รวม 12 แฟรนไชส์กัญชา มาแน่ ซื้อเลย!

หลังจากที่ “กัญชา” ได้ปลดล็อคเรียบร้อยก็เริ่มฉายแววของการเป็นพืชเศรษฐกิจตัวใหม่ในทันที โดยเราจะเห็นว่ามีการตื่นตัวของผู้ประกอบการจำนวนมากที่ต่างคิดค้นผลิตภัณฑ์ที่มาจากกัญชา รวมถึงการเกิดขึ้นของแฟรนไชส์กัญชาจำนวนมาก

www.ThaiSMEsCenter.com มองว่านี่คือโอกาสที่ดีของคนที่อยากมีธุรกิจของตัวเอง ซึ่งการลงทุนในแฟรนไชส์กัญชาเหล่านี้ข้อดีคือเราไม่ต้องมาพัฒนาสินค้าเอง แถมมีแพคเกจลงทุนให้เลือกชัดเจน สามารถเลือกลงทุนสร้างรายได้ในทันที มีแฟรนไชส์กัญชาที่ไหนอย่างไรบ้าง ลองไปติดตามกันดูเลย

1. คาเฟ่ ชากัญ

แฟรนไชส์กัญชา

ภาพจาก facebook.com/cafechakanofficial

คาเฟ่ ชากัญ ถือว่าเป็นแบรนด์แรกๆที่ขายแฟรนไชส์กัญชา โดยเป็นเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของ “กัญชา” จุดเด่นของ “คาเฟ่ ชากัญ” คือ เครื่องดื่มรสชาติกลมกล่อม รับประทานง่าย ไม่ขม ไม่เหม็นเขียว โดยใช้ใบกัญชาจากแหล่งเพาะปลูกที่ถูกต้อง มีการขออนุญาตชัดเจน

โดยมีเมนูยอดนิยม เช่น ชากัญ สูตรต้นตำหรับ , ชากัญผสมถังเช่า , ชากัญผสมโสม , ชากัญผสมเห็ดหลินจือ และ ชากัญ ผสมรังนก โดยค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 69,000 บาท สิ่งที่ได้รับคือ หลักสูตรการสอนฟรี , อุปกรณ์ชุดเปิดร้านฟรี, การส่งเสริมการตลาด

ซึ่งผู้ลงทุนจะมีกำไรเฉลี่ยต่อแก้ว 50 % หากขายได้ 100 แก้ว/วัน กำไรเฉลี่ยกว่า 2,500 บาท รายได้ต่อเดือนกว่า 70,000 บาท โดยขึ้นอยู่กับทำเลในการขาย กลยุทธ์ในการขาย เป็นสำคัญ ซึ่งถือว่าเป็นแฟรนไชส์มาแรงที่ตอนนี้คนให้ความสนใจมาก

สนใจลงทุนแฟรนไชส์ คลิก https://bit.ly/2Sr6eyl
โทร. 062-9085621 , 085-5544719


2. กลับตานี (โรตีชาชักกัญชา)

9

ภาพจาก facebook.com/Klabtani.franchise

แฟรนไชส์กลับตานี โดย บริษัท กลับตานี จำกัด จุดเริ่มต้นของธุรกิจคือต้องการนำเสนอสินค้าอย่างโรตี – ชาชักที่เป็นจุดเด่นของปัตตานีให้คนทั่วไปได้รับประทาน จนกระทั่งได้มีการประยุกต์ใช้กัญชาเป็นวัตถุดิในเมนูโรตีชาชัก กลายเป็นโรตีชาชักกัญชารายแรกของประเทศ และยังมีอีกหลายเมนูจากกัญชาที่ให้ลูกค้าได้สัมผัสรสชาติ

ปัจจุบันมีรูปแบบการลงทุน 3 แพคเกจ ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุนเริ่ม 40,000 บาท งบในการลงทุนประมาณ 200,000 – 300 ,000 บาท โดยเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าเพราะซื้อ 1 แฟรนไชส์ได้ถึง 3 รูปแบบ คือ เครื่องดื่มกาแฟ , สูตรโรตีชาชัก และเมนูกัญชาที่ได้รับใบอนุญาติอย่างถูกต้อง เป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์น่าลงทุนที่พร้อมสร้างกำไรให้ผู้ลงทุนได้เป็นอย่างดี

สนใจลงทุนแฟรนไชส์ คลิก https://bit.ly/3iIK0me
โทร. 094-5988978 , 092-9942659


3. กัญชาง

1

ภาพจาก แฟรนไชส์ กัญชาง

เป็นโอกาสอันดีของคนที่อยากลงทุนขายเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของกัญชา โดย “กัญชาง” เปิดรับตัวแทนจำหน่ายให้ผู้สนใจได้ร่วมลงทุน ซึ่งเครื่องดื่มกัญชาง เป็นเครื่องดื่มจากน้ำใบกัญชา ผสมใบกัญชง เพิ่มเติมรสชาติผลไม้และสมุนไพรอื่นๆ บรรจุขวด ขนาด 200 ml. มีทั้งหมด 5 รสชาติ ได้แก่รสดั้งเดิม , รสดั้งเดิมไม่ใส่น้ำตาล , รสแอปเปิ้ล , รสสเตอเบอรี่ , รสลิ้นจี่ พร้อมจัดส่งให้ตัวแทนจำหน่ายในราคาขายส่ง

ค่าขนส่งตามจริง ราคาขายปลีกขวดละ 35 บาท สามารถเลือกลงทุนได้เงินทุนไม่จำกัด เริ่มต้น 1,000 บาท ก็เริ่มทำธุรกิจได้ ถือเป็นธุรกิจที่น่าสนใจในยุคนี้ เพราะเป็นสินค้ายอดฮิตที่คนสนใจมาก สามารถสร้างรายได้ที่ดีให้กับคนที่ขยันและตั้งใจทำจริง ปัจจุบันมีผู้ร่วมลงทุนจำนวนมากสาขากว่า 61 แห่งทั่วประเทศและพร้อมขยายสาขาได้มากขึ้นในอนาคต

สนใจลงทุนแฟรนไชส์ คลิก https://bit.ly/3AzxHPj
โทร. 085-0595599


4. ราดหน้ากัญเอง

12

ภาพจาก bit.ly/3hTpGfE

เราอยู่ในยุคของกัญชาฟีเว่อร์ ใครจะคิดว่าแม้แต่ราดหน้าก็ยังมีสูตรกัญชา โดยแฟรนไชส์ราดหน้ากัญเอง ได้นำสูตรราดหน้าโบราณมาพัฒนาให้อร่อยยิ่งขึ้น กลายเป็นราดหน้าสูตรเฉพาะที่ใครได้กินสักครั้งต้องติดใจในรสชาติ ขายง่าย ขายดี เพราะเป็นเมนูง่ายๆ แต่ทำให้อร่อยยิ่งขึ้น สร้างรายได้ไม่ต่ำกว่าวันละ 10,000 บาท ถือว่าเป็นสุดยอดการลงทุนที่คุ้มค่าอย่างมาก

เหมาะสมกับการเลือกลงทุนในยุคนี้ที่คนต้องการรายได้เพิ่ม หรืออาจทำเป็นอาชีพหลักก็ได้ โดยมี 3 แพคเกจให้เลือกลงทุน ราคาแฟรนไชส์ 59,000 บาท สิ่งที่ผู้ลงทุนจะได้รับคือการสอนสูตรพื้นฐานของราดหน้ากัญเอง พร้อมสอนเทคนิคการเปิดร้าน การบริหารจัดการวัตถุดิบต่างๆ การวางระบบภายในร้าน มีอุปกรณ์ให้พร้อมเปิดร้าน (ตามแพคเกจที่เลือก) และมีทีมงานคอยให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพ

สนใจลงทุนแฟรนไชส์ คลิก https://bit.ly/3wxUh7Q
โทร.086-3602403


5. สยามกัญยา

8

ภาพจาก facebook.com/siamkanyaofficial

เป็นแฟรนไชส์กัญชาของบริษัท สยามกัญยา จำกัด ที่ต้องการสร้างอาชีพให้คนไทย และเพิ่มรายได้ให้กับผู้ประกอบการได้มากขึ้น โดยมีร้านอาหารหลายแห่งติดต่อขอลงทุนกับสยามกัญชา ในการนำใบกัญชาสดมาประกอบอาหาร โดยผู้สนใจลงทุนกับสยามกัญยา เริ่มต้นเพียง 200,000 บาท

สิ่งที่จะได้รับ เช่น ป้ายติดหน้าร้านเพื่อแสดงว่าเป็นสาขาของสยามกัญยา , เอกสารในการซื้อใบกัญชาที่ถูกต้องตามกฏหมาย , สูตรการนำใบกัญชามาประกอบอาหาร , ใบกัญชาสดครึ่งกิโล (ประมาณ 300 ใบ) , สิทธิ์ในการเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์อื่นๆของบริษัท ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้


6. Kanyanach

7

ภาพจาก facebook.com/kanyanachbrand

เป็นแฟรนไชส์กัญชาในแบรนด์ “ชากัญ” ที่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน World Cannabis Day WCD 420 Thailand โดยทางแฟรนไชส์มีสินค้าที่พัฒนาโดยใช้วัตถุดิบหลักเป็นกัญชา คาดว่าจะสร้างรายได้ให้กับผู้ลงทุนได้เป็นอย่างดี โดยทางบริษัทให้สิทธิ์ในการลงทุน 1 จังหวัดต่อ 1 สาขา ซึ่งคาดว่าจะเป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์เครื่องดื่มกัญชาที่ได้รับความนิยมและมีการขยายสาขาได้อย่างรวดเร็ว สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมจากทางบริษัทได้โดยตรง


7. Hemp House

6

ภาพจาก facebook.com/hemphousethailand

เป็นแฟรนไชส์กัญชาของ บริษัท โกลเด้น ไตรแองเกิล เฮลท์ จำกัด ดำเนินธุรกิจปลูกและสกัดน้ำมันกัญชง เพื่อจำหน่ายให้กับอุตสาหกรรมการผลิตอาหาร ขนมขบเคี้ยว เครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์สปา ยาหม่องน้ำ และเครื่องสำอาง พร้อมกับยื่นขอใบอนุญาตเพราะปลูกกัญชง โดยสินค้าทั้งหมดจะมีช่องทางจำหน่ายผ่านร้านเฮมพ์ เฮ้าส์ (Hemp House)

ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายสินค้าที่มีส่วนผสมของกัญชงทั้งหมด พร้อมกันนี้ล่าสุด บริษัทยังได้เปิดโมเดลธุรกิจแฟรนไชส์ร้าน Hemp House สำหรับผู้สนใจลงทุน โดยมีค่าแฟรนไชส์ 200,000 – 300,000 บาท และคาดว่าจะขยายสาขาได้ในปีนี้ประมาณ 100-200 สาขา ตั้งเป้าหมายยอดขายที่ 500 ล้านบาท


8. รักษ์กัญ

xcvcd0s3269856565656a

ภาพจาก facebook.com/Rakkan420

แฟรนไชส์กัญชา แบรนด์ รักษ์กัญ ตั้งเป้าที่จะจำหน่ายใบกัญชาเพื่อนำไปประกอบอาหาร เครื่องดื่ม วางหลักเกณฑ์กำหนดพื้นที่ในการขาย เพื่อไม่ให้ทับซ้อน โดยมีสินค้าหลักคือขนม เครื่องดื่ม เป็นหลัก โดยเป้าหมายในปี 2564 ตั้งเป้าขยายสาขา 100 แห่ง งบลงทุนเริ่มต้น 6,500 บาท ไม่เก็บรายปี สามารถทำแบรนด์ของตัวเองได้ สิ่งที่จะได้รับคือ กัญชาบดแห้ง ,ไซรัปกัญชา , สิทธิซื้อสินค้าในเครือรักษ์กัญราคาพิเศษ , ป้ายร้าน , ป้ายแนะนำการบริโภคกัญชา , สูตรเครื่องดื่ม 12 สูตร โดยผู้ลงทุนจะมีกำไรจากการจำหน่ายประมาณ 50% จากยอดขาย ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมในการลงทุนได้


9. ฮิพกัญ

4

ภาพจาก facebook.com/HipKayOfficial

โดยบริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด ที่จัดรูปแบบการลงทุนให้เลือกลงทุนในแบบแฟรนไชส์ เช่น รูปแบบร้านเครื่องดื่มและผลิตภัณฑ์กัญชาในขนาดเริ่มต้น ลงทุน 79,000 บาท , รูปแบบร้านเครื่องดื่ม และผลิตภัณฑ์กัญชาในขนาดพรีเมี่ยม ลงทุน 129,000 บาท และยังมีระบบสมาชิกที่ให้สิทธิในการซื้อใบสดและแห้งในราคาพิเศษ โดยทุกแพคเกจมีการอบรมให้ก่อนเปิดร้าน สอนเทคนิคการขาย และการดูแลอย่างมืออาชีพ


10. กัญคาเฟ่

3

ภาพจาก facebook.com/kancafebrand

เป็นแฟรนไชส์ตู้กาแฟอัตโนมัติและเครื่องดื่มกัญชา โดยบริษัทแคนาบิซ โกลบอล กรุ๊ป จำกัด ตั้งเป้าติดตั้ง 3,000 จุดทุกจังหวัดทั่วประเทศไทย สามารถเปิดขายได้ 24 ชั่วโมง ใช้พื้นที่ติดตั้งน้อยไม่ถึง 1 ตารางเมตร ไม่ต้องเสียค่าเช่าที่ มีด้วยกัน 4 เมนู เอสเปรสกัญโซ่ คาปูชิกัญโน่ ชาเขียวกัญลาเต้ และโกโก้กัญ เป็นต้น


11. กัญธารา

2

ภาพจาก facebook.com/THARAOMAKASE

อีกหนึ่งแฟรนไชส์เครื่องดื่มจากกัญชาที่น่าสนใจ เหมาะกับคนที่อยากลงทุนใหม่ หรือคนที่มีร้านอาหารและต้องการเพิ่มสินค้าในร้านให้หลากหลายมากขึ้น ลงทุนเริ่มต้น 5,000 บาท สิ่งที่แฟรนไชส์จะได้รับซอสกัญธารา , ซอสกัญบาร์บีคิว , ซอสกัญเทอริยากิ , ซอสกัญโชยุ , ซอสกัญพอนซึ , น้ำกัญออร์แกนิค เป็นต้น


12. เด็กกัญ

1

ภาพจาก facebook.com/DekchaBangsae

แฟรนไชส์เด็กกัญในเครือ DEKCHA เป็นแฟรนไชส์เครื่องดื่มผสมกัญชา มีเมนูน่าสนใจ เช่น สตอเบอรี่โซดากัญ , โอวัลตินผสมกัญชา เป็นต้น ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 49,000 บาท สิ่งที่ได้รับคือสูตรพร้อมใบรับรอง สามารถนำมาประกอบอาหารและเครื่องดื่มอย่างถูกต้อง เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของคนที่อยากลงทุนสร้างธุรกิจ สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ DEKCHA ทุกสาขา

กัญชาได้รับการคาดหมายว่าจะมีมูลค่าเติบโตได้อีกมาก ต่อจากนี้หากสถานการณ์ COVID เริ่มคลี่คลาย เชื่อว่ากัญชาคือความหวังในการสร้างธุรกิจของคนไทยยุคนี้ อย่างไรก็ดีในการลงทุนใดๆ ควรวางแผนอย่างเป็นระบบมีการบริหารจัดการที่ดี มีกลยุทธ์การตลาดที่น่าสนใจเพื่อเพิ่มโอกาสในการลงทุนให้ประสบความสำเร็จได้มากขึ้น


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

ขอบคุณข้อมูล
https://bit.ly/3zl9AmW , https://bit.ly/2P22Nfu , https://bit.ly/3bOPCHu , https://bit.ly/2Qet0rG , https://bit.ly/3bRetun , https://bit.ly/3qOHJ9i , https://bit.ly/3eRuZwk , https://bit.ly/2QjVNLw , https://bit.ly/38YoofE , https://bit.ly/3wqDeoR , https://bit.ly/2SznDou , https://bit.ly/2Szou8G

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3xrNxJF

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด