รวม 10 แฟรนไชส์เบเกอรี่ น่าลงทุนปี 2020

ยุคสมัยที่คนใช้ชีวิตด้วยความเร่งรีบ อาหารที่ง่ายที่สุดของคนยุคนี้คือขนมปังและเบเกอรี่ต่างๆ บางคนเลือกเบเกอรี่เป็นอาหารเช้าแทนข้าวหรือก๋วยเตี๋ยวที่ใช้เวลาในการทานมากกว่า

เราจึงได้เห็นเบเกอรี่หน้าตาแปลกใหม่ของผู้ประกอบการจำนวนมากที่ต่างพัฒนาจุดเด่นของสินค้าให้ดูโดดเด่นและพัฒนาธุรกิจให้กลายเป็นระบบแฟรนไชส์เพื่อเอื้อประโยชน์ให้คนที่สนใจอยากลงทุน

และเพื่อเป็นการแนะนำอาชีพให้กับคนในยุคนี้ www.ThaiSMEsCenter.com ขอแนะนำ 10 แฟรนไชส์เบเกอรี่ที่สินค้าโดดเด่น น่าสนใจ ขายง่ายกำไรดีและเป็นแฟรนไชส์ที่น่าลงทุนในปี 2020 เป็นอย่างมาก

1. ครีมสตูดิโอ

แฟรนไชส์เบเกอรี่

ภาพจาก facebook.com/creamstudiofanpage

เป็นแฟรนไชส์ร้านขนมไอศกรีม วาฟเฟิล เครป คากิโทริ จุดเด่นคือผู้ลงทุนไม่ต้องเตรียมวัตถุดิบเอง ทางแฟรนไชส์จัดเตรียมให้ผู้ลงทุนทั้งหมด ไม่ต้องไปตีแป้ง อบใหม่ได้ทุกจาน และสามารถนำมาตกแต่งเสริฟได้เลย วาฟเฟิลจะเป็นแบบกรอบนอก นุ่มใน ที่หลายๆคนต้องการ, เครป บางเบา, คากิโกริ น้ำแข็งใสหอมนมสไตล์ญี่ปุ่น เมนูต่างๆเน้นให้แฟรนไซส์ซี่ทำได้ง่าย สะดวก และลูกค้าได้ความอร่อยสดใหม่ กลิ่นหอม เหมาะกับผู้บริโภคทุกวัย ต้นทุนต่ำ กำไรสูง สามารถเพิ่มผลไม้ และ ไอศกรีมสุดพรีเมี่ยมเพื่อเพิ่มราคาขายได้อีกด้วย และยังมีเครื่องดื่มให้ลูกค้าเลือก

ซื้อแฟรนไชส์เดียวเหมือนได้หลายแฟรนไชส์ สะดวก ง่าย และได้กำไรดีมาก ใช้งบในการลงทุน 40,000 – 150,000 บาท ขึ้นอยู่กับรูปแบบร้านและการลงทุน สิ่งที่จะได้รับคือ เมนูจำนวนมากที่พร้อมในการขาย , อุปกรณ์ที่จำเป็นในการเปิดร้าน , ระบบการบริหารจัดการในร้าน เป็นต้น

สนใจลงทุน โทร. 088-2770488


2. มารุ วาฟเฟิล

25

ภาพจาก facebook.com/maruwaffle

แฟรนไชส์วาฟเฟิลฮ่องกง /ผู้ผลิต และจัดจำหน่ายแป้งวาฟเฟิลฮ่องกงสำเร็จรูป เป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวในโลก ที่เพียงแค่เติมน้ำและน้ำมัน คนให้เข้ากัน ก็นำไปใช้ได้เลย จัดเก็บง่าย ไม่ต้องแช่เย็น เก็บได้นาน เป็นอีกหนึ่งรูปแบบการลงทุนของคนที่อยากเปิดร้านเบเกอรี่แต่ไม่มีประสบการณ์ ทำเบเกอรี่ไม่เป็น ก็สามารถเริ่มต้นทำอาชีพนี้ได้

ปัจจุบันถือเป็นแฟรนไชส์ที่มีการขยายสาขาอย่างรวดเร็วมีสาขาทั่วประเทศกว่า 26 แห่ง แฟรนไชส์ราคาเริ่มต้นที่ 25,900 บาท พร้อมเปิดร้านได้ทันที ไม่ต้องซื้ออะไรเพิ่ม แถมฟรีแป้งวาฟเฟิลฮ่องกงสามารถทำได้ 500 ชิ้น

สนใจลงทุน โทร. 097-4429797 , 089-6569797


3. เปา เหล่า กง

24

ภาพจาก bit.ly/2zootLd

อีกหนึ่งตำนานความอร่อยพร้อมสูตรการทำซาลาเปาที่สืบทอดกันมานานกว่า 99 ปี จากจีนแผ่นดินใหญ่ สู่การขยายธุรกิจในระบบแฟรนไชส์ที่เน้นเรื่องคุณภาพของสินค้าเป็นสำคัญให้ผู้ลงทุนทุกคนสามารถเปิดร้านและขายดีมีกำไร พร้อมกันนี้มีการพัฒนารูปแบบสินค้าให้ทันยุคสมัยต่อเนื่อง ปัจจุบันมีสินค้าน่าสนใจคือ ซาลาเปา , ซาลาเปาลาวา , หมั่นโถว , ขนมจีบ

ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 100,000 บาท ใช้งบในการลงทุนเบื้องต้นประมาณ 200,000 – 700,000 บาท (ขึ้นอยู่กับขนาดพื้นที่และทำเลในการเปิดร้าน) สิ่งที่ผู้ลงทุนจะได้รับคือการสั่งซื้อสินค้าจากบริษัทในราคาพิเศษ การฝึกอบรมพนักงานของแฟรนไชส์ การส่งเสริมด้านการตลาด ถือเป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์อาหารเช้ายอดฮิตที่ขายดีขอแค่ตั้งใจและทำจริงสามารถสร้างรายได้ที่ดีให้กับตัวเองได้อย่างแน่นอน

สนใจลงทุน โทร. 089-8334378 , 038-233035


4. ปังอั้ยยะ ปังปิ้งไส้เยิ้ม

23

ภาพจาก facebook.com/Pangaiyathailand

จุดเด่นของปังอั้ยยะ ปังปิ้งไส้เยิ้ม ก็คือไส้เยิ้มๆ ที่อัดแน่นแบบเต็มคำ ราคาขายเริ่มต้นเพียงชิ้นละ 25 บาท เป็นสุดยอดอาหารเช้า อาหารว่าง อาหารทานเล่นที่ใครได้กินเป็นต้องติดใจ ทำให้ปังอั้ยยะ ขายง่าย ขายดี โดยเฉพาะในทำเลออฟฟิศ หน้าโรงงาน โรงเรียน หรือสถานที่ชุมชนต่างๆ มีไส้ขนมปังให้เลือก 12 แบบ เช่น ไข่เค็มลาวา , นมสดฮอกไกโด , มันม่วงฮอกไกโด , สังขยาใบเตย , ชีสยืด เป็นต้น

ปัจจุบันมีการขยายสาขาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง การลงทุนมีให้เลือก 5 รูปแบบ ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 180,000 บาท สิ่งที่ผู้ลงทุนจะได้รับคือเคาน์เตอร์และโครงร้านตามแบบที่เลือก อุปกรณ์ในการเปิดร้าน ตามแพคเกจ อุปกรณ์สำหรับการผลิตขนมปังต่างๆ รวมถึงวัตถุดิบสำหรับการเปิดร้าน ซึ่งทางแฟรนไชส์จะสอนและอบรมวิธีการทำขนมปังแต่ละเมนูให้พร้อมเปิดร้านได้อย่างมืออาชีพ

สนใจลงทุน โทร. 089-0240245


5. เครปอะเดย์

22

ภาพจาก facebook.com/crepesaday

เครปอะเดย์ เครปเย็นนมสดฮอกไกโด จุดเด่นคือแป้งเครปและครีมนมสดหอมมันไม่เหมือนใครเสิร์ฟพร้อมท็อปปิ้งหลากหลายให้เลือกสรร จากการคัดเลือกวัตถุดิบที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าทุกๆท่านในราคาไม่แพง เป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ที่มีการพัฒนาสินค้าให้ทันยุคสมัย กลายเป็นสินค้าสุดฮิตที่คนแช๊ะ และแชร์ก่อนรับประทาน สามารถขยายสาขาทั่วประเทศได้อย่างรวดเร็ว

ปัจจุบันมีสาขาทั่วประเทศกว่า 31 แห่ง และมีสาขาในประเทศเพื่อนบ้านอีก 1 แห่ง งบในการลงทุน 59,000 – 149,000 บาท ขึ้นอยู่กับแพคเกจการลงทุนที่เลือก ทุกแพคเกจได้อุปกรณ์และวัตถุดิบพร้อมขาย และได้รับการฝึกอบรมวิธีการทำเมนูต่างๆ ฝึกอบรมวิธีการขาย ส่งเสริมการตลาดให้ผู้ลงทุน รวมถึงการพัฒนาสินค้าใหม่ๆ ให้อย่างต่อเนื่องด้วย

สนใจลงทุน โทร. 097-9624296


6. เอ็น แอนด์ บี

21

ภาพจาก facebook.com/nbpancake

นี่คือสุดยอดแฟรนไชส์ที่มีการเติบโตทั้งในประเทศและในประเทศเพื่อนบ้าน เอ็น แอนด์ บี ชูจุดเด่นคือแป้งเครปพิเศษ เนื้อบาง กรอบ หวาน มัน มีหลากหลายไส้ให้เลือก ที่สำคัญเน้นการเติบโตของผู้ลงทุนอย่างมีคุณภาพ ผู้ลงทุนจะได้รับการดูแลเป็นอย่างดี จัดวางระบบบริหารในร้าน การสนับสนุนด้านการตลาด การให้ความรู้ด้านการทำบัญชีและการเป็นที่ปรึกษาให้อย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบัน เอ็น แอนด์ บี ขยายสาขารวมกว่า 97 แห่ง และมีการพัฒนาที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 300,000 บาท หรือสามารถเลือกแพคเกจลงทุนได้ตามต้องการ ทุกแพคเกจได้รับอุปกรณ์ และวัตถุดิบในการเปิดร้าน เป็นสินค้าขายดีที่สามารถขายได้ทั้งในห้างสรรพสินค้าและในทำเล สถานีบริการน้ำมันต่างๆ

สนใจลงทุน โทร. 088-0221480 , 086-7561611 , 088-2276923 , 02-1380594


7. บิ๊กโตเกียว บาย คุณเปิ้ล

20

แฟรนไชส์ขนมโตเกียว ไส้ซีฟู๊ดต้มยำพริกเผาเจ้าแรกในไทย อันใหญ่ ไส้แน่น ขายง่าย คืนทุนเร็ว มี 8 ไส้ให้เลือกคือ ลูกเกด, นูเทลล่าฝอยทองลูกเกด, ครีมสตอเบอรี่ (เจ้าแรกที่คิดสูตรนี้), สังขยาใบเตย พร้อมกันนี้ ยังจำหน่ายแป้งเครปสำเร็จรูปที่สามารถนำไปใช้งานได้ทันที และยังมีอุปกรณ์และวัตถุดิบที่ใช้ในการเปิดร้านพร้อมจำหน่ายด้วย ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 23,900 บาท หรือสามารถเลือกแพคเกจลงทุนตามที่ต้องการได้


8. เครปกรอบวังหลัง

19

ชูจุดเด่นคือแป้งเครปสูตรพิเศษที่กรอบจริง กรอบนาน และมีแป้งทั้งหมด 4 รสชาติได้แก่ป้งออริจินัล แป้งชาโคล์ แป้งชาเขียว และแป้งช็อกโกแล็ต มีไส้ต่างๆให้เลือกมากมาย ในสาขาต้นแบบ (วังหลัง) มียอดขายเฉลี่ยต่อวันประมาณ 300 แผ่น  ผู้สนใจสามารถลงทุนได้ค่าแฟรนไชส์ 69,000 บาท ไม่มีค่าบริหารจัดการรายเดือน ไม่เก็บส่วนแบ่งจากยอดขาย เป็นแฟรนไชส์ที่อยากให้คนไทยมีอาชีพ ราคาต้นทุนแป้งเครปแผ่นละ 8-9 บาท เมื่อใส่ไส้เพิ่มมูลค่าสามารถขายได้แผ่นละ 34-40 บาท ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสินค้าที่ขายง่ายขายดีและมีกำไรให้ผู้ลงทุนอย่างมาก


9. เบเกอรี่ เลิฟเวอร์

18

สำหรับคนที่อยากเปิดร้านเบเกอรี่แต่ติดปัญหาว่าทำไม่เป็น ทำไม่อร่อย เบเกอรี่ เลิฟเวอร์แก้ปัญหานี้ให้ได้ นี่คือแฟรนไชส์ที่พร้อมขายปลีก ขายส่ง รับทำ OEM รับจ้างผลิต ขนมปัง ขนมเค้ก เค้กหน้านิ่ม เค้กฝอยทอง เค้กเผือก แซนวิช บราวนี่ และอื่นๆอีกมาก สามารถสนับสนุนสินค้าพร้อมขายให้คนอยากเปิดร้าน โดยเลือกลงทุนได้ 3 รูปแบบ ราคา 3,000 – 9,000 บาท ผู้ลงทุนจะสามารถเลือกเบเกอรี่พร้อมขายได้ตั้งแต่ 150 -450 ชิ้นตามแพคเกจที่เลือก เป็นอีกหนึ่งการลงทุนที่น่าสนใจเพราะไม่ต้องผลิตสินค้าเองแต่สามารถมีหน้าร้านขายเบเกอรี่ได้ตามต้องการ


10. โตเกียวแลนด์

17

ภาพจาก bit.ly/3ggnfSH

อีกหนึ่งแฟรนไชส์ร้านเบเกอรี่ที่มีการพัฒนาสินค้าให้น่าสนใจยิ่งขึ้น กลายเป็นขนมโตเกียว เน้นแป้งบางกรอบ เป็นสูตรแป้งจากประเทศญี่ปุ่น มีทั้งไส้หวาน ไส้คาว ไส้ซีฟู้ด และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีสินค้าที่น่าสนใจ เช่น พัพฟ์กล้วยอบน้ำผึ้ง , นมสดรสต่างๆ , ขนมเพื่อสุขภาพต่างๆ เป็นต้น ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 69,000 บาท หรือสามารถเลือกแพคเกจลงทุนได้ตามต้องการ ทุกแพคเกจมีอุปกรณ์พร้อมเปิดร้าน และยังได้รับระบบการบริหารจัดการร้าน การจัดส่งวัตถุดิบให้อย่างต่อเนื่อง การอบรมพนักงานก่อนเปิดร้าน เป็นต้น

การเลือกลงทุนกับแฟรนไชส์เบเกอรี่เป็นหนึ่งทางลัดให้กับคนที่อยากมีธุรกิจได้เปิดกิจการได้ง่ายขึ้น หรือบางคนที่อาจจะมีธุรกิจหลักของตัวเองอยู่แล้วการลงทุนกับแฟรนไชส์เบเกอรี่จะทำให้เพิ่มสินค้าในร้านได้มากขึ้น และหากรู้จักการทำตลาดที่ดี สามารถขายเพิ่มในช่องทางออนไลน์จะช่วยเพิ่มรายได้ที่ดีอีกทางหนึ่งด้วย


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ่านบทความเพิ่มเติม https://bit.ly/2ZFzKBk

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด