รวม 15 แฟรนไชส์ร้านอาหาร ซูชิ เกาหลี ญี่ปุ่น น่าลงทุน ปี 2022

ตอนนี้คือไตรมาสสุดท้ายของปี 2021 ไม่กี่อึดใจเราก็จะก้าวเข้าสู่ปี 2022 พร้อมคาดหมายว่าจะได้ตั้งตนชีวิตกันใหม่หลังผ่านสถานการณ์โควิดแพร่ระบาดมาอย่างยาวนาน

สิ่งที่หลายคนต้องการตอนนี้คือมองหาแฟรนไชส์สำหรับการลงทุนโดยแฟรนไชส์อาหารสไตล์ญี่ปุ่น เกาหลี คืออีกหนึ่งเทรนด์ฮิตที่เชื่อว่าในปี 2022 จะได้รับความนิยมมาก ยิ่งปัจจุบันนี้การ แช๊ะ และแชร์ ทำให้ร้านอาหารของเราเติบโตได้เร็วขึ้น

www.ThaiSMEsCenter.com จึงได้รวบรวมแฟรนไชส์อาหารญี่ปุ่นและเกาหลีที่น่าลงทุน ซึ่งแต่ละเมนูมีความโดดเด่น เหมาะสมกับการเริ่มเป็นแฟรนไชส์สำหรับสร้างอาชีพได้

1. มาซ่า หม่าล่าเทพ เบนโตะ

แฟรนไชส์ร้านอาหาร

ภาพจาก www.facebook.com/mazamalathep/

มาซ่า หม่าล่าเทพ เบนโตะ มีการจัดเซ็ทฟิวชั่นให้เลือกทานกับเครื่องเคียงได้หลากหลายเช่นข้าวหอมมะลิ , ข้าวผัดกระเทียม , ซุปมิโสะ , กิมจิ มาพร้อมหม่าล่าในซอสนานาชาติ มีทั้งหม่าล่ารสชาติดั้งเดิม , กระเพรา , แจ่วแซ่บ , เทอริยากิ รสชาติดี ราคาไม่แพง จัดส่งแบบเดลิเวอรี่ได้ไม่ยาก

ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุนเพียง 4,880 บาท สิ่งที่จะได้รับคือสิทธิในการใช้เครื่องหมาย ,การอัพเดทเมนูใหม่, คู่มือการขาย สอนเทคนิคการขาย , การส่งเสริมด้านการตลาดอย่างดี เป็นแฟรนไชส์ที่ไม่หักเปอร์เซ็นต์จากยอดขาย ไม่เก็บค่าธรรมเนียมรายปี โอกาสคืนทุนไว กำไรเร็ว เหมาะกับการสร้างอาชีพให้คนที่อยากมีรายได้ในยุคนี้

 มาซ่า หม่าล่าเทพ เบนโตะ

 

 

สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
มาซ่า หม่าล่าเทพ เบนโตะ
โทร. 091-6983264, 097-3652445,096-9599525, 081-7727037

 


2. ซูชินินจา

33

ภาพจาก https://bit.ly/3oao9F8

ร้านซูชินินจา เน้นความอร่อยที่เข้าถึงได้ง่าย ตอบโจทย์ความต้องการของคนยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี ให้บริการแบบ Fast Casual ลูกค้าสามารถเลือกซูชิด้วยตัวเอง หรือหากสั่งเมนูข้าวหรือเมนูอื่นๆ เพิ่มเติมจะมีพนักงานมาเสิร์ฟให้ที่โต๊ะ ราคาซูชิเริ่มต้นเพียงชิ้นละ 10 บาท และยังมีอีกหลายเมนูที่น่าสนใจเช่น ข้าวหมูทอดทงคัตสึ ข้าวหน้าปลาไหลญี่ปุ่น เป็นต้น

ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 390,000 บาท สิ่งที่ผู้ลงทุนจะได้รับคือการวิเคราะห์ทำเลสถานที่ , การออกแบบร้านให้ฟรี , การสอนภาคทฤษฏีและปฏิบัติการเปิดร้าน , ส่งเสริมด้านการตลาด , กาวางระบบบริหารจัดการภายในร้าน , การพัฒนาเมนูใหม่ๆ ให้อย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มโอกาสให้ผู้ลงทุนมีรายได้จากการลงทุนได้อย่างสูงสุด

 ซูชินินจา

 

 

สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
ซูชินินจา
โทร.090-9944718

 


3. โอซาว่า ราเมน

32

ภาพจาก https://bit.ly/3qeeSOX

โดยโอซาว่า ราเมนเป็นแฟรนไชส์ที่มีเมนูหลากหลายเริ่มตั้งแต่ราเมน ,อาหารประเภทเส้น , อาหารประเภทข้าว , อาหารทานเล่น , ของหวาน และเครื่องดื่มต่างๆ โดยเน้นไปที่กลุ่มลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในปั๊มน้ำมัน ที่ต้องการความรวดเร็วในการให้บริการ

ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 500,000 บาท โดยงบการลงทุนที่ใช้จะแตกต่างกันไปตามขนาดของร้านและทำเลที่ตั้งโดยผู้ลงทุนมีหน้าที่รับผิดชอบค่าใช้จ่าย ในการก่อสร้างทั้งหมด รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆภายในร้าน รวมงบประมาณการลงทุนที่ 1,60,000 – 1,800,000 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดของพื้นที่ตั้งแต่ 40 ตรม. – 50 ตรม. ปัจจุบันโอซาว่า ราเมนมีสาขารวมกว่า 33 แห่งทั่วประเทศ

 โอซาว่า ราเมน

 

 

สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
โอซาว่า ราเมน
โทร. 095-2495633 , 02-8036322

 


4. กองจูปิ้งย่างสไตล์เกาหลี

31

ภาพจาก https://bit.ly/3mT7eHE

แฟรนไชส์กองจูปิ้งย่างสไตล์เกาหลี เป็นร้านปิ้งย่างสไตล์ชาบูที่คัดสรรวัตถุดิบมาเป็นอย่างดี และมีน้ำจิ้มสูตรเด็ดของแฟรนไชส์ ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุนเริ่มต้นที่ 35,000 บาท เหมาะสำหรับคนที่อยากเปิดร้านขายแบบเดลิเวอรี่ ส่วนคนที่อยากเปิดร้านแบบนั่งทานมีแพคเกจลงทุนให้เลือกตามต้องการ

โดยจะได้รับอุปกรณ์และวัตถุดิบพร้อมเปิดร้าน การสอนเทคนิคเมนูต่างๆ วางระบบบริหารจัดการร้าน การส่งเสริมด้านการตลาด ปัจจุบันเป็นแฟรนไชส์ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางแฟรนไชส์มีการพัฒนารูปแบบการให้บริการที่สอดคล้องกับความ ต้องการของลูกค้า สามารถสร้างรายได้ให้กับผู้ลงทุนได้เป็นอย่างดี

 กองจูปิ้งย่างสไตล์เกาหลี

 

 

สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
กองจูปิ้งย่างสไตล์เกาหลี
โทร.092-9616192

 


5. ไข่ออนเซ็น

30

ภาพจาก https://bit.ly/3ERvNuU

ไข่ออนเซ็นเป็นแฟรนไชส์ร้านอาหารพร้อมทาน มีเมนูให้เลือกหลากหลายตอบโจทย์ความต้องการของคนยุคใหม่ ถือเป็นร้านที่ได้รับความนิยมในบริการแบบเดลิเวอรี่ที่มีลูกค้าให้ความสนใจจำนวนมาก ได้พัฒนามาสู่ระบบแฟรนไชส์เพื่อเพิ่มโอกาสให้คนสนใจได้เลือกลงทุนสร้างรายได้ตามต้องการ มี 4 แพคเกจลงทุนให้เลือกตามต้องการ

โดยใช้งบลงทุน 79,000 – 390,000 บาท โดยแต่ละแพคเกจมีอุปกรณ์พร้อมเปิดร้าน ตั้งแต่ 25-36 รายการ (ขึ้นอยู่กับแพคเกจที่เลือก) พร้อมการเซ็ทอัพระบบเดลิเวอรี่ให้กับร้าน , การวิเคราะห์ทำเลพื้นที่ขาย , การฝึกอบรมพนักงานก่อนเปิดร้าน , สอนสูตรและเทคนิคการขาย , ส่งเสริมด้านการตลาดและพัฒนาสินค้าอย่างต่อเนื่อง เป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ที่เหมาะสมกับการลงทุนในยุคใหม่และมีแนวโน้มความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

 ไข่ออนเซ็น

 

 

สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
ไข่ออนเซ็น
โทร. 064-3867777, 091-8400215

 


6. เลอมง ราเมง

29

ภาพจาก https://bit.ly/3obDhlT

เลอมง ราเมง เป็นแฟรนไชส์สตรีทฟู้ดสไตล์ญี่ปุ่น จุดเด่นอยู่ที่ความอร่อยของเส้น ความเข้มข้นของซุป และความนุ่มของหมูชาชู โดยน้ำซุปมีให้เลือกถึง 3 แบบคือ ซุปต้มยำ , ซุปโชยุ และ ซุปกระดูกหมู ราคาขายเพียงชามละ 55 บาท

ค่าแฟรนไชน์ในการลงทุน 55,555 บาท รูปแบบรถเข็นคีออสที่สามารถเคลื่อนย้ายได้ เหมาะสำหรับพื้นที่ขนาดเล็ก ขายได้ทั้งแบบร้านริมทาง ในตึกแถว ใกล้ตลาด สถานศึกษาต่างๆ แถมฟรีอุปกรณ์เปิดร้าน 39 รายการ พร้อมสอนทำราเมงแต่ละเมนูจนกว่าจะทำเป็นและพร้อมเปิดร้าน เป็นแฟรนไชส์คู่แข่งน้อย แต่สินค้ามีความต้องการสูง ลงทุนน้อยคืนทุนไว เหมาะสมกับคนที่ต้องการสร้างอาชีพใหม่หรือต้องการสร้างรายได้เสริมให้กับตัวเอง

 เลอมง ราเมง

 

 

สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
เลอมง ราเมง
โทร. 082-3624919

 


7. ซูชิหมีพ่นไฟ

28

ภาพจาก https://bit.ly/2ZYB1pt

แฟรนไชส์ซูชิหมีพ่นไฟ ธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์ฟิวชั่นที่น่าลงทุน ทำง่าย ขาย การลงทุนมีหลายแพคเกจให้เลือก งบการลงทุน 45,000 – 350,000 บาท โดยสิ่งที่จะได้รับคือการอบรมพนักงานก่อนเปิดร้าน ,สอนเทคนิคการขาย , สอนสูตรเมนูสำหรับเปิดร้าน , การสส่งเสริมด้านการตลาด ปัจจุบันเป็นแฟรนไชส์ที่มีการเติบโตรวดเร็วมีสาขากว่า 23 แห่ง ถือเป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ที่เหมาะจะสร้างอาชีพให้กับคนไทยได้เป็นอย่างดี

8. ทาโกะยากิซัง

27

ภาพจาก https://bit.ly/3GWZHQp

ทาโกะยากิซัง เป็นแฟรนไชส์ทาโกะยากิ ใช้เงินลงทุนน้อย ลงทุนอุปกรณ์ 3,000 บาท ก็เปิดร้านได้เลย (ขึ้นอยู่กับขนาดร้านและค่าเช่าสถานที่) โดยทางแฟรนไชส์จะจัดส่งวัตถุดิบให้กับผู้ลงทุนเพื่อให้สินค้ารสชาติเหมือนกันในทุกสาขา มีการสอนทำก่อนเปิดร้านจริง , สามารถออกแบบร้านได้ตามต้องการ แถมยังไม่มีค่าแรกเข้า ไม่มีส่วนแบ่งจากยอดขาย และยังให้คำปรึกษาแก่ผู้ลงทุนเป็นอย่างดี ถือเป็นแฟรนไชส์ลงทุนต่ำ ความเสี่ยงน้อย ผลตอบแทนขึ้นอยู่กับเทคนิคการขาย ทำเลที่ขาย เป็นสำคัญ

9. ซูชิมั้ย

26

ภาพจาก https://bit.ly/3H0SL4t

เมนูน่าสนใจของแฟรนไชส์ซูชิมั้ย เช่น ข้าวหน้าปลาดิบรวม ข้าวหน้าปลาไหลญี่ปุ่น เกี๊ยวซ่าทอด ฯลฯ เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่คนรักซูชิรู้จักเป็นอย่างดี ซึ่งมีรูปแบบการขยายธุรกิจในแบบแฟรนไชส์ โดยเน้นที่รูปแบบของการเปิดร้านให้สามารถนั่งรับประทานได้ พร้อมบรรยากาศในการรับประทานที่ช่วยทำให้ซูชิอร่อยมากขึ้น ผู้สนใจต้องการลงทุนสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดโดยตรงกับเจ้าของแบรนด์ได้

10. ยองจู ร้านอาหารเกาหลี-ญี่ปุ่น

25

ภาพจาก https://bit.ly/3kdPHrW

ยองจู อาหารเกาหลีลงทุนแฟรนไชส์เดียวได้ถึง 2 แบบคือทั้งอาหารญี่ปุ่นและเกาหลี โดยมีเมนูน่าสนใจที่หลากหลายเช่น ทักกังจอง , คิมบับ , บิบิมบับ , จับแช , ซูชิ , ซาซิมิ , ดงบุริ , เทโชกุ , ทาโกะยากิ เป็นต้น การลงทุน ราคาเริ่มต้นที่ 75,000 บาท หรือจะเลือกลงทุนเปิดเป็นร้านอาหารสไตล์เกาหลี-ญี่ปุ่น เต็มรูปแบบก็มีแพคเกจให้เลือกตามต้องการด้วย โดยผู้สนใจต้องกรอกรายละเอียดตามแบบฟอร์มเพื่อให้ทางบริษัทพิจารณา เมื่อผ่านการพิจารณาจะมีการนัดเซ็นสัญญาพร้อมพูดคุยรายละเอียดให้ทราบ พร้อมทีมงานที่จะช่วยวางระบบในการเปิดร้านให้เป็นอย่างดี

11. ทาโกชิ เวิลด์ฟู้ด แฟรนไชส์อาหารญี่ปุ่น

24

ภาพจาก https://bit.ly/3CWThyf

ทาโกชิ เวิลด์ฟู้ด แฟรนไชส์อาหารญี่ปุ่น มีเมนูหลักที่น่าสนใจได้แก่ ราเมน , เมนูข้าว , ซาชิมิ , ซูชิ รับรองรสชาติที่เข้มข้น อร่อย มีการปรับปรุงรสชาติให้เข้ากับความต้องการของคนไทย ซาชิมิเน้นวัตถุดิบระดับโรงแรม 5 ดาว จัดส่งให้กับแฟรนไชส์ซี่ทุกสาขา การลงทุนมีหลายรูปแบบราคาเริ่มต้นแค่ 19,900 บาท เป็นร้านทาโกะยากิแบบ Cloud Kitchen ที่ได้อุปกรณ์และวัตถุดิบพร้อมขาย หรือสามารถเลือกรูปแบบการลงทุนอื่นๆได้ตามต้องการ เช่นแฟรนไชส์ราเมน , แฟรนไชส์ซูชิ , แฟรนไชส์แกงกระหรี่ ดงบุริ เทโชกุ เป็นต้น เหมาะสำหรับคนที่กำลังมองหาโอกาสในการลงทุนและต้องการสร้างธุรกิจที่มั่นคงรายได้ดีให้กับตัวเองและครอบครัว

12. ซูชิไข่หวาน บ้านซูชิ

23

ภาพจาก https://bit.ly/2YnQn6q

น่าจะเป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ซูชิที่คนไทยรู้จักเป็นอย่างดี จุดเริ่มต้นของแบรนด์นี้มาจากการตั้งร้านในศูนย์อาหารของเมืองทองธานีก่อนที่จะได้รับความนิยมและพัฒนามาสู่การทำธุรกิจขายในระบบแฟรนไชส์ จุดเด่นคือเมนูหลากหลาย ซูชิชิ้นใหญ่เต็มคำ เปิดรับผู้สนใจลงทุนในแบบแฟรนไชส์โดยสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกับทางเจ้าของแบรนด์ได้โดยตรง

13. ดร.ซูชิ

22

ภาพจาก https://bit.ly/3H1oNNR

เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่มีชื่อเสียงมานานสำหรับ Dr.Sushi มี่มีรูปแบบการขายซูชิที่ไม่เหมือนใคร ด้วยรถคีออสสามล้อเคลื่อนที่ พร้อมป้ายทะเบียน และสามารถขายซูชิได้ทุกที่ที่ต้องการ Dr.Sushi ยังได้รับรางวัลซูชิ 5 ดาว จากซามูไรชวนชิม และการีนตีการคืนทุนภายใน 3 เดือน งบในการลงทุน 200,000 บาท สิ่งที่ได้รับ รถคีออส อุปกรณ์ทำซูชิ วัตถุดิบทำซูชิ พร้อมอบรมการบริหาร การตลาด และสอนทำซูชิ, ช่วยดูทำเล และทำกิจกรรมส่งเสริมการขาย

14. ซูโก้ย ราเมน

21

ภาพจาก https://bit.ly/3bScdC8

ซูโก้ย ราเมนเป็นแฟรนไชส์ราเมนที่ขายอยู่ในห้างสรรพสินค้า ความโดดเด่นอยู่ที่ราเมนสูตรต้นตำหรับ ใช้วัตถุดิบสดใหม่ทุกวัน รูปแบบร้านบรรยากาศสไตล์ญี่ปุ่นโดยมีให้เลือกหลากหลาย ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 69 บาทสำหรับงบการลงทุนเริ่มต้นอยู่ที่ 59,000 บาท สิ่งที่จะได้รับ รถเข็น และอุปกรณ์พร้อมจำหน่าย สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมจากทางแฟรนไชส์ได้

15. Mokunsushi

20

ภาพจาก https://bit.ly/3kfpVDZ

เป็นแฟรนไชส์ที่พร้อมสอนการทำซูชิ และมีการจำหน่ายวัตถุดิบสำหรับทำซูชิ รวมถึงมีอุปกรณ์สำหรับการเปิดร้านให้อย่างครบวงจรเรียกว่าเป็นแบรนด์แฟรนไชส์เพื่อคนอยากมีร้านซูชิให้เริ่มต้นได้ง่ายขึ้น รูปแบบการลงทุนมี 2 แบบคือ ชุดรวยเร็ว ค่าอบรม 2,000 บาท ค่าแฟรนไชส์ 1,500 บาท และชุดรวยเร็ว 2 ค่าอบรม 2,000 บาทค่าแฟรนไชส์ 9,000 บาท หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกับเจ้าของแบรนด์ได้โดยตรง

การเลือกลงทุนแฟรนไชส์อาหารญี่ปุ่น และเกาหลี แม้เป็นสินค้าที่คนส่วนใหญ่ให้ความสนใจ มีความต้องการสูง แต่สิ่งสำคัญกว่าคือเรื่องคุณภาพและบริการที่ต้องใส่ใจลูกค้าให้มากขึ้น ยุคนี้คู่แข่งมีเยอะมาก ลูกค้าสามารถเลือกธุรกิจที่ตัวเองตัองการได้ ดังนั้นควรวางแผนบริหารจัดการให้ดีเพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้เติบโตได้มากยิ่งขึ้น


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3HfoqzB

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด