รวม 12 แฟรนไชส์ขายดีหน้ามหาวิทยาลัย

ความแตกต่างของ ทำเลย่านโรงเรียน และมหาวิทยาลัยคือ “อายุของกลุ่มลูกค้า” ถ้าเป็นทำเลหน้าโรงเรียนสินค้าที่เหมาะสมควรเป็นสินค้าง่ายๆ สำหรับเด็ก แต่ถ้าย่านมหาวิทยาลัย สินค้าควรมีรูปลักษณ์ที่พัฒนาให้ดูน่าสนใจมากขึ้น

รวมถึงการจัดร้านแต่งร้านและเมนูต่างๆ ก็ต้องดูดีมีไอเดียมากขึ้น ด้วยวัยหนุ่มสาวในย่านมหาวิทยาลัย มักจะมีกำลังซื้อที่สูงและส่วนใหญ่อยู่กันเป็นกลุ่มเพื่อน เวลาเข้าร้านค้าก็จะมาเป็นกลุ่ม 2-3 คนอย่างน้อย การค้าขายในย่านนี้จึงควรให้ความสำคัญกับการบริการอย่างมาก

www.ThaiSMEsCenter.com ได้รวบรวม12 แฟรนไชส์น่าสนใจสำหรับคนที่กำลังมองหาช่องทางเปิดร้านในย่านมหาวิทยาลัย ซึ่งการลงทุนในระบบแฟรนไชส์จะช่วยให้เราเริ่มต้นธุรกิจได้ง่ายขึ้น โดยมีแฟรนไชส์น่าสนใจในหลากหลายกลุ่มสินค้าที่ให้ลองเลือกกันได้ตามความต้องการ

1.ชานมไข่มุก ฟูจิคาเฟ่

ทำเลย่านโรงเรียน

ชานมไข่มุกฟูจิคาเฟ่ โดยบริษัท นัมเบอร์ 9 คอร์ปอเรชั่น มีจุดเด่นที่ราคาสินค้าเริ่มต้นแก้วละ 19 บาท เป็นเครื่องดื่มราคาเบาๆ สำหรับนักศึกษาและประชาชนในพื้นที่โดยรอบ มี 2 แพคเกจลงทุนได้แก่ ชุดเต็มเปิดหน้าร้าน ราคา 28,888 บาท และชุดออนไลน์เดลิเวอรี่ ไม่ต้องมีหน้าร้าน ราคาลงทุน 23,958 บาท

โดยทางแฟรนไชส์พร้อมสอนเทคนิคเคล็ดลับการลงทุน การหาลูกค้าใหม่ การสร้างลูกค้าประจำ การกระตุ้นยอดขาย การเพิ่มยอดขาย เป็นต้น มีเมนูที่เหมาะสมกับนักศึกษาซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในวัยหนุ่มสาว เมนูน่าสนใจเช่น นมสดบราวชูการ์ , ดาร์กช็อคโกแลตนมสด , ชาเย็นนมสด ,นมสดสตอเบอรี่ , กาแฟนมสด , อิตาเลี่ยนโซดาต่างๆ , เมนูชาผลไม้ต่างๆ เป็นต้น

สนใจลงทุนแฟรนไชส์ คลิ๊ก https://bit.ly/2Z92sZK
โทร : 091-0283993


2.ร้านยาเอ็กซ์ต้าพลัส และเซเว่นอีเลฟเว่น

18

ใกล้ๆมหาวิทยาลัยร้านสะดวกซื้อจะได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก นี่คือทำเลทองของร้านสะดวกซื้อ ซึ่งร้านยา เอ็กซ์ต้า พลัส ร้านยาเพื่อสุขภาพในชุมชน ในเครือของ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าประเภทยา สินค้าสุขภาพ/สมุนไพร อาหารเสริมและเวชสำอาง

โดยร้านยา เอ็กซ์ต้า พลัส จะเน้นเรื่องของคุณภาพของสินค้า จะมีเภสัชกรประจำที่พร้อมจะให้คำปรึกษากับลูกค้าโดยไม่มีค่าใช้จ่าย เป็นทางเลือกในการลงทุนที่สร้างเป็นธุรกิจที่มั่นคงโดยเฉพาะถ้ามีทำเลในย่านสถานศึกษาจะขายดีมากขึ้น

สนใจลงทุนแฟรนไชส์ คลิ๊ก https://bit.ly/2Z1PdtK
โทร.091-8080762, 091-8080763, 091-8080764, 02-0714174-7


3.นาเนีย สเต็ก

17

ร้านสเต็กนอกจากเป็นเมนูกินง่าย ทานง่าย จุดเด่นหากเปิดใกล้สถานศึกษายังสามารถใช้เป็นจุดรวมพล จุดสังสรรค์ในหมู่เพื่อนได้เป็นอย่างดี ซึ่งนาเนียสเต็ก ไม่มีค่าแฟรนไชส์ คิดค่าใช้จ่ายตามการซื้อจริง อุปกรณ์อะไรมีแล้วสามารถนำมาใช้ได้ ซื้อเฉพาะที่ไม่มี พร้อมทั้งสอนฟรีทุกเมนูที่ขาย

ซึ่งนอกจากวัสดุอุปกรณ์ที่พร้อมจำหน่ายแล้ว ยังมีวัตถุดิบในการทำสเต็กที่ทำให้คนลงทุนง่ายต่อการซื้อไม่จำเป็นต้องวิ่งหาวัตถุดิบเองให้ยุ่งยาก การันตีด้วยสาขากว่า 102 แห่งทั่วประเทศและมีแนวโน้มจะเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ใช้งบในการลงทุนเบื้องต้นประมาณ 25,000 – 100,000 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดของร้านและสไตล์ของร้านที่เราต้องการ

สนใจลงทุนแฟรนไชส์ คลิ๊ก https://bit.ly/3dxzCHA
โทร.092-5597756, 086-3826755


4.โชกุน สเต็ก

16

โชกุน สเต็กชูจุดเด่นคือคุณภาพ สด สะอาด และราคาขายต่อจานเริ่มต้นแค่ 40 บาทเท่านั้น สามารถเลือกอร่อยได้หลากหลายเมนูเช่น สเต็กเนื้อโคขุน, สเต็กหมู, สเต็กไก่, เป็นสเต็กหมักสูตรพิเศษเน้นรสชาติที่เข้มข้น สเต็กปลาดอรี่กรอบ และเมนูพิเศษอีกหลายอย่างเช่น เมนูสเต็กหมูจิ้มแจ่ว, เกี๊ยวซ่า ไก่ทอดคาราเกะ ไส้กรอก เฟรนซ์ฟรายส์ และสปาเกตี้ขี้เมาผัดด้วยซอสขี้เมาสูตรพิเศษ เป็นต้น

โดยมีชุดลงทุนที่น่าสนใจได้แก่โปรโมชั่นตั้งตัว ฟรีค่าแฟรนไชส์จ่ายแค่ค่าอุปกรณ์ 11,900 บาท ได้อุปกรณ์เช่น เคาน์เตอร์ , เตาย่าง, เตาทอด , ป้ายติดหน้าร้าน , ชุดผ้ากันเปื้อน , เมนูสื่อการขาย รวมถึงคอร์สฝึกอบรม หรือถ้าผู้ลงทุนมีอุปกรณ์ใดๆ อยู่บ้างแล้วสามารถเลือกซื้อเฉพาะที่จำเป็น จะได้ประหยัดต้นทุนในการเริ่มต้นได้มากขึ้น

สนใจลงทุนแฟรนไชส์ คลิ๊ก https://bit.ly/2Nq27fG
โทร.086-5718802


5.มารุชา

15

มารุชาแฟรนไชส์ชานมไข่มุก มาแรงเป็นแบรนด์ที่คนส่วนใหญ่รู้จักเป็นอย่างดี เมนูของมารุชาที่น่าสนใจเช่น ชาชีส ชานมกาแฟ ชานมไข่มุก ชาเขียวไข่มุก ชานมเผือก อิตาเลี่ยโซดาต่างๆ เป็นต้น เป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ที่เจาะกลุ่มลูกค้าได้ง่ายค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 59,900 บาท หรือสามารถเลือกแพคเกจลงทุนได้ตามต้องการ ทุกแพคเกจมีอุปกรณ์และวัตถุดิบพร้อมขายได้ตั้งแต่ 500 -2,000 แก้ว

โดยทางแฟรนไชส์มีทีมงานคุณภาพในการช่วยออกแบบร้าน ดูทำเลสถานที่ และสอนวิธีการทำเครื่องดื่มเมนูต่างๆ แถมไม่มีการเก็บค่าธรรมเนียมรายปี ไม่หักเปอร์เซ็นต์จากยอดขาย ไม่มีการบังคับยอดซื้อวัตถุดิบขั้นต่ำ ช่วยเพิ่มโอกาสให้ผู้ลงทุน ขายง่าย ขายดี และมีกำไรได้มากขึ้น ปัจจุบันมีสาขาทั่วประเทศกว่า 401 แห่ง และมีแนวโน้มที่พร้อมจะเติบโตมากขึ้นเรื่อยๆ

สนใจลงทุนแฟรนไชส์ คลิ๊ก https://bit.ly/2VdaY8M
โทร.065-2905063, 056-000845


6.กาแฟมวลชน

14

เป็นอีกหนึ่งแบรนด์แฟรนไชส์ยอดฮิตบริหารงานโดย บริษัท ซีพี รีเทลลิงค์ จำกัด จุดเด่นคือคุณภาพในการบริหารจัดการที่มีความเป็นมืออาชีพ และการส่งเสริมการตลาดที่ชัดเจน ทุกคนรู้จักแบรนด์กาแฟมวลชนอย่างดี และมีการพัฒนาสินค้าให้อย่างต่อเนื่อง

การลงทุนมีร้านแฟรนไชส์ให้เลือก 3 แบบคือ ขนาด S M และ L ราคาแฟรนไชส์ 470,000 – 845,000 บาท โดยราคานี้ยังไม่รวมค่าก่อสร้าง และการตกแต่งร้าน โดยงบในการลงทุนขึ้นอยู่กับขนาดของการลงทุนเป็นสำคัญ สิ่งที่ผู้ลงทุนจะได้รับคือการจัดอบรมมาตรฐานการบริหารร้านกาแฟ

มีเจ้าหน้าคอยให้คำปรึกษาแก่ผู้ลงเพื่อช่วยแก้ไขในทุกปัญหา นอกจากนี้ก่อนเปิดร้านจริง ผู้ลงทุนและพนักงานจะได้มีโอกาสฝึกปฏิบัติงานจริงที่ร้านสาขาของบริษัท ให้เชื่อมั่นได้ว่าจะสามารถเปิดร้านได้อย่างมืออาชีพ ปัจจุบันมีสาขาทั่วประเทศกว่า 244 แห่ง

สนใจลงทุนแฟรนไชส์ คลิ๊ก https://bit.ly/383Fs2q
โทร.02-0441111 ต่อ 2


7.เครปอะเดย์

13

เครปอะเดย์ เครปเย็นนมสดฮอกไกโด จุดเด่นคือแป้งเครปและครีมนมสดหอมมันไม่เหมือนใครเสิร์ฟพร้อมท็อปปิ้งหลากหลายให้เลือกสรร จากการคัดเลือกวัตถุดิบที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าทุกๆท่านในราคาไม่แพง เป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ที่มีการพัฒนาสินค้าให้ทันยุคสมัย กลายเป็นสินค้าสุดฮิตที่คนแช๊ะ และแชร์ก่อนรับประทาน สามารถขยายสาขาทั่วประเทศได้อย่างรวดเร็ว ปัจจุบันมีสาขาทั่วประเทศกว่า 31 แห่ง และมีสาขาในประเทศเพื่อนบ้านอีก 1 แห่ง

งบในการลงทุน 59,000 – 149,000 บาท ขึ้นอยู่กับแพคเกจการลงทุนที่เลือก ทุกแพคเกจได้อุปกรณ์และวัตถุดิบพร้อมขาย และได้รับการฝึกอบรมวิธีการทำเมนูต่างๆ ฝึกอบรมวิธีการขาย ส่งเสริมการตลาดให้ผู้ลงทุน รวมถึงการพัฒนาสินค้าใหม่ๆ ให้อย่างต่อเนื่องด้วย

สนใจลงทุนแฟรนไชส์ คลิ๊ก https://bit.ly/2NrVZnl
โทร.097-9624296


8.บิวตี้เซ็นเตอร์ (บีโค้)

12

วัยรุ่นหนุ่มสาวซึ่งถือเป็นกลุ่มเป้าหมายสำคัญของสินค้าความสวยความงาม และบิวตี้เซ็นเตอร์ (บีโค้) ก็เป็นแฟรนไชส์ออนไลน์ขายครื่องสำอางความสวยงามทุกชนิด เช่น เครื่องสำอางค์ make up ทุกชนิด, ครีมบำรุงผิวทุกชนิด, อาหารเสริม, บิ๊กอาย และอุปกรณ์เกี่ยวกับความสวยทุกชนิด เราสามารถเลือกลงทุนได้ทั้งแบบออนไลน์และการเปิดร้านสาขา ในส่วนของการขายออนไลน์ผู้ลงทุนใช้งบลงทุนเพียง 9,900 บาท

สิ่งที่จะได้รับคือเว็บไซต์ที่จัดทำอย่างสวยงาม ให้ผู้ลงทุนนำไปโปรโมท ด้วยวิธีที่ทางแฟรนไชส์สอนและอบรมให้ ซึ่งภายในเว็บไซต์จะมีระบบการขายอย่างมืออาชีพ มีการอัพเดทสินค้าให้อย่างต่อเนื่อง มีสินค้าครบทุกหมวดหมู่กว่า 1,000 – 2,000 รายการ เมื่อมีคนสนใจสินค้า และมีการสั่งซื้อ เราสามารถให้ทางแฟรนไชส์เป็นผู้จัดส่งสินค้าให้ในนามของเราได้

สนใจลงทุนแฟรนไชส์ คลิ๊ก https://bit.ly/2Z8N7YV
โทร.063-4788-880, 092-6360-088, 080-9071-389


9.โมโม่ฉะ ชานมไข่มุกไต้หวัน

11

ภาพจาก www.facebook.com/momochafreshtea/

โมโม่ฉะมีจุดเด่นที่เป็นชานมไข่มุกไต้หวันแท้ เป็นไข่มุกสูตรลับเฉพาะที่ต้มวันต่อวัน และราคาสินค้ายังเริ่มต้นเพียง 19 บาท มีเมนูเครื่องดื่มหลากหลายเช่น ชานมบราวน์ชูก้า ชานมไต้หวันแท้ มัทฉะบราวน์ชูก้า นมสดบราวน์ชูก้า รวมเมนูน่าสนใจกว่า 30 รายการ ผู้สนใจสามารถลงทุนได้ด้วยค่าแฟรนไชส์ 39,000 บาท โดยเป็นสัญญาขายขาดไม่มีการต่อสัญญา สอนฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ฟรีค่าธรรมเนียม ไม่มีเปอร์เซ็นต์จากยอดขาย กำไรต่อแก้วกว่า 60% โอกาสคืนทุนภายใน 3 เดือน

10.ชาบูอินดี้

10

ภาพจาก www.facebook.com/Shabuindy.spk/

ร้านอาหารสไตล์ชาบูถ้าอยู่ในทำเลสถานศึกษาโดยเฉพาะย่านมหาวิทยาลัยที่นักศึกษามีกำลังซื้อมากพอสมควร การเปิดร้านจะขายดีมาก เพราะร้านชาบูมักใช้เป็นแหล่งรวมนัดพบปะสังสรรค์ของนักศึกษาได้เป็นอย่างดี โดยชาบูอินดี้ ใช้งบในการลงทุน 1,930,000 – 2,750,000 บาท โดยผู้ลงทุนจะได้รับสิทธิในการใช้เครื่องหมายและแบรนด์สินค้า การใช้ระบบบริหารจัดการภายในร้าน การอบรมก่อนการเปิดร้าน การสนับสนุนด้านวัตถุดิบอุปกรณ์ต่างๆ ให้เปิดร้านได้อย่างมืออาชีพ

11.เอชเคเอ็น ฮ่องกงนู้ดเดิ้ล

9

ภาพจาก bit.ly/2NqWqxV

เป็นธุรกิจร้านอาหารสไตล์ฮ่องกง ประกอบด้วยบะหมี่ไข่ ที่มีความเหนียวนุ่ม เด้ง หอมไข่ไก่สด ติ่มซำที่มีคุณภาพ เทียบเท่าภัตตาคารหรู ๆ ในราคาที่สบายกระเป๋า ก่อตั้งมานานกว่า 37 ปี มีโรงงานการผลิตที่มีมาตรฐานรองรับ ทำให้เมนูต่าง ๆ ของ HKN มีคุณภาพ และ รสชาติที่เหมือนกันในทุก ๆ สาขา ตามมาตรฐาน ของ HKN ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 430,000 บาท โดยจะได้รับสิทธิเครื่องหมายการค้า การก่อสร้างร้าน ระบบซอฟร์แวร์ในร้าน การฝึกอบรมพนักงาน สอนเทคนิคการทำเมนูต่างๆ และช่วยในด้านการประชาสัมพันธ์ให้ร้านเป็นที่รู้จักมากขึ้น

12.ต้นตำหรับโคขุนย่าง

8

ภาพจาก bit.ly/3eAt2kT

ทำเลหน้ามหาวิทยาลัยเป็นแหล่งรวมของวัยรุ่น วัยหนุ่มสาวจำนวนมาก ซึ่งกลุ่มนักศึกษาเหล่านี้มักมีกิจกรรมและมีพฤติกรรมที่ชอบอยู่รวมกันในหมู่เพื่อน ก่อให้เกิดความสนุกสนานต่างๆ ซึ่งร้านค้าในย่านมหาวิทยาลัยต้องตอบโจทย์เหล่านี้ และต้นตำหรับโคขุนย่าง ก็ตรงคอนเซปต์เพราะนี่คือแฟรนไชส์สายเนื้อปิ้งย่าง ที่เป็นแหล่งนัดพบปะสังสรรค์ได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญใช้งบในการลงทุนไม่มากเพียงแค่ 2,600 – 8,500 บาท ก็สามารถสร้างธุรกิจที่น่าสนใจ หากมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบร้านให้นั่งได้ ทานที่ร้านได้จะช่วยเพิ่มยอดขายได้ดีมากยิ่งขึ้น

ถึงแม้ว่าย่านมหาวิทยาลัยจะเป็นทำเลที่ดีแต่เหนือสิ่งอื่นใดก็ต้องไม่ลืมว่าทำเลดีก็ต้องมีคู่แข่งมากเป็นธรรมดา สำคัญคือเรื่องการตลาดที่ผู้ลงทุนต้องรู้จักพัฒนาให้ก้าวทันตามยุคสมัย โดยเฉพาะในย่านมหาวิทยาลัยที่ส่วนใหญ่ลูกค้าเป็นวัยรุ่น สินค้าจึงควรมีความน่าสนใจและทำการตลาดได้อย่างมีสีสันด้วย


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ่านบทความเพิ่มเติม https://bit.ly/38aMdPL

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด