รวม 13 แฟรนไชส์เครป ของทานเล่น น่าลงทุน!

ในบรรดาขนมทานเล่น “เครป” ถือว่าเป็นเมนูที่น่าสนใจ จุดเด่นของเครปคือทำสดใหม่ เลือกใส่ไส้ได้ 2-3 ชนิด แถมราคาไม่แพง และเดี๋ยวนี้มีทั้งเครปกรอบ เครปเย็นให้เลือกรับประทานได้ตามต้องการ ถ้ามีทำเลดีๆ แถวย่านชุมชน โรงเรียน การเปิดร้านขายเครปถือเป็นการลงทุนที่น่าสนใจและสร้างกำไรได้อย่างดี

ทั้งนี้ www.ThaiSMEsCenter.com เชื่อว่าหลายคนอยากเปิดร้านแต่ไม่มีประสบการณ์ ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร ถ้าไปลองผิดลองถูกกันเองก็คงจะเสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์ดังนั้นวิธีที่ดีที่สุดคือเลือกลงทุนกับแฟรนไชส์ที่เราจะได้ทั้งอุปกรณ์ วิธีการทำเครป สอนวิธีการเปิดร้าน ให้เราเริ่มต้นธุรกิจได้ง่าย มีกำไรได้เร็วขึ้น ลองมาดูว่ามีแฟรนไชส์เครปน่าสนใจที่ไหนบ้าง

1.เครปอะเดย์

gt1

ภาพจาก https://bit.ly/3mQAmQh

เครปอะเดย์ เครปเย็นนมสดฮอกไกโด ต้นตำรับสไตล์ญี่ปุ่นแท้ จุดเด่นคือแป้งเครปและครีมนมสดหอมมันอร่อย เสิร์ฟพร้อมท็อปปิ้งที่เลือกได้หลากหลาย เป็นขนมทานเล่นสุดฟินที่ลูกค้าได้กินเป็นต้องติดใจ ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน69,000 บาท หรือเลือแพคเกจลงทุนได้ตามต้องการ สิ่งที่ได้รับคืออุปกรณ์(ตามแพคเกจที่เลือก) และวัตถุดิบพร้อมขาย พร้อมการอบรมสอนวิธีทำต่างๆ รวมถึงการให้คำปรึกษาแก่ผู้ลงทุนเป็นอย่างดีมีกำไรจากการเปิดร้านได้ง่ายขึ้น

2.เครปกรอบวังหลัง

gt2

ภาพจาก https://bit.ly/3mLx8h4

เครปกรอบวังหลังมีจุดเด่นคือแป้งเครปสูตรพิเศษ กรอบจริง กรอบนาน มีแป้งให้เลือก 4 รสชาติคือ ออริจินัล , ชาโคลล์ , ชาเขียว และช็อคโกแลต รวมถึงมีไส้เครปให้เลือกอีกมากมาย ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 69,000 บาท สิ่งที่ได้รับคือเตาเครป และอุปกรณ์พร้อมเปิดร้าน สามารถทำแบรนด์ตัวเองหรือใช้แบรนด์เครปกรอบวังหลังก็ได้ ถือเป็นแฟรนไชส์พร้อมสร้างอาชีพที่ราคาไม่แพง คืนทุนได้เร็ว เหมาะกับการลงทุนในยุคนี้

3.เครปสมหวัง

gt3

ภาพจาก https://bit.ly/38tLESb

ร้านเครปสมหวังมีแป้งเครปให้เลือกหลายแบบเช่น ออริจินัล , ชาโคลล์ , มันม่วงญี่ปุ่น , ช็อคโกแลต เป็นต้น เป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ลงทุนง่าย คืนทุนไว ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 65,500 บาท หรือสามารถเลือกแพคเกจลงทุนได้ตามต้องการ โดยสิ่งที่ได้รับคืออุปกรณ์พร้อมเปิดร้านกว่า 45 รายการ วัตถุดิบพร้อมขาย สอนเทคนิคการทำเครปต่างๆ , สอนเทคนิคการเปิดร้าน ให้ผู้ลงทุนมีรายได้จากการลงทุนได้เป็นอย่างดี

4.N & B Pancake

gt4

ภาพจาก https://bit.ly/3gRfk0e

เป็นแฟรนไชส์ชื่อดังที่คนไทยรู้จักเป็นอย่างดี มีระบบบริหารจัดการอย่างมืออาชีพ คอยสนับสนุนให้ผู้ลงทุนเริ่มต้นธุรกิจได้ง่าย การลงทุนมี 2 แบบคือ Kios และแบบ Shop งบลงทุน 69,000 – 1.2 ล้านบาท ปัจจุบันเป็นแฟรนไชส์ที่มีสาขาทั่วประเทศและมีการพัฒนาสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง มีการส่งเสริมด้านการตลาดให้ผู้ลงทุนเป็นอย่างดี นับเป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์เครปยอดฮิตที่น่าเลือกลงทุนอย่างมาก

5.สถานีเครปบุฟเฟ่ต์ไส้เยอะ

gt5

ภาพจาก https://bit.ly/3DLwNB8

จุดเด่นของสถานีเครปไส้เยอะก็ตามชื่อเลยคือไส้เยอะ และแป้งเครปคุณภาพดี เลือกลงทุนได้ในราคาไม่แพง งบการลงทุนเริ่มต้น 16,500 บาท หรือเลือกแพคเกจลงทุนอื่นๆได้ตามต้องการ สิ่งที่ได้รับคืออุปกรณ์พร้อมเปิดร้านกว่า 80 รายการ วัตถุดิบเบื้องต้นสำหรับเปิดร้าน เป็นแฟรนไชส์ที่ไม่เก็บค่ารายเดือน รายปี ไม่มีส่วนแบ่งจากยอดขาย ไม่มีค่าธรรมเนียมแรกเข้าให้ผู้ลงทุนสร้างรายได้มากขึ้น ซึ่งหากมีทำเลที่ดี มีวิธีการขายที่ดีสามารถสร้างรายได้ที่ดีกว่าทำงานประจำได้

6.เครปไส้แตกสถานีตัวแม่

gt6

ภาพจาก https://bit.ly/3t2bAOl

ถือเป็นแฟรนไชส์เครปที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักอย่างดี จุดเด่นคือแป้งบางกรอบ มีให้เลือกกว่า 10 แบบ ราคาสินค้าเริ่มต้นเพียง 39 บาท ปัจจุบันมีสาขาทั่วประเทศจำนวนมาก ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุนเริ่มต่น 29,990 บาท หรือสามารถเลือกแพคเกจลงทุนได้ตามต้องการ สิ่งที่ได้รับคืออุปกรณ์พร้อมเปิดร้านกว่า 49 รายการ และวัตถุดิบในการขาย พร้อมสอนเทคนิคการทำเครปแบบต่างๆ เป็นแฟรนไชส์สร้างอาชีพที่พร้อมสร้างรายได้ให้กับผู้ลงทุนเป็นอย่างดี

7.Markin Crepe

gt7

ภาพจาก https://bit.ly/3gLX0Wj

Markin Crepe มีจุดเด่นคือเครปเนยสดหอม อร่อย พร้อมไส้ที่หลากหลายเลือกได้ตามต้องการ มีสาขาจำนวนมาก เลือกสั่งทานที่ร้านหรือต้องการสั่งแบบเดลิเวอรี่ก็ได้ ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุนเริ่มต้น 39,900 บาท หรือเลือกแพคเกจลงทุนได้ตามต้องการ สิ่งที่ได้รับคืออุปกรณ์พร้อมเปิดร้านกว่า 27 รายการ พร้อมการสอนเปิดร้าน เทคนิคการขาย สูตรการทำเครปต่างๆ เป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์เครปใครสนใจสามารถเลือกลงทุนได้ทันที

8.Zumo Crep

gt8

ภาพจาก https://bit.ly/3BpO6FC

Zumo Crep มีแป้งเครปบางกรอบ และแป้งเครปหนานุ่ม รวมถึงไส้ให้เลือกได้มากมาย เป็นแฟรนไชส์ที่หลายคนรู้จักอย่างดี ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุนเริ่มต้น 68,000 บาท สิ่งที่ได้รับคืออุปกรณ์พร้อมเปิดร้าน , สอนเทคนิคการขาย , สูตรเครปต่างๆ และวัตถุดิบพร้อมเปิดร้าน กำไรต่อชิ้นประมาณ 70% ถือว่าได้กำไรสูงมากเหมาะกับคนที่อยากลงทุน อยากสร้างอาชีพให้กับตัวเองในยุคนี้

9.ชีวาเครป

gt9

ภาพจาก https://bit.ly/3gOtfE4

จุดเด่นของชีวาเครปคือ แป้งเครปหอมละมุน ไส้แน่นๆ วัตถุดิบเกรดพรีเมี่ยมในราคาที่ทุกคนเข้าถึงได้ ให้บริการทั้งหน้าร้านและสั่งผ่านเดลิเวอรี่ ค่าแฟรนไชส์เริ่มต้น 9,999 บาท สิ่งที่จะได้รับคืออุปกรณ์การขายกว่า 30 รายการ การสอนวิธีทำเครปต่างๆ สอนเทคนิคการเปิดร้าน เป็นแฟรนไชส์ที่ไม่มีส่วนแบ่งการตลาด ไม่หักเปอร์เซ็นต์จากยอดขาย ไม่เก็บค่าธรรมเนียมรายปี ให้ผู้ลงทุนมีรายได้มากยิ่งๆขึ้น

10.เครปศรีครีม

gt91

ภาพจาก https://bit.ly/2YaZN4N

เป็นแฟรนไชส์เครปไส้แน่น สำหรับคนที่ชอบทานเครปแบบฟินๆ แบรนด์นี้ตอบโจทย์ได้แน่ รวมถึงการลงทุนไม่สูง โอกาสคืนทุนไว ค่าแฟรนไชส์เริ่มต้น 9,900 บาท หรือสามารถเลือกแพคเกจลงทุนได้ตามต้องการ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเริ่มต้นแต่มีงบลงทุนจำกัด แถมเป็นแฟรนไชส์ไม่เก็บค่าธรรมเนียมรายปี ไม่มีเปอร์เซ็นต์จากยอดขาย ถือเป็นอีกแฟรนไชส์ที่พร้อมสร้างอาชีพให้กับคนไทยได้อย่างแท้จริง

11.โอลิโนะ เครปแอนด์ที

gt92

ภาพจาก facebook.com/Olino888/

เป็นร้านเครปในรูปแบบใหม่ผสมผสานเครปและเครื่องดื่มได้อย่างลงตัว สูตรเครปนำเข้าจากญี่ปุ่นและไต้หวัน มีเมนูเครปที่หลากหลายตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างดี ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 700,000 บาท หรือเลือกลงทุนได้ตามแพคเกจที่ต้องการ สิ่งที่ได้รับคืออุปกรณ์พร้อมเปิดร้าน สอนเทคนิคการขาย การส่งเสริมด้านการตลาด การพัฒนาสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง

12.เครปมิวอร่อยจัง

gt93

ภาพจาก https://bit.ly/3jwNmbF

ถือเป็นร้านเครปที่มีเมนูหลากหลาย แป้งเครปอร่อยถูกใจลูกค้า สามารถเลือกไส้ได้ตามต้องการ ราคาไม่แพง เป็นแฟรนไชส์ลงทุนน้อยคืนทุนไว ค่าแฟรนไชส์เริ่มต้น 15,900 บาท หรือสามารถเลือกแพคเกจลงทุนได้ตามต้องการ พร้อมสอนเทคนิคการทำเครปแบบต่างๆ สอนเทคนิคการเปิดร้าน ได้อุปกรณ์พร้อมวัตถุดิบจำนวนมาก ให้สามารถเปิดร้านได้อย่างมืออาชีพ

13.เครปญี่ปุ่นสูตรนมสด

gt94

ภาพจาก https://bit.ly/2WBibDK

ร้านเครปญี่ปุ่นสูตรนมสด มีจุดเด่นที่น่าสนใจสินค้ามีเอกลักษณ์ถูกใจลูกค้า เป็นแฟรนไชส์ยอดฮิตที่ขายง่าย ขายดี ขอแค่มีทำเลที่ดีสร้างกำไรได้ตามต้องการ ค่าแฟรนไชส์เริ่มต้น 15,990 บาท หรือเลือกลงทุนได้ตามแพคเกจที่ต้องการ สิ่งที่ได้รับคืออุปกรณ์พร้อมเปิดร้าน สอนเทคนิคการทำเครปแบบต่างๆ สอนเทคนิคการเปิดร้าน และการให้คำปรึกษาแก่ผู้ลงทุนเป็นอย่างดีเหมาะกับการลงทุนในยุคนี้อย่างมาก

การเปิดร้านเครปสิ่งสำคัญคือทักษะในการทำที่ต้องมีความชำนาญ ดังนั้นก่อนเปิดร้านจึงควรฝึกฝีมือการทำให้คล่องแคล่ว เพื่อให้ลูกค้าเชื่อมั่น รวมถึงควรมีกลยุทธ์การขายที่ดี มีโปรโมชั่นในบางโอกาส จะช่วยกระตุ้นยอดขายและสร้างรายได้ที่มากยิ่งขึ้น

ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน

ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

CXCVBVCFDXS5656565656

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ www.thaifranchisecenter.com/document/index.php

รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

ขอบคุณข้อมูล https://bit.ly/3t4m3IX , https://bit.ly/3gJa7Yo , https://bit.ly/3sZ98Il , https://bit.ly/3mMaRj3 , https://bit.ly/2WAVWxl , https://bit.ly/3BpIZp1 , https://bit.ly/38pPMmb , https://bit.ly/3mQg1dU

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3DSgzpZ

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด