รวม 20 ของน่าขาย ขายของออนไลน์

การตลาดออนไลน์เติบโตไปอย่างมาก ทุกวันนี้ธุรกิจแทบทุกแห่งต้องเปิดช่องทางออนไลน์เพื่อจะเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น อย่างไรก็ตาม ข้อดีของการขายออนไลน์คือลงทุนน้อย สำหรับบางคนอยากมีอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ก็เลือกการขายสินค้าออนไลน์ในรูปแบบต่างๆ

ซึ่ง www.ThaiSMEsCenter.com ได้รวบรวม 20 ของน่าขาย ขายของออนไลน์ สินค้าออนไลน์ที่น่าสนใจซึ่งสินค้าทุกชนิดล้วนแต่มีความต้องการของลูกค้าอย่างมาก

1.เครื่องสำอาง

26

เครื่องสำอางเป็นสินค้าเป็นสินค้าที่กระแสแรงต่อเนื่อง สินค้าหลายอย่างน่าสนใจเช่น ครีมบำรุงผิว ครีมทาหน้า ลิปสติก รองพื้น แป้ง อายไลน์เนอร์ เป็นต้น สินค้าเหล่านี้มีผู้ผลิตจำนวนมาก บางคนทำแบรนด์ของตัวเอง (OEM) และใช้วิธีการขายทางช่องทางออนไลน์เป็นหลัก ซึ่งมีลูกค้าที่พร้อมจะซื้อจำนวนมากก็ขึ้นอยู่กับเทคนิคการขายของเราเป็นสำคัญด้วย

2.หน้ากากอนามัย

13

หน้ากากอนามัยกลายเป็นสินค้าที่คนส่วนใหญ่ต้องการ แม้สถานการณ์โควิดอาจจะคลี่คลายลงมาก แต่เชื่อว่าพฤติกรรมการสวมหน้ากากจะยังมีต่อเนื่อง โดยเหตุผลในเรื่องของความปลอดภัย ความสบายใจต่างๆ ทำให้สินค้านี้ขายดีและแน่นอนว่ายิ่งเป็นหน้ากากอนามัยแบบแฟชั่น หรือหน้ากากผ้าลายสวยๆ จะยิ่งมีความน่าสนใจมากขึ้น โดยเราสามารถไปรับจากแหล่งผลิตมาขายต่อทำกำไรได้มากขึ้น

3.เสื้อผ้าแฟชั่น

8

พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่ขายเสื้อผ้าแฟชั่นมีจำนวนมาก ทั้งขายธรรมดาและไลฟ์สด โดยเสื้อผ้าแฟชั่นเหล่านี้ส่วนใหญ่ใช้กลยุทธ์การลด แลก แจก แถม เพิ่มความน่าสนใจให้กับคนที่เข้ามาติดตาม และหากต้องการขายดีมากขึ้น ลีลาในการขายของพ่อค้าแม่ค้าก็สำคัญเช่นกัน

4.อาหารเสริม

22

ปัจจุบันนี้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เป็นที่นิยมอย่างมาก โดยเฉพาะกลุ่มคนที่ทำงานทั่วไปจนถึงกลุ่มที่ทำงานหนัก เวลาพักผ่อนน้อย ไม่มีเวลาทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ โดยยังแบ่งออกเป็น อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ อาหารเสริมผิวขาว อาหารเสริมลดน้ำหนัก อาหารเสริมบำรุงสมอง ซึ่งก็ล้วนเป็นสินค้าที่ขายดีในโลกออนไลน์มากขึ้น เพียงแต่คุณต้องรู้จักข้อมูลของสินค้าให้ดีและรู้จักการนำเสนอให้ถูกต้อง

5.อุปกรณ์สัตว์เลี้ยง

27

อาจไม่ใช่สินค้าที่จำเป็นสำหรับทุกคน แต่ต้องยอมรับว่าปัจจุบันกลุ่มคนที่เลี้ยงสัตว์มีจำนวนมาก และสินค้าที่ต้องการคืออุปกรณ์เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงต่างๆเช่น แชมพูต่างๆ ปลอกคอ สายจูง กรง ตู้ปลา ของเล่น ชุด ขายอาหารสัตว์ ทั้งอาหารสำเร็จรูป อาหารสด อาหารประจำ และอาหารเสริม สิ่งสำคัญในการขายออนไลน์คือต้องเจาะกลุ่มและโฟกัสลูกค้าให้ถูกต้อง มีเทคนิคการขายที่ดี มีความรู้สำหรับการตอบคำถามลูกค้า จะเพิ่มความเชื่อมั่นได้มากและทำให้ขายสินค้าได้ง่ายมากขึ้นด้วย

6.อาหารเดลิเวอรี่

4

ถ้าไม่รู้จะขายอะไรดีแนะนำว่าขายอาหารเดลิเวอรี่ที่ใช้เทคนิคการทำให้เห็นกันผ่านออนไลน์และรับออร์เดอร์จากลูกค้าซึ่งก็ขึ้นอยู่กับว่าเราถนัดทำอาหารแบบไหนอย่างไร บางคนทำวุ้นแฟนซี ทำขนมเค้ก ทำอาหารกล่อง สิ่งสำคัญคือเราต้องใส่ใจในคุณภาพและตั้งราคาขายให้เหมาะสมด้วย

7.วัตถุมงคล/เครื่องราง

21

ยุคเศรษฐกิจไม่ดีคนต้องการที่พึ่งทางใจมากขึ้น วัตถุมงคล เครื่องรางจึงขายดีโดยเฉพาะแนวแฟชั่นทั้งหลาย เช่น หินสี จี้ห้อยคอ สร้อยข้อมือ ตะกรุด ฯลฯ หลายคนเปิดร้านขายวัตถุมงคลอย่างเป็นเรื่องเป็นราว บางคนใช้วิธีหาสินค้าเหล่านี้จากร้านที่ขายแล้วนำมาขายออนไลน์ก็ถือว่าน่าสนใจมาก

8.ต้นไม้/ดอกไม้

10

การขายต้นไม้ดอกไม้ออนไลน์เป็นช่องทางที่หลายคนกำลังสนใจเพราะเทรนด์ยุคใหม่คือ “รักษ์โลก” มากขึ้น รวมถึงต้นไม้ดอกไม้บางชนิดยังเชื่อในเรื่องโชคลาภ เสริมดวง ก็เป็นโอกาสให้คนขายสามารถจับสินค้าเหล่านี้มานำเสนอ บางคนไม่ขายเป็นต้นแต่เลือกขายเฉพาะเมล็ดก็ยังสร้างรายได้ที่ดี บางคนขายอุปกรณ์การเพาะปลูกร่วมด้วยยิ่งมีรายได้มากขึ้น

9.อาหารแห้ง

16

พวกอาหารแปรรูปเช่นปลาเค็มตากแห้ง กุ้งแห้ง ปลาสลิด หรือปลาหมึกตากแห้ง หมูแดดเดียว สินค้าพวกนี้มีการขายออนไลน์กันจริงๆ และบางคนสร้างรายได้มหาศาลจากสินค้าที่ว่านี้ เคล็ดลับคือสินค้าต้องมีคุณภาพ การจัดส่งรวดเร็วและมีเทคนิคในการนำเสนอให้ลูกค้าสนใจ

10.สินค้าไอที/อุปกรณ์อิเล็กทอนิกส์

9

สินค้าประเภท Gadget IT ก็น่าสนใจและเหมาะกับการขายออนไลน์มาก ตัวอย่างสินค้าประเภท Gadget IT โดยเฉพาะในหมวดสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต อย่างเช่น หูฟัง ฟิล์มติดหน้าจอ เคสกันกระแทก สายชาร์จ ซองใส่แท็บเล็ต ล้วนเป็นสิ่งที่ใช้งานคู่กับสินค้าประเภทนี้อยู่ตลอดเวลา และลูกค้ามีความต้องการต่อเนื่อง

11.อุปกรณ์สำหรับทำอาหาร

19

เพราะยุคนี้คนมักนิยมทำอาหารรับประทานกันเอง อุปกรณ์ที่อำนวยความสะดวกในการทำอาหารจึงขายดี เช่น หม้อทอดไร้น้ำมัน เครื่องปิ้งขนมปัง หม้ออบ ถุงซิปล็อก เป็นต้น ซึ่งแน่นอนว่า ผู้ที่สนใจต้องการขายสินค้าแนวนี้ต้องหาแหล่งสินค้าที่มีคุณภาพราคาไม่แพง เพื่อจะได้มีโอกาสสร้างกำไรได้มากขึ้น

12.สินค้ามือสอง

24

ใครที่อยากขายของออนไลน์แต่เงินทุนไม่เยอะแนะนำว่าเริ่มจากขายสินค้ามือสอง หรือนำสินค้าที่เราซื้อมาแต่ไม่ค่อยได้ใช้แต่สภาพยังดีอยู่ เช่น เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า ของสะสม โทรศัทพ์ ฯลฯ มาขายในช่องทางออนไลน์ ปัจจุบันก็มีคนจำนวนมากที่เริ่มต้นการหารายได้โดยใช้ช่องทางนี้ ถือว่าเหมาะสมกับยุคนี้และไม่ต้องลงทุนอะไรเพิ่มด้วย

13.ขายสินค้าแฮนด์เมด / สินค้า D.I.Y

12

การขายของออนไลน์บางครั้งไม่จำเป็นต้องลงทุนหาสินค้าจากที่ไหน ใครที่มีสกิลด้าน D.I.Y หรือมีไอเดียด้านศิลปะ สามารถหยิบจับสิ่งเหลือใช้หรือใช้ฝีมือของตัวเองเป็นจุดขาย เช่น ของตกแต่งจุกจิก ภาพวาด วอลล์เปเปอร์โทรศัพท์ ฯลฯ ยิ่งเป็นงานที่มีเพียงชิ้นเดียว ไม่ซ้ำแบบใคร ลูกค้าจะชอบเป็นพิเศษ เพียงแค่เราจะต้องนำสินค้าที่ทำขึ้นมาโพสต์ลงใน Facebook หรือ Instagram เพื่อโชว์ผลงานบ่อย ๆ ให้คนได้เห็นและรู้จัก

14.ขายสินค้าพรีออเดอร์

14

เป็นอีกหนึ่งวิธีขายของออนไลน์ที่ง่าย ไม่ต้องสต๊อกสินค้าไว้เยอะ ๆ แค่เปิดรับพรีออเดอร์สินค้าที่เราถนัดและอยากขาย เช่น พรีออเดอร์เสื้อผ้า แต่การขายพรีออเดอร์ให้ได้ราคาดี ไม่ขาดทุน เราต้องศึกษารายละเอียดของสินค้าที่กำลังเปิดพรีอออเดอร์ คำนวณระยะเวลาการจัดส่งให้ดี ต้องแจ้งลูกค้าว่า สินค้าจะได้รับช่วงใด ใช้เวลากี่วัน และอย่าลืมหาบริษัทนำเข้าสินค้า (Shipping) เพื่อช่วยในการจัดส่งได้อย่างมีประสิทธิภาพ

15.ขายเครื่องหอมระเหย

18

น้ำมันหอมระเหย เทียนหอม น้ำมันอโรม่า ฯลฯ ล้วนเป็นสินค้าที่มีคนค้นหาและสั่งซื้อออนไลน์กันอย่างมาก เพราะช่วยทำให้ห้องพักมีกลิ่นหอมและให้ความรู้สึกผ่อนคลาย เครื่องหอมระเหยต่าง ๆ จึงเป็นเทรนด์สินค้าน่าขาย ไม่ว่าจะทำขายเอง หรือรับมาขายต่อก็สร้างรายได้ให้กับคนขายออนไลน์ได้เป็นอย่างดี

16.เสื้อผ้าเด็ก

23

เสื้อผ้าเด็กผู้ชาย และเสื้อผ้าเด็กผู้หญิง ตั้งแต่เด็กเล็ก และเด็กโต เป็นชุดที่คุณพ่อคุณแม่ตามหามาให้กับลูกๆ ไม่ว่าจะทำแบรนด์ของตัวเอง หรือรับมา สินค้าเหล่านี้ไม่มีวันตกเทรนด์ ยิ่งกระแสการช็อปออนไลน์มาแรงสินค้าเหล่านี้ก็ยิ่งขายดี สิ่งสำคัญคือเราต้องหาสินค้าที่มีจุดเด่น น่าสนใจ และต้องเป็นสินค้าที่มีคุณภาพจะทำให้ขายดีมากขึ้น

17.รองเท้า

15

โดยเฉพาะพวกรองเท้าผ้าใบ รองเท้าแฟชั่น จะเป็นสินค้าขายง่ายขายดี เพราะคนส่วนใหญ่มักมีรองเท้าหลายคู่เอาไว้ใส่สลับเปลี่ยนกัน โดยเฉพาะคุณผู้หญิงที่มีรองเท้ามากมายพอๆ กับเสื้อผ้า ซึ่งการขายรองเท้าออนไลน์ก็ควรมีแหล่งสินค้าที่มีคุณภาพราคาไม่แพงสินค้ามีความหลากหลายจะทำให้ขายง่ายขึ้น

18.เครื่องใช้ไฟฟ้า

17

สินค้าในกลุ่มนี้เน้นไปที่สินค้าทั่วไปที่คนมีความต้องการใช้งานเช่น หลอดไฟโซลาเซลล์ , โคมไฟ , สว่าน , หม้อหุงข้าว , เครื่องปั่นน้ำผลไม้ , ทีวี ฯลฯ ในยุคที่หลายคนนิยมการสั่งสินค้าออนไลน์ก็ทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ใช้แพลตฟอร์มออนไลน์เป็นช่องทางขายมีรายได้มากขึ้น เทคนิคการขายที่ดีคือควรมีการจัดโปรโมชั่นให้น่าสนใจด้วย

19.แว่นตาแฟชั่น

25

แว่นตาแฟชั่นเป็นสินค้าอีกประเภทหนึ่งที่ต้นทุนต่ำเช่นกัน เทคนิคการขายขอแนะนำว่าไม่ต้องมีหลาย Size แค่ทำหลายสีหลายแบบให้ลูกค้าได้เลือก ซึ่งเราต้องย้ำลูกค้าว่าในกรณีเป็นแว่นตาแฟชั่นมีไว้เพื่อความสวยงาม ไม่ได้ใช้กันแดด หรือถนอมสายตาแต่อย่างใด โดยถ้าหากอยากจะ Upgrade สินค้าให้มีคุณภาพที่สามารถกันแดดหรือกรองแสงได้ ก็อาจจะต้องมีต้นทุนที่เพิ่มขึ้นตามมา

20.ตุ๊กตา/ของเล่นเด็ก

20

ร้านขายของเล่นเด็ก เป็นที่นิยมสำหรับพ่อค้าแม่ค้าหลายคน และยังสร้างกำไรได้แบบมหาศาล สำคัญคือคนขายต้องรู้จักประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าเห็นถึงความสำคัญของของเล่นเด็ก รวมถึงพยายามสร้างแรงจูงใจให้ลูกค้ารีวิวสินค้าของเรา เมื่อได้รับสินค้าแล้ว เพราะว่า 72% ของลูกค้ามักอ่านรีวิวก่อนใช้บริการหรือซื้อสินค้า โดยวิธีการที่ทำเหล่านี้ก็คือ การพยายามสร้างแบรนด์ให้เป็นที่จดจำให้มากที่สุด

แต่การขายสินค้าออนไลน์จำเป็นที่ต้องมีกลยุทธ์ในการขายที่ดีร่วมด้วย ผู้ขายสินค้าออนไลน์ต้องมีความมุ่งมั่นและตั้งใจทำจริง มองหาวิธีการขายและแหล่งสินค้าที่เพิ่มประสิทธิภาพการขายได้มากขึ้น แม้ช่องทางนี้จะง่ายแต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่ทำแล้วประสบความสำเร็จ ขึ้นอยู่กับเทคนิคในการขายของแต่ละคนเป็นสำคัญด้วย


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/335phDi
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ้างอิงจาก https://bit.ly/39bdw1y

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด