รวม 20 POS น่าใช้ เหมาะกับธุรกิจแฟรนไชส์

POS (Point of sale) หรือ“ ระบบขายหน้าร้าน ” เป็นการนำหลักการของเครื่องคิดเงิน (Cash Register) มาเขียนโปรแกรมพัฒนาบนคอมพิวเตอร์ แล้วเพิ่มเติมความสามารถต่างๆที่เครื่องเก็บเงินทำไม่ได้ เช่น สามารถตัดสต็อกได้ ดูความเคลื่อนไหวต่างๆของสินค้า หรือ ระบบสมาชิก ตลอดจนดูข้อมูลผ่านอินเตอร์เน็ท

www.ThaiSMEsCenter.com มองว่าเป็นเทคโนโลยีที่น่าสนใจและช่วยผู้ประกอบการได้อย่างมาก ซึ่งการวางระบบ POS เท่ากับช่วยให้ร้านค้าหรือธุรกิจเรามีประสิทธิภาพมากขึ้น

ซึ่งปัจจุบันมีบริษัทผู้ให้บริการระบบ POS อยู่มากมายเราจึงได้รวบรวมบริษัทชั้นนำเหล่านี้มาไว้เป็นทางเลือกสำหรับคนที่สนใจ โดยเฉพาะบางคนที่อยากลงทุนในระบบแฟรนไชส์การผสมสานใช้ POS ร่วมด้วยจะทำให้การลงทุนประสบความสำเร็จได้ง่ายขึ้น

1. Nippo Tech

รวม 20 POS น่าใช้

ภาพจาก bit.ly/2L3GdRB

ให้บริการระบบ POS ครบวงจร ให้บริการมาแล้วกว่า 39 ประเทศทั่วโลก โดย Nippo Tech Thailand คือตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของบริษัท Godex ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำในการผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องมือและอุปกรณ์งานขายต่างๆ และเป็นที่ยอมรับในคุณภาพไปทั่วโลก บริษัท Nippo Tech Thailand ได้รับอนุญาตจากบริษัทแม่ในใต้หวันให้เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ สินค้า POS ทุกชนิดที่ผลิตภายใต้บริษัทแม่ที่ประเทศไต้หวัน

2. NUSOFT-HIGHTECH

34

ภาพจาก facebook.com/NUSOFT.Hightech

ผู้ให้บริการระบบการขายหน้าร้าน POS ที่มีประสบการณ์มานานกว่า 14 ปี มีผลงานการเขียนโปรแกรมให้ใช้งานร่วมกับระบบอื่นได้อย่างดี เช่น เครื่องสแกนลายนิ้วมือ, รูดบัตร, ทาบบัตร แตะบัตร RFID, บาร์โค้ด และมีการพัฒนาโปรแกรมอย่างต่อเนื่องให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจยุคใหม่

3. City Soft

33

ภาพจาก facebook.com/Citysoftinfotech

เป็นหนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจพัฒนาซอฟท์แวร์ ลูกค้าของ City Soft ส่วนใหญ่อยู่ในธุรกิจค้าปลีกเช่น ร้านสะดวกซื้อ มินิมาร์ท ร้านเสื้อผ้า ร้านอาหาร ภัตตาคาร ร้านเครื่องดื่มต่างๆ ซึ่ง City Soft ด้ออกแบบและพัฒนาโปรแกรม บริหารงานลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) และโปรแกรม Business intelligent (BI) เพื่อทำให้ธุรกิจค้าปลีกดำเนินกิจการง่ายขึ้น

4. FOURLEAF

32

ภาพจาก facebook.com/aFOURLEAF

การทำงานของ FOURLEAF นั้นสามารถเชื่อมต่อ เครื่องพิมพ์ไร้สาย และ ลิ้นชักเก็บเงินสดได้ด้วย และยังสามารถใส่เมนูได้มากไม่จำกัดจำนวนเมนู ไม่จำกัดปริมาณการสั่งออเดอร์ หรือ จะใส่กี่เมนูก็ได้ ใส่รูปภาพเยอะเท่าไหร่ก็ได้ ใช้งานมาก และ นานแค่ไหนก็ได้ อย่างไม่มีข้อจำกัด จึงเหมาะทั้งการเป็น POS ของร้านค้าร้านอาหาร หรือทำธุรกิจออนไลน์ก็สามารถใช้ได้ แถมยังราคาถูกเพราะพัฒนาระบบ FOURLEAF Cloud มาอย่างยอดเยี่ยม เพื่อให้ร้านทั่วไปใช้ โดยที่ไม่ต้องจ่ายค่า Software ราคาแพง แค่จ่ายเท่าที่เราใช้เท่านั้น

5. flowco

31

ภาพจาก bit.ly/3qqSRKK

เปิดดำเนินกิจการมาตั้งแต่ปี 2535 มีสาขาใน 6 ประเทศโซนเอเชีย บริษัทมีระบบการจัดการที่มีคุณภาพและได้รับการรับรองตามมาตรฐานสากล มีการพัฒนาซอฟแวร์อย่างต่อเนื่องและให้บริการลูกค้าในหลากหลายกลุ่มธุรกิจเป็นที่ยอมรับทั้งในและต่างประเทศ

6. NEXTECH

30

ภาพจาก facebook.com/nextechth

NEXTECH จัดจำหน่ายซอฟต์แวร์ รองรับธุรกิจค้าปลีกทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารหรือร้านค้า หรือแม้กระทั่งลูกค้าเริ่มต้นธุรกิจใหม่ทางบริษัทก็พร้อมที่จะเริ่มต้นไปกับลูกค้าด้วยประสบการณ์มากกว่า 14 ปี จุดเด่นของ NEXTECH คือให้เราตรวจสอบข้อมูลภายในร้านได้ 24 ชั่วโมง

7. POSONE

29

ภาพจาก facebook.com/POSONESHOP

POSONE เป็นโปรแกรมที่สร้างมาเพื่อแก้ปัญหาต่างๆเช่น เช่นหาซอฟแวร์ที่เหมาะสมไม่ได้, โปรแกรมใช้ยาก, อุปกรณ์ที่ใช้มีปัญหา, ระบบตัดสต็อคไม่ตรง, อุปกรณ์รวน โดย POSONE สามารถอัพเกรดระบบทั้งหมดทุกเครื่องเชื่อมต่อกันแล้วทำงานแบบออนไลน์(มีค่าใช้จ่ายด้านการบริการ) ดูยอดขาย, ยอดสินค้าคงเหลือผ่านมือถือ, Tablet หรือ iPad โดย POSONE มีเป้าหมายคือต้องการเปลี่ยนถ่ายจากธุรกิจแบบดั้งเดิมมาเป็นธุรกิจสมัยใหม่ เพื่อรองรับการแข่งขันที่มีเพิ่มมากขึ้นของตลาด

8. AKK Soft Tech เอเคเค ซอฟท์เทค จำกัด

28

ภาพจาก facebook.com/akksofttech

เป็นบริษัท เครื่อง pos ราคาถูกที่มีความเชี่ยวชาญมากกว่า 17 ปี สินค้าได้น่าสนใจเช่น ระบบขายสินค้าหน้าร้าน เครื่องคิดเงินอัตโนมัติ ระบบคอมพิวเตอร์(POS)หรือระบบคอมพิวเตอร์ทิล ทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ เป็นเจ้าแรกที่เน้นเรื่องราคาถูกนำหน้า เหมาะสมสำหรับทุกธุรกิจ โดยใช้ระบบตามกำลังทรัพย์ของลูกค้า มีระบบการสำรองข้อมูลและการบริการจากช่าง ใช้ฮาร์ดแวร์คุณภาพสูงคัดเลือกเฉพาะงาน POS โดยเฉพาะ มีความทนทานสูง ป้องกันละอองน้ำ และบางรุ่นป้องกันน้ำหกใส่ได้ถึง100% สินค้าของทุกรุ่นได้ผ่านการทดสอบและรับรองมาตรฐานโดยบริษัทยุโรป

9. Real Tech ( Thailand ) Co.,Ltd.

27

ภาพจาก realtech.co.th

Real Tech ( Thailand ) Co.,Ltd. ให้บริการสินค้าโปรแกรมบริหารงาน ณ จุดขาย ( Software POS ) อุปกรณ์ต่อพ่วงระบบ POS ( Hardware POS ) อุปกรณ์สิ้นเปลือง ( Accessary ) บริการซ่อมและดูแลอุปกรณ์ ณ จุดขาย และ อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ pos ครบชุด ทุกประเภท บริการของบริษัททำให้ลูกค้าซื้อซ้ำและบอกต่อเริ่มต้นจากการเป็นตัวแทนจำหน่าย อุปกรณ์ขายหน้าร้าน(POS) ทั้งในและต่างประเทศ ทำให้มีความเชี่ยวชาญทางด้าน Hardware เป็นหลัก กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย คือ กลุ่มบริษัทที่พัฒนาโปรแกรมขายหน้าร้าน(POS) และ กลุ่มบริษัทขนาดใหญ่ที่มีสาขาจำนวนมาก

10. Auto Cash Solution

26

ภาพจาก facebook.com/pos.autocash

เป็นระบบ POS ที่เหมาะกับร้านอาหาร, ร้านกาแฟ ,ร้านอาหาร ,ร้านมินิมาร์ท ฯลฯ มีการเขียนโปรแกรมให้มีฟังก์ชั่นที่ใช้งานได้ง่าย รองรับระบบทัชสกรีน และภาษาได้มากกว่า 5 ภาษา จึงสะดวกรวดเร็วต่อการชำระเงินลูกค้าติดต่อโดยธุรกิจที่สนใจสอบถาม ตัวระบบ ได้ฟรีตลอดเวลา

11. Ocha Pos

25

ภาพจาก facebook.com/OchaPOS

Ocha Pos เป็นแอปพลิเคชั่นจัดการร้านอาหาร สั่งการผ่านทาง Tablet ใช้งานง่าย สะดวก มีประสิทธิภาพและแม่นยำ คุณสมบัติหลักๆก็คือใช้รับออเดอร์ คิดเงิน จัดการสต๊อก จัดการพนักงาน แอปพลิเคชั่นนี้สามารถดูความเคลื่อนไหวของสต๊อกได้แบบ real-time และแจ้งเตือนเวลาสต๊อกสินค้าใกล้จะหมด มีสรุปยอดขายให้อย่างละเอียด บอกได้ว่าช่วงวันและเวลาที่ขายดี เมนูตัวไหนขายดี และที่สำคัญสามารถเข้าถึงข้อมูลจากที่ไหนก็ได้ แถมยังเป็นแอปพลิเคชั่นที่ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายอีกด้วย

12. Niceloop

24

ภาพจาก facebook.com/niceloop

Niceloop เป็นแอปพลิเคชั่น POS ของคนไทย สามารถแสดงรายการสินค้า เช็คบิลได้อย่างรวดเร็ว ใส่ส่วนลดได้ ดูประวัติการสั่งย้อนหลังของโต๊ะนั้นๆ ได้ รวมทั้งสามารถแยกรายการอาหารไปที่ครัว รายการเครื่องดื่มไปที่บาร์น้ำได้ จุดสำคัญของแอปพลิเคชั่นนี้ คือ สามารถแสดงสถิติการขายและสามารถวิเคราะห์ข้อมูลด้วยกราฟที่เข้าใจง่าย และสามารถสร้าง Account แยกเป็น ผู้จัดการ พนักงานแคชเชียร์ โดยควบคุมสิทธิ์การใช้งานของผู้ใช้ได้ จ่ายเป็นค่าบริการรายเดือน 590, 890 และ 1,390 บาท

13. FoodStory

23

ภาพจาก bit.ly/36vqdjr

FoodStory เป็นแอปพลิเคชั่น POS จัดการร้านอาหารที่มีความปลอดภัย หากจะทำการใช้งานจะต้องกรอกรหัสเพื่อเข้าไปในระบบ จึงจะสามารถใช้งานได้ สามารถสั่งงานจาก Tablet การใช้งานสะดวกแม่นยำ จัดการร้านอาหารได้ในระดับที่ดี สามารถสั่งอาหาร เก็บเงิน ทำสต๊อกอาหาร และมีระบบจัดการพนักงาน ทำได้หลายสาขา สำหรับจุดเด่นในแอปฯนี้คือ Table Layout แบบจำลองร้านค้า ให้ผู้ใช้สามารถออกแบบผังร้านได้ และสามารถให้ลูกค้าจองคิวผ่านแอปพลิเคชั่นได้ ในส่วนของค่าใช้จ่ายก็จะเป็นแบบรายเดือนและรายปี ราคาก็แตกต่างกันไป

14. LAVU

22

ภาพจาก bit.ly/37vv3fL

เป็นโปรแกรม POS ร้านอาหาร เครื่องขายหน้าร้าน ที่ติดตั้งไม่ยากและสามารถฝึกอบรมพนักงานให้ใช้งานเครื่องนี้ได้ไม่ยากเช่นกัน โดย LAVU มีการอัพเดทระบบให้ตลอด โปรแกรมยังเสนอระบบรายงานผลการขายง่ายต่อความเข้าใจ แปลงไฟล์ออกมาทำงานใน exel หรือเป็นไฟล์ text ได้ และ LAVU ยังสามารถทำงานบนอุปกรณ์ของ Apple ที่ช่วยให้ผู้ประกอบการเข้าถึงการใช้งานได้ง่ายขึ้น แถมค่าบริการรายเดือนยังถูกมาก มีการอัพเดทฟรีให้อีกด้วย

15. IT & Home

21

ภาพจาก bit.ly/3mAReHY

ดำเนินธุรกิจหลักในการจำหน่ายสินค้าไอที เครื่องใช้เกี่ยวกับบ้าน อุปกรณ์สำนักงาน เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องมือวัด สินค้าเกี่ยวกับรถ แฟชั่น อุตสาหกรรม และโปรแกรมขายหน้าร้านแบบครบวงจร เป็นบริษัทที่มีประสบการณ์มานานกว่า 10 ปี มีลูกค้าจำนวนมากทั้งภาครัฐบาลและเอกชน ได้ให้ความไว้วางใจใช้สินค้าและบริการกับทางบริษัทฯ

16. KS 1689

20

ภาพจาก facebook.com/ks1689

ทางบริษัทให้บริการโปรแกรมสำเร็จรูปโปรแกรมขายหน้าร้าน POS เพื่อใช้ในธุรกิจค้าปลีก , ร้านหรือร้านมินิมาร์ท จุดเด่นคือเป็นโปรแกรมที่ชื่อว่า nanoPOS ที่บริษัทเขียนเองสามารถติดตั้งได้อย่างสะดวก และรวดเร็ว ด้วยไฟล์ติดตั้ง ที่ทำการติดตั้งไฟล์ให้โดยอัตโนมัติ และภายหลังจากติดตั้งโปรแกรมในครั้งแรกแล้ว ในทุกๆครั้งที่ทางบริษัทมีการแก้ไขข้อบกพร่องต่างๆของตัวโปรแกรม โปรแกรมของลูกค้าจะทำการอัพเดทระบบโดยอัติโนมัติเสมอ

17. Prime Matrix

19

ภาพจาก facebook.com/primematrix

บริษัท ไพร์มเมทริคซ์ จัดจำหน่าย ระบบ POS ครบวงตรทั้ง เครื่องขายหน้าร้าน อุปกรณ์ pos ครบชุด เครื่อง pos ราคาถูก โปรแกรมร้านอาหาร ipad ตั้งแต่ งาน Software & Hardware สินค้าทางบริษัทจำหน่ายสินค้า หลักใน 4 รูปแบบ คือ โปรแกรม MatrixEasyStore เป็น โปรแกรมขนาดเล็ก ขายดีที่สุด โปรแกรม MatrixStorePRO เป็นโปรแกรม สำหรับร้านอาหาร โปรแกรม MatrixPhone เป็นโปรแกรมขนาดเล็ก สำหรับร้านมือถือ โดยเฉพาะ และโปรแกรม MatrixEasyStore ICE เป็น โปรแกรมขนาดเล็ก สำหรับธุรกิจ โรงน้ำแข็ง ลูกค้าสามารถติดต่อพูดคุยเพื่อให้ทางบริษัทเพื่อจะได้จัดทำระบบได้ตามที่ลูกค้าต้องการได้

18. e-merchant

18

ภาพจาก e-merchant.co.th

เปิดดำเนินกิจการมาตั้งแต่ปี 2542 นอกจากจัดจำหน่ายโปรแกรมขายหน้าร้าน POS ยังมีบริการครบวงจรทั้งการซ่อมฟรีหากสินค้าอยู่ในระยะประกัน และซ่อมสินค้าที่หมดระยะสัญญา รวมถึงเป็นผู้ให้บริการอะไหล่ และบริการให้คำปรึกษา ถาม-ตอบ แก้ไขปัญหาด้านการใช้งานต่างๆ

19. iNT Software

17

ภาพจาก intsoftware.co.th

นอกจากมีการจำหน่าย POS แบบครบวงจร ทางบริษัทยังบริการให้คำปรึกษา ออกแบบระบบ โดยทีมพัฒนา ซอฟแวร์ที่มากด้วยประสบการณ์ โดยจุดเด่นของโปรแกรมจาก iNT Software ใช้งานง่าย iNT Software ออกแบบหน้าจอให้ใช้งานง่าย ทั้งบน PC, Mobile , Tablet เชื่อมต่อได้ทุกที่ ทุกเวลา

20. real4pos

16

ภาพจาก facebook.com/realtech24

โดยบริษัท รีลเทค (ไทยแลนด์) จำกัด ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับระบบขายหน้าร้าน POS มานานกว่า 15 ปี เน้นการพัฒนาโปรแกรม POS สำหรับร้านค้าและร้านอาหารโดยเฉพาะ จุดเด่นคือมีฐานข้อมูลขนาดใหญ่ เก็บข้อมูลได้ไม่จำกัด ข้อมูลการขายต่างๆ จะอยู่ที่เซิร์ฟเวอร์ในร้านของลูกค้าไม่ได้อยู่บน cloud ทำให้ไม่ต้องเสียค่าเช่าพื้นที่เป็นรายเดือน ออกแบบมาให้ใช้งานได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่ต้องใช้อินเทอร์เนต ไม่ต้องชำระเป็นรายเดือนและรายปี ทางบริษัทมีทีมงานสอนและติดตั้งให้ถึงร้านค้า รวมทีมงานคอยแก้ไขปัญหาต่างๆที่อาจเกิดขึ้น เป็นอีกหนึ่งแบรนด์POS ชั้นนำที่น่าสนใจมาก

ระบบ POS ไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นใหม่แต่เป็นระบบที่ธุรกิจควรมีไว้เป็นอย่างยิ่งในยุคที่ธุรกิจต้องมีการปรับตัวให้สอดคล้องหมดเวลาของการทำธุรกิจแบบเดิมๆ ที่ใช้ตัวบุคคลเป็นศูนย์กลางในทุกเรื่อง การมีเทคโนโลยีมาช่วยคิด ช่วยจัดการจะทำให้เราทำงานง่ายขึ้นธุรกิจก็พร้อมเติบโตได้มากขึ้นด้วย


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

ขอบคุณข้อมูล
https://bit.ly/2Z4VHrl , https://bit.ly/2PTRQJD , https://bit.ly/35wwuZb , https://bit.ly/36yBqOT , https://bit.ly/3nc9irM

 

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3of7nDk

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด