รวม 13 สถานที่จัดงาน “ฮาโลวีน 2019”

แม้ไม่ใช่เทศกาลของไทย แต่กระแสของ “ ฮาโลวีน ” ก็ถูกพูดถึงเสมอ และในปี 2562 นี้ก็เช่นกันที่ธุรกิจร้านค้า ผับบา ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า ต่างหยิบเอาธีม “ฮาโลวีน” มาเป็นจุดขาย

หวังกระตุ้นให้คนเข้ามาซื้อสินค้าและใช้บริการมากขึ้น ยิ่งในยุคที่เศรษฐกิจไม่ดีเหมือนที่รัฐบาลพูด การลงทุนก็ยิ่งต้องช่วยเหลือตัวเองกันมากขึ้น www.ThaiSMEsCenter.com ได้รวบรวม 13 สถานที่สำหรับการจัดงาน “ฮาโลวีน 2019” มาฝากกันมีที่ไหน อย่างไร ตามไปดู!

1.Halloween Costume Party 2019 (ศูนย์การค้า K Village)

11

ภาพจาก www.facebook.com/kvillagebkk/

เป็นธีมงานปาร์ตี้เขย่าขวัญในชื่อ Halloween Costume Party 2019 จัดขึ้นในวันที่ 31 ตุลาคม 2562 เวลา 16.00 – 22.00 น. บริเวณลาน K Square ศูนย์การค้า K Village สุขุมวิท 26 กรุงเทพฯ ในงานจะได้พบกับบ้านผีสิงนานาชาติ ,การเพ้นท์หน้าสุดแฟนซี, เพ้นท์ลายแทททูหรรษา, เรื่องผีชวนขนลุก, บูธเกมสุดสยอง เช่น Spiders pool game, Pumpkin toss game, Thrilling ladders game เป็นต้น

รวมถึงมีร้านค้า และร้านอาหารแบบ food truck ตกแต่งธีมฮาโลวีน ที่ขนความความอร่อยมาให้เราชิมกันเพียบ แถมด้วยมุมถ่ายรูปสุดหลอนที่เราสามารถรอรับภาพถ่ายในงานได้เลย แถมยังมีการประกวด“Fancy Costume Contest” ให้ได้ลุ้นรางวัลกันอีกมากมาย ที่สำคัญงานนี้เข้าฟรีจร้า

2.UD TOWN HAPPY HALLOWEEN 2019 (ศูนย์การค้ายูดีทาวน์)

10

ภาพจาก www.facebook.com/UDTOWN/

UD TOWN ก็ขอสนุกกับฮาโลวีนนี้ด้วยเช่นกันกับการจัดงาน “UD TOWN HAPPY HALLOWEEN 2019” โดยปีนี้จัดในธีม “Día de los Muertos” หรือ “Day Of The Dead” ตั้งแต่วันที่ 29 – 31 ตุลาคม 2562 เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ณ ลานกิจกรรม ซอย 1 ศูนย์การค้ายูดี ทาวน์ จ.อุดรธานี ในงานเต็มไปด้วยสีสันความสนุกจากเหล่าภูตผีที่จะออกมาเริงรำบำในชุดแฟชั่น

ภายใต้บรรยากาศวัฒนธรรมความเชื่อของคนแม็กซิกัน “ค่ำคืนแห่งความตาย” ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากภาพยนตร์แอนิเมชั่น “Coco วันอลวน วิญญาณอลเวง” นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมายให้ร่วมสนุกตลอด 3 วันของการจัดงานด้วย

3.มหกรรมเล่นกับผีที่เมกาบางนา ศูนย์การค้าเมกาบางนา

9

ภาพจาก www.facebook.com/megabangnashoppingcenter/

เมกา บางนาก็ไม่พลาดธีมฮาโลวีน 2562 เช่นกันแถมยังจัดงานในแนวไสยศาสตร์มนดำกับชื่องาน “มหกรรมเล่นกับผีที่เมกาบางนา” ตอน “คนเล่นของ” ระหว่างวันที่ 18 – 31 ตุลาคม 2562 เวลา 12.00 – 24.00 น. ณ เมกา พลาซ่า ชั้น 1 ศูนย์การค้าเมกาบางนา

โดยมีการจำลอง“ทมิฬเทวาลัย” ตำหนักคุณไสยในตรอกมนต์ดำ ที่มีเรื่องราวเล่าขานถึงความน่ากลัว และความสยดสยองในทุกมิติ ถึง 8 ห้อง ที่ให้ผู้ร่วมสนุกต้องพิชิตภารกิจหาทางหลุดพ้นจากอาถรรพ์แห่งทมิฬเทวาลัย ร่วมชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1 แสนบาท แต่กิจกรรมนี้สงวนสิทธิ์สำหรับผู้ที่อายุ 13 ปีขึ้นไป โดยต้องซื้อบัตรก่อนเข้างานหรือจองรอบล่วงหน้าผ่านทางออนไลน์เท่านั้น

4.Halloween Fest. The Running Dead (ช่างชุ่ย)

8

ภาพจาก bit.ly/2MVRTEl

ตลาดช่างชุ่ยแหล่งค้าขายและช้อปปิ้งที่มีชื่อเสียงก็ร่วมสนุกกับฮาโลวีนนี้ด้วยเช่นกัน ในชื่องาน Halloween Fest. The Running Dead ที่เน้นรูปแบบของคาร์นิวาลออกร้านรูปแบบใหม่ และงานวิ่งที่จะทำให้เรายิ้มได้คลอดเส้นทาง ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม – 3 พฤศจิกายน 2562

ซึ่งนอกจากบรรดาร้านค้าน่าสนใจต่างๆ และการวิ่งเพื่อสุขภาพแล้วการจัดงานตลอด 4 วันยังมีกิจกรรมน่าสนใจอีกมากเช่นคอนเสิร์ตจากศิลปิน ,ดูหนังกลางแปลง , บ้านผีสิง ร่วมถึงการได้ช้อปงานคราฟท์ สินค้าแฟชั่น ของทานเล่น อาหารเพื่อสุขภาพต่างๆ สนใจสามารถสมัครร่วมงานนี้ได้ โดยรายได้ส่วนหนึ่งจะสมทบทุนโครงการสี่ขาเพื่อน้องหมาน้องแมว

5.Transylvania Halloween Party at the Cliff โรงแรมรอยัล คลิฟ บีช (พัทยา)

เป็นปาร์ตี้งานวันฮาโลวีนในธีม “Transylvania Halloween Party at the Cliff” ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการ์ตูนยอดฮิตเรื่อง Hotel Transylvania จัดขึ้นในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2562 เวลา 18.00 – 21.00 น. ณ ห้องอาหารพาโนรามา โรงแรมรอยัล คลิฟ บีช (Royal Cliff Beach Hotel) พัทยา

ในงานมีการประดับตกแต่งแบบจัดเต็มตั้งแต่มุมถ่ายรูปบริเวณด้านหน้าทางเข้างาน พร้อมกิจกรรม มากมาย เช่นการเพ้นท์หน้าแปลงโฉม, เกมสอยดาวเสี่ยงโชค, เกมเก้าอี้ดนตรี, เกมบิงโก การประกวดชุดคอสตูมฮาโลวีนที่สร้างสรรค์ เป็นต้น ผู้สนใจสามารถซื้อบัตรเข้าร่วมงานนี้กันได้

6.ปาร์ตี้ผี ติดไซเรน (ซีคอน บางแค)

7

ภาพจาก www.seaconbangkae.com

“ซีคอน บางแค” ต้อนรับเทศกาลฮาโลวีนก่อนใคร ในชื่องาน “ปาร์ตี้ผี ติดไซเรน”” ระหว่างวันที่ 25 ตุลาคม – 3 พฤศจิกายน 2562 ณ ลานกลาง ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค ในงานได้สร้างบรรยากาศชวนขนลุกกับขบวนผีนานาชาติทั้งผีคลาสสิค และผีร่วมสมัยที่โด่งดัง

รวมถึงหุ่นวิญญาณผีสุดหลอน และบรรดาสถานที่ร้างสุดหลอนต่างๆเช่น วัด, โบสถ์คริสต์, บ้านจีน, บ้านญี่ปุ่นโบราณ พร้อมเซลฟี่แบบขนพองสยองเกล้าไปกับกองทัพผี และจุดดิสเพลย์สุดเฮี้ยนตลอดทั้งงาน นอกจากนี้ยังมีสินค้าและของที่ระลึก และอาหาร ไว้เตรียมการต้อนรับผู้มาเยือนกว่า 70 ร้านค้า ให้ได้เลือกช้อปเพลินๆกันอีกด้วย

7.Halloween RUN FUN NIGHT สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ)

6

ภาพจาก https://bit.ly/2WmNrSi

อีกหนึ่งงานวิ่งเพื่อสุขภาพที่จัดร่วมกับธีมฮาโลวีน ในชื่องาน Halloween RUN FUN NIGHT ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 31 ตุลาคม 2562 เริ่มออกวิ่งเวลา 19.30 น. ณ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) โดยเป็นการวิ่งระยะสั้น ระยะทาง 5 กิโลเมตร

โดยผู้ที่สนใจร่วมสมัครจะได้เสื้อและเหรียญรางวัลเป็นที่ระลึก ที่สำคัญงานนี้ยังมีการประกวดแต่งกายแฟนซีที่ผู้ชนะจะได้รางวัลมูลค่าสูงสุด 5,000 บาท โดยรายได้จากการสมัครจะมอบให้มูลนิธิสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวน งานนี้รับสมัครจำนวนจำกัด 2,500 คนเท่านั้น

8. “เมเจอร์ฯ” ร่วมกับ อีซูซุ จัดกิจกรรม แต่งผีดูหนังฟรี ทุกสาขาทั่วประเทศ

5

ภาพจาก https://bit.ly/2BWXILz

ธุรกิจโรงภาพยนตร์อย่างเมเจอร์ ก็ร่วมกับบริษัทตรีเพชรอีซุซุเซลล์ จำกัด จัดกิจกรรมสุดหลอนรับฮาโลวีน “Major Halloween Day 2019 by Isuzu” ในวันที่ 31 ตุลาคม ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าแต่งกายด้วยชุดผี หรือแต่งหน้าผี แล้วโพสต์รูปบนโซเชี่ยลมีเดีย

พร้อมบรรยายข้อความหนังผีที่ชื่นชอบและติดแฮชแทค # MajorHalloween2019 #โรงผีสิง รับสิทธิ์ดูหนังฟรี 1 ที่นั่ง ทุกเรื่องทุกรอบ จำนวน 5,000 ตั๋วผีทั่วประเทศ นอกจากนี้ในบางสาขาของเมเจอร์ยังมีการจัดบรรยากาศภายในโรงหนังให้ดูน่ากลัวยิ่งขึ้น และยังมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกอีกมากมายเช่น แต่งหน้าผี ตู้คีบตุ๊กตาผี ออกแบบตุ๊กตาวูดูในสไตล์ตัวเอง เป็นต้น

9.งานปล่อยผีกระตุ้นเศรษฐกิจ (จังหวัดสงขลา)

4

ภาพจาก https://bit.ly/2BVRgo2

กลุ่มผู้ประกอบการภาคธุรกิจในจังหวัดสงขลา จับมือเทศบาลตำบลสำนักขาม จัดงานปล่อยผีกระตุ้นเศรษฐกิจ และดึงดูดนักท่องเที่ยว เพิ่มความคึกคักให้กับเมืองท่องเที่ยวชายแดนสะเดา ในเทศกาลวันฮาโลวีน 31 ตุลาคม 2562

โดยกลุ่มผู้ประกอบการที่มีจำนวนกว่า 50 ราย หวังให้กระแสฮาโลวีนนี้ดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ให้เข้ามาร่วมสนุกและจับจ่ายใช้สอยในพื้นที่ โดยกิจกรรมจะมีเดินขบวนพาเหรดผี ของพนักงานโรงแรม และธุรกิจต่างๆไปตามถนนในเมืองท่องเที่ยว ไปที่ด่านพรมแดนสะเดา

10.Jungceylon Halloween 2019 (ภูเก็ต)

ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต จัดงานต้อนรับเทศกาลฮาโลวีนในชื่อ Jungceylon Halloween 2019 ในคอนเซปต์ The Halloween Hero Mobbed ที่มีเหล่าฮีโร่ผู้พิทักษ์ความดีต้องมาต่อสู้กับเหล่าซอมบี้อสูรร้าย

โดยมีกิจกรรมในงานมากมายเช่น การแต่งหน้าสไตล์ผีดุสุดสยอง การประกวด Jungceylon Halloween Popular Vote การแสดงชุด Hero Zombies Flash Mob นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมด้านการกุศลที่ชวนให้ผู้เข้าร่วมงานได้บริจาคโลหิตให้แก่สภากาชาดไทยอีกด้วย

11.The Crystal Halloween Party ผีน้อยน่ารัก 2

3

ภาพจาก https://bit.ly/2Nmq72Q

ศูนย์การค้า เดอะ คริสตัล จัดเทศกาลสยองขวัญสุดหรรษา THE CRYSTAL HALLOWEEN PARTY ตอน ผีน้อยน่ารัก 2
ที่เปิดโอกาสให้เด็กๆได้ร่วมประกวดแต่งกายชุดผีนานาชาติ

ต้อนรับวันฮาโลวีน ในวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2562 ณ วิคตอเรีย ฮอลล์ ชั้น 2 เดอะ คริสตัล เอกมัย-รามอินทรา นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสนุกๆ และของรางวัลน่าสนใจในงานอีกเป็นจำนวนมากด้วย

12.Happy Halloween 2019 (เกาะสมุย)

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล สมุย จัดงาน Happy Halloween 2019 โดยสามารถพบกับกิจกรรมน่าสนใจเป็นจำนวนมาก งานจัดขึ้นบริเวรลานโปรโมชั่นศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล สมุย ระหว่างวันที่ 30 – 31 ตุลาคม 2562

ภายในงานเต็มไปด้วยสีสันแห่งฮาโลวีนที่จะสร้างบรรยากาศให้เข้ากับเทศกาล เพื่อจะดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติให้สนุกสุดเหวี่ยงไปกับงานนี้

13.Zombie Zumba on the beach 2019 (พัทยา)

2

ภาพจาก https://bit.ly/34f7Jjo

อีกหนึ่งกิจกรรมที่เปิดให้เข้าร่วมฟรี! จัดขึ้นณ ริมชายหาดเมืองพัทยา ตรงข้ามศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา บีช โดยมีกิจกรรมสนุกๆ และสินค้าน่าสนใจให้เลือกช้อปปิ้งเป็นจำนวนมาก โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับกระเป๋าผ้าสุดเก๋ 1 ใบและสามารถสมัครหน้างานได้วันที่ 31 ต.ค. 62 เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวและสร้างเสริมรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการในพื้นที่ได้มียอดขายมากขึ้นจากกระแสเทศกาลฮาโลวีนนี้

ซึ่งนอกจากงานที่เรานำเสนอบางส่วนนี้ ตามร้านอาหาร ผับบา หรือสถานที่ท่องเที่ยวกลางคืนต่างๆ ก็มีการหยิบเอาธีมฮาโลวีนมาสร้างเป็นบรรยากาศ กระตุ้นการท่องเที่ยวและดึงดูดลูกค้า เป็นอีกหนึ่งสีสันการตลาดที่ต้องพยายามปรับตัวให้คนสนใจเพื่อเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าได้มากขึ้น


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/33cjp6t

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด