ขายครื่องสำอางความสวยงามทุกชนิด เช่น เครื่องสำอางค์ make up ทุกชนิด, ครีมบำรุงผิวทุกชนิด, อาหารเสริม, บิ๊กอาย และอุปกรณ์เกี่ยวกับความสวยทุกชนิด เราสามารถเลือกลงทุนได้ทั้งแบบออนไลน์และการเปิดร้านสาขา

ในส่วนของการขายออนไลน์ผู้ลงทุนใช้งบลงทุนเพียง 9,900 บาท สิ่งที่จะได้รับคือเว็บไซต์ที่จัดทำอย่างสวยงาม ให้ผู้ลงทุนนำไปโปรโมท ด้วยวิธีที่ทางแฟรนไชส์สอนและอบรมให้ ซึ่งภายในเว็บไซต์จะมีระบบการขายอย่างมืออาชีพ มีการอัพเดทสินค้าให้อย่างต่อเนื่อง มีสินค้าครบทุกหมวดหมู่กว่า 1,000 – 2,000 รายการ เมื่อมีคนสนใจสินค้า และมีการสั่งซื้อ เราสามารถให้ทางแฟรนไชส์เป็นผู้จัดส่งสินค้าให้ในนามของเราได้ เป็นอีกหนึ่งการลงทุนที่น่าสนใจในยุคออนไลน์เฟื่องฟู หรือสนใจอยากเปิดหน้าร้าน ขายเพิ่มรายได้อีกช่องทางหนึ่งก็ได้

สนใจลงทุนแฟรนไชส์ คลิ๊ก https://bit.ly/3kIKHdx
สนใจลงทุน โทร. 063-4788-880 , 092-6360-088 , 080-9071-389


4. ไอดูโฟร์ไอเดีย

23

ในยุคนี้หลายคนอาจตกงาน ขาดรายได้ หรือหลายคนต้องการหารายได้เพิ่มขึ้น ทำให้มองหาช่องทางการลงทุนที่ไม่กระทบกับงานประจำและชีวิตประจำวันซึ่ง ไอดูโฟร์ไอเดีย เป็นผู้นำเข้าและจำหน่ายเครื่องพิมพ์ภาพลงบนวัสดุที่สามารถพิมพ์ภาพลงบนวัสดุได้อย่างหลากหลาย ทำเป็นสินค้าไอเดียได้มากมาย ทั้งการสกรีนภาพลงบนแก้ว จาน กระเป๋า หมวก เสื้อยืด พวงกุญแจ กระจก หมอน ฯลฯ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่กำลังมองหาธุรกิจที่ลงทุนไม่สูงและให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่า สร้างกำไรได้มากกว่า 600 – 1,200%

ผู้สนใจลงทุนสามารถเลือกรูปแบบของเครื่องพิมพ์ภาพได้ตามต้องการ ราคาตามความเหมาะสม ซึ่งทางแฟรนไชส์นอกจากจำหน่ายเครื่องพิมพ์ภาพ ยังมีคอร์สที่สอนเทคนิคการพิมพ์ภาพ สอนการทำตลาดออนไลน์ เพื่อช่วยให้ผู้ลงทุนสามารถมีความรู้ได้อย่างครบวงจร เหมาะสำหรับคนอยากทำเป็นอาชีพเสริมหรือคนที่กำลังมองหาอาชีพออนไลน์ที่ขายง่ายขายดี

สนใจลงทุนแฟรนไชส์ คลิ๊ก https://bit.ly/3fWESpk
สนใจลงทุน โทร. 095-9456241 , 086-6296554 , 02-1984461 , 02-1525275


5. แฮร์เดลิเวอรี่

22

เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนธุรกิจหลายอย่างก็ต้องมีกลยุทธ์ในการเข้าถึงลูกค้ามากขึ้น รวมถึงร้านตัดผมต่างๆ ที่แม้จะเป็นธุรกิจที่ยังไงคนก็ต้องมาใช้บริการแต่สำคัญคือจะทำอย่างไรให้มีจำนวนคนใช้บริการได้มากขึ้น ซึ่ง แฟรนไชส์แฮร์เดลิเวอรี่โดยบริษัท แฮร์เดลิเวอรี่ จำกัด ให้บริการ ออกแบบ ตัดแต่งทรงผมนอกสถานที่ ทุกเขตพื้นที่ กรุงเทพฯ และปริมณฑล ก้าวล้ำนำสมัย ด้วยการออกแบบทรงผมด้วยระบบดิจิตอล

การลงทุนสำหรับร้านที่เปิดอยู่แล้ว 200,000 บาท โดยทางแฟรนไชส์จะจัดหาช่างจำนวน 2-5 ตำแหน่ง และวางระบบงานบริการนอกสถานที่ทั้งระบบผ่านแอปพลิเคชั่น รวมถึงทำแผนการตลาดในการรับออร์เดอร์ลูกค้า และพนักงานทุกคนจะได้รับการฝึกอบรมทั้งด้านฝีมือและบุคลิกภาพก่อนเริ่มงานจริง เป็นการเพิ่มรายได้ เพิ่มยอดขายให้แก่ร้านตัดผมได้มากขึ้น โดยเฉพาะในยุค New Normal แบบนี้ ประมาณการรายได้จากการลงทุนกับแฮร์เดลิเวอรี่หากมีพนักงานตรงตามจำนวนจะสามารถสร้างรายได้ต่อเดือนไม่ต่ำกว่า 600,000 บาท เมื่อหักรายจ่ายจิปาถะต่างๆ จะเหลือกำไรสุทธิประมาณ 280,000 บาท ถือเป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มรูปแบบแฟรนไชส์ที่เหมาะสมกับการลงทุนในยุคนี้อย่างมาก

สนใจลงทุนแฟรนไชส์ คลิ๊ก https://bit.ly/30PmV7Y
สนใจลงทุน โทร. 099-0656988 , 082-7938267


6. ตู้กาแฟหยอดเหรียญ 24 ช.ม.

21

แม้ไม่ถึงกับเป็นธุรกิจออนไลน์ขายของผ่านโซเชี่ยลแต่ การลงทุนกับธุรกิจตู้หยอดเหรีญก็ถือเป็นการลงทุนใช้เงินต่อเงินที่น่าสนใจ โดย ตู้กาแฟหยอดเหรียญ สามารถสร้างรายได้ตลอด 24 ชั่วโมง เป็นธุรกิจลงทุนน้อย สร้างรายได้ทุกวัน มีกำไรต่อแก้วกว่า 50% ที่สำคัญคือไม่ต้องชง ไม่ต้องเฝ้าร้าน ไม่ต้องนั่งขาย มีระบบตรวจนับจำนวนกาแฟแต่ละชนิดว่าขายได้กี่แก้วในแต่ละวัน มีระบบเตือนน้ำหมด เตือนแก้วหมด จึงอำนวยความสะดวกสบาย ให้กับนักธุรกิจที่ลงทุนอย่างเต็มที่

ผู้สนใจสามารถเป็นเจ้าของตู้กาแฟหยอดเหรียญในราคา 56,000 บาท โดยบริษัทคำนวณรายได้เฉลี่ยหากขายได้วันละ 50 แก้ว จะมีรายได้ต่อเดือนกว่า 7,500 บาท โดยผู้ลงทุนจะได้รับตู้กาแฟพร้อมอุปกรณ์ , ประกันภัยคุ้มครอง , กล่องครอบเหรียญรุ่นใหม่ , ใช้ครบ 3 ปี เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ทันที , มีการอบรมการขยายตลาด , มีการอบรมการเรียนรู้การใช้งานของตู้ ทั้งนี้ผู้ที่สนใจนอกจากจะเลือกสร้างรายได้ด้วยการติดตั้งตู้กาแฟหยอดเหรียญในทำเลที่ดี ยังมีอีก 2 ช่องทางในการสร้างรายได้แบบเป็นตัวแทนจำหน่ายคือ ขายตู้กาแฟ รับรายได้ตรงตามระบบของบริษัทฯ และขยายตู้กาแฟ รับรายได้ตรงตามระบบของบริษัทฯ

สนใจลงทุนแฟรนไชส์ คลิ๊ก https://bit.ly/2XVIjX0
สนใจลงทุน โทร. 061-9829669


7. รีแม็กซ์ (ประเทศไทย)

20

สำหรับธุรกิจที่สร้างรายได้ดีหนึ่งในนั้นต้องมีธุรกิจ “นายหน้า” แต่จะทำอย่างไรให้เราสามารถเป็นนายหน้าที่สามารถสร้างรายได้มากๆ การเลือกลงทุนกับแฟรนไชส์ที่มีประสบการณ์ด้านนี้ช่วยให้เราสำเร็จได้เร็วขึ้น โดย รีแม็กซ์ (ประเทศไทย) ทำหน้าที่เป็นนายหน้าหรือตัวกลางในการ ซื้อ/ขาย เช่า/ให้เช่า อสังหาริมทรัพย์ โดยได้รับค่าคอมมิสชั่นเป็นผลตอบแทน

ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 350,000 บาท โดย เงินลงทุนในการเริ่มก่อตั้งแฟรนไชส์ RE/MAX แต่ละแห่งจะแตกต่างกันตามโอกาสทางธุรกิจหรือความหนาแน่นของธุรกรรม ซื้อ/ขาย เช่า/ให้เช่า อสังหาริมทรัพย์ในแต่ละพื้นที่ โดยรีแม็กซ์มีเทคโนโลยีที่รองรับการทำงานในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่มีประสิทธิภาพครอบคลุมการทำงานครบทุกด้าน เช่น การจัดการทรัพย์ การจัดการลูกค้า ระบบการบริหารลูกค้า(CRM System) เครื่องมือการตลาด(iMarketing) และมีระบบเชื่อมต่อกับเว็บอื่น เช่น DDproperty, Hipflat ซึ่งทรัพย์จะเชื่อมต่อปรากฏให้เห็นในเว็บอื่นที่ต้องการโปรโมททันที

สนใจลงทุนแฟรนไชส์ คลิ๊ก https://bit.ly/2DMINbi
สนใจลงทุน โทร. 092-5520101 , 02-0385868

ในยุคที่เศรษฐกิจยังไม่ฟื้นตัวและคนส่วนใหญ่ยังมีรายได้ไม่ดีนัก การลงทุนใดๆ ก็ต้องให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตและความต้องการของสังคมในยุคนั้นและขยับปรับตัวตามไปเมื่อสถานการณ์มีการเปลี่ยนแปลง การทำธุรกิจที่ดีที่จะเติบโตต้องรู้จักโอนอ่อนผ่อนตามและหาวิธีเป็นที่จดจำของลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง เป็นกลยุทธ์สำคัญสำหรับการทำธุรกิจยุคใหม่นี้


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ้างอิงจาก https://bit.ly/2Y2oGNj

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด