รวม 12 แฟรนไชส์! ชานม 19 บาท ราคาเบาๆ กำไรดีๆ

ชานมไข่มุก เดี๋ยวนี้ไม่ใช่แค่เป็นเครื่องดื่มแต่คือไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ ผลการสำรวจระบุว่าตลาดชาไข่มุกในปี 2016 มีมูลค่า1,957 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 62,000 ล้านบาท

และจะโตแบบก้าวกระโดดจนมีมูลค่าถึง 3,214 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2023 หรือราว 102,000 ล้านบาท และเมื่อมีการแข่งขันกันสูงแน่นอนว่า “กลยุทธ์ด้านราคา” คือกลไกตามมาที่ผู้บริโภคจะได้รับประโยชน์จากเรื่องนี้เต็มๆ

ราคาชานมไข่มุกในตลาดเริ่มตั้งแต่หลักสิบขยับไปถึงหลักร้อยแล้วแต่แบรนด์ไหนจะเน้นเจาะกลุ่มผู้บริโภคกลุ่มใดเป็นสำคัญ ราคาแบบแมสๆหน่อยก็เริ่มจาก 25-35 บาท เหนือกว่านั้นก็ตั้งแต่ 50 ไปจนถึงหลักร้อย

แต่ราคาที่น่าสนใจคือ “ชานมไข่มุก 19 บาท” ที่นับเป็นราคาแบบเจาะกลุ่มนักเรียนทั่วไปหรือเจาะกลุ่มคนที่อยากกินชานมไข่มุกในราคาเบาๆ www.ThaiSMEsCenter.com เห็นว่าชานมกลุ่มนี้มีคนสนใจมากหากมองดีๆ มีโอกาสขยายตลาดได้สูงมากด้วยซึ่งเราได้ลองรวบรวมมาให้ดูกัน 12 แฟรนไชส์กับชานมราคาเบาๆ แต่ลงทุนเมื่อไหร่กำไรดี๊ดี

1. ซูโม่ชา ชานมไข่มุก

ชานมไข่มุก

ซูโม่ชาเน้นการลงทุนในแบบประหยัด ที่สำคัญจัดวัตถุดิบให้ผู้ลงทุนได้มากกว่า คุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์ ที่สำคัญราคาแค่หลักสิบแต่รสชาติหลักร้อย แม้จะเป็นชานมไข่มุก 19 บาท แต่วัตถุดิบที่คัดสรรมามีคุณภาพประกอบเป็นเครื่องดื่มที่ใครได้กินเป็นต้องติดใจ

โดยแพคเกจลงทุนของซูโม่ชา ชานมไข่มุกมี 4 รูปแบบ ราคาเริ่มต้น 59,000 – 259,000 บาท ทุกแพคเกจกได้วัตถุดิบพร้อมขายเริ่มต้นไม่ต่ำกว่า 1,000 แก้ว และแถมการสอนฟรีสูตรเครื่องดื่มต่างๆ และอุปกรณ์อีกจำนวนมาก นับเป็นธุรกิจที่ใครตั้งใจทำจริง สามารถตั้งตัวจากธุรกิจได้ในเวลารวดเร็ว

สนใจลงทุน โทร.081-8909465, 088-2694516, 062-8296266, 066-1478795


2. มิสเตอร์ที บับเบิ้ลที

11

มิสเตอร์ที บับเบิ้ลที ภายใต้การบริหารงานของ บริษัท ตัวกลม ฟู๊ด แอนด์เบฟเวอเรจ ให้ความสำคัญกับวัตถุดิบและการพัฒนาเครื่องดื่มที่แปลกใหม่ สะอาด อร่อย ราคาเข้าถึงง่าย ราคาเริ่มต้นของชาไข่มุกเพียงแค่ 19 บาท และมีไข่มุกให้เลือกได้ตามต้องการ

โดยเน้นการขยายสาขาไปยังห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ ห้างค้าปลีก ตลาดนัด เจาะกลุ่มลูกค้าที่เป็นคนรุ่นใหม่ กลุ่มคนทำงาน นักเรียนนักศึกษา งบในการลงทุนค่าแฟรนไชส์ 89,000 บาท สิ่งที่ได้รับคือวัตถุดิบพร้อมอุปกรณ์ มีการอบรมพนักงาน วิธีการเปิดร้าน มีทีมงานช่วยดูแลในวันเปิดร้านจริงให้ด้วย

สนใจลงทุน โทร. 065-2355554


3. ชามุก 19

10

ชามุก 19 ร้านชานมไข่มุกที่เน้นขายง่าย ขายดี ด้วยราคาขายเพียงแก้วละ 19 บาท แถมยังให้ลูกค้าตักไข่มุกเองแบบไม่อั้น กลายเป็นแฟรนไชส์ยอดฮิตที่สาวกไข่มุกทั้งหลายต่างนิยมเป็นอย่างมาก มีหลากหลายแพคเกจให้เลือกลงทุนได้ตามความเหมาะสม

งบการลงทุน 9,999 – 99,999 บาท สิ่งที่ได้รับคืออุปกรณ์และวัตถุดิบพร้อมขายจำนวนมาก พร้อมการฝึกอบรม สอนเทคนิคการเปิดร้าน การบริหารจัดการร้าน การส่งเสริมการตลาด ที่ทำให้ผู้ลงทุนสามารถมีกำไรจากการลงทุนได้เป็นอย่างดี

สนใจลงทุน โทร. 081-3442788


4. มารุชา

9

มารุชา ร้านชานมไข่มุก 19 บาท ที่หลายคนให้ความสนใจ จุดเด่นคือ สินค้าขายง่าย คืนทุนเร็ว และมีกำไรเฉลี่ยต่อแก้วกว่า 50% แถมยังไม่เก็บค่าธรรมเนียมรายปี ไม่หักเปอร์เซ็นต์ยอดขาย ไม่มีการบังคับยอดซื้อวัตถุดิบขั้นต่ำ

และเมนูของมารุชายังมีหลากหลายให้ลูกค้าเลือก ตั้งแต่ชาชีส ชานม ชาเขียว อิตาเลี่ยนโซดาต่างๆ แพคเกจการลงทุนมีให้เลือกหลายรูปแบบค่าแฟรนไชส์เริ่มต้น 59,000 บาท ปัจจุบันมีสาขาทั่วประเทศกว่า 401 แห่ง

สนใจลงทุน โทร. 065-2905063, 056-000845


5. ชา19

8

เป็นแฟรนไชส์ร้านเครื่องดื่มที่มีเมนูหลากหลายทั้งชาเย็น ชาดำ ชาเขียว ชามะนาว กาแฟ โกโก้ เป็นอีกหนึ่งธุรกิจเครื่องดื่มที่เน้นขายง่าย ขายดี ราคาเข้าถึงคนทุกกลุ่ม ด้วยการออกแบบให้ผู้ลงทุนมีต้นทุนที่น้อยเพื่อให้ได้กำไรที่มากขึ้น

และมีอุปกรณ์พร้อมเปิดร้านกว่า 39 รายการ นับเป็นร้านเครื่องดื่มที่คุณภาพนำหน้าในราคาแค่ 19 บาท มีหลายแพคเกจลงทุนให้เลือกตามต้องการค่าแฟรนไชส์ในการลงทุนเริ่มต้น 29,900 บาท


6. Kikocha

7

ภาพจาก wongnai.com

Kikocha ร้านชานมราคาเริ่มต้น 19 บาทที่กำลังมาแรงและมีการขยายสาขาแฟรนไชส์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง กระจายไปยังพื้นที่ต่าง ๆ รอบกรุงเทพฯ เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ใจรักในการดื่มชา

โดย kikocha ให้ความสำคัญกับการแต่งร้านที่ดูมีเอกลักษณ์น่าสนใจ รวมถึงการคัดสรรวัตถุดิบและพัฒนารสชาติเครื่องดื่มให้มีความแปลกใหม่น่าสนใจยิ่งขึ้น


7. Rin Rin

6

ภาพจาก wongnai.com

เป็นร้านชาลึกลับที่นอกจากจุดขายคือราคาเริ่มต้น 19 บาท แต่ที่คนพูดถึงมากกว่าคือกลยุทธ์การขายที่คนซื้อกับคนขายจะไม่เห็นหน้ากัน วิธีสั่งซื้อสินค้าก็ต้องสั่งผ่านโทรศัพท์ที่อยู่หน้าร้าน และสินค้าจะส่งออกมาทางช่องสินค้า

ไม่เห็นหน้าคนขายแม้แต่นิดเดียว และด้วยความแปลกอันเป็นเอกลักษณ์นี้ทำให้มีคนสนใจมาขอซื้อแฟรนไชส์จำนวนมาก ซึงปัจจุบัน Rin Rin Bubble Milk Tea มีกว่า 50 สาขา และในปี 2562 ก็ตั้งเป้าการเติบโตที่มากขึ้น อย่างไรก็ดี ทางแฟรนไชส์ก็ให้ความสำคัญกับเรื่องคุณภาพและไม่ต้องการเติบโตเร็วจนเกินไปเพื่อให้ประโยชน์สูงสุดอยู่ที่ลูกค้าทุกคน


8. Nobicha

5

บริหารงานโดยบริษัท โนบิชา กรุ๊ป จำกัด ที่มีการขยายสาขาอย่างต่อเนื่องเป็นแฟรนไชส์เครื่องดื่มเพื่อคนยุคใหม่ ที่มุ่งทำเลในย่านนักเรียน นักศึกษา คนวัยทำงาน และเป็นแฟรนไชส์ชาเริ่มต้น 19 บาท ที่ตอนนี้มีโปรโมชั่นน่าสนใจสำหรับคนอยากลงทุนด้วยค่าแฟรนไชส์ 120,000 บาท กับของแถมชุดใหญ่กว่า 30 รายการ

ซึ่งราคานี้จะขยับขึ้นเป็น 150,000 บาทหลังวันที่ 1 มกราคม 2562 เป็นต้นมาด้วยจุดเด่นของโนบิชาที่ควบคุมคุณภาพสินค้าในราคาที่เหมาะสม และการตลาดที่ทำให้ผู้ลงทุนมีโอกาสประสบความสำเร็จในธุรกิจได้เร็วกว่าที่คิด


9. Hand ชามุก

4

เป็นร้านชานมไข่มุกในจังหวัดเชียงใหม่ซึ่งถือเป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่แต่ละร้านชานมในเชียงใหม่ก็ใส่ความเป็น อินดี้อยู่ไม่น้อยแต่ในเรื่องราคาต้องยกให้ Hand ชามุกที่มีเมนูราคาเริ่มต้น 19 บาท ถ้าสนใจใส่มุกก็เพิ่มอีก 5 บาท

พิกัดร้านนี้ใกล้ทางขึ้นดอยสุเทพ ซ.5 จุดเด่นอีกอย่างคือเราสามารถเลือกกดผสมไข่มุกได้เองตามชอบใจ จะผสมสีไข่มุกยังไงก็ได้ ทั้งมุกดำน้ำผึ้ง มุกทองคาราเมล มุกชาเขียว หรือมุกขาววานิลลา ถือเป็นแดนสวรรค์สำหรับคนชอบไข่มุกอย่างแท้จริง


10. Moma’s Bubble Tea Bar

3

ย่านสยามสแควร์ ที่นี่มีร้านชาไข่มุก 19 บาท ที่ชื่อว่า Moma’s Bubble Tea Bar จุดเด่นก็แน่นอนว่าต้องเป็นเครื่องดื่มทุกชนิดที่เริ่มต้นราคา 19 บาท แต่ถ้าอยากใส่ไข่มุกก็เพิ่มแก้วละ 5 บาท

ซึ่งมีทุกเมนูเครื่องดื่มที่ต้องการตั้งแต่ ชานม กาแฟ ชาผลไม้ ชาเขียว โกโก้ พวกท็อปปิ้งก็มีให้เลือกนอกจากไข่มุก ก็มีวุ้น ฟรุตสลัด วุ้นสตอเบอรี่ เป็นต้น เป็นแบรนด์ชานมไข่มุกที่เปิดตัวมาได้ประมาณ 2 ปีแต่การตลาดดีเหลือเกินจนขยายสาขาเพิ่มได้กว่า 50 แห่งและมีแนวโน้มจะเติบโตได้มากขึ้น


11. HIDDEN CHA

2

น่าจะเป็นอีกร้านชานมลึกลับที่อยู่ในพื้นที่หาดใหญ่ใช้จุดเด่นคือราคาสินค้าที่เริ่มต้น 19 บาท กับเมนูที่มีให้เลือกมากมาย แม้จะได้ชื่อว่าร้านลึกลับแต่ที่จริง ตัวร้านก็ตั้งให้เห็นชัดเจน ที่เป็นการแต่งร้านสไตล์ลอฟท์ปูนเปลือยเน้นความคลาสสิค

แต่วิธีการสั่งนี่แหละที่ไม่ธรรมดา คือต้องหยิบกระดาษมาติ๊กเมนูที่ต้องการ เริ่มต้นที่ 19 บาท ถ้าเพิ่มท็อปปิ้งจ่ายอีก 5 บาท เลือกเมนูได้แล้วกดออดเรียกพนักงานเพื่อให้ออกมารับออร์เดอร์ แต่จะไม่มีทางเห็นหน้าคนขายแน่นอน โดยเมนูมีให้เลือกกว่า 20 รายการทั้งแบบทั่วไปและสายสุขภาพ


12. Muku T bar

1

หน้าตาของ Muku T bar บอกเลยว่าจัดร้านเอาใจวัยรุ่นของแท้ แถมตัวสินค้าราคาเริ่มต้นแค่ 19 บาท แต่หน้าตาเหมือนราคาแก้วละเป็นร้อย ราคาแบบนี้ หน้าตาสินค้าแบบนี้ถูกใจวัยรุ่น วัยเรียน เมนูขายดีคือ ไข่มุกน้ำตาลทราย และ Coco Milk Tea Choco Lava

แถมใครที่กลัวอ้วนร้านนี้ก็มีไข่มุกบุก 0 แคลอรี่ไว้บริการอีกด้วย หรือใครสนใจเมนูอื่นๆ ก็มีให้เลือกได้ตามต้องการ มีหลายสาขาตามย่านวัยรุ่นเช่นที่จามจุรีสแควร์ ชั้นG , สาขาสีลมคอนเนค , สาขาสาธุประดิษฐ์
ซอย 26 , สาขาปิ่นเกล้า เป็นต้น

ร้านชานมไข่มุกที่โชว์จุดขายด้วยราคา 19 บาท แต่ในเรื่องคุณภาพไม่เบาตามราคาและหลายคนมองว่าเป็นโอกาสในการลงทุนที่จะเพิ่มยอดขายได้อย่างดี โดยเฉพาะในยุคที่ใครก็ต้องการประหยัดรายจ่าย ดังนั้นเครื่องดื่มที่อร่อย คุณภาพดีแต่ราคาเบาๆ จึงเป็นเทรนด์ที่น่าสนใจอย่างยิ่ง


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

01

ต้องการลงทุนธุรกิจเครื่องดื่มชานมไข่มุก หลากหลายแบรนด์สามารถติดตามได้ที่ goo.gl/Io5k2S

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3gNJ0ur

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด