รวม 7 แฟรนไชส์การศึกษา แนวกิจกรรม น่าลงทุน!

การเรียนที่ได้ผลดีนอกจากทฤษฏีแล้วต้องมีภาคปฏิบัติ การได้ลงมือทำกับสถานการณ์จริงๆ จะช่วยเพิ่มพูนความรู้ประสบการณ์และยังพัฒนาให้ผู้เรียนรู้จักแก้ปัญหาที่ในตำราอาจไม่ได้สอน การศึกษาแนวกิจกรรมจึงเป็นกลยุทธ์การสอนที่น่าสนใจมาก

ผลชี้วัดความสำเร็จระบุชัดว่าคนที่เอาแต่เรียนอย่างเดียวไปถึงเป้าหมายที่ตั้งใจได้ยากกว่า สมัยนี้ไม่ว่าจะสอบเข้าหรือสมัครงานส่วนใหญ่ก็มักจะถามว่าเคยมีผลงานอะไรมาบ้าง เราเคยทำอะไรมาบ้าง ถ้าเรามีสิ่งที่เขาต้องการโอกาสก้าวหน้าในชีวิตก็มีมากขึ้น

www.ThaiSMEsCenter.com จึงได้รวบรวม7แฟรนไชส์การศึกษาสายกิจกรรมที่มุ่งเน้นให้ผู้เรียนได้ฝึกทำกิจกรรมต่างๆ ควบคู่กับเนื้อหาที่สอดแทรกภายใน ถือเป็นสุดยอดแฟรนไชส์ที่น่าลงทุนในยุคสมัยนี้ทั้งสิ้น

1.ดับเบิ้ลยู ซี อาร์ เทควันโด ทีม

แฟรนไชส์การศึกษา

ดับเบิ้ลยู ซี อาร์ เทควันโดทีม เป็นสถาบันสอนเทควันโด ซึ่งถือเป็นศิลปะป้องกันตัวของประเทศเกาหลี และเทควันโดนอกจากจะเรียนเพื่อให้สุขภาพแข็งแรง ใช้ป้องกันตัวเองและช่วยเหลือผู้อื่น เทควันโดยังถือเป็นกีฬาสากลที่หากใครมีความสามารถแท้จริงจะก้าวขึ้นมาติดทีมชาติลงแข่งในรายการต่างๆ ก็ถือเป็นผลพลอยได้ที่ยิ่งใหญ่จากการเรียนเทควันโด

แน่นอนว่ากิจกรรมการเรียนการสอนเน้นภาคปฏิบัติเป็นสำคัญให้ผู้เรียนได้ฝึกท่วงท่าที่ถูกต้องจากทีมงานผู้ฝึกสอนที่มีประสบการณ์มานานกว่ 17 ปี โดยธุรกิจของ ดับเบิ้ลยู ซี อาร์ เทควันโดทีมได้การยอมรับและรับรองมาตรฐานแฟรนไชส์จากกระทรวงพาณิชย์ ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 150,000 บาท (ไม่รวมค่าอุปกรณ์ใดๆ ผู้ลงทุนต้องซื้ออุปกรณ์กับเจ้าของแฟรนไชส์เท่านั้น)

โดยผู้ลงทุนที่อยากเป็นผู้ฝึกสอนเองเพื่อลดต้นทุนในการจ้างผู้ฝึก ทางแฟรนไชส์ยินดีจะให้การฝึกอบรมแก่ผู้ประกอบการเป็นเวลา 6 เดือน เมื่อผ่านการอบรมแล้วจะได้รับประกาศนียบัตรสายดำดั้ง 1 เพื่อรับรองการเป็นผู้ฝึกสอนของสถาบันต่อไป

สนใจลงทุน โทร. 062-9506161


2.เพลย์ซาวด์

35

ภาพจาก www.facebook.com/playsoundmusicschool/

เรื่องของดนตรีเป็นพื้นฐานสำคัญของการเรียนรู้ ซึ่งเพลย์ซาวด์เป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านเปียโนเด็กเล็ก สามารถเริ่มเรียนได้ตั้งแต่ 2 ขวบขึ้นไป ซึ่งการเรียนเปียโนถือเป็นการสร้างศักยภาพสมองของเด็ก พัฒนาความคิดสร้างสรรค์ ทำให้เด็กสามารถคิดได้อย่างเป็นระบบ โดยหลักสูตรเปียนโนของเพลย์ซาวด์เน้นการฝึกจริง เล่นเปียโนจริง

นอกจากนี้ยังมีหลักสูตรภาษาอังกฤษสำหรับรองรับนักเรียนต่างชาติ รวมถึงนักเรียนไทยที่สนใจเรียนในคอร์สภาษาอังกฤษจะได้ฝึกพื้นฐานการใช้ภาษาอังกฤษควบคู่กับการเรียนเปียโน เป็นผลพลอยได้ที่ดีถึง 2 ทาง ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 550,000 บาท

ซึ่งแฟรนไชส์พร้อมอบรมวิธีการบริหารจัดการ การตลาด ส่งเสริมการจัดกิจกรรมทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงผลักดันให้ผู้เรียนได้มีโอกาสเข้าร่วมในการแข่งขันต่างๆ เพื่อเป็นการฝึกฝนทักษะเปียโนให้พัฒนามากยิ่งขึ้น ถือเป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์การศึกษาสายกิจกรรมที่นอกจากมีกำไรดียังเป็นธุรกิจที่มั่นคงแข็งแรงในระยะยาวด้วย

สนใจลงทุน โทร. 062-141-9659


3.เดอะไซเนเรียม

34

ภาพจาก www.facebook.com/scienarium/

พูดถึงหลักสูตรการสอนในวิชาวิทยาศาสตร์จะได้ผลดีจริงต้องเป็นการเรียนผ่านกิจกรรมที่มีการทดลอง ซึ่งเดอะไซเนเรียมให้ความสำคัญแก่ผู้เรียนเพื่อมีคุณภาพสูงสุด หลักสูตรจึงมุ่งเน้นที่การทดลองจริง ลงมือทำจริง ทำให้ผู้เรียนมีความรู้และเข้าใจในเนื้อหาวิทยาศาสตร์ได้เป็นอย่างดี

อีกทั้งการเรียนแบบทดลองจริงจะทำให้ผู้เรียนได้ฝึกเทคนิคการทำงานร่วมกับผู้อื่น ได้เรียนรู้วิธีแก้ปัญหา ได้รู้จักประยุกต์เอาเนื้อหามาปรับใช้ในสถานการณ์จริง ทำให้เกิดกระบวนการคิดอย่างมีเหตุผลมากขึ้น พัฒนาได้ทั้งความคิดและความมั่นใจ

ซึ่งเดอะไซเนเรียมถือเป็นสถาบันสอนวิชาวิทยาศาสตร์ที่ก่อตั้งมานานกว่า 23 ปี หลักสูตรสำหรับสอนได้มาตรฐานสากลและเป็นที่ยอมรับทั่วโลก ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 1,200,000 บาท และพร้อมจะเป็นแฟรนไชส์ที่เติบโตได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์สายกิจกรรมที่ผู้ลงทุนไม่ควรพลาด

สนใจลงทุน โทร. 094-658-7960, 094-954-5923


4.โรงเรียนสอนว่ายน้ำ อควา-ท๊อดส์

33

ภาพจาก www.facebook.com/AquaTotsSwimSchools/

โรงเรียนสอนว่ายน้ำ อควา-ท๊อดส์ เปิดสอนว่ายน้ำ สำหรับนักเรียนตั้งแต่ 4 เดือน – 12 ปี โดยใช้ระบบน้ำอุ่น ในร่ม และฆ่าเชื้อด้วยระบบยูวี และโอโซน หลักสูตรที่ใช้สอนจาก USA พัฒนาหลักสูตรมากว่า 27 ปี เป็นหลักสูตรเฉพาะเหมาะกับการสอนเด็กเล็กที่ยังว่ายน้ำไม่เป็น หรือ กลัวน้ำ หลักสูตร 8 เลเวล ครอบคลุมทุกกลุ่มลูกค้า ทีมงานสนับสนุนจาก USA คอยให้คำแนะนำและมีทีม R&D พัฒนาปฏิบัติงานทั้งบนบกและในน้ำ มีการอบรมทั้งออนไลน์และออฟไลน์ มีการตรวจสอบคุณภาพและระบบการประเมินการสอนและมีระบบการเทรนครูที่ได้มาตรฐาน

โดยเป็นแฟรนไชส์ที่ก่อตั้งมานานกว่า 28 ปีมีการขยายสาขาใน 11 ประเทศทั่วโลก โดยแต่ละคลาสของการเรียนจะมีการสอนทักษะและการฝึกปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง คลาสเรียนส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเล็ก 3-4 คนต่อผู้สอน 1 คนเพื่อความปลอดภัยและให้ผู้เรียนได้ฝึกทักษะการว่ายน้ำด้ากขึ้น

ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 1,264,000 บาท โดยการลงทุนมีหลายรูปแบบเช่น การเป็นเจ้าของสาขาเอง (ดูแลบริหารเองทั้งหมด) การลงทุนสถานที่ จ้างงานบริหาร, การซื้อหลักสูตร พร้อมครู ไปสอนในโรงเรียนทั่วไป, การร่วมลงทุน เป็นต้น

สนใจลงทุน โทร. 02-116-3238, 081-8223221


5.เคพีเอ็น มิวสิค อะคาเดมี

32

ภาพจาก www.facebook.com/kpnmusicacademy

สถาบันดนตรีเคพีเอ็นเป็นผู้นำด้านการศึกษาด้านดนตรีแบบครบวงจรในประเทศไทย โดยหลักสูตรของสถาบันดนตรีเคพีเอ็นประกอบด้วย เปียโน, ร้องเพลง, กลอง, กีต้าร์, ไวโอลีน, เครื่องเป่า, วิชาเต้น และบัลเลต์ รวมถึงทฤษฎีภาคดนตรี และวิชาอื่นๆ อีกมากมาย

สถาบันดนตรีเคพีเอ็นมีทีมวิเคราะห์พื้นที่ก่อนตัดสินใจการลงทุน, มีระบบการจัดการง่ายต่อการบริหาร และมีทีมงานสนับสนุนตลอดอายุสัญญา, การคัดสรรคุณครูดนตรีที่มีมาตรฐาน รวมไปถึงแคมเปญทางการตลาด และการจัดกิจกรรมทางดนตรีที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมคอนเสิร์ต, เวิคชอป, และการสอบวัดระดับต่างๆ อีกด้วย ถือเป็นแฟรนไชส์ที่มีชื่อเสียงระดับประเทศมานานกว่า 17 ปี

หลักสูตรมีการพัฒนาให้ทันยุคสมัยอย่างต่อเนื่อง ใช้วิธีการสอนแนวใหม่ที่นอกจากได้ความรู้เรื่องดนตรียังสนุกสนานและเพลิดเพลินที่สำคัญผู้เรียนสามารถนำเอาความรู้ความสามารถนี้ไปต่อยอดสร้างความสำเร็จให้กับชีวิตตัวเองได้ด้วย

ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 660,000 บาท โดยแฟรนไชส์มีการจัดวางระบบการบริหารจัดการ มีการฝึกอบรมทีมงานและบุคลากรก่อนเปิดธุรกิจจริง พร้อมการสนับสนุนอุปกรณ์การเรียนการสอน เครื่องดนตรี และการสนับสนุนการตลาดอย่างต่อเนื่องด้วย

สนใจลงทุน โทร. 02-117-3800 ต่อ 114, 087-4989789


6.ท็อปซายน์

31

ภาพจาก www.facebook.com/topscience.th/

วิชาวิทยาศาสตร์เป็นศาสตร์ที่ว่าด้วยการทดลองเป็นสำคัญ สถาบันการเรียนวิทยาศาสตร์จึงเป็นการศึกษาสายกิจกรรม โดยท็อปซายด์เป็นหลักสูตรวิชาวิทยาศาสตร์จากประเทศเกาหลี ที่มุ่งให้ผู้เรียนได้ฝึกทดลองจริง ปฏิบัติจริง เพื่อให้เกิดกระบวนการเรียนรู้ มีไหวพริบแก้ปัญหา รู้จักประยุกต์เอาความรู้มาใช้ในการทำงานจริง และเป็นการฝึกทำงานร่วมกับผู้อื่นที่จะช่วยพัฒนาคุณภาพผู้เรียนได้มากขึ้น

ซึ่งหลักสูตรของท็อปซายด์มีการพัฒนาให้สอดคล้องกับยุคสมัย เหมาะกับผู้เรียนตั้งแต่ระดับประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 การเรียนแบ่งเป็น 6 ระดับให้สอดคล้องกับวัยของผู้เรียน มีชุดการทดลองกว่า 576 แบบ พร้อมสื่ออนิเมชั่นที่ช่วยจุดประกายไอเดีย ความคิดให้กับผู้เรียนได้เป็นอย่างดี

ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 200,000 บาท โดยผู้ลงทุนจะได้รับแนวทางการบริหารจัดการธุรกิจ รวมถึงคู่มือการสอน อบรมบุคลากร อุปกรณ์การเรียนการสอนต่างๆ และการสนับสนุนด้านการตลาดและกิจกรรมต่างๆ รวมถึงมีการส่งเสริมและผลักดันให้ผู้เรียนได้เข้าร่วมในการแข่งขันต่างๆ เพื่อประโยชน์แก่ผู้เรียนอย่างสูงสุด

สนใจลงทุน โทร. 082-5462353 (คุณภูดิท), 084-0918173 (คุณไอยรสิกาญจน์)


7.โรบอทชายด์แอนด์สมาร์ทเวดิกแมท

30

ภาพจาก bit.ly/2DcqCaV

โรบอทชายด์แอนด์สมาร์ทเวดิกแมท ถือเป็นสถาบันเรียนรู้อัจฉริยภาพหุ่นยนต์สมองกล และเป็นสถาบันการศึกษาสายกิจกรรมตัวจริงเสียงจริง หลักสูตรของโรบอทชายด์แอนด์สมาร์ทเวดิกแมทมุ่งเน้นให้ผู้เรียนได้ฝึกกระบวนคิด ค้นคว้า วิเคราะห์ และทดลอง นำความรู้อื่นๆมาแก้โจทย์ที่ท้าทาย พร้อมด้วยหลักสูตรคณิตศาสตร์วิธีคิดเลขเร็วด้วยเวทคณิต ครอบคลุมเนื้อหาหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการ หลากหลายเทคนิควิธีที่จะให้เด็กๆเรียนรู้เข้าใจง่ายขึ้น

และสำคัญที่สุดคือ โรบอทชายด์แอนด์สมาร์ทเวดิกแมท ส่งเสริมให้ผู้เรียนได้มีโอกาสเข้าร่วมในกิจกรรมการแข่งขันต่างๆ ซึ่งมีผลงานการันตีคุณภาพทั้งในประเทศและต่างประเทศจำนวนมาก

เช่นรางวัลชนะเลิศ obot performance อันดับ 1 ในรายการ First LEGO League(FLL) 2014 , รางวัลชนะเลิศเหรียญทองพร้อมถ้วยรางวัลอันดับ 1 การแข่งขันโอลิมปิคหุ่นยนต์ World Robot Olympiad 2014 (WRO2014) , เหรียญทองแข่งขันเขียนโปรแกรมหุ่นยนต์รายการหุ่นยนต์สพฐ. ระดับประเทศ เป็นต้น ถือเป็นอีกหนึ่งสถาบันการศึกษาที่เน้นการลงมือทำอย่างจริงจัง และเป็นแฟรนไชส์ที่มีการเติบโตทั่วประเทศได้อย่างรวดเร็ว

สนใจลงทุน โทร. 089-6683571, 02-5676069


สำหรับผู้ที่สนในมองหาการลงทุนในธุรกิจการศึกษาปัจจัยสำคัญคือมองภาพรวมของธุรกิจว่าจะส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้ความสามารถได้มากขึ้นแค่ไหน การเรียนรู้ยุคใหม่จึงไม่ควรมีแค่ในตำราแต่ควรมีการฝึกปฏิบัติในสถานการณ์จริง กับเวทีจริง อันจะทำให้ผู้เรียนกลายเป็นบุคคลที่มีศักยภาพสามารถก้าวต่อไปในสังคมได้อย่างมีประสิทธิภาพและผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนเป็นชื่อเสียงที่มาพร้อมกำไรมากยิ่งขึ้น

ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลลงทุนแฟรนไชส์การศึกษา ติดตามได้ที่ https://bit.ly/2q1NYNK

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด