รวม 30 ของน่าขาย ขายของออนไลน์อะไรดี 2021

อยากขายของแต่ไม่รู้จะขายอะไรดีโดยเฉพาะ “ ขายของออนไลน์ ” ที่ตอนนี้มีพ่อค้าแม่ค้าหลากรูปแบบและหลากหลายสินค้า www.ThaiSMEsCenter.com ขอแนะนำ 2 แนวทางในการเลือกสินค้าออนไลน์มาขาย คือเลือกจากสิ่งที่ชอบ

เพราะเวลาขายสิ่งที่ชอบจะสามารถให้ข้อมูลลูกค้าได้อย่างชัดเจน กับอีกทางคือ เลือกจากสิ่งที่ใช่ คือเน้นเป้าหมายไปที่การทำกำไร การหารายได้ โดยเฉพาะอาจจะเริ่มโดยการสำรวจตลาดว่าสินค้าอะไรกำลังเป็นที่ต้องการ และหาทางรับมาจำหน่ายต่อตามเทรนด์ในเวลานั้น ๆ แต่ถ้ายังนึกไม่ออกจริงๆ ลองมาดู 30 สินค้าออนไลน์น่าสนใจในปี 2021 ที่ www.ThaiFranchiseCenter.com ได้รวบรวมไว้ว่ามีอะไรบ้าง

ขายของออนไลน์

1. เครื่องสำอาง

ขายของออนไลน์

เป็นสินค้าที่ขายได้ขายดีตลอดเวลา ไม่ต้องสต๊อกของ แค่ขอเป็นตัวแทนรับสินค้าเครื่องสำอางมาขาย ทั้งแป้งพัฟฟ์ ลิปสติก ครีมกันแดด ครีมทาผิวยอดนิยม แนะนำให้เลือกแบรนด์ที่มีการรับรอง และกำลังเป็นที่นิยมของตลาด เพราะเป็นสินค้าที่มีคนรู้จักแล้วก็จะขายได้ง่ายกว่า

2. กางเกงยีนส์

เป็นเสื้อผ้ากลุ่มที่ได้รับความนิยมสูง ทั้งเอวสูง เอวต่ำ ขากระบอก กางเกงยีนส์ผู้หญิงที่ใส่แล้วดูสูง ขาเรียว ยิ่งขายดี หรือกางเกงยีนส์ผู้ชายก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน อาจเพิ่มเทคนิคการขายด้วยการไลฟ์สดเข้าไปจะยิ่งทำให้ขายง่ายมากขึ้น

3. สินค้าไอที/อุปกรณ์อิเล็กทอนิกส์

สินค้าประเภท Gadget IT ก็น่าสนใจและเหมาะกับการขายออนไลน์มาก ตัวอย่างสินค้าประเภท Gadget IT ที่มาแรง เช่น กล้องฟิล์มสมัยใหม่ กล้องวิดีโอสำหรับสายท่องเที่ยว หูฟัง True Wireless Smart Watch นอกจากนั้นอุปกรณ์ไอทีที่ใช้กันเป็นพื้นฐาน เช่น ตัวเชื่อมต่อต่างๆ ในคอมพิวเตอร์และโน้ตบุ๊ค สายชาร์จโน้ตบุ๊ค หรือสมาร์ทโฟน ก็ยังขายได้อย่างต่อเนื่อง

2

4. รองเท้า

โดยเฉพาะพวกรองเท้าผ้าใบ รองเท้าแฟชั่น จะเป็นสินค้าขายง่ายขายดี เพราะคนส่วนใหญ่มักมีรองเท้าหลายคู่เอาไว้ใส่สลับเปลี่ยนกัน โดยเฉพาะคุณผู้หญิงที่มีรองเท้ามากมายพอๆ กับเสื้อผ้า ซึ่งการขายรองเท้าออนไลน์ก็ควรมีแหล่งสินค้าที่มีคุณภาพราคาไม่แพงสินค้ามีความหลากหลายจะทำให้ขายง่ายขึ้น

5. อาหารแห้ง

ได้แก่ พวกอาหารแปรรูปเช่นปลาเค็มตากแห้ง กุ้งแห้ง ปลาสลิด หรือปลาหมึกตากแห้ง หมูแดดเดียว สินค้าพวกนี้มีการขายออนไลน์กันจริงๆ และบางคนสร้างรายได้มหาศาลจากสินค้าที่ว่านี้ เคล็ดลับคือสินค้าต้องมีคุณภาพ การจัดส่งรวดเร็วและมีเทคนิคในการนำเสนอให้ลูกค้าสนใจ

6. ต้นไม้/ดอกไม้

การขายต้นไม้ดอกไม้ออนไลน์เป็นช่องทางที่หลายคนกำลังสนใจเพราะเทรนด์ยุคใหม่คือ “รักษ์โลก” มากขึ้น รวมถึงต้นไม้ดอกไม้บางชนิดยังเชื่อในเรื่องโชคลาภ เสริมดวง ก็เป็นโอกาสให้คนขายสามารถจับสินค้าเหล่านี้มานำเสนอ บางคนไม่ขายเป็นต้นแต่เลือกขายเฉพาะเมล็ดก็ยังสร้างรายได้ที่ดี บางคนขายอุปกรณ์การเพาะปลูกร่วมด้วยยิ่งมีรายได้มากขึ้น

3

7. วัตถุมงคล/เครื่องราง

ยุคเศรษฐกิจไม่ดีคนต้องการที่พึ่งทางใจมากขึ้น วัตถุมงคล เครื่องรางจึงขายดีโดยเฉพาะแนวแฟชั่นทั้งหลาย เช่น หินสี จี้ห้อยคอ สร้อยข้อมือ ตะกรุด ฯลฯ หลายคนเปิดร้านขายวัตถุมงคลอย่างเป็นเรื่องเป็นราว บางคนใช้วิธีหาสินค้าเหล่านี้จากร้านที่ขายแล้วนำมาขายออนไลน์ก็ถือว่าน่าสนใจมาก

8. อาหารเดลิเวอรี่

ถ้าไม่รู้จะขายอะไรดีแนะนำว่าขายอาหารเดลิเวอรี่ที่ใช้เทคนิคการทำให้เห็นกันผ่านออนไลน์และรับออร์เดอร์จากลูกค้าซึ่งก็ขึ้นอยู่กับว่าเราถนัดทำอาหารแบบไหนอย่างไร บางคนทำวุ้นแฟนซี ทำขนมเค้ก ทำอาหารกล่อง สิ่งสำคัญคือเราต้องใส่ใจในคุณภาพและตั้งราคาขายให้เหมาะสมด้วย

9. เครื่องดื่ม

ในตลาดออนไลน์เราเห็นพ่อค้าแม่ค้าร้านเครื่องดื่มหลายคนหันมาใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ช่วยขายสินค้า ไม่ว่าจะเป็นการเข้าร่วมแอพเดลิเวอรี่ต่างๆ หรือการใช้แพตลฟอร์มโซเชี่ยลมีเดียของตัวเองอย่างเฟสบุ๊ค อินสตราแกรม ในการโปรโมทสินค้าเพิ่มโอกาสในการขายได้มากขึ้น

4

10. เบเกอรี่

คนที่มีฝีมือด้านการทำเบเกอรี่ เช่น เค้ก คุ้กกี้ แซนวิชด์ ฯลฯ ถ้าไม่หน้าร้านสามารถทำตลาดผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ เช่น ไลฟ์สดสาธิตวิธีการทำเบเกอรี่แบบต่างๆ ผลดีคือจะทำให้ลูกค้าเชื่อมั่นว่าเราทำจริง สินค้าน่าสนใจแค่ไหน และจากนั้นจะมีออร์เดอร์สั่งเข้ามาก็เป็นช่องทางการขายที่น่าสนใจอีกวิธีหนึ่ง

11. อุปกรณ์สัตว์เลี้ยง

สำหรับคนรักสัตว์เลี้ยงคงไม่มีอะไรดีไปกว่าการขายอุปกรณ์สัตว์เลี้ยงเช่น แชมพูต่างๆ ปลอกคอ สายจูง กรง ตู้ปลา ของเล่น ชุด ขายอาหารสัตว์ ทั้งอาหารสำเร็จรูป อาหารสด อาหารประจำ และอาหารเสริม โดยในอนาคตยังสามารถต่อยอดเป็นการผลิตอาหารเสริมสำหรับสัตว์ต่อไปได้อีกด้วย

12. หน้ากากอนามัย

ทุกวันนี้ “หน้ากากอนามัย” กลายเป็นปัจจัยหนึ่งในการใช้ชีวิตของมนุษย์ ไม่ว่าไปไหนมาไหนจำเป็นต้องใส่หน้ากากอนามัยเพื่อความปลอดภัย ทำให้สินค้านี้ขายดีและแน่นอนว่ายิ่งเป็นหน้ากากอนามัยแบบแฟชั่น หรือหน้ากากผ้าลายสวยๆ จะยิ่งมีความน่าสนใจมากขึ้น โดยเราสามารถไปรับจากแหล่งผลิตมาขายต่อทำกำไรได้มากขึ้น

5

13. เครื่องใช้ไฟฟ้า

สินค้าในกลุ่มนี้เน้นไปที่สินค้าทั่วไปที่คนมีความต้องการใช้งาน เช่น หลอดไฟโซลาเซลล์ , โคมไฟ , สว่าน , หม้อหุงข้าว , เครื่องปั่นน้ำผลไม้ , ทีวี ฯลฯ ในยุคที่หลายคนนิยมการสั่งสินค้าออนไลน์ก็ทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ใช้แพลตฟอร์มออนไลน์เป็นช่องทางขายมีรายได้มากขึ้น เทคนิคการขายที่ดีคือควรมีการจัดโปรโมชั่นให้น่าสนใจด้วย

14. เสื้อผ้าแฟชั่น

พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่ขายเสื้อผ้าแฟชั่นมีจำนวนมาก ทั้งขายธรรมดาและไลฟ์สด โดยเสื้อผ้าแฟชั่นเหล่านี้ส่วนใหญ่ใช้กลยุทธ์การลด แลก แจก แถม เพิ่มความน่าสนใจให้กับคนที่เข้ามาติดตาม และหากต้องการขายดีมากขึ้น ลีลาในการขายของพ่อค้าแม่ค้าก็สำคัญเช่นกัน

15. คอร์สเรียนออนไลน์

เมื่อเราเจอปัญหาการแพร่ระบาดของ COVID 19 ทำให้บรรดาคอร์สเรียนออนไลน์ขายดีมากขึ้น เช่น การสอนภาษา , คณิตศาสตร์ หรือแม้แต่คอร์สเรียนเสริมทักษะ คอร์สเรียนพัฒนาบุคลิกภาพ คอร์สเรียนเพื่อคนอยากทำธุรกิจ โดยมีคนที่หันมาทำคอร์สเรียนออนไลน์มากขึ้นในช่วงนี้

6

16. กระเป๋าสตางค์

กระเป๋าสตางค์เป็นอีกหนึ่งสินค้าที่ต้นทุนต่ำ แต่ก็มีข้อควรระวังตรงที่กระเป๋าสตางค์มีอัตราการหมุนเวียนเปลี่ยนใบใหม่ที่ต่ำกว่าสินค้าจำพวกเสื้อผ้า ดังนั้นหากอยากเร่งยอดขาย แนะนำว่าให้จับกลุ่มตลาดที่เป็นวัยรุ่นผู้หญิง และนักเรียน นักศึกษา ที่มองหากระเป๋าตังค์สวย ๆ ไม่ซ้ำ ไม่น่าเบื่อ คุณภาพและราคาไม่แพง สามารถซื้อซ้ำได้เรื่อย ๆ

17. แว่นตาแฟชั่น

แว่นตาแฟชั่นเป็นสินค้าอีกประเภทหนึ่งที่ต้นทุนต่ำเช่นกัน เทคนิคการขายขอแนะนำว่าไม่ต้องมีหลาย Size แค่ทำหลายสีหลายแบบให้ลูกค้าได้เลือก ซึ่งเราต้องย้ำลูกค้าว่าในกรณีเป็นแว่นตาแฟชั่นมีไว้เพื่อความสวยงาม ไม่ได้ใช้กันแดด หรือถนอมสายตาแต่อย่างใด โดยถ้าหากอยากจะ Upgrade สินค้าให้มีคุณภาพที่สามารถกันแดดหรือกรองแสงได้ ก็อาจจะต้องมีต้นทุนที่เพิ่มขึ้นตามมา

18. ถุงเท้า

ต้นทุนของถุงเท้าจัดว่าถูกมาก เราอาจจะเคยเห็นถุงเท้าที่วางขายตามข้างทางในราคา 4 คู่ 100 หรือคู่ละ 10 กว่าบาทบ้าง และจะยิ่งขายดีหากเป็นถุงเท้าแฟชั่นลวดลายแปลกใหม่ สวยงามน่าสนใจ หากเรามีแหล่งสินค้าจากโรงงานยิ่งทำให้ต้นทุนยิ่งถูก และคนส่วนใหญ่ไม่ได้ซื้อแค่ 1-2 คู่แต่บางคนซื้อแบบ 6-10 คู่ ราคาถูกแพงแค่ไหนขึ้นอยู่กับสินค้าและเทคนิคการขายของเรา

7

19. ขายความสามารถพิเศษ

การขายความสามารถผ่านออนไลส์ใช้ต้นทุนเรื่องเงินต่ำมากแต่อาจจะหนักไปทางต้นทุนเวลาและแรงกายมากขึ้น การขาย Content และ Service สามารถทำได้ผ่านออนไลน์ เช่น รับจ้างวาดรูป, รับจ้างดูแลเพจ, รับตัด VDO, รับเขียนบทความ ไม่ต้องมีสินค้า ไม่ต้องมีหน้าร้าน ขอแค่มีตัวอย่างผลงาน มีพอร์ตงานออนไลน์ ถ้าจะให้พูดง่าย ๆ ก็เปิดเพจ เปิดบล็อก หรือเปิดช่องยูทูบเอาไว้ และขยันทำ Content ที่จะเอาไปเป็นตัวอย่างในการเสนองานลูกค้า

20. อาหารเสริม

ปัจจุบันนี้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เป็นที่นิยมอย่างมาก โดยเฉพาะกลุ่มคนที่ทำงานทั่วไปจนถึงกลุ่มที่ทำงานหนัก เวลาพักผ่อนน้อย ไม่มีเวลาทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ โดยยังแบ่งออกเป็น อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ อาหารเสริมผิวขาว อาหารเสริมลดน้ำหนัก อาหารเสริมบำรุงสมอง ซึ่งก็ล้วนเป็นสินค้าที่ขายดีในโลกออนไลน์มากขึ้น เพียงแต่คุณต้องรู้จักข้อมูลของสินค้าให้ดีและรู้จักการนำเสนอให้ถูกต้อง

21. งานแฮนด์เมด

งานประดิษฐ์จากฝีมือมีคุณค่าในตัวเองเสมอ และช่วยเพิ่มมูลค่าสินค้าให้เพิ่มมากขึ้นด้วย ยิ่งมีไอเดียที่ดีจะสามารถหยิบจับสิ่งเหลือใช้ใกล้ตัวมาทำเป็นสินค้าจำหน่าย เช่น สบู่แฮด์เมด เทียนหอมแกะลาย ผลไม้แปรรูป กระเป๋าแฮนด์เมด โคมไฟจากวัสดุเหลือใช้ พวงกุญแจแฮนเมดด์ ฯลฯ เป็นสินค้าที่ลงทุนน้อยแต่เน้นขายไอเดียและมีคนสนใจมาก

8

22. ของเก่า ของหายาก ของสะสม

ตลาดของเก่า ของสะสมและของหายาก ก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ไปได้ดีในโลกออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น เหรียญ ธนบัตร แสตมป์ ของเก่า ของโบราณ งานศิลปะ ไปจนถึงโมเดล ฟิกเกอร์ เฟอร์นิเจอร์, หนังสือสินค้าเหล่านี้สามารถขายและทำราคาได้เป็นอย่างดี โดยฐานลูกค้าที่นิยมสินค้าคลาสสิคเหล่านี้มีอยู่เป็นจำนวนมาก

23. ตุ๊กตา/ของเล่นเด็ก

ร้านขายของเล่นเด็ก เป็นที่นิยมสำหรับพ่อค้าแม่ค้าหลายคน และยังสร้างกำไรได้แบบมหาศาล สำคัญคือคนขายต้องรู้จักประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าเห็นถึงความสำคัญของของเล่นเด็ก รวมถึงพยายามสร้างแรงจูงใจให้ลูกค้ารีวิวสินค้าของเรา เมื่อได้รับสินค้าแล้ว เพราะว่า 72% ของลูกค้ามักอ่านรีวิวก่อนใช้บริการหรือซื้อสินค้า โดยวิธีการที่ทำเหล่านี้ก็คือ การพยายามสร้างแบรนด์ให้เป็นที่จดจำให้มากที่สุด

24. ของใช้เพื่อแม่และเด็ก

สินค้าแม่และเด็ก เหมาะสำหรับคุณแม่ที่มีลูก เพราะจะมีความเข้าใจคุณแม่ด้วยกันเป็นอย่างดี กลยุทธ์ ทางการตลาด ที่ต้องใช้ได้แก่ การใช้โปรโมชั่นสร้างแรงจูงใจในการซื้อให้กับลูกค้า เพราะการทำธุรกิจออนไลน์มีการแข่งขันสูง ร้านใดที่สามารถสร้างแรงจูงใจให้กับลูกค้าได้มากกว่าก็ถือเป็นความได้เปรียบอย่างหนึ่ง

9

25. กระเป๋าผ้า

การขายกระเป๋าผ้า หรือ ถุงผ้า พิมพ์แบรนด์ ในโลกออนไลน์ สำหรับสมัยนี้ถือว่าน่าสนใจ ส่วนใหญ่ทำตลาดผ่าน Twitter IG หรือ สิ่งสำคัญคือ ความใส่ใจถึงคุณภาพของกระเป๋าผ้าที่จะขายด้วย ไม่ว่าจะเป็นออกแบบ ตัดเย็บ รวมถึงการเลือกเนื้อผ้าสำหรับทำกระเป๋าผ้า นอกจากนี้เทคนิคการพิมพ์โลโก้ เพื่อใช้เป็นเครื่องมือประชาสัมพันธ์ทางการตลาด ก็เป็นอีกทางที่ทำให้เพิ่มการรับรู้ของแบรนด์ และสามารถต่อยอดไปผลิตสินค้าอย่างอื่นเพื่อจำหน่ายต่อไปได้

26. สินค้าพรีออร์เดอร์

สินค้านำเข้าจากจีนทั้งแบบลงทุนซื้อมาขายกับแบบพรีออเดอร์ เป็นอีกหนึ่งสินค้าขายดีที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก เคล็ดลับ การจะขายสินค้าขายดีประเภทนี้เราต้องศึกษารายละเอียดค่าใช้จ่ายการนำเข้าให้ดี เพื่อคำนวนค่าใช้จ่ายได้ชัดเจน พร้อมด้วยการเลือกร้านค้าจากจีนที่มีรีวิวการซื้อขายจำนวนมากและเลือกบริษัทรับนำเข้าที่มีความรับผิดชอบ

27. สินค้ามือสอง

สินค้ามือ 2 ที่น่าจับตามอง คือ สินค้าแฟชั่นอย่างเสื้อผ้า, กระเป๋า, รองเท้า และเครื่องประดับต่างๆ สินค้าภายในบ้าน เช่น โซฟา, โต๊ะทำงาน, ชุดโต๊ะรับประทานอาหาร และบานประตู เป็นต้น สินค้าแบรนด์เนมทุกประเภท สินค้ายานยนต์ เช่น รถยนต์, รถกระบะ, รถมอเตอร์ไซต์ เป็นต้น

28. สินค้าประดับยนต์

สินค้าประเภทประดับยนต์หรือของตกแต่งรถมีความน่าสนใจและหลายคนเปิดขายออนไลน์ เพราะคนรุ่นใหม่นิยมที่จะแต่งรถกันเป็นจำนวนมาก เราไม่จำเป็นต้องสต็อกของให้เจ็บตัวและจมทุน เพียงแค่ติดต่อร้านประดับยนต์ที่รู้จักแล้วนำรูปภาพสินค้าที่ต้องการขายมาโพสลงโซเชี่ยล เมื่อมีคนสั่งซื้อของเราก็เพียงแค่กลับมาซื้อของชิ้นนั้นจากร้านแล้วส่งต่อให้ลูกค้าทันที! เท่านี้ก็จะได้ทั้งกำไรที่ตั้งไว้และไม่ต้องสต็อกของด้วย

10

29. สบู่/ยาสีฟัน

สินค้าอย่างสบู่และยาสีฟันหลายยี่ห้อเน้นการขายผ่านตัวแทนจำหน่าย ไม่มีวางขายทั่วไป โดยเปิดโอกาสให้คนสนใจเข้ามารับสินค้าแล้วนำไปขายในแพลตฟอร์มออนไลน์ ซึ่งเขาก็มีทีมงานคอยสอนวิธีการขาย เช่น เทคนิคการไลฟ์สดต่างๆ มีหลายคนที่หันมาขายสินค้าออนไลน์ในกลุ่มนี้และสร้างรายได้ที่ดีให้กับตัวเอง

30. ประกันสุขภาพ/ประกันชีวิต

ปัจจุบันคนส่วนใหญ่มีความวิตกในเรื่องการใช้เงินมากขึ้น ทำให้ต้องมีการวางแผนการใช้เงินอย่างรัดกุม นำมาซึ่งแพคเกจประกันชีวิต ประกันสุขภาพในรูปแบบต่างๆ ที่มีความหลากหลาย และเน้นการทำตลาดออนไลน์เพื่อให้เข้าถึงลูกค้ามากขึ้น หลายคนที่เป็นตัวแทนหรือนายหน้าการขายประกันสามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นในช่วงเวลานี้

นอกจาก 30 สินค้าออนไลน์ที่เรายกตัวอย่างมาให้ดูนี้ เชื่อว่ายังมีสินค้าอีกหลายชนิดที่สามารถนำมาขายออนไลน์ได้ สิ่งสำคัญไม่ใช่ว่าจะขายอะไร แต่สำคัญว่าขายอย่างไร และทำยังไงให้คนสนใจและอยากซื้อสินค้าที่เราขาย ดังนั้นเทคนิคการขาย วิธีการพูด โปรโมชั่นต่างๆ ถือเป็นกลยุทธ์สำคัญที่คนเป็นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ต้องรู้จักเพื่อโอกาสในการเพิ่มยอดขายให้มากขึ้น


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

TFC2022-1

TFC2022-2

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

ขอบคุณข้อมูล
https://bit.ly/2Ok1Qi1 , https://bit.ly/2NaqBwA , https://bit.ly/36ZWbUW , https://bit.ly/3aO7VuN

อ้างอิงข้อมูล https://bit.ly/3d4DOC1

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด