รวม 25 ร้านชา ราคาเดียว (25 บาท) กระแสฮิตนี้ อีกนานมั้ย?

ชั่วโมงนี้ต้องบอกว่า ผ่านไปเส้นทางไหนก็จะพบเจอ ร้านเครื่องดื่มชา ที่เปิดอยู่ทุกแห่งหน แทบทุกพื้นที่ก็ว่าได้ หรือว่าถึงยุคของกระแส ร้านชา ที่ออกมาเบียดร้านกาแฟไปแล้ว จนทำให้มองไม่เห็นร้านกาแฟโดยเฉพาะกาแฟถุงกระดาษ

ทำให้วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com อยากขออิงกระแสดังร้านชากันหน่อย นำพาผู้ที่อยากเปิดร้านเครื่องดื่มชา และคนที่รักการดื่มชา ไปรู้จักกับแฟรนไชส์ร้านชา ราคาเดียว โดยรวบรวมมาฝาก 25 ร้านชา มีจุดเด่น จุดขาย อย่างไร ไปดูกัน

wvg

สำหรับท่านใดที่สนใจธุรกิจแฟรนไชส์ร้านชานมไข่มุก คลิก  https://bit.ly/2k5xLUO

1.ชาพะยอม

ร้านชา

“ชาพะยอม” ชื่อที่หลายคนคุ้นเคย รู้จักเป็นอย่างดี บ้างก็ได้ลิ้มลองรสชาติมาแล้ว บ้างก็อยากจะลิ้มลองสักครั้งถ้ามีโอกาส ด้วยรสชาติที่หลายคนบอกว่า “อร่อย” มีหลากหลายเมนูเครื่องดื่มให้เลือกมากกว่า 15 เมนู ขายในราคาเดียว 25 บาททุกแก้ว ทุกเมนู

f5

จึงถือเป็นแบรนด์แฟรนไชส์ร้านชาเย็น ที่กำลังร้อนแรง มีคนพูดถึงมากมาย มีสาขาจำนวนมาก กระจายตัวอยู่ทั่วเกือบทุกพื้นที่ของประเทศไทย ด้วยรูปแบบร้านโทนสีเขียว เป็นที่จดจำของลูกค้าได้เป็นอย่างดี
ใครอยากรู้ว่า ทำไม ชาพะยอม ถึงดัง

ดูเพิ่มเติมได้ที่ https://goo.gl/ONjZbw


2.ชาพะเยา

“ชาพะเยา” เป็นอีกหนึ่งร้านชาเย็นแฟรนไชส์ ที่มีรูปร่างหน้าตาคล้ายกันกับ “ชาพะยอม” ถ้าใครไม่สังเกตให้ดี อาจเดินเข้าร้านผิดก็เป็นได้ มีเครื่องดื่มให้เลือกหลากหลายรสชาติ มากกว่า 49 เมนู ทั้งใส่นม ไม่ใส่นม

และอิตาเลียนโซดา ด้วยราคาขายถูก ถ้าเป็นเมนูเย็นก็ 25 บาท และเมนูปั่น 35 บาททุกแก้ว ปัจจุบันมีสาขากระจายอยู่ทั่วทุกภาคของประเทศไทย

f36

f37

ภาพจาก facebook.com/chapayao.fanclub


3.ชาขุนพล

“ชาขุนพล” มีการออกแบบรูปร่างหน้าตาร้าน แก้วใส่เครื่องดื่ม เหมือนกับชาพะยอมและชาพะเยาไม่มีผิด เหมือนกับว่าเป็นฝาแฝดกัน ขายในราคาแก้วละ 25 บาททุกเมนู ทุกคนจับต้อง ลองชิมได้ มีหลากหลายรสชาติให้เลือก

หลายคนที่ได้ลิ้มลองมาแล้ว บอกรสชาติต้องยกนิ้วให้เลย ร้านมีการตกแต่งเป็นเอกลักษณ์ ใช้โทนสีเขียว ใครผ่านก็ต้องสะดุด ร้านจะตั้งนมคาร์เนชั่นไว้หน้าเคาน์เตอร์ เหมือนกันกับ 2 แบรนด์ข้างบน

f38

f39

ภาพจาก goo.gl/aQi22t


4.ชาจอมพล

“ชาจอมพล” เป็นร้านชาเย็นจากสระบุรี แต่ไม่ได้เป็นอะไรกับชาขุนพล แต่ขายในราคาแก้วละ 25 บาททุกเมนูเช่นกัน มีให้เลือกหลากหลายเมนู

ว่ากันว่ามีรสชาติอร่อย นุ่มละมุนเป็นเอกลักษณ์ รสจัด หวานมัน หอมได้รสชาติของชาจริงๆ ปัจจุบันมีสาขากระจายทั่วประเทศ โดยเฉพาะภาคเหนือ กลาง อีสานf40

f41

ภาพจาก goo.gl/IRxUaV


5.ชาท่านขุน

“ชาท่านขุน” ตั้งอยู่ อยุธยาพาร์ค รสชาติจะกลมกล่อม ไม่หวานเลี่ยน รสชาติของชาจะเข้มข้น มีกลิ่นหอมของชา ราคา 25บาททุกแก้ว มีให้เลือกหลากหลายรสชาติ กลิ่นผลไม้ต่างๆ ด้วยรสชาติดี จึงมีลูกค้าเข้าร้านไม่ขาดสาย

f42

f43

ภาพจาก goo.gl/cD4YUH


6.ชาปักษ์ใต้

เป็นร้านชาเย็นจากภาคใต้ ที่มีสโลแกนอร่อยที่สุดในจักรวาล ปัจจุบันขยายธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์ด้วย มีเมนูให้เลือกหลากหลาย ทั้งชา กาแฟ รสชาติเข้มข้น

แตกต่างจากชานมทั่วไป จากปกติที่ใส่ไข่มุกที่ขายในราคา 35 บาท แต่ลดเหลือ 25 บาททุกแก้วทุกเมนูเช่นกัน จุดเด่นของร้าน ชงสดใหม่ หอมเข้มข้นถึงใบชา ไข่มุกต้มสดใหม่ทุกวัน

f44

ภาพจาก facebook.com/paktaithaitea

f45

ภาพจาก goo.gl/AFgpqS


7.ชาตันหยง

ถือเป็นแฟรนไชส์ร้านชาอีกหนึ่งแบรนด์ ว่ากันว่ากำลังมาแรงเช่นกัน กำเนิดมาจากหาดใหญ่ ขายในราคาแก้วละ 25 บาททุกเมนู รสชาติอร่อย มีรายงานว่าชาตันหยงเกิดขึ้นมาได้ไม่เกิน 2 ปี ขยายสาขาแฟรนไชส์ไปแล้วกว่า 400 สาขา

ด้วยรูปแบบแฟรนไชส์เรียกว่าเหมือนหรือใกล้เคียงกับชาพะยอมมาก มีเมนูให้เลือกมากมายกว่า 20 เมนู ด้วยจุดเด่นอยู่ที่เครื่องดื่มชา ซึ่งทางเจ้าของได้พยายามคัดเลือกผงชาคุณภาพ เพื่อมาเอาใจคนที่ชื่นชอบเครื่องดื่มชา

f46

ภาพจาก facebook.com/ChaTanyong

f47

ภาพจาก goo.gl/QGyDDd


8.ชาละมุน

ชาละมุน เป็นธุรกิจแฟรนไชส์จากใต้ ที่ต้องเรียกว่า กำลังมาแรงทีเดียว โดยเฉพาะเครื่องดื่ม ประเภทกาแฟ และ เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ทั้งหลาย เช่น เมนูชาต่างๆ โดยแนวโน้มของการทานกาแฟ กำลังไปได้เรื่อยๆ

ร้านชาละมุนมีเมนูให้เลือกมากกว่า 60 เมนู เจ้าของร้านบอกว่าใครที่ได้เห็นป้ายเมื่อไหร่ ให้คุณมั่นใจในความอร่อย ทุกแก้วชงจากใจ ใส่ใจชงสดๆ คงคุณภาพมาตรฐานชาใต้ แต่รสชาตินุ่มกลมกล่อม ขายในราคา 25 บาททุกแก้ว ทุกเมนู

f48

f49

ภาพจาก  facebook.com/Chalamun2013


9.ชานะ

เป็นแฟรนไชส์เครื่องดื่มน้องใหม่จากใต้ โดดเด่นเมนูชาเย็น ชาเขียว โกโก้ มีให้เลือกหลากหลายเมนู ทั้งเมนูโซดาเมนูผลไม้ รวมถึงเมนูนมสดต่างๆ ขายในราคาเดียว 25 บาทต่อแก้วทุกเมนู

รสชาติเข้มข้นถึงใจ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ด้วยสโลแกน “ชานะ” เข้ม จนหยดสุดท้าย “ทำง่าย ลงทุนต่ำ กำไรสูง คืนทุนเร็ว ไม่มีส่วนแบ่งกำไร”

f50

f51

ภาพจาก facebook.com/chanahappydrink


10.ชาช้าง

ชาดีที่ต้องลอง อีกหนึ่งแฟรนไชส์จากใต้ “ชาช้าง” เป็นร้านชาแฟรนไชส์ มีสาขาอยู่ทั่วภูเก็ต ประมาณ 6 สาขา ราคาแก้วละ 20 บาท หากเป็นเมนูภูเขาไฟหรือใส่โซดา จะแก้วละ 25 บาท รสชาติอาจไม่เข้มข้นมากนัก แต่เป็นแฟรนไชส์ที่น่าติดตามดู

f34

f35

ภาพจาก goo.gl/CQEDHm


11.ชากะช่อง

ชากะช่อง เป็นร้านชาแฟรนไชส์จากเมืองตรัง เน้นกลิ่นหอมของชาแบบดั้งเดิม คุณภาพของชาเพื่อความพึงพอใจของลูกค้าเป็นอันดับแรก เจ้าของมั่นใจเพราะสูตรนี้ที่มีมานานกว่า 50 ปี

เป็นการลงทุนที่ต่ำ คืนทุนเร็ว บริการหลังการขายดีเยี่ยม รสชาติดีเยี่ยม ออกแนวชาโบราณ หอมอร่อย ใครๆ ก็ดื่มได้ ด้วยราคาแก้วละ 25 บาททุกเมนู

f32

ภาพจาก goo.gl/Na7qRt

f33

ภาพจาก goo.gl/WjGdPB


12.ชาดอกไม้ดอยแม่สลอง

เป็นต้นตำหรับชาภูเขา ดอยแม่สลอง เป็นชาดี มีระดับของประเทศ อร่อยทุกอย่าง ทุกเมนู แก้วละ 25 บาท รสชาติแตกต่างที่คุ้มค่า ราคาที่ทุกคนเอื้อมถึง ออกแบบตกแต่งร้านด้วยโทนสีเหลืองของน้ำผึ้ง ถือเป็นจุดเด่นให้กับคนผ่านไปมา

f30

ภาพจาก goo.gl/5EQdXu

f31

ภาพจาก goo.gl/INYzeH


13.ชาชบา

เป็นร้านชาไทยแท้ 100% จากอยุธยา ชาหอม อร่อย ราคาเดียว แก้วละ 25 บาททุกเมนู จุดเด่นมีการคัดสรรใบชาจากผู้มีประสบการณ์คิดค้นการผลิตชามายาวนานกว่า 60 ปี ทำให้รสชาติมีเอกลักษณ์ เข้มข้น หอมกรุ่น มีให้เลือกกว่า 30 เมนู

f28

f29

ภาพจาก goo.gl/VCe69E


14.ชาชักฟองเบียร์

แฟรนไชส์ร้านชาจากจังหวัดปทุมธานี รสชาติอหร่อย กลมกล่อม หวานละมุน หอมกลิ่นชามาเลย์แท้ๆ ได้รสชาติชาแท้ๆนับว่าเป็นเครื่องดื่มที่กำลังได้รับความนิยมของคนกรุง มีให้เลือกหลายหลายเมนู ขายแก้วละ 25 บาท ร้านตกแต่งโทนสีอ่อนของฟองเบียร์ บรรยากาศออกแนวสดใส

f27

ภาพจาก goo.gl/Ov2KnG

f26

ภาพจาก goo.gl/sr5cSh


15.ชาม่อนช้าง

เป็นร้านชา กาแฟเล็กๆ ในซอยศาลาแดง แม้จะไม่ได้ทำเป็นแฟรนไชส์ แต่ได้รับความสนใจจากลูกค้าจำนวนมาก มีหลากหลายเมนูให้เลือก

ลูกค้าสามรถสั่งได้ เอาหวานมาก หวานน้อย ได้รสชาติเข้มข้นของชา ราคาไม่แพง แก้วละ 25 บาททุกเมนู การตกแต่งร้านออกโทนสีดำ แดง ลูกค้าจดจำได้ง่าย

f25

f24

ภาพจาก goo.gl/EmsDMc


16.ใบชาเบตง

ปัจจุบันมีกว่า 100 สาขาทั่วประเทศ เป็นแฟรนไชส์ร้านชา กาแฟ ขายในราคาที่ทุกคนเอื้อมถึงแก้ว 25 บาททุกอย่าง เมนูเครื่องดื่ม วิธีการชง ก็ออกจะคล้ายคลึงกันกับแบรนด์อื่นๆ แต่รสชาติหวานน้อย กลมกล่อม หอมชาดี

f22

f23

ภาพจาก goo.gl/5xFBnV


17.ชาหอม 168

เป็นร้านเครื่องดื่มชาหอมแก้วละ 25 บาท อยู่ในห้างก็ 25 บาท ทุกเมนู ใส่มาในแก้ว 22 ออนซ์ ตีฟองนมฟูๆ ด้านบนด้วย เพิ่มความน่าดื่ม เมนูมีให้เลือกเยอะ รสชาตินุ่มๆ นวลๆ ไม่เน้นความเข้มของชาเท่าไหร่ หวานน้อย โดนใจกลุ่มลูกค้า

f21

f20

ภาพจาก goo.gl/dvUBNN


18.ชาชักป๋านม

จุดเด่นของตัวชา คือ นำเข้าจากประทศมาเลเซีย และรูปแบบการทำชาชักที่ไม่เหมือนใคร เป็นแบรนด์แรกที่ดัดแปลงการทำฟองชาด้วยเครื่องมือตีฟองด้วยมือ แทนการชักชาตามแบบดั้งเดิม

เพื่อความรวดเร็วในการขาย และใช้เครื่องชงกาแฟสดในการทำชาชัก ซึ่งทำให้รสชาติของชาชักเข้มข้นหอมขึ้นกว่าวิธีการทำแบบดั้งเดิม ร้านออกโทนสีส้ม สะดุดตา รสชาติเหมือนกันทุกแก้ว มีความเข้มข้น กลิ่นหอมละมุน ไม่ฝาด ราคาแก้วละ 25 บาท ลูกค้าทุกเพศทุกวัยสามารถเข้าถึงได้

f19

ภาพจาก goo.gl/ghSJ9M

f18

ภาพจาก goo.gl/alS3Z5


19.ชอบชา

เป็นร้านแฟรนไชส์ชาไทย จากสมุทรปราการ มีความเป็นเอกลักษณ์ ด้วยรสชาติเข้มข้น อร่อยจัดทุกแก้ว การออกแบบตกแต่งร้านค้า ภาชนะ รูปร่างหน้าแบรนด์เหมือนกันกับชาพะยอม มีให้เลือกหลากหลายเมนู หลายรสชาติ ขายแก้วละ 25 บาททุกเมนู

แต่รสชาติไม่เบาตามราคา เพราะทุกส่วนผสมของ “ชอบชา” จัดเต็มทุกอย่างจริงๆ ใส่ใจในรสชาติ เพื่อให้ลูกค้าได้ดื่มชาไทยแท้ๆ ที่มีครบทั้ง ความหอม ความเข้มข้น และกลมกล่อมในแก้วเดียวกัน

f16

ภาพจาก goo.gl/S3vTvA

f17

ภาพจาก goo.gl/Zl5ebf


20.ชาปากยูน

หวาน เข้ม มัน เวอร์ สโลแกน T-ZA ชาปากยูน เป็นอีก 1 ร้านชาแฟรนไชส์ที่ถือว่า “เติบโต” อย่างรวดเร็ว มีการนำเสนอการชงสดทุกแก้ว ชาภาคใต้จะต่างจากชาที่อื่น

ซึ่งหลายคนมักจะได้เห็นรูปแบบชาชัก และนั่นแหละเคล็ดลับความอร่อยของชาปากยูน ตลอดจนผงชาที่เป็นแบบฉบับ ทำให้ได้รสชาติที่เข้ม ข้น หวานมัน ปัจจุบันมีสาขามากกว่า 100 สาขา มีหลากหลายรสชาติ ทุกแก้วราคา 25 บาท นับว่าเป็นเจ้าตำรับชาถังเจ้าแรกในภาคใต้

f15

ภาพจาก goo.gl/gYOrH8

f14

ภาพจาก goo.gl/3faoNI


21.ชาอาโม

18

Cha-R-MO เป็นร้านขายเครื่องดื่มชาแบบรถ Food Truck เมนูส่วนใหญ่เป็นชานมไข่มุก หลากหลายรสชาติ ทั้งชาสมุนไพร ชาน้ำผึ้งมะนาว ชามะลิ ชามะตูม ที่สำคัญขาดไม่ได้คือ ชานมสูตรอาโม ชาเขียวสูตรอาโม

รวมๆ แล้วมีให้เลือกมากกว่า 15 เมนู ทุกเมนูขายในราคาแก้วละ 30 บาท ฟรี Topping 1 อย่าง โดดเด่นด้วยตัวรถ Food Truck สีขาว โลโก้เครื่องดื่มชาอาโมใช้โทนสีส้ม จดจำได้ง่าย ตามตลาดนัดทั่วไป รวมถึงออกงานอีเว้นท์ต่างๆ


22.ชาอันดามัน

เป็นแฟรนไชส์ชาเย็นน้องใหม่ ที่มีความโดดเด่นอยู่ที่รสชาติเข้มข้นตามสูตรต้นตำรับของชาปักษ์ใต้ มีกลิ่นหอมของชาที่สามารถสัมผัสได้ว่า สดใหม่ ใช้วัตถุดิบส่วนผสมจากภาคใต้

เพื่อให้ได้รสชาติต้นตำรับ วิธีการชงชาแต่ละแก้วใช้ผงชาเพียงครั้งเดียวแล้วทิ้งไป ทำให้มีรสชาติที่เข้มข้น รสชาติอร่อย ขายราคาแก้วละ 25 บาท ทุกเมนู นอกจากมีชาเย็นแล้ว แล้วยังมากาแฟ และเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพให้ลูกค้าเลือกอีกมากมาย


23.ชาลิบง

LAZAT ชาลิบง แฟรนไชส์ชาเย็นจากแดนใต้ จังหวัดตรัง เปิดตัวตั้งแต่ปี 2014 ปัจจุบันขยายสาขาแล้วกว่า 200 สาขา เป็นร้านเครื่องดื่มไม่ใหญ่มากนัก ทำเลที่ตั้งร้านส่วนใหญ่ตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วประเทศ “ใครที่อยากกินชา…ต้องชาลิบงเท่านั้น”

ถือเป็นสโลแกนของชาลิบง มีเมนูให้เลือกหลากหลาย รสชาติอร่อย เข้มข้น แบบฉบับชาใต้ มีทั้งแบบใส่ถึงถุงห่อกระดาษ ใส่ขวดแก้วโถ และแก้วพลาสติก โดยขายราคาไม่แพงแก้วละ 25 บาท ทุกเมนู

f12

ภาพจาก goo.gl/hmhwhf

f13

ภาพจาก goo.gl/soE87s


24.ชาพริ้ง

แฟรนไชส์ “ชาพริ้ง” อีกหนึ่งร้านเครื่องดื่มชาเย็น ที่กำลังได้รับความสนใจบรรดาลูกค้าจำนวนมาก โดยเฉพาะในแถบชลบุรี และบริเวณรอบๆ ด้วยรสชาติของชาเย็นอร่อย หอม หวาน มัน เข้มข้นมากๆ เหมือนกับว่ากำลังนั่งดื่มชาที่หาดใหญ่

เมนูมะนาวใช้มะนาวสด หอมมะนาวแท้ๆ เอกลักษณ์ของร้าน โลโก้เป็นราชินี โทนร้านออกฟ้าๆ เขียวๆ เก่าๆ โดดเด่น จดจำได้ง่าย นอกจากเมนูชาเย็นที่อร่อยสุดยอดแล้ว ยังมีเมนูซาลาเปาทอดไว้คอยบริการลูกค้าด้วย อร่อยทุกแก้วทุกเมนู 25 บาท

f10

ภาพจาก goo.gl/aEUDa3

f11

ภาพจาก goo.gl/kRy2eW


25.ชาวอลแตร์

f7

ภาพจาก goo.gl/T3YijW

แม้ชื่อร้านจะออกฝรั่ง แต่รสชาติเครื่องดื่มออกเข้มข้นแบบชาไทย โดยเฉพาะชาเย็นรสชาติดีเข้มข้น หวาน มัน อร่อย มีฟองครีมเทียม น้ำแข็งก็ใช้เป็นน้ำแข็งหลอด เป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์เครื่องดื่มร้านชาเย็นจากเมืองคอนแดนใต้ มีเอกลักษณ์ป้ายและรูปแบบตกแต่งร้านที่โดดเด่น ทำให้นึกไปว่าต้องขายเครื่องดื่มราคาแพง แต่ตรงกันข้ามกัน ราคาน่าคบหามากๆ

ตัวร้านมีป้าย “วอลแตร์” และรูปแก้วเครื่องดื่มไว้เป็นจุดดึงดูดความสนใจ เคาน์เตอร์ชงเครื่องดื่มตั้งอยู่ด้านหน้า และมีเก้าอี้สำหรับนั่งทานภายในร้าน

ตกแต่งฝาผนังร้านด้วยรูปสุดชิค สะอาด บรรยากาศดี เมนูมีตั้งแต่ชาเย็น ชาเขียว แดงมะนาว โกโก้ นมสด กาแฟ ในราคาแก้วละ 25 บาททุกเมนู แก้วสวยและโต แต่เมนูที่ลูกค้านิยมเป็น “ชาเย็น” ไม่ว่าสาขาไหนๆ รสชาติไม่ต่างกัน ถือเป็นการคุมคุณภาพมาตรฐานของระบบแฟรนไชส์ได้เป็นอย่างดี

f8

ภาพจาก goo.gl/T3YijW

เห็นหรือยังว่า ปัจจุบันแฟรนไชส์ร้านเครื่องดื่มประเภทชามีอยู่มากมาย หลากหลายแบรนด์ และมีแบรนด์ใหม่ๆ เกิดขึ้นต่อเนื่อง ทุกร้านแข่งขันกันดึงดูดลูกค้า ด้วยการขายในราคาเดียว 25 บาท หรือ 30 บาท ทุกรสชาติ ทุกเมนู สร้างความจดจำให้ลูกค้าได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญการตั้งราคาขายเครื่องดื่มราคาเดียว จะไม่ทำให้ลูกค้าสับสนในเรื่องราคาด้วย

แต่ก็ใช่ว่าร้านชาใหม่ๆ จะเข้ามาในตลาดแล้วสำเร็จกันได้ง่ายๆ อย่างแรกคุณต้องมีความแตกต่าง รสชาติอร่อย ตกแต่งร้านมีเอกลักษณ์ คุณภาพต้องมีมาตรฐานเหมือนกันทุกร้าน หากไม่มีปัจจัยเหล่านี้ ก็คงจะเติบโตได้ยากครับ

ใครสนใจแฟรนไชส์ร้านชานมไข่มุกแบรนด์ต่างๆ ที่ได้รับการรับรองจากเว็บไซต์ ThaiFranchiseCenter.com จัดไว้เป็นหมวดหมู่ เข้าดูเพิ่มเติมได้ที่ https://goo.gl/cH4e5f

สำหรับเจ้าของร้านชาแบรนด์ไหนกำลังเปิดร้าน และเปิดร้านขายมาแล้ว แต่ยังไม่มีข้อมูลบนเว็บไซต์

สามารถส่งข้อมูลและรายละเอียดของร้านเครื่องดื่มชา มาแนะนำตัว ได้ที่

 

อ้างอิงจาก  https://bit.ly/2Q0oDgd

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช