รวม 20 เพจยอดนิยม ที่นักลงทุนไทย ห้ามพลาด!

ปัจจุบันหากใครคิดจะลงทุนทำธุรกิจ ลงทุนในตลาดหุ้น หรือตัดสินใจซื้อขายธุรกิจ หรือสินค้าอะไรสักอย่างนั้นไม่ง่ายเลย จำเป็นต้องมีเครื่องมือเข้ามาช่วยให้นักลงทุน นักธุรกิจ หรือนักการตลาด ตัดสินใจได้อย่างถูกต้องแม่นยำ เพื่อให้ได้รับข้อมูลข่าวสารดีๆ การวิเคราะห์เจาะลึกธุรกิจและการลงทุนมากมาย

วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com จึงอยากจะขอแนะนำเว็บไซต์และเพจที่ได้รับความนิยม เหมาะสำหรับนักลงทุน และนักธุรกิจ รวมถึงผู้ที่อยากเริ่มต้นธุรกิจ อยากหาช่องทางทำมาหากิน นำไปใช้ศึกษาหาข้อมูล หาความรู้ หาแนวโน้มการลงทุน การทำธุรกิจ เพื่อนำไปวิเคราะห์ก่อนที่จะสินใจลงทุน หรือทำธุรกิจครับ

แต่ทั้งนี้ ขอย้ำว่า…เพจที่จะขอแนะนำนั้น เป็นเพจที่ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์มองว่า เป็นเพจที่นักลงทุนและนักธุรกิจไม่ควรพลาด ที่สำคัญไม่ได้ถูกจัดอันดับเพจยอดนิยม คนติดตามเยอะสุดใดๆ ทั้งนั้น เป็นเพียงเพจที่อยากแนะนำอ่านเท่านั้นครับ

1.ลงทุนแมน

เพจยอดนิยม

เพจเล่าเรื่องการลงทุนให้คนทั่วไปเข้าใจได้ง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นกรณีศึกษาบริษัทไทย กรณีศึกษาบริษัทต่างประเทศ เทคโนโลยี โลกจะเดินไปทางไหน การลงทุนในรูปแบบต่างๆ วิเคราะห์เศรษฐกิจที่สะท้อนภาพปัจจุบันที่โลกเป็นอยู่ เรียนรู้ประวัติศาสตร์เพื่อเข้าใจความเป็นไปของพฤติกรรมมนุษย์ตั้งแต่อดีต ซึ่งเป็นผลทำให้เกิดเรื่องในปัจจุบัน

คลิกดูรายละเอียด goo.gl/b1PNRy


2. mgronline

y19

เว็บไซต์และเพจที่นำเสนอข่าวสารความเคลื่อนไหวต่างๆ รวมถึงการวิเคราะห์เศรษฐกิจ ธุรกิจ การลงทุน กลยุทธ์การตลาด SME แฟรนไชส์ การลงทุนหุ้น อุตสาหกรรม อสังหาริมทรัพย์ ฯลฯ

คลิกดูรายละเอียด goo.gl/3BDB3h


3. Brand Buffet

y18

เพจที่นำเสนอข่าวสารความเคลื่อนไหวในโลกธุรกิจ ทั้งไทยและต่างประเทศ รวมถึงอัพเดทสาระดี ด้านโฆษณา การตลาด และ ไอเดียต่างๆ

คลิกดูรายละเอียด goo.gl/tm2qLy


4. CEOblog

y17

เพจบอกเล่าข่าวสารต่างๆ ในวงการธุรกิจและการตลาดสมัยใหม่ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจ และให้ข้อคิดที่ดีๆ แก่ผู้อ่าน และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้ อีกทั้งงผู้อ่านได้เรียนการตลาดได้โดยไม่ต้องเข้าคอร์ส

คลิกดูรายละเอียด goo.gl/1ftifq


5. prachachat

y16

เว็บไซต์และเพจนำเสนอข่าวสารความเคลื่อนไหวด้านเศรษฐกิจ ธุรกิจ อุตสาหกรรมต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ มีการนำเสนอบทความและวิเคราะห์เจาะลึกธุรกิจได้อย่างน่าสนใจ ได้คิด โดยเฉพาะคอลัมน์ Market-Think เขียนโดย “สรกล อดุลยานนท์” หรือ “หนุ่มเมืองจันทร์” มีผู้คนติดตามมากมาย

คลิกและดูรายละเอียด goo.gl/4XYECC


6. unlockmen

y15

เว็บไซต์และเพจที่นำเสนอข่าวสาร บทความวิเคราะห์ เจาะลึกด้านเศรษฐกิจ ธุรกิจ นวัตกรรมใหม่ เพื่อสร้างแรงบันดาลในด้านต่างๆ ให้กับผู้อ่าน

คลิกดูรายละเอียด goo.gl/YjRpBo


7. Boy’s Thought

y14

เพจที่รวบรวมความคิดของ บอย วิสูตร แสงอรุณเลิศ เจ้าของแฟนเพจ Boy’s Thought ที่มีคนติดตามมากกว่า 2.7 แสนคน เจ้าของบทความ “20 ข้อที่ควรรู้และปฏิบัติก่อนอายุ 40” ที่มีคนอ่านนับล้านครั้ง นักเขียน Bestseller เจ้าของหนังสือขายดีในแนวพัฒนาตนเอง จำหน่ายแล้วกว่าแสนเล่ม และผู้เขียนหนังสือระดับปรากฏการณ์อย่าง “งานไม่ประจำ ทำเงินกว่า” และ “หนังยางล้างใจ” ฯลฯ

คลิกดูรายละเอียด goo.gl/XqcWM1


8. Mission To The Moon

y13

เพจที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อแบ่งบันเรื่องราวเกี่ยวกับการทำธุรกิจ การตลาด แรงบันดาลใจ และข้อคิดในการใช้ชีวิต ของ “รวิศ หาญอุตสาหะ” ที่ได้สร้างแบรนด์ศรีจันทร์ จากที่เป็นแบรนด์โบราณแทบไม่เคยมีใครรู้จักเลยมาจนถึงวันนี้ได้ แม้ว่าเรายังต้องมีอะไรที่ต้องพิสูจน์อีกมาก เพราะความฝันสูงสุดเขาที่ตั้งใจไว้ คือการพาแบรนด์ไทยเล็กๆ แบรนด์นี้ได้เฉิดฉายเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยในการเป็นแบรนด์ระดับโลก

คลิกดูรายละเอียด goo.gl/Sv9wzp


9. Money Coach

y12

เพจที่นำเสนอแนวความคิดที่สร้างแรงบันดาลใจและนำคนไทยไปสู่สุขภาพการเงินที่ดี และชีวิตที่มีความสุข โดย “จักรพงษ์ เมษพันธุ์” โค้ชการเงินระดับแถวหน้าของเมืองไทย

คลิกดูรายละเอียด : goo.gl/eKKwcm


10.บัญชีอย่างง่าย เพื่อเจ้าของกิจการ

y11

เพจสร้างสรรค์ผลงานการสอนบัญชี ด้วยเทคโนโลยีแบบใหม่ เข้าใจง่าย ใช้ได้จริง เพราะความรู้บัญชี เป็นอีกคุณสมบัติของเจ้าของกิจการ และเพจนี้ได้ทำสื่อการสอน ที่สามารถทำให้บัญชี “จากที่เคยยาก….ให้สามารถเข้าใจได้ง่าย” โดยเจ้าของกิจการได้นำไปใช้ให้มีกำไรสูงสุด

คลิกดูรายละเอียด goo.gl/eL4FYr


11. Marketing Oops!

y10

เพจที่นำเสนอและอัพเดจเนื้อหาเกี่ยวกับการตลาดใหม่ๆ รวมถึงการสร้างแบรนด์ที่ทันโลก มีข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่ผู้ประกอบการอย่างมาก และสามารถนำไปปรับใช้ในการดำเนินธุรกิจ และในชีวิตได้

คลิกดูรายละเอียด goo.gl/nNFDNd


12. Positioning Magazine Online

y9

เพจที่นำเสนอข่าวสารด้านเศรษฐกิจ ธุรกิจ เทคโนโลยี นวัตกรรม เจาะลึกแบรนด์ เจาะลึกกลยุทธ์การลาดทันสมัย ที่กำลังเกิดขึ้นในปัจจุบัน และเทรนด์ในอนาคต

คลิกดูรายละเอียด goo.gl/aZjFjn


13. Brand Inside

y8

เพจนำเสนอข่าวสารทางเศรษฐกิจและธุรกิจจากทั่วโลก ถือเป็นเพจสำหรับคนรุ่นใหม่ และผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ที่สามารถนำเอาความรู้ที่ได้จากบทความ ไปสร้างแรงบันดาลใจการทำธุรกิจ วิเคราะห์แนวโน้มและความต้องการของตลาดและผู้บริโภคได้ อีกทั้งยังนำกลยุทธ์ไปปรับใช้กับธุรกิจของตัวเองได้

คลิกอ่านรายละเอียด goo.gl/P2DbE1


14. BrandAge Online

y7

เพจที่นำเสนอข่าวสารความเคลื่อนไหวด้านเศรษฐกิจ ธุรกิจ การตลาด ถือเป็นแหล่งรวบรวมทุกความเคลื่อนไหว บนโลกธุรกิจ และการตลาด ข้อมูลเชิงวิเคราะห์ที่คุณหาจากไหนไม่ได้

คลิกดูรายละเอียด goo.gl/gbmgVi


15. stock2morrow

y6

เพจการลงทุนเกี่ยวกับหุ้น มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี ในแวดวงการลงทุน เป็น “สังคมของคนลงทุนหุ้น” ที่รวมตัวกันเล็กๆ ผ่านเว็บบอร์ด แชร์ความรู้ แชร์ประสบการณ์ให้กัน จนใหญ่ขึ้น ได้รับความไว้ใจจากนักลงทุนรายย่อยมากขึ้นเรื่อยๆ จากวันนั้น จนวันนี้ Stock2morrow ยังมี mission เหมือนเดิม คือการสร้าง “สังคมนักลงทุนหุ้น” ที่มีคุณภาพ แบ่งปันกัน สามารถอยู่รอดได้ในตลาด และมั่งคั่งในระยะยาวในตลาดหุ้น มีเงินอยู่มหาศาล

คลิกดูรายละเอียด goo.gl/UnxPGG


16.พ่อสอนลูกลงทุน

y5

เพจพ่อสอนลูกลงทุน “ป๊ายักษ์” หรือเสี่ยยักษ์ เจ้าของเพจที่มักมีเรื่องเล่าเกี่ยวกับการลงทุน แง่คิด เป็นคำสอนเตือนใจ สร้างกำลังใจให้กับนักลงทุน

คลิกดูรายละเอียด goo.gl/b29AiS


17. SET ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

y4

เพจที่นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับการลงทุ ไม่ว่าจะลงทุนหรือเก็งกำไร ข่าวสารประกาศจากตลาดเป็นเรื่องสำคัญ ติดตามเอาไว้ไม่เสียหาย SET ให้ความรู้ สร้างแรงบันดาลใจ เพื่อการลงทุนที่ยั่งยืน

คลิกดูรายละเอียด goo.gl/UYnCyq


18.สมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า (ประเทศไทย)

y3

เพจที่ตั้งขึ้นเพื่อเป็นหน่วยงานบริการสมาชิกเพื่อพบปะสังสรรค์ แลกเปลี่ยนความรู้ ข้อมูล แนวคิดในแนวทางการลงทุนแบบเน้นคุณค่า อยู่ในกรอบของกฎหมายและสำนักงานคณะกรรมการหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ และยังเป็นหน่วยงานที่ต้องการทำสาธารณประโยชน์คืนสู่สังคมไทย

คลิกดูรายละเอียด goo.gl/p4U1XX


19.ฐานเศรษฐกิจ

y2

เพจนำเสนอข่าวสารความเคลื่อนไหวด้านเศรษฐกิจ ธุรกิจ หุ้น การลงทุน การตลาด อุตสาหกรรม รวมถึงนวัตกรรมและเทคโนโลยีต่างๆ จากทั่วโลก

คลิกอ่านรายละเอียด goo.gl/pQfsZ4


20.ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ธุรกิจไทย

y1

เว็บไซต์และเพจที่รวบรวมธุรกิจไทย นำเสนอบทความ SME แฟรนไชส์ รวมถึงซื้อ-ขายแฟรนไชส์ คอร์สอบรม-สัมมนา ทำเลการค้า-การลงทุน งานแสดงสินค้า-ออกบูธ ที่ปรึกษาธุรกิจ SMEs และแฟรนไชส์ ถือเป็นเว็บไซต์และเพจที่เหมาะสำหรับคนที่อยากเริ่มต้นธุรกิจ อยากซื้อแฟรนไชส์ และการลงทุนในธุรกิจต่างๆ

คลิกดูรายละเอียด www.facebook.com/ThaiFranchiseCenterFanPage

ทั้งหมดเป็น 20 เพจด้านเศรษฐกิจ ธุรกิจ การเงิน การลงทุน ที่เว็บไซต์ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ อยากแนะนำให้บรรดานักลงทุน นักธุรกิจ รวมถึงผู้ที่อยากเริ่มต้นธุรกิจใหม่

เข้าไปใช้ศึกษาหาข้อมูลการลงทุน วิเคราะห์ธุรกิจเชิงลึก เพื่อนำไปปรับใช้ในดำเนินธุรกิจ รวมถึงใช้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจลงทุนทางธุรกิจ หรือลงทุนในหุ้นของบริษัทต่างๆ ในตลาดหลักทรัพย์

อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ www.thaifranchisecenter.com
สนใจซื้อธุรกิจแฟรนไชส์ www.thaifranchisecenter.com/directory/index.php

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช