รวม 3 ห้างฯ ลดราคาค่าเช่า Covid-19

สถานการณ์ไวรัส Covid-19 เริ่มส่งผลต่อภาคธุรกิจมากขึ้น โดยเฉพาะธุรกิจที่ประกอบกิจการอยู่ในห้างสรรพสินค้าตามที่ต่าง ๆ มีผู้คนเข้ามาจับจ่ายใช้สอยน้อยลง ทำให้เจ้าของกิจการบางส่วนเริ่มกดดันลดค่าเช่าห้างตามที่ต่าง ๆ บ้างแล้ว แม้ว่าหลายห้างกำลังพิจารณาเรื่องการขอลดค่าเช่าร้านค้า แต่ตอนนี้เริ่มมีห้างที่ได้ให้ความร่วมมือลดค่าเช่าร้านค้าเพื่อต่อสู้กับไวรัส Covid-19 บ้างแล้ว จะมีห้างอะไรบ้าง ลองมาดูกัน

ห้าง MBK

efgbvgfdjkljkl

ภาพจาก bit.ly/39lbkPU

ตอนนี้ห้าง MBK เวลานี้ ผู้คนลดลงอย่างน่าใจหาย โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวต่างชาติ เนื่องจากกระแสข่าวไวรัส Covid-19 ที่แพร่ระบาด ทำให้ผู้เช่าพื้นที่ต่างพากันเดือดร้อนจนต้องเดินหน้ากดดันทางบริษัทให้ลดค่าเช่าพื้นที่ถึง 50 % รวมไปถึงยกเลิกเงินกินเปล่า ยกเลิกการเก็บภาษีโรงเรือน สุดท้ายทางห้างได้ทำการลดค่าเช่าร้านค้า 10-20 % เป็นเวลา 6 เดือนด้วยกัน

เอเชียทีค

dcfvgfcdjskljkljlk

ภาพจาก bit.ly/2PHyrfL

เป็นที่ทราบกันดีว่า ห้างเอเชียทีคเป็นอีกห้างหนึ่งที่มีผู้คนเดินกันล้นหลาม แต่จากรายงานข่าว เป็นที่น่าตกใจเมื่อพบว่า ลูกค้าหายไปกว่า 80 % ด้วยกัน จนทำให้ทางห้างต้องออกมาตรการเยียวยาลดค่าเช่าถึง 25 % ด้วยกัน

แพลทินัม

dfgvfdjlkjk

ภาพจาก bit.ly/2TvNPNf

ห้างแพลทินัมเองเจอกับสถานการณ์ที่ยากลำบากจากไวรัส Covid-19 ทำให้บริษัทได้ตระหนักถึงการค้าขายที่ฝืดเคืองของผู้ประกอบการร้านค้า โดยทางห้างแพลทินัมได้ทำการออกมาตรการเยียวยาผู้เช่าทั้งระยะสั้นและระยะยาว สำหรับผู้เช่าระยะสั้นนั้น ได้ลดค่าเช่าที่ 10 % – 35 % ตามสัดส่วนพื้นที่ สำหรับผู้เช่าระยะยาวนั้น ทางบริษัทยังคงมองหาแนวทางเยียวยาช่วยเหลือต่อไป

ส่วนห้างที่ต้องจับตาเฝ้าดูสถานการณ์การลดค่าเช่านั้นคือ มิกซ์ จตุจักร ซึ่งผู้ประกอบการจำนวนมากได้รวมตัวกดดันขอให้ผู้บริการลดค่าเช่าพื้นที่ 50 % เนื่องจากรายได้ของพวกเขาหดหายไปกว่า 70-80 % โดยมีการเรียกร้องให้ออกมาตรการเยียวยาผู้ประกอบการ

คุณผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน

ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

dfvjkdklkhjk

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ www.thaifranchisecenter.com/document

รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

ข้อมูลจาก : ประชาชาติธุรกิจ, มติชน, เดลินิวส์, thebangkokinsight, siamrath

 

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/2WdsQld