รวม 10 POS ที่ SMEs ไทยต้องรู้!

ธุรกิจยุคใหม่ ต้องมีการปรับตัวเองให้เข้ากับเทคโนโลยีไม่อาจปฏิเสธว่าปัจจุบันมีนวัตกรรมมากมายที่ช่วยลดต้นทุนของผู้ประกอบการและทำให้ธุรกิจดำเนินต่อไปได้ง่ายขึ้น และคนที่เคยไปร้านสะดวกซื้อ

เข้าห้างสรรพสินค้าจะเห็นสิ่งที่แคชเชียร์ทำด้วยเครื่องคิดเงินที่รวดเร็วฉับไว ซึ่งเครื่องที่ว่านี้ก็แพร่กระจายไปยังร้านค้าปลีกทั่วไป เราเรียกเจ้าสิ่งนี้ว่า “ระบบขายหน้าร้าน” หรือ POS (Point of sale)

www.ThaiSMEsCenter.com มองว่าเป็นเทคโนโลยีที่น่าสนใจและช่วยผู้ประกอบการได้อย่างมาก POS ได้เอาหลักการของเครื่องคิดเงิน (Cash Register) มาเขียนโปรแกรมพัฒนาบนคอมพิวเตอร์ แล้วเพิ่มเติมความสามารถต่างๆที่เครื่องเก็บเงินทำไม่ได้

เช่น สามารถตัดสต็อกได้ ดูความเคลื่อนไหวต่างๆของสินค้า หรือ ระบบสมาชิก ตลอดจนดูข้อมูลผ่านอินเตอร์เน็ท ซึ่งความสามารถเหล่านี้ เครื่องเก็บเงินไม่สามารถทำได้ รวมถึงข้อดีที่ามารถเช็คได้ว่าสินค้า หรือเมนูไหนขายดี ทำโปรโมชั่น

โดยสรุปยอดขายไม่ผิดพลาด ไม่เกิดของหาย ช่วยให้บริการลูกค้าได้รวดเร็วขึ้น ลดปัญหา เงินหาย หรือ ยอดขายไม่ตรง มองเห็นยอดขายแม้เจ้าของไม่อยู่หน้าร้าน

จึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจของคนที่อยากเปิดร้านใหม่ควรเลือกระบบPOS เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในธุรกิจซึ่งเราได้รวบรวม 10 บริษัทที่ให้บริการขายโปรแกรม POS ซึ่งบริษัทเหล่านี้มีการจำหน่ายทั้งโปรแกรมและตัวเครื่อง มีการพัฒนาระบบตัวเองอย่างต่อเนื่อง

1.NEXTECH

รวม 10 POS

ภาพจาก goo.gl/yEK5Gq

NEXTECH จัดจำหน่ายซอฟต์แวร์ รองรับธุรกิจค้าปลีกทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารหรือร้านค้า หรือแม้กระทั่งลูกค้าเริ่มต้นธุรกิจใหม่ทางบริษัทก็พร้อมที่จะเริ่มต้นไปกับลูกค้าด้วยประสบการณ์มากกว่า 14 ปี จุดเด่นของ NEXTECH คือให้เราตรวจสอบข้อมูลภายในร้านได้ 24 ชั่วโมง

2.e-merchant

v3

ภาพจาก goo.gl/LqS8km

เปิดดำเนินกิจการมาตั้งแต่ปี 2542 นอกจากจัดจำหน่ายโปรแกรมขายหน้าร้าน POS ยังมีบริการครบวงจรทั้งการซ่อมฟรีหากสินค้าอยู่ในระยะประกัน และซ่อมสินค้าที่หมดระยะสัญญา รวมถึงเป็นผู้ให้บริการอะไหล่ และบริการให้คำปรึกษา ถาม-ตอบ แก้ไขปัญหาด้านการใช้งานต่างๆ

3.City Soft

v4

ภาพจาก goo.gl/WJgGrB

เป็นหนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจพัฒนาซอฟท์แวร์ ลูกค้าของ City Soft ส่วนใหญ่อยู่ในธุรกิจค้าปลีกเช่น ร้านสะดวกซื้อ มินิมาร์ท ร้านเสื้อผ้า ร้านอาหาร ภัตตาคาร ร้านเครื่องดื่มต่างๆ ซึ่ง City Soft ด้ออกแบบและพัฒนาโปรแกรม บริหารงานลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) และโปรแกรม Business intelligent (BI) เพื่อทำให้ธุรกิจค้าปลีกดำเนินกิจการง่ายขึ้น

4.IT & Home

v5

ภาพจาก facebook.com/ITandHomeShop

ดำเนินธุรกิจหลักในการจำหน่ายสินค้าไอที เครื่องใช้เกี่ยวกับบ้าน อุปกรณ์สำนักงาน เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องมือวัด สินค้าเกี่ยวกับรถ แฟชั่น อุตสาหกรรม และโปรแกรมขายหน้าร้านแบบครบวงจร เป็นบริษัทที่มีประสบการณ์มานานกว่า 10 ปี มีลูกค้าจำนวนมากทั้งภาครัฐบาลและเอกชน ได้ให้ความไว้วางใจใช้สินค้าและบริการกับทางบริษัทฯ

5.flowco

vv

ภาพจาก goo.gl/piZmSz

เปิดดำเนินกิจการมาตั้งแต่ปี 2535 มีสาขาใน 6 ประเทศโซนเอเชีย บริษัทมีระบบการจัดการที่มีคุณภาพและได้รับการรับรองตามมาตรฐานสากล มีการพัฒนาซอฟแวร์อย่างต่อเนื่องและให้บริการลูกค้าในหลากหลายกลุ่มธุรกิจเป็นที่ยอมรับทั้งในและต่างประเทศ

6.Nippo Tech

v7

ภาพจาก facebook.com/NippoPOS

ให้บริการระบบ POS ครบวงจร ให้บริการมาแล้วกว่า 39 ประเทศทั่วโลก โดย Nippo Tech Thailand คือตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของบริษัท Godex ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำในการผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องมือและอุปกรณ์งานขายต่างๆ และเป็นที่ยอมรับในคุณภาพไปทั่วโลก บริษัท Nippo Tech Thailand ได้รับอนุญาตจากบริษัทแม่ในใต้หวันให้เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ สินค้า POS ทุกชนิดที่ผลิตภายใต้บริษัทแม่ที่ประเทศไต้หวัน

7.KS 1689

vv3

ภาพจาก ks-barcode.com

ทางบริษัทให้บริการโปรแกรมสำเร็จรูปโปรแกรมขายหน้าร้าน POS เพื่อใช้ในธุรกิจค้าปลีก , ร้านหรือร้านมินิมาร์ท จุดเด่นคือเป็นโปรแกรมที่ชื่อว่า nanoPOS ที่บริษัทเขียนเองสามารถติดตั้งได้อย่างสะดวก และรวดเร็ว ด้วยไฟล์ติดตั้ง ที่ทำการติดตั้งไฟล์ให้โดยอัตโนมัติ และภายหลังจากติดตั้งโปรแกรมในครั้งแรกแล้ว ในทุกๆครั้งที่ทางบริษัทมีการแก้ไขข้อบกพร่องต่างๆของตัวโปรแกรม โปรแกรมของลูกค้าจะทำการอัพเดทระบบโดยอัติโนมัติเสมอ

8.iNT Software

vv4

ภาพจาก facebook.com/intsoftware2015

นอกจากมีการจำหน่าย POS แบบครบวงจร ทางบริษัทยังบริการให้คำปรึกษา ออกแบบระบบ โดยทีมพัฒนา ซอฟแวร์ที่มากด้วยประสบการณ์ โดยจุดเด่นของโปรแกรมจาก iNT Software ใช้งานง่าย iNT Software ออกแบบหน้าจอให้ใช้งานง่าย ทั้งบน PC, Mobile , Tablet เชื่อมต่อได้ทุกที่ ทุกเวลา

9.NUSOFT-HIGHTECH

vv5

ภาพจาก facebook.com/NUSOFT.Hightech

ผู้ให้บริการระบบการขายหน้าร้าน POS ที่มีประสบการณ์มานานกว่า 14 ปี มีผลงานการเขียนโปรแกรมให้ใช้งานร่วมกับระบบอื่นได้อย่างดี เช่น เครื่องสแกนลายนิ้วมือ, รูดบัตร, ทาบบัตร แตะบัตร RFID, บาร์โค้ด และมีการพัฒนาโปรแกรมอย่างต่อเนื่องให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจยุคใหม่

10.Auto Cash Solution

kk1

ภาพจาก facebook.com/pos.autocash

เป็นระบบ POS ที่เหมาะกับร้านอาหาร, ร้านกาแฟ ,ร้านอาหาร ,ร้านมินิมาร์ท ฯลฯ มีการเขียนโปรแกรมให้มีฟังก์ชั่นที่ใช้งานได้ง่าย รองรับระบบทัชสกรีน และภาษาได้มากกว่า 5 ภาษา จึงสะดวกรวดเร็วต่อการชำระเงินลูกค้าติดต่อโดยธุรกิจที่สนใจสอบถาม ตัวระบบ ได้ฟรีตลอดเวลา

ระบบ POS ไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นใหม่แต่เป็นระบบที่ธุรกิจควรมีไว้เป็นอย่างยิ่งในยุคที่ธุรกิจต้องมีการปรับตัวให้สอดคล้องหมดเวลาของการทำธุรกิจแบบเดิมๆ ที่ใช้ตัวบุคคลเป็นศูนย์กลางในทุกเรื่อง การมีเทคโนโลยีมาช่วยคิด ช่วยจัดการจะทำให้เราทำงานง่ายขึ้นธุรกิจก็พร้อมเติบโตได้มากขึ้นด้วย


SMEs Tips

  1. NEXTECH
  2. e-merchant
  3. City Soft
  4. IT & Home
  5. flowco
  6. Nippo Tech
  7. KS 1689
  8. iNT Software
  9. NUSOFT-HIGHTECH
  10. Auto Cash Solution

ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

01

สำหรับท่านใดที่ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจเรามีรวบรวมบทความมากมาย ติดตามได้ที่ goo.gl/Io5k2S

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด