รวม 24 งานแฟรนไชส์ต่างประเทศ น่าเดิน! (กันยายน – ธันวาคม 2020)

จากสถานการณ์ แพร่ระบาดของ COVID 19 ที่ผ่านมากระทบกระเทือนไปทุกประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะการจัดงานอีเว้นท์ต่างๆ ที่ต่างถูกเลื่อนจัด บางงานถึงกับยกเลิก เรียกว่าเป็นวิกฤติที่ทำเอาแวดวงอีเว้นท์เงียบเหงากันเลยทีเดียว

และหลังจากสถานการณ์เริ่มคลี่คลายมากขึ้น การจัดงานแสดงสินค้าทั้งในและต่างประเทศก็ได้กลับมาอีกครั้ง แต่ยังอยู่ภายใต้มาตรการ “ความปลอดภัย” ซึ่งในต่างประเทศช่วงโค้งสุดท้ายปลายปีแบบนี้มีงานแสดงสินค้าที่น่าสนใจหลายงาน

www.ThaiSMEsCenter.com ได้รวบรวมมาให้เลือกชมเผื่อว่าใครสะดวกใครต้องการอยากเข้าร่วมงานแสดงสินค้าเหล่านี้ อันจะเป็นการเปิดโอกาสในการขยายธุรกิจให้เติบโตขึ้นในระดับสากลได้ด้วย

1. The Franchise Expo – Edmonton 2020

 งานแฟรนไชส์ต่างประเทศ

เป็นงานแสดงโอกาสทางธุรกิจแฟรนไชส์ที่จัดขึ้นใน Shaw Conference Centre เมือง Edmonton ประเทศแคนาดา ระหว่างวันที่ 26-27 กันยายน 2020 โดยรวบรวมแฟรนไชส์ที่มีชื่อเสียงหลากหลายแบรนด์ในแคนาดามาไว้ในงานเดียวเพื่อเพิ่มโอกาสการลงทุนสำหรับคนที่สนใจ

2. JAPAN INTERNATIONAL FRANCHISE SHOW 2020 Autumn

23

งานแสดงสินค้าแฟรนไชส์ที่ใหญ่ที่สุดและได้การยอมรับอย่างมาก รวบรวมแฟรนไชส์อาหารและเครื่องดื่มต่างๆ ในญี่ปุ่นมาไว้ในงานนี้อย่างครบครัน งานจัดขึ้นที่เมือง Ikebukuro Sunshine City อาคาร Bunka Kaikan บริเวณ Hall D ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 29-30 กันยายน 2020

3. Franchise Expo Houston 2020

22

งาน Franchise Expo ที่ครอบคลุมอุตสาหกรรมแฟรนไชส์ในเมือง Houston โดยมีกว่า 125 แบรนด์แฟรนไชส์พร้อมเข้าร่วมงานนี้ ภายในงานมีกิจกรรมน่าสนใจจำนวนมาก และยังเป็นโอกาสของคนที่ต้องการขยายธุรกิจแฟรนไชส์ให้เติบโตรวมถึงเป็นโอกาสของคนที่สนใจลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์ งานนี้จัดขึ้นที่ GEORGE R. BROWN CONVENTION CENTER เมืองฮูสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 2-3 ตุลาคม 2020

4. Franchise Expo Paris 2020

21

เป็นงานแสดงแฟรนไชส์และเจรจาธุรกิจนานาชาติ จัดขึ้นที่เมืองปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 4-7 ตุลาคม 2020 ภายในงานมีแบรนด์แฟรนไชส์กว่า, 460 แบรนด์จาก 87 ภาคธุรกิจจากทั่วเมืองปารีสและอีกกว่า 23 ประเทศที่เข้าร่วมงานนี้ ถือเป็นโอกาสดีสำหรับคนที่กำลังมองหาไอเดียใหม่ๆในการลงทุน รวมถึงเป็นโอกาสอันดีของคนทำธุรกิจแฟรนไชส์จะได้ขยายฐานธุรกิจให้เติบโตได้ด้วย

5. Franchising & Dealership Trade Fair 2020

20

เป็นงานแสดงแฟรนไชส์ในตะวันออกกลาง จัดขึ้นที่ประเทศตุรกี ระหว่างวันที่ 8-11 ตุลาคม 2020 ซึ่งนอกจากจะมีแฟรนไชส์จากตะวันออกกลางยังมีแฟรนไชส์จากสหภาพยุโรป และสหรัฐอเมริการเข้าร่วมในงานนี้ เป็นโอกาสที่เหล่าแฟรนไชส์จะได้ขยายตลาดเพิ่มมากขึ้น รวมถึงเป็นช่องทางหาไอเดียในการลงทุนใหม่ๆ สำหรับคนที่สนใจด้วย

6. INTERMAT India 2020

19

งานนิทรรศการแสดงสินค้านานาขิตสำหรับเครื่องจักรและวัสดุก่อสร้าง ถือเป็นหนึ่งในงานภาคธุรกิจก่อสร้างที่ใหญ่ติด 1 ใน 3 อันดับของโลก จัดขึ้นที่ Bombay Exhibition Centre (BEC) เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย งานจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 14-16 ตุลาคม 2020 โดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจอุตสาหกรรมก่อสร้างให้เติบโตเพิ่มมากขึ้น

7. Polish Franchise Expo

18

เป็นงานที่รวบรวมแฟรนไชส์และเหล่าเอเจนซี่ เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนโอกาสทางธุรกิจ รวมถึงเป็นโอกาสดีของผู้ประกอบการ SME และคนที่กำลังมองหาโอกาสและช่องทางในการลงทุน โดยงานนี้จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 15-17 ตุลาคม 2020 ณ Palace of Culture and Science เมืองวอร์ซอร์ ประเทศโปแลนด์

8. Malaysia Franchise & Licensing Expo 2020

17

งานแฟรนไชส์ที่เปิดโอกาสให้เราสามารถ “มีธุรกิจของตัวเองได้” เป็นการรวบรวมแฟรนไชส์ชั้นนำจากทั่วประเทศมาเลเซีย รวมถึงเป็นงานที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเหล่าแฟรนไชส์ทั่วมาเลเซียที่พร้อมเปิดตลาดไปต่างประเทศมากขึ้น งานนี้จัดขึ้นที่เมืองเปตาลิง จายา ระหว่างวันที่ 16-18 ตุลาคม 2020

9. The Franchise Expo – Ottawa 2020

16

เป็นงานแฟรนไชส์ที่จัดขึ้นในเมืองออทตาวา ประเทศแคนาดา ระหว่างวันที่ 24-25 ตุลาคม 2020 โดยเป็นงานที่รวบรวมคนทำธุรกิจแฟรนไชส์จำนวนมาก เพิ่มโอกาสให้คนที่สนใจลงทุนได้มีไอเดียใหม่ๆ และเป็นการขยายโอกาสของคนทำธุรกิจแฟรนไชส์ในการขยายฐานธุรกิจตัวเองได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งในงานนี้มีตัวแทนจากสถาบันการเงินเข้าร่วมเพื่อช่วยให้ผู้สนใจลงทุนได้เจอกับแหล่งเงินทุนที่น่าสนใจด้วย

10. Packex Montreal

15

Packex เป็นงานแสดงสินค้าด้านบรรจุภัณฑ์การขนส่งสินค้าและโลจิสติกส์ที่ใหญ่ที่สุดของแคนาดาเปิดโอกาสให้คนสนใจได้พบกับสุดยอดธุรกิจในอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ กระบวนการอาหาร การจัดการวัสดุ และโลจิสติกส์ รวมถึงในงานนี้ยังแสดงและสาธิตนวัตกรรมใหม่ๆ ในด้านเครื่องจักรบรรจุภัณฑ์และวัสดุบรรจุภัณฑ์อีกด้วย โดยงานจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 4-5 พฤศจิกายน 2020

11. ATX Montreal

14

ATX Montréalเป็นงานแสดงเทคโนโลยีอัตโนมัติระดับนานาชาติและเป็นหนึ่งในงานชั้นนำในแคนาดา ภายในงานพร้อมจัดแสดงเทคโนโลยีล่าสุดด้านซอร์ฟแวต์หุ่นยนต์ ที่ใช้ในงานอุตสาหกรรม รวมถึงเทคโนโลยีด้านบรรจุภัณฑ์ วัสดุในการผลิตต่างๆ จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 4-5 พฤศจิกายน 2020

12. Expoplast Montreal

13

จัดพร้อมกับงาน Packex Montreal และ ATX Montreal โดย Expoplast Montreal เป็นนิทรรศการอุตสาหกรรมพลาสติก เป็นเวทีของซัพพลายเออร์ชั้นนำในอุตสาหกรรม ที่จะเข้าร่วมในงานนี้อย่างพร้อมเพียง พร้อมโชว์นวัตกรรมน่าสนใจและไอเดียในอุตสาหกรรมยุคใหม่เพิ่มโอกาสในการขยายธุรกิจได้มากขึ้น งานจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 4-5 พฤศจิกายน 2020

13. Cambodia Architect & Decor

12

เป็นงานแสดงสินค้าด้านอุตสาหกรรมสำหรับการศึกษาแลกเปลี่ยนความรู้และวัสดุก่อสร้างการออกแบบตกแต่งภายในรวมถึงเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ เหมาะสำหรับบรรดาผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องและสถาปนิกต่างๆ ที่ไม่ควรพลาดงานนี้ โดยมีแบรนด์สินค้าและธุรกิจที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงานนี้เป็นจำนวนมาก งานจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 5-7 พฤศจิกายน 2020 ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา

14. Cambodia Health & Beauty Expo

11

งานแสดงสินค้าเกี่ยวกับสุขภาพและความงามที่จัดขึ้น ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-7 พฤศจิกายน 2020 เป็นการรวบรวมแฟรนไชส์และธุรกิจชั้นนำในอุตสาหกรรมสุขภาพและสินค้าความงาม มารวมจัดแสดงสินค้าอย่างพร้อมเพียง เพิ่มโอกาสในการขยายธุรกิจของผู้ประกอบการให้มากขึ้นและเป็นไอเดียใหม่ๆ ให้คนที่สนใจลงทุนในธุรกิจนี้ได้เลือกลงทุนได้ตามต้องการ

15. The Franchise Show 2020

10

งานแสดงแฟรนไชส์ที่จัดขึ้นในเมืองดัลลัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 6-7 พฤศจิกายน 2020 โดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มโอกาสในการลงทุนสำหรับคนที่สนใจรวมถึงแสดงนวัตกรรมใหม่ๆ ในอุตสาหกรรมแฟรนไชส์ พร้อมแชร์เทคนิคความรู้ต่างๆ ให้วงการแฟรนไชส์เติบโตเพิ่มมากขึ้น

16. The Franchise Show Atlanta 2020

9

เป็นงานแสดงแฟรนไชส์ในเมืองแอตแลนต้า ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยรวบรวมแฟรนไชส์ชั้นนำระดับประเทศทั้งในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา รวมถึงมีเวทีให้ความรู้แก่ผู้ที่สนใจลงทุนทำธุรกิจแฟรนไชส์ ได้ร่วมรับฟังข้อมูลอันน่าสนใจและได้รู้แนวทางพร้อมการได้เยี่ยมชมแฟรนไชส์ชั้นนำต่างๆ เพิ่มโอกาสในการตัดสินใจลงทุนได้ง่ายขึ้น งานจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 13-14 พฤศจิกายน 2020

17. MAPIC – The international retail property market

8

งานแสดงสินค้าในอุตสาหกรรมค้าปลีกระดับนานาชาติที่รวบรวมผู้ประกอบการกว่า 1,300 ราย โดยมีสินค้าน่าสนใจจำนวนมากทั้งสินค้าที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ไอเดียน่าสนใจ ถือเป็นงานแสดงสินค้าเพื่อคนรักการช็อปปิ้ง คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 8,500 คน จัดขึ้น ณ เมือง คานส์ ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 18-20 พฤศจิกายน 2020

18. Franchising & Licensing Asia 2020

7

FLAsia เป็นงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติสำหรับผู้ประกอบการเพื่อขยายโอกาสทางธุรกิจโดยรวบรวมธุรกิจชั้นนำจากทั่วทุกมุมโลกมาไว้เป็นจำนวนมาก มีหลากหลายแฟรนไชส์ครบทุกหมวดหมู่ เช่น การศึกษา เบเกอรี่ ความงาม เครื่องดื่ม อาหาร คอมพิวเตอร์ ธุรกิจบริการ สุขภาพ เครื่องประดับ ฯลฯ ถือเป็นงานใหญ่จัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 18-20 พฤศจิกายน 2020

19. The 15th COEX Food Week Korea 2020

6

งานใหญ่ในธุรกิจอาหารที่รวบรวมธุรกิจชั้นนำและเหล่าแฟรนไชส์ชื่อดังเป็นจำนวนมาก โดยงานครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 15 มีจำนวนบูธกว่า 1,800 ร้านค้า จากธุรกิจชั้นนำกว่า 1,000 บริษัท ใช้พื้นที่จัดงานใน Coex ถึง 4 Halls ด้วยกัน ในงานนี้จะได้พบกับผลิตภัณฑ์จากฟาร์มคุณภาพ , สินค้าจากทะเล , สินค้าปศุสัตว์ , สินค้าของชำและเครื่องปรุงรส , อาหารเพื่อสุขภาพ ฯลฯ รวมถึงบรรจุภัณฑ์และอุปกรณ์เครื่องครัวอีกเป็นจำนวนมาก งานจัดขึ้น ณ ศูนย์แสดงสินค้า Coex A,B,C และ D ประเทศเกาหลี ระหว่างวันที่ 25-28 พฤศจิกายน 2020

20. FuMMA International Furniture Expo

5

FIFEX งานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์สำเร็จรูปที่ใหญ่ที่สุดของอินเดีย โดยรวบรวมผู้ผลิตชั้นนำและธุรกิจที่เกี่ยวข้องมาไว้ในงานนี้จำนวนมากใช้พื้นที่ในการจัดแสดงกว่า 15,000 ตร.ม. พร้อมผู้ประกอบการกว่า 400 ราย และบูธร้านค้ากว่า 800 ราย คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 25,000 คน จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 12-14 ธันวาคม 2020

21. Vietnam Int’l Retail + Franchise Show 2020 (VIETRF)

4

งานแสดงสินค้าอินเตอร์เนชั่นเนลรีเทลและแฟรนไชส์ พบกับแฟรนไชส์จากนานาประเทศ และงานแสดงสินค้า และบริการจาก SME ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ตลอดจนงานสัมมนาโอกาสทางธุรกิจ จากผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจแฟรนไชส์ จากนานาประเทศ และกิจกรรม Workshop ต่างๆ ในการสร้างอาชีพ และรายได้ให้กับผู้สนใจ จัดขึ้น ณ ศูนย์ประชุมและจัดแสดงนิทรรศการไซ่ง่อน (SECC) โฮจิมินห์ซิตี้, ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 16-18 ธันวาคม 2020 โดยคาดว่ามีผู้เข้าชมงานมากกว่า 40,000 ราย

22. Myanmar FoodBev 2020

3

งานแสดงสินค้าในอุตสาหกรรมค้าปลีกโดยมีแฟรนไชส์และธุรกิจที่เกี่ยวข้องจากหลายประเทศเข้าร่วม เช่น เมียนมาร์ จีน มาเลเซีย สิงคโปร์ ไต้หวัน และไทย จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 เพื่อแสดงผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมใหม่ๆ เพิ่มโอกาสขยายธุรกิจของผู้ประกอบการให้มากขึ้น และเป็นแหล่งไอเดียสำคัญสำหรับคนสนใจลงทุนด้วย งานจัดขึ้นที่ Myanmar Expo Hall (Fortune Plaza) ประเทศเมียนมาร์ ระหว่างวันที่ 17-19 ธันวาคม 2020

23. Myanmar Retail Sourcing Expo 2020

2

งานแสดงสินค้าด้านผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีการผลิตระดับนานาชาติที่จะช่วยเพิ่มศักยภาพในการผลิตของผู้ประกอบการได้มากขึ้น รวมถึงเป็นการเปิดโลกทรรศน์ให้คนทำธุรกิจเห็นไอเดียแปลกใหม่ เพิ่มโอกาขยายธุรกิจตัวเองได้มากขึ้น ภายในงานรวบรวมแฟรนไชส์ชั้นนำและธุรกิจที่เกี่ยวข้องมาไว้เป็นจำนวนมาก งานจัดขึ้นที่ Myanmar Expo Hall (Fortune Plaza) ประเทศเมียนมาร์ ระหว่างวันที่ 17-19 ธันวาคม 2020

24. Myanmar Build & Decor 2020

1

งานแสดงสินค้าด้านสถาปัตยกรรม และการออกแบบภายใน โดยมีธุรกิจที่เกี่ยวข้องทั้งในประเทศและต่างประเทศเข้าร่วมงานนี้จำนวนมาก ภายในงานมีการแสดงองค์ความรู้ใหม่ๆ เกี่ยวกับการออกแบบ นวัตกรรมใหม่ๆ ที่น่าสนใจ รวมถึงการจัดแสดงสินค้าน่าสนใจอีกเป็นจำนวนมาก งานจัดขึ้นที่ International Exhibition เมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์ ระหว่างวันที่ 17-19 ธันวาคม 2020

งานแสดงสินค้าเหล่านี้ถือเป็นงานระดับนานาชาติที่ผู้เข้าร่วมงานมีโอกาสได้ขยายธุรกิจตัวเองไปสู่ระดับสากลได้มากขึ้น อย่างไรก็ดีผู้สนใจเข้าร่วมงานควรศึกษารายละเอียดของงานและศึกษาขั้นตอนวิธีการเข้าร่วมให้เข้าใจเพื่อโอกาสในการร่วมงานแสดงสินค้าที่มีคุณภาพมากขึ้น

สอบถามข้อมูล, จองพื้นที่บูธ ติดต่อ
คุณชัยวัฒน์ โทร. 081-6438595 (ThaiFranchise Sale Partner)
e-mail : worldtfc@gmail.com
LINE id : chaiwatyang


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

 

อ้างอิงจาก https://bit.ly/2Esg23V

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด