รวม 10 แฟรนไชส์โรตี ยิ่งขาย ยิ่งรวย!

โรตีนั้นมีหลายรูปแบบ แต่ที่คนไทยส่วนใหญ่คุ้นเคยกันดีจะเป็นรูปแบบที่ขายกันตามรถเข็น ทอดในน้ำมันร้อนๆ ราดนมข้นหวาน โรยน้ำตาลอีกหน่อย หลายๆ ร้านต่างพลิกแพลงเมนูโรตี ใส่ไอเดียเพื่อสร้างความต่างอย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นแป้งสูตรหนานุ่มหรือบางกรอบ แป้งสีสันต่างๆ เช่น แป้งโรตีใบเตย แป้งโรตีชาร์โคล แป้งโรตีข้าวโพด

www.ThaiSMEsCenter.com มองว่าการลงทุนในแฟรนไชส์โรตีใช้งบประมาณเริ่มต้นที่หลักหมื่น บางแฟรนไชส์ไม่ได้จำหน่ายแค่โรตีเพียงอย่างเดียว แต่ขายพร้อมกับเมนูเครื่องดื่ม เช่น ชา กาแฟ นมสด หรือมีเมนูอื่นเสริมเข้ามา ส่วนจะลงทุนรูปแบบไหนนั้น นอกจากงบประมาณที่ตั้งไว้แล้วก็ต้องเลือกให้สอดคล้องกับทำเลที่ตั้ง

โดยเฉลี่ยการขายโรตีมีกำไรประมาณ 60% จากราคาขายโอกาสคืนทุนอยู่ที่ 3 – 4 เดือนแต่ก็ขึ้นอยู่กับทำเลการขาย กลยุทธ์ในการขายเป็นสำคัญด้วย และเพื่อเป็นข้อมูลให้คนสำหรับคนอยากลงทุนเราได้รวบรวมแฟรนไชส์โรตีที่น่าสนใจดังนี้

1.Guu Fusion Roti & Tea

39

ภาพจาก facebook.com/guufusionrotiandtea/

แฟรนไชส์โรตีเจ้าดัง ที่มีเมนูยอดฮิตอย่าง ทิชชูนมสด (โรตีแผ่นบาง) และเมนูของหวานอื่นอีก เช่น ช็อกโกแลตลาวา ฮันนี่โทสต์ เค้ก ผู้ที่สนใจและต้องการลงทุนสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมจากทางร้านได้ โดยมีรูปแบบการลงทุน วิธีการลงทุนให้คนสนใจเลือกอย่างเหมาะสมและพร้อมการเป็นที่ปรึกษาให้อย่างดีด้วย

2.นายหัวพลัส โรตี-ชาชัก

38

ภาพจาก facebook.com/RotiNaihua/

เป็นแฟรนไชส์สูตรโรตีจากภาคใต้ ที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ ไม่ซ้ำใคร งบการลงทุนแฟรนไชส์ 200,000-400,000 บาท มีการลงทุน 4 รูปแบบ เช่น เครื่องดื่ม – กาแฟสด , เครื่องดื่ม – กาแฟสด – โรตี , เครื่องดื่ม – กาแฟสด – สังขยา , เครื่องดื่ม – กาแฟสด – โรตี – ขนมปังสังขยา โดยผู้ลงทุนจะได้การอบรมสอนเทคนิคการเปิดร้าน พร้อมอุปกรณ์เปิดร้านหลายรายการ ให้สามารถเปิดร้านได้อย่างมืออาชีพ

3.กูโรตีชาชัก อนุสาวรีย์ชัย

37

ภาพจาก facebook.com/Gurotichachak/

เป็นแบรนด์โรตีที่มีชื่อเสียงและเชื่อว่าคนส่วนใหญ่รู้จักเป็นอย่างดี คนที่สนใจลงทุนแฟรนไชส์สามารถติดต่อจากทางร้านได้โดยตรง ทางร้านจะให้ข้อมูลที่ถูกต้อง และให้คำปรึกษาแก่คนที่สนใจ ให้สามารถเริ่มต้นเปิดร้านได้อย่างมืออาชีพ ถือเป็นอีกแบรนด์โรตีที่มีคุณภาพและหลายคนสนใจมาก

4.โรตีเอญ่า

36

ภาพจาก facebook.com/Aeyarootee

โรตีเอญ่าเป็นอีกหนึ่งแบรนด์โรตีที่มีสินค้าหลากหลาย เป็นแบรนด์ที่เน้นคุณภาพสินค้าเป็นสำคัญ คนที่สนใจลงทุนสามารถติดต่อทางแฟรนไชส์ได้โดยตรง ซึ่งทางแฟรนไชส์จะมีรายละเอียดในการลงทุนให้คนสนใจ และแนวทางการลงทุนก่อนตัดสินเพี่อให้ดำเนินธุรกิจได้อย่างมีคุณภาพ

5.โรตีกรอบอาบัง

35

ภาพจาก https://bit.ly/32I2qdi

แฟรนไชส์โรตีที่มีแพคเกจลงทุนให้เลือก 2 แบบ งบการลงทุน 30,000 – 35,000 บาท โดยมีแพคเกจแบบเคาน์เตอร์และแบบรถเข็นให้เลือกลงทุนได้ตามต้องการ มีวัตถุดิบ อุปกรณ์เปิดร้านเบื้องต้น พร้อมสอนเทคนิคเมนูต่างๆ และเทคนิคการขายให้เปิดร้านได้อย่างมืออาชีพ

6.สถานีโรตีแห่งชาติ

34

ภาพจาก bit.ly/3gBUoLg

เป็นแฟรนไชส์โรตีที่เชื่อว่าหลายคนรู้จักเป็นอย่างดี ร้านอยู่ที่ อ.เมือง จ.นครปฐม คนที่สนใจลงทุนสามารถติดต่อกับทางแฟรนไชส์ได้โดยตรง โดยมีแพคเกจลงทุน ให้เลือกตามความเหมาะสม พร้อมกับการเป็นที่ปรึกษาให้คำแนะนำก่อนเริ่มเปิดร้าน เป็นอีกแฟรนไชส์สร้างอาชีพที่น่าสนใจอย่างมาก

7.โยโรตีโอ่ง

33

ภาพจาก facebook.com/yorotiong/

เป็นแฟรนไชส์โรตีที่มีจุดเด่นน่าสนใจ งบการลงทุนแฟรนไชส์ 18,000 – 25,000 บาท มีแพคเกจลงทุนให้เลือก 3 แบบ คือแบบเคาน์เตอร์ , แบบเคาเตอร์หลังคารถยนต์ และ แบบรถพ่วงข้าง โดยทุกแพคเกจมีอุปกรณ์ครบชุดพร้อมขาย มีการสอนวิธีทำโรตีเมนูต่างๆ , พร้อมสนับสนุนด้านวัตถุดิบที่สำคัญ ให้คนสนใจเปิดร้านได้อย่างมืออาชีพ

8.เป็ดน้อยโรตี

32

ภาพจาก facebook.com/duckroti/

จุดเด่นคือมีแป้งโรตีกึ่งสำเร็จรูปที่นำไปประกอบเมนูได้ทันที สามารถทําเป็นแป้งโรตีชนิดกรอบที่เรียกว่าโรตีทิชชู่ แป้งโรตีกึ่งสําเร็จรูปเป็นแป้งแช่แข็งที่สามารถนําไปทอดเป็นเมนูต่างๆ ได้ โดยไม่ต้องตีแป้งให้เป็นแผ่นอีก เพราะเป็นแผ่นกลมสําเร็จพร้อมทอด โดยแฟรนไชส์เป็ดน้อยโรตี เป็นโรตีฟิวชั่นที่ปรับภาพลักษณ์ให้ดูทันสมัย เพื่อเพิ่มฐานลูกค้าในหมู่วัยรุ่นและ วัยทํางาน ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุนเริ่มต้น 29,000 บาท

9.โรตีป้าหนอม

31

ภาพจาก bit.ly/2QU4xYP

ร้านโรตีชื่อดังอีกหนึ่งร้านในนครศรีธรรมราช มีเมนูโรตีที่น่าสนใจเช่น โรตีมะพร้าวอ่อน , โรตีน้ำแกง , โรตีมะตะบะ เป็นต้น และยังมีอีกหลายเมนูโรตีที่ลูกค้าบอกต่อว่าอร่อยมาก แถมยังมีเครื่องดื่มและเมนูอื่นๆที่หลากหลาย คนที่สนใจและต้องการลงทุนสามารถสอบถามรายละเอียดในการลงทุนกับทางร้านได้

10.โรตีบังบ่าว

30

ภาพจาก bit.ly/3vjUpYB

เป็นร้านโรตีเจ้าแรกในนครศรีธรรมราชเปิดให้บริการมายาวนาน เมนูโรตีที่น่าสนใจเช่น โรตีภูเขาไฟบังบ่าว , โรตีตบโบราณ , โรตีมะตะบะ , โรตีทิชชู่ เป็นต้น และมีการพัฒนาสูตรโรตีให้ทันสมัยเช่น สูตรแป้งชาโคล เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีเมนูเครื่องดื่มและอื่นๆอีกหลากหลาย คนที่สนใจและต้องการลงทุนกับโรตีบังบ่าวสามารถติดต่อขอรายละเอียดได้จากทางร้านที่พร้อมให้ข้อมูลและเป็นที่ปรึกษาให้กับคนที่สนใจ

การขายโรตีเป็นเมนูที่กินไม่มีเบื่อแต่เพื่อให้มียอดขายที่ดียิ่งขึ้น ควรใส่ใจในเรื่องบริการ ความสะอาด การพัฒนาสินค้าใหม่ๆ รวมถึงควรเพิ่มช่องทางการขายที่หลากหลายเข้าถึงผู้บริโภคให้มากขึ้น จะได้เพิ่มโอกาสในการขายได้อย่างมีประสิทธิภาพและได้กำไรได้ตามที่ต้องการ


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

ขอบคุณข้อมูล https://bit.ly/3n7IcTC , https://bit.ly/2RVj9YN , https://bit.ly/3n3e248 , https://bit.ly/3eiEHWv

 

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3va0bvJ

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด